Saturday, October 6, 2007

Entry for October 06, 2007

Thỉnh thoảng muốn giải stress vẫn vào Vnexpress đọc mục Tâm sự các chuyện tình ngang trái với các vướng mắc gia đình. Hôm nay đọc mấy ý kiến của bạn đọc quanh bài này "Ghen tuông, vợ tôi đã rạch mặt tình địch " không khỏi cảm thấy khó chịu.

Bài này chắc là mới nên mới chỉ thấy có hai ý kiến đều của phụ nữ. Ý kiến của hai phụ nữ đều trách cứ nặng nề người đàn ông kia và bày tỏ lòng thông cảm với người vợ rạch mặt tình địch đó.

Cùng lắm chỉ là những câu như "
Về người vợ của anh, thật sự tôi rất lấy làm tiếc về cách hành xử của chị nhà....Vậy nên, trong lúc này, chị ấy cần được động viên, chia sẻ, phân tích để bình ổn tâm hồn và hơn ai hết anh chính là một trong những người quan trọng có khả năng làm điều đó".

Còn với cô sinh viên, người bị rạch mặt

"Theo tôi, vết thương trên mặt cô ấy, nếu có điều kiện về tiền bạc, anh hãy đưa cô ấy đi thẩm mỹ. Ngày nay, với công nghệ tiên tiến, những vết thương ấy đều có thể giải quyết được. Còn vết thương về tinh thần, cùng với thời gian rồi nó cũng nguôi ngoai. Nếu không, âu cũng là một bài học và "cái giá phải trả"!"

Hay ý kiến của người thứ hai "Tôi không lên án hay phê bình gì vợ anh bởi nếu ai ở trong hoàn cảnh đó đều thông cảm cho chị ấy và người đáng trách là anh và cô L."

WTF! Làm sao những người phụ nữ ấy lại sẵn sàng đứng về phía người vợ bất chấp hành vi của cô ta vi phạm đạo đức và pháp luật, xúc phạm thân thể và nhân phẩm của người khác. Liên minh các bà vợ toàn thế giới, đoàn kết lại ? Nghiệt ngã và vô tình quá mức.

Chẳng trách trong phim Malena có cảnh các bà vợ hả hê cắt tóc gọt đầu em Monica sau chiến tranh. Những đứa "cướp chồng" người khác thì rạch mặt cũng đáng???

14 comments:

  1. Khong rach mat co kia thi biet lam gi voi ong chong? Cay keo chang? :) Noi chung la dan ba qua phu thuoc vao dan ong cung kho. Tot nhat di kiem 1 anh khac cho vui, hoi dau ma ban tam den nguoi chong phu bac.

    ReplyDelete
  2. "kẽo cà, kẽo kẹt, lấy tranh chồng chị, chị khóet mắt ra" - trích Tấm Cám. Cái này thuộc về "thuần phong mỹ tục" anh ạ.

    ReplyDelete
  3. Vấn đề là ông chồng có đành cho cô vợ kia đi tù không?

    Hai nữa là cái mục thấy nghi ngờ lắm, giọng văn của các nhân vật sao mà giống nhau quá/

    ReplyDelete
  4. ừa, cái đó là bản sắc văn hoá Việt mà bạn Linh? Đã bảo là cứ đọc truyện cổ tích VN là biết. Cô Tấm làm mắm cô Cám. Cô bé quàng khăn đỏ bỏ đá vô bụng con sói rồi khâu lại cho nó chết đau chết đớn. Trương Chi hiện hồn về hù ma doạ quỷ cho cô Mỵ Nương kia sợ đến hộc máu mà chết.
    Rạch mặt là còn đỡ. phải tạt axit cơ!!!!

    ReplyDelete
  5. Hehe, câu em Giao Chi post hay thế, giờ đọc mới nhớ ra. Thanks em.
    Còn câu "All is fair in war" hình như còn một bản là "All is fair in war and in love". Trong chuyện này thì vừa có war mà lại vừa có ít phần còn lại rơi rớt của love nên đúng là các bà vợ rất sẵn sàng "kẽo cà kẽo kẹt".

    ReplyDelete
  6. Bạn phanxine: cô bé quàng khăn đỏ là truyện của Đức chứ.

    ReplyDelete
  7. @Linh: truyện của Đức chỉ tới đoạn bắn chết con sói là xong, truyện của VN còn bỏ đá vô bụng, con sói sống lại, con sói bỏ chạy, đá rơi ra ngoài, rách bụng con sói, con sói lăn ra chết --> không hề chết giản đơn mà phải chết trong đau đớn!

    ReplyDelete
  8. Hehe, lại có đoạn thêm thắt đó khi truyện này được dịch ra tiếng Việt à? :))

    ReplyDelete
  9. that's right. the correct line is "all is far in love and war". here we only have war.

    ReplyDelete
  10. i think each society has its own rule and function its way. say in vietnam u cant "morally" just ditch a husband cuz he cheats hence there is another way to heal mentally: that is to shift the blame on the other woman. in a society where women are in all positions to ditch a cheating husband, who give a shit about the other woman? so come to think of it, it's not "nature of woman" here but it's how human nature works in the setting they are placed on.

    ReplyDelete
  11. "all is fair in love n war" (typo sorry)

    ReplyDelete
  12. bạn Linh cũng đọc lá cải à hehe

    ReplyDelete
  13. Bai hoc cho cac co gai: Khong duoc di cuop chong nguoi khac. Du luan it ke thuong xot con hau qua thi khong the sua chua duoc.

    ReplyDelete