Thursday, October 25, 2007

Entry for October 25, 2007

Quanh chuyện công an khởi tố 4 anh chị đưa video 16 phút của Thùy Linh lên mạng và đang điều tra hơn chục người liên quan.

Thử nghĩ về khía cạnh pháp luật của vụ việc. Công an khởi tố 4 sinh viên với tội danh truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, như vậy theo quan điểm của Công an thì video tự quay của Hoàng Thùy Linh và Vũ Hoàng Việt (suýt đánh nhầm tên mình – thế nào mà tên hai bạn này đều có hai chữ giống mình) là văn hóa phẩm đồi trụy.

Trong Bộ Luật hình sự có quy định tội sản xuất, tàng trữ và lưu truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Và nếu như theo quan điểm của Công An Hà Nội rằng video Thùy Linh là văn hóa phẩm đồi trụy thì những người sản xuất băng này (Thùy Linh và Hoàng Việt) đều phạm tội cả. Chưa kể cả hai (nhất là Hoàng Việt) còn phạm tôi tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy (trên máy tính và trên điện thoại).

Vậy việc khởi tố 4 sinh viên này và bắt giữ hơn chục người, trong khi lại bỏ qua Thùy Linh và Hoàng Việt mà không có bất kỳ lý do gì được đưa ra có phải là hợp lý không?

Chỉ có một khả năng duy nhất cho phép khởi tố 4 sinh viên kia mà không khởi tố Thùy Linh/ Hoàng Việt và những người liên quan khác (Nguyễn Xuân Hiển, Tạ Quang Phú…) đó là khi phim nằm trong tay Thùy Linh, Hoàng Việt, Xuân Hiển, Quang Phú thì nó chưa phải là văn hóa phẩm đồi trụy nhưng khi nó lên trên Net thì nó mới thành đồi trụy. Nhưng lý do đó cũng thật ngớ ngẩn.

Để không khởi tố Hoàng Việt/Thùy Linh (cũng như trước kia không khởi tố Thanh Tòng/Yến Vy) về tội sản xuất tàng trữ văn hóa phẩm đồi trụy thì phải coi video Thùy Linh không phải là văn hóa phẩm đồi trụy và chỉ là sản phẩm có tính riêng tư. Nhưng nếu vậy thì việc các sinh viên kia đưa một sản phẩm có tính riêng tư của người khác lên trên Internet mà không có sự đồng ý của chủ nhân sẽ chỉ là một hành động xâm phạm quyền riêng tư người khác chứ không phạm tội hình sự. Thùy Linh/Hoàng Việt có thể kiện họ theo Luật dân sự chứ công an không có quyền bắt họ như là các tội phạm.

Như vậy, đứng ở góc độ nào thì việc công an Hà Nội khởi tố vụ án 4 người kia cũng là một việc làm đầy mâu thuẫn. Để xem sắp tới họ sẽ xử lý mâu thuẫn này ra sao?

27 comments:

  1. Việc CA cho quay phim chụp ảnh xả láng các đương sự trong quá trình điều tra là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng hình sự, cụ thể là nguyên tắc SUY ĐOÁN VÔ TỘI.

    ReplyDelete
  2. Uh ve mat luat ma noi vu nay that la confusing. Khoi to hai chau tu quay thi qua la ridiculous, khoi to may chau up len mang thi lai mau thuan voi chuyen khong khoi to hai chau dien vien. That toi nghiep cho cac chau da hy sinh cho cach mang tinh duc VN, dien vien thi bi chui boi nhu la suy doi dao duc, hong het ca su nghiep, con nguoi truyen ba thi bi bao chi dang ca hinh anh nhu toi pham, chua biet co bi xu ly hinh su khong. Cac phu huynh sau khi shock vi chau Linh Vang Anh thi nay lai shock them vi nhieu chau Linh khac thuc ra da ngay ngay xem phim sex, lai con hu hi chia se voi nhau, khoi noi sau khi xem xong thi cac chau lam gi, hehe. Noi chung qua scandal nay thay duoc rat nhieu van de cua XH hien nay, no cung cho thay XH dang co buoc chuyen tich cuc. That ra viec tat cac cac chau da lam la tich cuc, cac the he sau phai cam on cac chau da vo tinh dau tranh cho mot tuong lai khong con nhung khai niem ngo ngan nhu la " truyen ba van hoa pham doi truy", "giu gin trinh tiet", cung nhu mot tuong lai ma tu do ca nhan duoc ton trong hon.

    ReplyDelete
  3. oi anh phanxine, Yen Vy hinh nhu dau co bi truy to vi cai video, ma vi sau cai video day nguoi ta tim ra co ay hoat dong mai dam day chu. Tu ngay ay den gio ke cung nhanh, XH cung thoang ra bao nhieu, do vai nam nua thi dam bao cha co gi am i.

    ReplyDelete
  4. Tớ cũng định viết về vụ này nhưng bạn đã viết rồi, rất xác đáng và khách quan - nên tớ không viết nữa ! Hết VTV rồi giờ đến lượt CAHN, toàn những bọn dùng tiền nhà nước ( tức là của dân ) làm những chuyện ruồi bâu !!! Chán !!!

    ReplyDelete
  5. hehe, đã gọi là tốt thí thì đầu nào cũng dính tội...để xem màn tiếp thế nào... :D

    ReplyDelete
  6. bạn L nên thử tìm hiểu thân thế của hai "diễn viên" thì chắc sẽ dễ lý giải hơn :)

    ReplyDelete
  7. 1. Người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:
    a) Vật phạm pháp có số lượng lớn;
    b) Phổ biến cho nhiều người;
    c) Đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:
    a) Có tổ chức;
    b) Vật phạm pháp có số lượng rất lớn;
    c) Đối với người chưa thành niên;
    d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
    đ) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
    a) Vật phạm pháp có số lượng đặc biệt lớn;
    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

    Theo khoản 1 nêu trên, Linh và Việt không phải tội phạm bác Linh ơi, vì sản xuất, làm ra phải với mục đích phổ biến (nhằm phổ biến) mới cấu thành tội phạm! Mà để chứng minh rằng 2 em kia có mục đích đấy em nghĩ là hơi khó :)

    Chứ ko thì em e cả nước này thành tội phạm hết, vì khá nhiều người đã sao chép, mua đĩa, copy, tàng trữ (trong laptop) :)

    Về vụ Hoàng Thùy Linh và Vũ Hoàng Việt em nghĩ cứ gọi tắt là vụ Vũ Hoàng Linh cũng hợp lý :))

    ReplyDelete
  8. Em ko thay có gì dáng pha?i complain, vì luat nó còn fu. thuoc vào so^' luong sa?n pham. 2 dua kia made movie nhung ko có san xuat hàng loa.t, thì na(.ng la('m là bi. pha.t hành chính hoac tù treo thoi. Khong the dánh do^`ng voi bo.n phát tán, sao chép ra rat nhieu copies duoc. The mo*í có chuyen trong luat có các cu.m tu*` nhu* gay hau qua? nghiem tro.ng, etc. de^? di.nh mu*ç án.

    Còn neu anh Linh thích ném dá thì ném may thang ngu ben AP Vietnam í: http://www.nytimes.com/aponline/world/AP-Vietnam-Sex-Scandal.html Em ko hieu ta.i sao bo.n nó có the so sánh vu. em TL voi Paris Hilton. Tai sao ko so sánh vu. dó voi em gì trong High School Musical? Em dó moi bi. leak may cái nude photos mà cung mat job, ko hieu leak ha(?n video nhu em Linh thì se ra sao? La.i còn tam chuong trích cu' may con mu. dan don ben hoi phu. nu*~, nhìn dau cung thay gender inequality. Các cu. da da.y roi, cay cao gió lo*'n, em Linh là nguoi cua cong chúng thì fa?i chi.u nhieu criticism ho*n roi, chu ai biet dek gì ve thang Vietdart. Neu vu. này xay ra voi 1 thang dien vien trong Vang ANh thì cuñg lose job nhu vay thoi. Em thay di. u*'ng ve các kieu bài portray Vietnam nhu kieu xa hoi backward, toàn hu? tu.c, the hien bo.n phóg tinh vien ben AP cung thieu kien thuc ca? tay lan ta và viet tin rat biased.

    ReplyDelete
  9. Keke, đúng rồi, hai em Vũ Hoàng Linh không "sản xuất" ra đoạn sinh hoạt vui vẻ ấy nhằm mục đích phổ biến nên thoát. (xin lỗi bạn Linh tý nha, tớ đánh thiếu chữ, Hoàng Việt - Thùy Linh). Còn các em kia thì truyền bá đoạn phim "có tính chất đồi truỵ" ấy cho nhiều người xem nên bị túm. Vấn đề ở đây là thế nào là "có tính chất đồi trụy"? khi đoạn băng chỉ nằm trong tủ hay máy tính của của người trong cuộc (tài sản cá nhân) thì nó k đồi trụy nhưng khi bị kẻ khác không xin xỏ hỏi ý kiến giề mà tự động phát tán lên mạng để bà con mãn nhãn thì nó lại thành "sản phẩm có tính đồi trụy". Bạn Linh yên tâm, cái này các cơ quan chức năng nhà ta làm được hết, phân tích tý tỳ là ra. Chờ xem nhé.
    Quên, tất nhiên là không ai cấm hai bạn Vũ Hoàng Việt Linh kiện tiếp các sinh viên kia.

    ReplyDelete
  10. Theo tin mới nhất bác Nhanh thông báo bắt được 4 thủ phạm. Báo chí bắt đầu xông vào tiêu diệt 4 bạn trẻ này.
    Ảnh 4 bạn trẻ được đưa lên với phong cách như đưa ảnh những tên đầu trộm đuôi cướp.
    Gia đình các bạn trẻ than khóc thảm thương, thật là con dại cái mang, đáng thương thay. Báo chí vẽ ra hình ành của 4 bạn trẻ nay như những kẻ thù của xã hội, những tội đồ không thể tha thứ.

    Những sự việc trên thật tương phản với sự sẻ chia, thông cảm, động viên, tôn vinh ... dành cho TL

    Thử xét xem bản chất của từng hành động là gì nào:
    - cánh TL và bè lũ thì ăn chơi thác loạn, dối trá trắng trợn, nêu gương xấu về lối sống thác loạn cho thế hệ trẻ học tập

    - Nhóm 4 bạn trẻ chỉ đưa ra bằng chứng về sự thác loạn nói trên, vạch trần sự giả dối, cảnh tỉnh xã hội, chống lại sự suy đồi đạo đức xã hội

    [size=6][red]Vậy đó: Kẻ làm băng hoại đạo đức xã hội thì được động viên, tôn vinh. Còn người chống lại sự suy đồi đạo đức xã hội thì bị lên án, vùi dập.
    Vậy: Công bằng ở đâu?
    Đạo đức xã hội sẽ đi về đâu?[/size=6][/red]

    Thêm nữa, bàn về khía cạnh luật pháp:
    Nếu kết tội 4 bạn trẻ là truyền bá VHPĐT thì phải xét vài điểm
    - Clip này là VHPĐT hay chỉ là 1 bằng chứng
    - Hành động đó có gọi là truyền bá VHPĐT? Nếu là truyền bá VHPĐT thì phải có mục đích: tiền và/hoặc làm hư hỏng người khác.
    4 bạn trẻ tung clip ra chắc chắn không vì tiền, mà cũng không muốn làm hư người khác. Như vậy không thể coi là có tội truyền bá VHPĐT

    Pháp luật do con người đặt ra để bảo vệ con người và xã hội, chống các hành vi làm hại con nguời và xã hội.
    4 bạn trẻ không làm hại con nguời và xã hội, thì không thể có tội.

    Nếu luật pháp không thể bảo vệ được 4 bạn trẻ thì nên sửa đổi luật pháp.

    Nếu nhìn vào bản chất hành vì của các bạn trẻ post phim thì họ chỉ đưa rà các bằng chứng về sự thác loạn của bọn choai đú, nhằm cảnh tỉnh xã hội này, việc làm của họ là công to, có ích lâu dài và sâu rộng cho toàn xã hội, đó phải là công chứ không phải là tội.

    KL, chỉ biết nói: Than ôi! Xã hội loạn mất rồi!!!!!!!!!!!!!!!

    ReplyDelete
  11. Thanks bác Ki_en. Như vậy ở đây yếu tố cấu thành tội phạm của 4 bạn kia là “phổ biến cho nhiều người”. Chưa kể còn “gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng” như gây nghẽn mạch Internet, làm nhiều công chức lãn công, lơ mơ hay túm tụm xem video Thùy Linh trong giờ làm việc, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng cho đất nước. Nhưng ngược lại, cũng có những mặt tích cực như làm tăng hưng phấn của nhân dân (tương tự SEA Games), giúp báo chí bán chạy và góp phần đưa một vấn đề cấm kỵ trở thành một chủ đề được bàn thảo công khai. Công tội đều có cả, làm tớ cũng phân vân không biết thế nào.

    Lẽ ra các tờ báo khi đưa tin này nên thử lý giải về khía cạnh pháp lý như bác Ki_en đã làm, tránh gây ra những xôn xao không đáng có trong dư luận. Có phải ai đọc báo cũng có điều kiện giở Bộ Luật hình sự ra để kiểm tra xem tội trạng như thế có đúng không đâu.

    ReplyDelete
  12. Đang định nói về chuyện này thì đọc được entry của anh. Có một điểm khá bực mình là tại sao CA lại bắt 4 "nghi phạm" đứng xếp hàng để cho báo chí đưa tin và chụp ảnh. Trong cái clip ở Blog Tac Kè còn có đoạn một nghi phạm lấy tay che mặt bị CA bắt bỏ tay ra để báo chí chụp ảnh. Thật quá đáng! http://blog.360.yahoo.com/blog-NIcy58AleqU9qzkpTAF34Q--?cq=1

    ReplyDelete
  13. À ý này của bạn Nga thì tớ không đồng ý “Vấn đề ở đây là thế nào là "có tính chất đồi trụy"? khi đoạn băng chỉ nằm trong tủ hay máy tính của của người trong cuộc (tài sản cá nhân) thì nó k đồi trụy nhưng khi bị kẻ khác không xin xỏ hỏi ý kiến giề mà tự động phát tán lên mạng để bà con mãn nhãn thì nó lại thành "sản phẩm có tính đồi trụy"”.
    Làm sao cùng một sản phẩm mà khi vài người trong cuộc xem thì nó không “đồi trụy” còn nhiều người khác xem thì nó thành “đồi trụy”? Ở đây lấy cái gì làm cơ sở để định nghĩa thế nào là “đồi trụy”?. Tại sao hai người xem thì là không đồi trụy mà người thứ 3 thì lài là đồi trụy? Như thế đồi trụy tức là kích dục ngoài ý muốn- khi đối tượng nhận kích dục không phải là đối tượng được hướng đến? Nhưng nếu thế thì đồi trụy lại chỉ là một sự nhầm lẫn đối tượng chứ không thể là hành vi phạm pháp?

    Cách giải thích duy nhất hợp lý là sản phẩm đó là đồi trụy nhưng khi chúng ta làm ra, tàng trữ và lưu truyền với số lượng hạn chế thì sẽ không phạm tội; còn truyền bá rộng rãi thì thành phạm tội. Còn về mặt bản chất thì việc quay video là hành vi đồi trụy kể cả khi chỉ có hai người. Nhưng nếu quay video giữa hai người là đồi trụy thì tất cả các hành vi kích dục tương tự như chụp ảnh, foreplay các thứ cũng là đồi trụy cả. Tóm lại, chỉ có quan hệ tình dục không đồi trụy, tức là quan hệ tình dục vì mục đích duy trì nòi giống chứ không vì mục tiêu khoái cảm là không đồi trụy thôi.
    Mà với logic ấy thì các báo chí lá cải và lá nửa cải nửa khoai hàng ngày bật mí bí mật phòng the, xui chị em làm thế nào cho đàn ông khoái, xúi anh em tìm điểm G. của phụ nữ cũng đều là tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy hết, mà lại là với số lượng lớn, và gây hậu quả nghiêm trọng :D

    ReplyDelete
  14. Công nhận an ninh nước mình bây giờ chặt chẽ thật. Chứ như ngày trước, ai mà truyền bá VHP đồi truỵ của Yến Vi thì cứ gọi là....
    Sai lầm lớn nhất của các bạn này là không đc sinh ra trong nhà làm quan :-< haizzz

    ReplyDelete
  15. Em nghĩ bác Linh nên giật cái đề tài mới: Hãy cứu lấy 4 em (đã lỗi lầm post phim lên mạng), VTV thì nên có chương trình về 4 em để xin tha thứ, còn các nhà báo thì nên hướng sang chủ đề: Ai giết 4 em???

    Hình như trong 4 em kia cũng có mấy em tên là Linh thì phải!

    Bác Linh mà thành công vụ này, em đội bác vào hội Tứ Linh, vui phải biết!

    ReplyDelete
  16. Quote anh Linh: Lẽ ra các tờ báo khi đưa tin này nên thử lý giải về khía cạnh pháp lý như bác Ki_en đã làm, tránh gây ra những xôn xao không đáng có trong dư luận. Có phải ai đọc báo cũng có điều kiện giở Bộ Luật hình sự ra để kiểm tra xem tội trạng như thế có đúng không đâu. --> Cái quote cua ki_en là trích tu*` trong bài cu?a Vietnamnet ra day chu*'.

    ReplyDelete

  17. Lại tiếp tục: thế nào là “phổ biến cho nhiều người”? Một chủ quán café mở video chiếu cho chừng 10 người xem có phải là “phổ biến cho nhiều người”?. Hay một bạn nào đó tổ chức sinh nhật ở ký túc xá mở phim sex chiêu đãi anh em?. Hành vi của họ có phạm tội không? Nhiều người là bao nhiêu: hơn 5, hơn 10 hay hơn 100?

    Lại xét ở khía cạnh khác: Mục đích của người sử dụng sản phẩm sẽ ảnh hưởng tới tính chất của sản phẩm. Một đoạn video quay cảnh làm tình có thể được sử dụng như sản phẩm khiêu dâm nhưng cũng có thể được sử dụng như một tài liệu giáo dục tình dục, hay thậm chí là giúp cho việc thụ tinh nhân tạo. Vậy, khi phổ biến đoạn video kia trên mạng, mục đích của 4 bạn kia là gì? Có phải là để kích dâm như là sản phẩm đồi trụy? Hay chỉ là để đưa chứng cứ về lối sống của một celebrity, một người đang có nhiều ảnh hưởng tới lớp trẻ. Nếu như ở trường hợp 2, thì hành vi đó có được coi là hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy không?
    Dù sao thì vụ này, công an làm thế là không nên. Mà tớ chưa xem báo chí, nhưng nếu báo chí còn chửi mấy bạn kia với đăng ảnh các bạn ấy như tội phạm thì thật là đểu.
    @T: Tớ mới đọc Vnexpress thôi, chưa đọc VNN.

    ReplyDelete
  18. bạn L cứ hoang mang thắc mắc hoài thế. Vụ em Yến Vy cũng có ai làm ầm ĩ truy tìm gì đâu? Đã bảo là cứ tìm hiểu thân thế các diễn viên đi. Tìm hiểu rồi, sẽ hiểu hết. Làm gì có công lý với đung luật. Luật pháp ở mình lỏng lẻo, nhiều kẽ hở, không phải để cho dân luồn lách mà để người cầm luật thích bắt ai là dính!

    ReplyDelete
  19. Vụ này càng dây dưa càng nhiều người tên Linh. Hihi. Mà trường RMIT của em còn được đưa lên giữa bài một cách khá vô duyên và thừa thãi O_o

    Một trong bốn đồng chí bị tóm nghe đâu có liên quan tới loveyahu.vn -> trang này thì toàn dân chơi gái đú đá đểu nhau rợn người rồi!

    Thế nên như mọi người nói ở đây em thấy về lý xử lý rõ là sai nhưng mấy cái hội này, xét về tình thì bị tóm đúng là cũng đáng :P Mà dĩ nhiên thì hai nhân vật chính với thân thế như thế thì làm sao mà bị tóm nổi, cuối cùng âu vẫn chỉ là dân đen toi đời thôi

    ReplyDelete
  20. Vậy mới thấy người ta con nhà thế lức nó khác nhỉ ;-)

    ReplyDelete
  21. Thế lý luận kiểu này thì sao bác Linh :p. Vấn đề không phải là đồi trụy hay không đồi trụy, mà là văn hóa phẩm hay không văn hóa phẩm.

    Nếu hai bạn tự quay rồi lưu lại với nhau thì nó xem như 1 tư liệu riêng tư dạng như lưu bút, hoặc chụp ảnh lưu niệm. Một khi cái tư liệu đó được truyền bá ra cho nhiều người thưởng thức, thì nó trở thành văn hóa phẩm.

    Nếu CAND xem đây là đồi trụy (còn nếu gì nữa hè?) thì 4 bạn kia rõ ràng là truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trong khi Hoàng Linh chỉ là lao động sáng tạo có tính chất riêng tư.

    Còn về câu hỏi của bác "Nhiều người là bao nhiêu: hơn 5, hơn 10 hay hơn 100" thì trả lời cũng dễ luôn. Đó là 100 chứ bao nhiêu. Nếu không phải thì luật bảo là truyền thập hay truyền thiên rồi, chứ đâu ghi là truyền "bá".

    :p :p :p

    ReplyDelete
  22. "Kill the messenger" là một cách hành xử nông cạn và thật bẩn thỉu.


    Cách hành xử này sẽ còn kéo dài ở VN. Tởm quá !

    Vụ Thuỳ Linh - Việtart này là 1 bằng chứng sống động mô tả bức chân dung của một xã hội ... (ặc ặc, nín!)

    ReplyDelete
  23. He, bác Linh yên tâm nhé, trong các văn bản hướng dẫn, các thông tư liên tịch dành cho Tòa án, VKS và các cơ quan điều tra, có các hướng dẫn cụ thể, định nghĩa cụ thể từng hành vi như thế nào là phạm tội.

    Em ví dụ: tội "dâm ô với trẻ em" trong BLHS không quy định cụ thể, nhưng trong văn bản hướng dẫn (dành riêng cho các cơ quan chuyên môn) thì miêu tả, liệt kê rất chi tiết, "ấy" như thế nào, đặt tay vào đâu, sờ mó chỗ nào....Hay tội hiếp dâm, tội giao cấu với trẻ em, BLHS cũng ko mô tả hành vi cụ thể là như thế nào. Nhưng trong văn bản hướng dẫn sẽ chỉ rõ thế nào là "giao cấu": ví dụ, đặt DV vào đâu, ở mức độ nào, tay chân làm gì. He he, thế nên, có lần em thấy một vụ, có một gã thoát tội giao cấu với trẻ em, mà chỉ cấu thành tội dâm ô, vì nghe nói hắn chỉ có "quệt" DV vào em bé, chứ chưa có xxx.

    Vụ Vũ Hoàng Linh kể trên, em cũng nghĩ là văn bản hướng dẫn có nhiều, vì hành vi của đôi Vũ Hoàng Linh này ko có gì mới và khó để định nghĩa tội phạm, kể cả thế nào là "nhiều" hay "ít".

    Các bác chả thương các em gì cả, cứ bới chuyện ra. Phải tìm cách giảm đau thương khóc lóc, vực cái em Linh kia dậy. Em ấy đóng phim tiếp cho mà xem...

    Cư dân mạng đang xôn xao về các người đẹp Đan Lê, Mi Vân... Cứ kiểu rung cây dọa khỉ này, có khi anh em lại chả được xem nữa. Thiệt!

    ReplyDelete
  24. @ Phát ca:
    Truyền bá=truyền 100, một phát hiện mới rằng luật VN cũng có kẻ hở chứ bộ. Ngạc nhiên chưa !
    Em xin thề là từ nay về sau có 'truyền' cái chi em chỉ truyền cho 99 đứa thui.

    ReplyDelete
  25. Chuyện Thùy Linh càng ngày càng có nhiều yếu tố bi hài, ngày càng giống một vở kịch. Giờ đến lượt ông Thượng tá công an, bố của cháu Hoàng Việt đến xin hỏi cưới cháu Thùy Linh. Kiểu như hai cháu ngủ với nhau cả thiên hạ đều biết nên giờ phải cưới nhau thôi, để giữ gìn thể diện cho hai cháu và gia đình đôi bên.

    ReplyDelete
  26. Anh Linh trong cái post này em cứ thấy sao í. hị hị

    ReplyDelete
  27. Video Sex Vang Anh - Viet Dart:
    Những người tung video “Nhật ký sex Vàng Anh” do Thuỳ Linh và Viet Dart (Vũ Hoàng Việt-quý tử một cụ lớn ngành CA khét tiếng ăn chơi Hà thành) thủ vai bị bắt vì: (1) Họ dám phanh phui "5C" (con cháu của các cụ). (2) Họ cho ta biết ‘thần tượng tuổi teen” Thuỳ Linh chẳng qua là một chị ả khoác lác trên báo chí, quan hệ tình dục, chơi bời bừa bãi với đám thiếu gia đầu rỗng tiền nhiều. (3) Họ cho ta biết thu nhập dồi dào của 1 số "Sếp" trong ngành CA giúp con cái hoang đàng như thế. (4) Họ cho ta biết pháp luật VN chỉ áp dụng với dân đen chứ hoàn toàn miễn nhiễm với các quan.


    Tóm lại, họ là những Robin Hood của thế giới mạng, dũng cảm vạch mặt các “ngôi sao nghệ thuật” và đám quý tử ăn chơi sa đoạ. Họ đại diện cho công lý của số đông những người có lương tri và là tội phạm đối với các cụ nhớn khạc ra tiền - Góp một Message cho một Việt Nam tốt đẹp hơn!

    Hay vao day de xem binh luan khach quan ve vu video sex Vang Anh:

    http://blog.360.yahoo.com/blog-LHs64Q8nc6oA.KIg0brqXw--?cq=1&p=8461#comments

    ReplyDelete