Friday, October 12, 2007

Entry for October 12, 2007

Al Gore mới đoạt giải Nobel hòa bình. Thôi thế này thì phải xem Inconvenient Truth của ông ấy thôi.

Al Gore là một chính trị gia không có duyên lắm, hơi cứng và không elegant. Đứng cạnh Clinton với nụ cười quyến rũ thì Al Gore trở thành xơ cứng hẳn. Ngay cả đứng cạnh tay cao bồi Texas George Bush thì Bush vẫn hấp dẫn với người Mỹ hơn, đơn giản vì ông ta có tính Mỹ hơn. Ngược lại, Al Gore có thể là tượng trưng cho những gì người Mỹ trung bình không ưa từ một nhà lãnh đạo: xơ cứng, thiếu cảm xúc, thiếu sự hấp dẫn và khả năng tạo cảm giác kiểm soát của một nhà lãnh đạo. Nhưng Al Gore rất có thể là người có cái vision tốt. Việc ông thúc đẩy sự phát triển của Internet và công nghệ là một ví dụ. Và giờ đây ông lại là người tiên phong trong việc khuyến khích nhận thức về môi trường của người Mỹ- những người đang gây ra ô nhiễm tầng khí quyển nhiều nhất thế giới tính cả theo số tuyệt đối và theo đầu người. Thế là tiếp theo giải Oscar, giải Emmy thì giờ chính trị gia Al Gore lại kiếm thêm được giải Nobel. Al Gore giờ lại có phần nổi hơn ngày xưa khi còn làm phó Tổng thống cho Clinton hay ngay cả khi tranh cử Tổng thống với Bush.

7 comments:

  1. Xem Inconvenient Truth thì lại thấy tính hiệu quả của Al Gore trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông

    ReplyDelete
  2. A great movie. Al Gore thật xứng đáng được giải Nobel hòa bình. Việc từ bỏ chức tổng thống để theo đuổi "a greater cause" của Al Gore làm cho em thực sự khâm phục.

    ReplyDelete
  3. Toc do san xuat blog cua Linh chong mat nhi :) Nghe noi co mot so factual erros trong phim va tai mot so noi phim phai chieu kem loi dinh chinh :)

    ReplyDelete
  4. Tớ xem Inconvenient Truth rồi, chán phèo... thực ra xem lúc đầu cũng thấy hay hay...info cũng chính xác, lôi cuốn.... nhưng cứ xem được 1 đoạn lại có 1 đoạn về cuộc sống riêng tư của ông ý....làm mất hết cả tính trực quan của vấn đề.... mà bọn Mỹ đều bảo ông này đang cố cứu vớt danh tiếng, dùng vấn đề môi trường để thu hút sự chú ý....nên bọn nó khinh lắm....không cao cả như Linh nghĩ đâu....

    ReplyDelete
  5. uhm đáng xem lắm đó, nhân tiện giới thiệu luôn phim "who kill the electric car?"

    ReplyDelete
  6. E xem an inconvenient truth rùi và rât thích

    ReplyDelete
  7. E thì thấy Al Gore vẫn hấp dẫn hơn Georgie Bush nhiều. Phim kia xem được anh ạ.

    ReplyDelete