Monday, October 15, 2007

Entry for October 15, 2007

Now it's time for mechanism design

The 2007 Sveriges Riksbank Prize in Economic Sciences in Memory of Alfred Nobel


The Sveriges Riksbank Prize in Economic Sciences in Memory of Alfred Nobel goes to Leonid Hurwicz, Eric S. Maskin and Roger B. Myerson "for having laid the foundations of mechanism design theory".

Mọi người đọc thêm về mechanism design trên wikipedia và trên Marginal Revolution.

3 comments:

  1. "Mr. Hurwicz, 90, is the oldest Nobel winner ever, according to the academy. "I really didn't expect it," said the Moscow-born researcher, an emeritus economics professor at the University of Minnesota in Minneapolis."

    Anh Linh mà nhớn thêm độ dăm chục tuổi thì biết đâu có khi đang hân hoan mở champagne mừng tin thắng trận của advisor rồi. Toooo bad! :))
    Thôi bây giờ cực chẳng đã đành phải tự phấn đấu bằng công trình của mình rồi a Linh nhỉ? :D

    ReplyDelete
  2. Ông cụ này khỏe lắm, mấy năm trước vẫn còn dạy học sinh mà em. Ông ấy chắc cũng trong shortlist của Nobel từ lâu nhưng may mắn năm nay lại được giải.

    Btw, anh không có hy vọng đi sâu về con đường học thuật, tự biết khả năng của mình. Giải Nobel hy vọng vào các đồng chí như Quốc Anh kia kìa. Hiện giờ học các trường Top ở Mỹ có khá nhiều bạn Việt Nam, trong ngành Kinh tế thì Harvard, MIT, Princeton… đều có cả. Rất hy vọng vào các đồng chí như Đỗ Quốc Anh, Nguyễn Vân Trang, Nguyễn Phương Thảo...

    Nobel năm nay lập kỷ lục, trao cho hai ông bà cụ 89 và 90 tuổi.

    ReplyDelete
  3. Anh Quốc Anh dự đoán năm nay không đúng rồi anh Linh nhỉ? Em hơi bất ngờ về mechanism design theory.

    ReplyDelete