Friday, September 19, 2008

Entry for September 19, 2008

Trưởng đại diện văn phòng AP ở Hà Nội bị ăn đòn tại đồn cảnh sát do đến quay phim, chụp ảnh lễ cầu nguyện tại Tòa Khâm sứ cũ, vùng đất đang tranh chấp giữa Tòa Giám mục Hà Nội và chính quyền thành phố Hà Nội. Đại sứ Mỹ gửi thư phản đối lên Bộ Ngoại giao. Chuyện thật lạ lùng vì rất hiếm khi phóng viên quốc tế bị đối xử như vậy ở Việt Nam. Các phóng viên này thường bị kiểm soát chặt chẽ việc đi lại, thao tác, nhưng hiếm khi bị bắt giữ hay đánh đập. Có vẻ quan hệ giữa chính quyền với Tòa Giám mục Hà Nội đang rất căng thẳng.

AP reporter detained, beaten by police in Vietnam

Nhà báo AP 'bị đánh' vì vụ tòa Khâm sứ


+ Phát ngôn viên Lê Dũng của Bộ Ngoại giao Việt Nam phủ nhận việc cảnh sát hành hung ông Ben Stocking. Việc này cũng có nghĩa là theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Ben Stocking, trưởng văn phòng đại diện AP ở Hà Nội bịa đặt việc ông ta bị cảnh sát đánh. Where's the truth?

Phóng viên Ben Stocking đã vi phạm pháp luật Việt Nam

5 comments:

  1. Blog của anh sắp biến thành 1 tờ báo rùi đó.

    ReplyDelete
  2. Tin này chắc bị tin Borat VN lấn át mất thôi.

    ReplyDelete
  3. Zui thật! Để xem VN sẽ "nổi tiếng" đến mức nào nữa! Nhưng mà có khi thằng ấy nó tự lấy đá đập vào đầu rồi vu khống ấy chứ! Bác Dũng đã bảo không có thì chắc không có rồi ( như bác nào ở đại lộ Đông Tây bảo mình không hối lộ thì Vn khẳng định là không hối lộ mừ).

    ReplyDelete
  4. Đánh vào đầu khâu bốn mũi là còn may, lạng wạng đấm cho vỡ mồm!

    ReplyDelete
  5. http://ap.google.com/article/ALeqM5gFaTmVF3wvSPYOpCO8AJauwPyMiwD93AP9K00
    Hehe, kho than Ben

    ReplyDelete