Saturday, October 13, 2007

Poll: Thùy Linh & Vàng Anh

Thử làm một cái poll. Chú ý là poll này đều là các tình huống giả thiết, mà không quan tâm tới việc trên thực tế VTV có hủy hợp đồng không hay Thùy Linh có muốn đóng tiếp hay không.

Một vài câu hỏi khác mà tớ cũng đang tò mò nhưng chế độ poll của Yahoo chỉ cho 1 câu hỏi nên để ở đây, nếu bạn nào trả lời thì xin cảm ơn.

  1. Giả sử bạn là người đang theo dõi Nhật ký Vàng Anh, bạn có sẵn sàng tiếp tục xem chương trình này hay không nếu Thùy Linh tiếp tục đóng vai chính.
  2. Nếu bạn có con/em ở lứa tuổi vị thành niên (dưới 18 tuổi) đang theo dõi chương trình này, bạn có sẵn sàng để con/em bạn tiếp tục xem chương trình nếu như Thùy Linh tiếp tục đóng
Sau sự việc xảy ra với Hoàng Thùy Linh, theo bạn thì VTV nên làm gì
Ngừng phát sóng "Nhật ký Vàng Anh"
41
Vẫn phát nhưng vai diễn Vàng Anh là do người khác đóng
64
Vẫn phát và vai diễn vẫn do Thùy Linh đóng (nếu cô ấy đồng ý)
43
Lựa chọn khác (nêu rõ)
4

49 comments:

  1. Tớ đã vote lựa chọn thứ 2.

    ReplyDelete
  2. Về phương diện cá nhân thì tớ thấy chuyện Thùy Linh làm tình tháng hai lần hay ngày năm bận là không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên tớ nghĩ NKVA vẫn hướng đến đối tượng thanh niên thiếu nữ tuổi teen là chủ yếu, mà video sex của Thùy Linh thì đầy ra trên mạng, sẽ rất là khó xử cho cả Vàng Anh lẫn khán giả teen teen nếu cô ấy tiếp tục vai chính trong series nói trên. Cô ấy tuổi hồng thơ ngây dưới mái trường thế mà lại rên hừ hừ trên giường? Với một người trưởng thành thì không sao nhưng với các cháu mới vào đời, e rằng nỗi băn khoăn trên là vô cùng to lớn.

    Hồi nhỏ, mình đọc sách rất nhiều và đọc rất sớm các thể loại tiểu thuyết. Dạo đó khoảng 10 tuổi, đọc cuốn "Thế nhân ô trọc", trong đó có quả anh nhà báo yêu cô minh tinh màn bạc, yêu ngưỡng mộ, yêu chân thành trong trắng. Cuối tiểu thuyết là cảnh anh đến chào cô để ra đi mãi mãi cùng mối tình tuyệt vọng của mình. Và tình cờ thấy cô đang được gã lái xe bế trên bãi biển, cô gần như trần bằng con nhộng, và hai kẻ đó đang chuẩn bị thịt nhau. Chàng nhà báo khốn khổ của chúng ta ngửa mặt than trời thế nhân ô trọc. Bi giừ 16 năm đã trôi qua rồi, nhưng thế gian vẫn còn đó một người từng là độc giả của tiểu thuyết "Thế nhân ô trọc" - một người vẫn bị ám ảnh, vẫn chưa hết những ấn tượng bàng hoàng đầu độc. Và người ấy, với trái tim nhân ái bao la, hôm nay, không muốn nhiều thế hệ thiếu niên nước nhà đi lại vết xe bò đã đổ.

    ReplyDelete
  3. Thanh củi very mục chị Oshin về sự tương đồng ý kiến.

    Nhà cách mạng tình dục Thùy Linh làm mình rất tủi thân, một nỗi tủi thân không dám nói ra cùng ai, vì chẳng có ai mà nói cùng. Bạn Vàng Anh nhìn rất trong sáng nhưng đã không còn trong trắng. Còn mình, tuổi gần gấp đôi bạn Thùy Linh, và tuy trong sáng mình đã mất từ lâu, nhưng trong trắng thì vẫn phải tiếp tục còn. Đã bao lần mình dũng cảm thổ lộ sự thật chân thành ấy nhưng chẳng có ma nào tin.

    ReplyDelete
  4. Trong sáng khác trong trắng :D

    Nếu chia thân thể con người thành hai phần trên dưới thì trong sáng gắn với phần trên, ví dụ là nụ cười ánh mắt, còn trong trắng thì gắn với phần dưới - phần mà chúng ta thường cố che đậy bằng áo quần :D

    ReplyDelete
  5. Đã trót xem 2 tập NKVA nên lựa chọn 2 là tất yếu. Nhân thể em vừa đi đến nhà 2 em teen teen thuộc loại ăn chơi và con nhà có máu mặt để buôn chuyện lá cải. Lại càng thấy là không nên để em TL đóng tiếp vai em VA ngây thơ :). Buồn cười nhất là bố mẹ 2 cháu teen teen này cũng gọi skype từ VN sang bàn luận em TL. Thông tin mới nhất là gia đình cậu L bồ của em TL tuyên bố không thể chấp nhận được 1 cô gái thế này, coi như tình yêu của em TL đứt bóng. Còn em diễn viên nam chính thì cũng không phải thủ phạm tung phim này ra.

    Ngoài ra em còn được xem một số ảnh khác của các em gái nổi tiếng bây giờ, kể cả em Lan hoa hậu (toàn ảnh nội bộ nha) khi nào có lá cải tiếp thì vào tán tiếp.

    ReplyDelete
  6. em chao anh L. theo em thi chang co li do gi de thay the hoac la ngung phat song phim NKVA ca. Em tin tuoi tre bay gio, ngay ca con em ( neu co) se phan biet duoc dau la phim, dau la cuoc doi, dau la rieng tu, va dau la cong cong.Co le em se day con em nhung dieu nhu vay a
    Em luon tin the.

    ReplyDelete
  7. ah,cau blast cua anh hay qua a.em thich lam

    ReplyDelete
  8. Em vote cái số 3 anh ạ !!!
    Chẳng ai quyết định được cuộc đời của cô ấy bằng chính cô ấy !!!
    Thái độ xua đuổi xa lánh hay thương hại cứu giúp đều buồn cười ... vì đó là cuộc sống của cô ấy và những gì cô ấy chọn lựa cơ mà !!!

    ReplyDelete
  9. Em chọn option 3.

    Về 2 câu hỏi của anh:

    1. Có. Em chẳng thấy vấn đề gì cả.
    2. Có. Tôn trọng sở thích & quyết định của con/em, vì xét cho cùng chương trình này vẫn "mang tính giáo dục". Có chăng phải quan sát thái độ của nó đối với vụ scandal này, và hướng dẫn bằng hình thức trao đổi ý kiến. Sẽ hướng cho nó đến sự thương cảm hơn là phê phán lên án.

    Scandal nào thì cũng qua đi thôi. Khi xã hội quên đi và khi bản thân cô celeb vượt qua được thì cô cũng có thể get back on track. Như cô Kiều Trinh trước cũng một lần vướng vào một vụ scandal, cũng gây ầm ĩ một thời gian. Tuy vậy đến giờ mọi người lại quen với giọng nói và hình ảnh cô ấy trên truyền hình đấy thôi.

    ReplyDelete
  10. Tôi vote 3.

    1. Có, nhưng phải nói thêm là tôi không biết phim đấy thế nào, về cái gì.
    2. Có. Nếu con chưa biết sex là gì (VD 5 tuổi) thì tốt nhất là không để nghe chuyện này. Nếu đã biết, thì giải thích được. Trẻ em vị thành niên ở một độ tuổi nào đó (trước 18 tuổi nhiều) cũng nên được nói chuyện thẳng thắn về sex và những vấn đề xã hội như thế này.

    ReplyDelete
  11. Vote lựa chọn 3 nếu kịch bản được xây dựng lại cho phù hợp với hoàn cảnh TL.

    ReplyDelete
  12. scandal của Thuỳ Linh và Kiều Trinh khác nhau. Chuyện của Kiều Trinh làm là đáng xấu hổ, còn Thuỳ Linh thì ko. Nhưng vì cô ấy trót là "ng của công chúng" nên việc loại khỏi ekíp làm phim Vàng Anh cũng là hợp lý (tớ thấy giống truyện Tào Tháo chém Vương Hậu, hihi, cùng là giết vì phục vụ công chúng cả;) )

    Tớ cũng chưa từng xem phim Vàng Anh trc khi có chuỵen này xảy ra.

    ReplyDelete
  13. Em vote cho lựa chọn số 2, lần này hoàn toàn đồng ý với Lãng Tử Hoa Hường. :P

    ReplyDelete
  14. Em chọn số 2.

    Câu 1 : Có
    Câu 2 : Không (Em có em gái học lớp 7 :P)

    ReplyDelete
  15. @ Lê: Không biết bạn đã xem Nhật ký Vàng Anh chưa ? Chắc là chưa, phải không ? Khó tưởng tượng được một kịch bản khác có thể xây dựng phù hợp với hoàn cảnh Thùy Linh bởi đây là một bộ phim tuổi teen, nhân vật Vàng Anh còn là học sinh, rất trong sáng, ngây thơ.
    Có thông cảm với Thùy Linh và sẵn lòng tạo điều kiện cho em ấy mấy đi nữa cũng khó mà xem nhẹ tác động của scandal này đến dư luận nói chung và các bạn tuổi teen nói riêng. Bởi thế nên trong hoàn cảnh này, tốt hơn cả là chọn một người khác để thay Thùy Linh.
    Vậy nên mình vote số 2.

    ReplyDelete
  16. Vừa đọc phỏng vấn em TL sau scandal. Theo như baì viết có vẻ vững vàng phết. 1 cô gái đáng đc mọi ng tôn trọng và ủng hộ ;)

    ReplyDelete
  17. Em hết tuỏi xem NKVA nhưng cũng chưa đến tuổi làm phụ huynh, 2 câu hỏi của bác em chịu không trả lời được vì theo cảm nghĩ cá nhân, cô Linh have sex thì là chuyện bình thường.

    Nhưng vấn đề nó không nằm ở cô Linh mà nó nằm ở cô Vàng Anh, cô Vàng Anh là một cô bé "trong sáng, ngoan, học giỏi", đó là hình ảnh cái series này. Đúng như bác Tiểu Vũ nói, và nếu em là người sản xuất phim này thì chỉ có thể làm tiếp, chiếu tiếp khi có thể thay đổi được kịch bản, nhưng đó là chuyện không thể. Thực ra ở VN, do sự cạnh tranh của các kênh TH còn thấp, tỷ lệ người xem giảm hay tăng không có nhiều ảnh hưởng như ở nước ngoài, có chiếu tiếp cũng không sao, tất nhiên cân nhắc chuyện này là ở VTV và các đơn vị tài trợ, quảng bá thương hiệu trong dự án. Việc chiếu tiếp hay không không phụ thuộc vào thái độ cuả khán giả , uy tín của NKVA đã bị mất rồi, uy tín này mất kéo theo uy tín của các đơn vị liên quan đến việc sản xuất nó có thể bị ảnh hưởng . Nếu trong trường hợp NKVA là một dự án cực kỳ chuyên nghiệp như Tây thì nó sẽ dừng lại ngay lập tức. Thiệt hại kinh tế sẽ do bảo hiểm trả (nếu có) hoặc đổ lên đầu chính cô Linh (nếu như hợp đồng có ràng buộc cô Linh trong việc bảo vệ hình ảnh của cả bộ phim). Vote lựa chọn 1 .

    ReplyDelete
  18. Em vote cho option 2. Same reason as anonymous.
    Tuy nhiên, em nghĩ vấn đề rắc rối hơn trên lý thuyết nhiều: nhà đài sẽ phải tốn tiền/thời gian/công sức ra quay lại những tập phim có TL đóng. Sự thay đổi này quá lớn, có thể incur lots of costs. Em nghĩ đứng trên phương diện tài chính, chắc VTV chẳng chịu làm việc này đâu.
    Và nếu như VTV có đổi diễn viên chính thật, thì sẽ giải thích cho các khán giả teen như thế nào? Vì lý do riêng nên TL ko thể tiếp tục đóng vai VA nữa? Chứ chẳng lẽ giải thích rằng vì diễn viên chính đã ko còn trong trắng nên ko phù hợp đóng vai VA?
    Nếu cho ngưng chiếu NKVA thì cũng khó tìm lời giải thích cho thỏa đáng mà vẫn ko quá phản cảm, thô tục.
    Em thấy trên thực tế việc này thật khó. Nên mình vote thì cũng là trên mặt lý thuyết thôi vậy.

    ReplyDelete
  19. Người ta cứ have sex thì tâm hồn hết trong sáng hay sao :) Vấn đề không ở TL, cũng ko ở VA. Vấn đề là hình như số đông chỉ thích được xem nhân vật VA trong tưởng tượng hơn là một cô TL nào đấy phải xoay xở giữa một tình huống rất thật, rất căn bản của cuộc đời thực. Tất nhiên sự xoay xở giữa đời thực đấy được xây dựng thế nào cho hay thì còn tùy vào kịch bản.

    ReplyDelete
  20. Haha, bác ở Mỹ không xem cái phim này bao giờ rồi, cái phim đó nó chẳng "đời thực" cái gì cả, cái này không phải do số đông mà là do người ta làm cái phim ấy như thế, phong cách của nó (người ta) như thế, ý đồ của nó(người ta) như thế ,cho nên không thể thay đổi được theo ý bác nói đâu, dù có là thiên tài đến mấy cũng chịu chết. Thay diễn viên cũng không chấp nhận được, chưa kể là còn ít nhất 10 tập chưa chiếu mà em Linh vẫn đóng , bỏ vai Vàng Anh đi thì lại càng không thể :)) . Nói chung là các bác nên nghĩ ở vị trí những người làm phim cụ thể của NKVA .

    ReplyDelete
  21. @ Lê : Đúng là bạn Lê chưa xem Nhật ký Vàng Anh rồi :). Chuyện Thùy Linh have sex tất nhiên chẳng có gì xấu, chỉ là một tai nạn thôi. Nhưng đúng như bạn YoutaM nói, bộ phim mang tính giáo huấn này chủ ý xây dựng hình tượng nhân vật Vàng Anh là một cô bé tuổi teen tiêu biểu, nhí nhảnh con cá cảnh với những mối quan tâm của trẻ con mới lớn chứ hình như chưa dính dáng gì đến sex xiếc cả (mình chỉ xem vài phần của bộ phim thôi chứ chưa xem hết). Vậy nên nếu vẫn để cho Thuỳ Linh tiếp tục đóng phim, tiếp tục ngây thơ nhí nhảnh thì sẽ là một cái gì đó khá ironic và có thể gây phản ứng xấu.
    Thật ra các bạn tuổi teen nhà mình bây giờ không lạ lẫm gì với sex. Có điều, nếu là ở Mỹ, diễn viên dính scandal sex có thể tiếp tục đóng phim như không có gì xảy ra thì có thể, chứ ở Việt Nam chắc chắn sẽ chịu sức ép không nhỏ từ các bậc phụ huynh có con đang tuổi mới lớn.
    @ YoutaM : Mình nghĩ vẫn có thể cứu vãn bộ phim bằng cách thay diễn viên. Nếu bỏ hẳn bộ phim thì e rằng hơi phí. Mà hình như là Đài Truyền hình quyết định vẫn tiếp tục phát sóng NKVA mà. Nên chăng là các nhà làm phim đưa vào các phần sắp tới của bộ phim nội dung giáo dục giới tính, một cách nhẹ nhàng, phù hợp, có tthể giúp xoa dịu và hợp lý hóa vụ em Thùy Linh. Đấy cũng là một đề tài rất được các bạn tuổi teen và các bậc phụ huynh quan tâm mà.

    ReplyDelete
  22. Chuyển kịch bản trong 1 tập thì không được. Nhưng 3 tập thì chắc là được. Còn dễ hơn cụ Hồ "cướp" chính quyền ấy chứ ^^

    ReplyDelete
  23. Chào anh Linh,
    em vote số 1, không phụ thuộc sự kiện nào hết ạ
    em có một thắc mắc nhỏ muốn hỏi được không ạ? Theo như cuộc thi gì của thiếu niên em làm lớp 6 thì tuyên truyền, phát tán,... văn hoá phẩm đồi truỵ phải chịu trách nhiệm hình sự đúng không ạ? Vậy còn đơn vị sản xuất có phải chịu trách nhiệm liên đới không a? Hay là trí nhớ em nhầm, và bộ VH giờ đã thông thoáng lên rồi?
    Đồng ý với chị Minh Minh. Hình ảnh của TL không có lợi cho việc "giáo dục", NKVA là một phim công chiếu rộng rãi trên cả nước, và ở quê em, không phải ai cũng đủ thông thoáng.

    Em có một đứa em, 17 tuổi, đang học ở quê, nhà lại nối mạng (!), em muốn cấm nó xem NKVA (là một bộ phim ưa thích của nó). Thường thì một số vấn đề hơi nhạy một chút, em sẽ nói chuyện với nó chứ không phải bố mẹ em. Và bây giờ em không biết nên nói với nó như thế nào?

    Em cũng cảm thấy TL có vẻ vững vàng, nhưng còn em em, em không chắc.

    ReplyDelete
  24. Em chào anh .
    Em xin lỗi nhưng cho em mạn fép đuợc nói vài điều ý kiến của riêng mình . Ko fải em muốn lên án , ban đầu em cũng cảm thấy thuơng cho TL nhưng sau khi xem xét tình hình và quá nhiều nguời lên tiếng muốn tha thứ cho Linh. Đúng chúng ta có thể tha thứ cho con nguời khi họ lầm lẫn vi fạm một lần trong đời cho dù bất kể nguời đó là ai, nguời thuờng hay nguời của công chúng , và chúng ta cũng ko có quyền lên ai cuộc đời riêng của ai cả . Nhưng cái đáng nói ở đây là ở đất nuớc khi fong tục tập quán vẫn đuợc đề lên hàng đầu thì cái vấn đế QHTD thuộc về vấn đề hết sức tế nhị , nên cất giữ , và đặc biệt càng ko nên để tầng lớp con trẻ biết đến. Ko fải ai sau khi xem văn hóa fẩm đồ trụy có thể kiềm chế đuợc bản thân mình mà ko làm chuyện bậy bạ , nhất là nguời ta thuờng nói " Nhàn cư vi bất thiện " . Chỉ nói vấn đề này thôi đã đủ để trách TL và nguời bạn trai đó. Tiếp theo báo chí trong nước và ngoài nước , bác sĩ thì luôn kêu gọi thế giới trống HIV , tức là gì, tức là tình dục fải an toàn . Nếu ai từng xem qua đoạn clip thì chắc cũng biết họ ko hề dùng cái gì gọi là an toàn cả ? Hơn thế nữa chàng trai đó đã quan hệ với rất nhiều nguời con gái khác , liệu anh trong lúc đó anh ta có sử dụng BCS ko ? Fải chăng cái họ dùng là thuốc tiêm hay thuốc tránh thai hay họ quan hệ sau ngày hành kinh...Cho fép em nói thẳng vì vấn đề này gọi là tế nhị , và hơn nữa anh chàng đó thì khóc như mây mưa vào trong cô bé... Đấy nói về vấn đề này....ai đã từng xem đoạn clip... chắc hẳn ko thể nói đấy là lần đâu tiên của TL chứ ? Đúng em ko có tư cách gì nói TL , nhưng xét cho cùng nếu đồng tình với chuyện đó , nếu tha thứ tức là đồng ý , thử hỏi thế hệ teen việt nam ngày càng có nhiều hành động tiêu cực sẽ đi về đâu. Nói em tráo trở cũng đuợc , nhưng nhìn mọi vấn đề xin hãy nhìn từ nhiều mặt . Fải có thái độ đúng đắn trong chuyện này ko thể dễ dàng cho qua đuợc. Nếu như TL ko dũng cảm tự kiểm tra bản thân mình (vì là nguời của công chúng) , mà nói như báo chí , video clip đó ko có thực , tại sao TL fải trốn tránh , ko dám nói rằng nguời trong clip ko fải là tôi .

    ReplyDelete
  25. Em nghĩ là tình dục bao giờ cũng đẹp, kể cả khi nó không xuất phát từ tình yêu :D

    Có điều là không nên quay phim chụp ảnh trong lúc mần tình, vì trước sau gì nó cũng lọt ra ngoài :D

    ReplyDelete
  26. Không có link để xem cái clip ấy thì làm sao mà vote được.

    ReplyDelete
  27. hihi. Chị 2 4 6 làm mình cười lăn xuống đất.
    vote cho số 2 vì nguyên tắc là phải thay thôi. Không phải vì thế TL thấp đi nhưng"hộ quốc an dân" thì phải vậy. Hihi.

    ReplyDelete
  28. Chị 2 4 6 yêu cầu hơi khó. Giờ em mà post link là phạm luật liền :P. Nhưng mà yêu cầu của chị đúng là chính đáng.

    ReplyDelete
  29. Em vote cho cai thu 2. Em nay chang vi pham hay lam sai dieu gi voi ai, nhung day la chuong trinh cho tuoi teen. Co ay ko the tiep tuc dong chuong trinh nua don gian vi ko con phu hop voi vai dien nua.

    ReplyDelete
  30. Mình thi đã vote lựa chọn thứ 3.

    ReplyDelete
  31. em chon. kai' thu*' 3. ko theo sô' đông nhưng em tin se~ co' nhiu` ngu*o*i` ung? hô. và tha thu*' cho chi. Thuy` Linh nhu* em. Em nghi~ đây ko phai? la` luc' kêt' tôi. chị ây', ai cũng có lân` trót dại, và chị ấy cũng là con người bằng xương bằng thịt như chúng ta, nêu' chị ấy măc' phai? lôi~ lâm` cũng la` chuyện đang' thông cam?

    em chi? ca*m ghet' thằng pô` khôn' nan. cua? chi. ấy, ko bit' chi. ấy đã làm gì phât. long` hăn' đê? hăn' phai? huy? hoại cuôc. đo*i` chi. ây' nhu* vây.

    ReplyDelete
  32. con` vê` chiên. tinh` riêng tu* cua? chi. Linh thi` xin đu*ng` lam` cho chiên. đo' tro*? thanh` "du* luân. xa~ hôi." Chi. ấy đã 19 tuôi? rôi`, co' thê? tu*. quyêt' đinh. cuôc. đo*i` minh`. Xin moi. ngu*o*i` đu*ng` nhin` chi. ây' ba*ng` anh' ma*t' thu*o*ng hai. hay kinh bi~

    ReplyDelete
  33. toi dong y cho vang anh dong tiep vi em ay trong rat tuyet tren doan phim S do , nhin qua tuyet luon ^^

    ReplyDelete
  34. Chào Hoa Cỏ May, ủng hộ và tha thứ cho Thùy Linh không có nghĩa là để cô ấy tiếp tục đóng. Chị thiết nghĩ như thế sẽ làm cô bé khó xử hơn.

    Thực ra chúng ta chẳng ai có quyền gì để phán xét mà nói tha thứ hay không trong việc này.

    @Lê: Tình dục không có gì là xấu mà còn rất đẹp, trong sáng nếu nó xuất phát từ tình yêu.

    Nhưng vấn đề ở đây thì không đơn giản như vậy, đúng không.

    ReplyDelete
  35. "1. Giả sử bạn là người đang theo dõi Nhật ký Vàng Anh, bạn có sẵn sàng tiếp tục xem chương trình này hay không nếu Thùy Linh tiếp tục đóng vai chính."

    Vốn không coi nên không trả lời.

    "2. Nếu bạn có con/em ở lứa tuổi vị thành niên (dưới 18 tuổi) đang theo dõi chương trình này, bạn có sẵn sàng để con/em bạn tiếp tục xem chương trình nếu như Thùy Linh tiếp tục đóng"

    Sẽ không khuyến khích con coi nếu Thùy Linh tiếp tục đóng. Hành vi (quan hệ, quay video, không phải upload) của Thùy Linh không phải cái khuyến khích cho hình tượng học sinh phổ thông (U18) mà cô đang đóng. Anyway, sẽ giải thích cho con mọi chuyện và cho nó quyết định có xem tiếp hay không.

    ReplyDelete
  36. Theo em,em đồng ý với chị Minh.Nên em thấy việc Thùy Linh đóng tiếp vai Vàng Anh cũng chẳng sao,chỉ nên gỡ hết link về đoạn video đó.

    ReplyDelete
  37. @chia buon: minh xin hoi ban chuyen Linh have sex la co toi voi ai ma phai " muon tha thu", "thuong thuong"
    ban noi ro de sau nay to co have sex voi giai nha to thi xin phep ban cai. cai nay la phai make clear 1 chut

    ReplyDelete
  38. ah,em noi them 1 y, chyen quay video luc have sex bi gio k phai chuyen hiem ( rat nhiu a), va noi chung theo quan diem cua em thi have sex with love la cuc ky dep, con chuyen kia cung nen suy nghi. Neu muon phoi than the minh cho ng ta xem thi oki, do la chuyen ca nhan ma thoi a

    ReplyDelete
  39. Cô Thuỳ Linh quan hệ với bạn trai chứ có phải bạn gái đâu mà bị mọi người lên án dữ vậy? Vote ủng hộ sở thích hợp tự nhiên của TL.

    ReplyDelete
  40. Oshin: trời ui, thía không yêu thì cứ phải nhịn/thủ dâm tới đầu bạc răng long sao! Tàn nhẫn, tàn nhẫn! Sao làm người phải khổ thía >_<

    Không cần yêu, cứ thích nhau, có tình với nhau là có thể mần được rùi. Cái chữ có tình với nhau của dân gian hay lắm đấy nhé! Chưa phải tình yêu, chỉ mới có tình ^_^

    ReplyDelete
  41. Tình dục có tình yêu hay không thì cũng đều cần thiết và là một phần của con người. Đẹp hay không thì không biết vì khái niệm đẹp xấu rất chủ quan nhưng tất nhiên là nó không xấu. Tình yêu thường chỉ là cái làm thăng hoa thêm tình dục (và ngược lại) chứ không phải là điều kiện cần của tình dục. Với lại tớ nghĩ có nhiều người cả đời không có tình yêu thực sự (không cảm thấy yêu hay không được yêu chẳng hạn) nhưng họ vẫn có quyền như ai để có tình dục (không tình yêu) chứ, đó là quyền cơ bản như cơm ăn áo mặc vậy (nhưng là quyền dựa trên sự đồng thuận của các bên). Tư duy xã hội mình cứ gắn tình dục với tình yêu sẽ là một sự phân biệt đối xử với con người, kiểu như mua hàng lại cứ phải mua cả cụm chứ không được mua riêng, trong khi trên thực tế không phải ai cũng có thể hay muốn mua cả cụm. Tất nhiên, đứng về phía cá nhân thì đây sẽ là lựa chọn của từng người, có người nếu có mua thì sẽ chỉ mua cả cụm, có người lại sẵn sàng tách từng thứ ra mua riêng, có người muốn mua cả cụm cũng không được nên phải mua riêng. Đó là lựa chọn riêng của mỗi người thôi.
    Nhưng mà đúng là trong tình dục cũng nên có chữ tình, không nhất thiết là tình yêu nhưng mà cũng nên có chút tình cảm với nhau, nó sẽ giúp tình dục đỡ dung tục và tầm thường hóa đi.

    ReplyDelete

  42. Ý kiến hoàn toàn chủ quan của em thôi :P: Tình dục là một đặc ân hạnh phúc mà Tạo Hóa ban cho con người, như một viên ngọc quý thiêng liêng. Vì thế nó cần được trao ban đúng chỗ, cho một tình yêu không chỉ chân thật mà còn đủ chín mùi nữa.

    Nếu không biết trân trọng thì ta sẽ đánh mất vẻ sáng đẹp của nó, chỉ còn là một bản năng tầm thường thôi.

    ReplyDelete
  43. Oshin nhầm thế nào chứ, nếu nói tình yêu là đặc ân của Tạo Hóa cho riêng con người thì có thể hiểu được, chứ tình dục đâu phải của riêng con người, các loài động vật bậc thấp nhất cũng có mà.
    Ngay cả hiện tượng cực khoái cũng không phải của riêng con người mà có ở các động vật bậc cao khác.

    ReplyDelete
  44. Dạ, em hổng có nói cho riêng con người. Ý em muốn nhấn mạnh đến sự thiêng liêng. Nó đẹp, trong sáng và hạnh phúc trọn vẹn bởi tình yêu chân thật và sự trân trọng thiêng liêng này.

    Ngược lại, cũng vì tính chất linh thiêng đó, mà nó cũng có thể gây ra đau khổ cho con người như một trừng phạt nghiệp báo nếu bị lạm dụng dễ dàng.

    Cũng lại là ý kiến chủ quan của em thôi. :P

    ReplyDelete
  45. NKVA đã chính thức ngừng phát sóng :D. Không phải là do công luận khán giả, không phải là do cô Linh trong sáng hay không trong sáng mà là vì nó không còn có lý do gì để tiếp tục với các nhà sản xuất.

    ReplyDelete
  46. nếu chiếu Vàng Anh tiếp thì phải xem xét các cô bé tuổi như Vàng Anh bị ảnh hưởng thế nào? Lứa tuổi đó chưa có quan điểm sống rõ ràng mà.

    ReplyDelete
  47. bay h e van chua co quan diem song ro rang :D ma e lai trot xem Vang Anh mat roi. biet lam sao? hix hix ma tinh hinh la lai full version nua :D

    ReplyDelete
  48. Em Thuy Linh thuoc typ lam tinh kieu nam uon nhu con ca uon, chan chet duoc, co gi dau ma cac bac nhang ca len. Em la em luon ung ho su het minh: lam entertainer thi cung phai show het minh de phuc vu khan gia, cho nen em rat buc cac em gai celebs khong chiu khoa than + quay porns.
    Su ham mo cua em doi voi cac em celebs quay private porn khong giam, ma trai lai, tang, tang len den gan vo han.

    Ve cac cau hoi cua bac Linh: em thay sau khi em ay da co porn, em ay dong phim trong se cang co duyen, cang thich mat. Con con cai em, chung se hon cha: 12 tuoi ma da thich gai thi cu viec ma xem porn, tham chi neu kiem duoc gai thi cu viec ma dong gach, gia gao.

    ReplyDelete
  49. Dối trá và ngụy biện là tất cả những jì fát sóng trên VTV3 tối 15/10/07

    ReplyDelete