Tuesday, September 16, 2008

Entry for September 16, 2008

Xong! AIG lại thành doanh nghiệp nhà nước với 80% cổ phần thuộc Chính phủ Mỹ.
Phen này người đi làm Mỹ è lưng ra trả nợ cho mấy các công ty phố Wall. Bất công thế, khi kinh tế tăng trưởng thì các bác này tha hồ làm giàu, tới khi suy thoái thì nhân dân đóng thuế hứng hộ các bác.

Nhưng đúng là không thể để AIG sập, AIG sập nữa thì khủng hoảng tài chính luôn.

Thật mỉa mai khi nhiệm kỳ của một vị tổng thống "tân bảo thủ" lại là nhiệm kỳ chứng kiến nước Mỹ chi tiêu nhiều nhất, nợ nần chồng chất nhất và "quốc hữu hóa" nhiều nhất trong lịch sử.

Fed in AIG rescue - $85B loan

"Government response reaches dramatic new level: U.S. will take 80% stake in nation's largest insurer to prevent global financial chaos."



6 comments:

  1. Không biết khủng hoảng TC ở Mỹ bao giờ mới tới đoạn kết.Nhiều chuyên gia tuyên bố giai đoạn xấu nhất đã qua nhưng hình như không phải thế.Người giàu bao giờ cũng ở thế thượng phong trong tình hình KT đi lên hay đi xuống.

    ReplyDelete
  2. oh no... no more housing loan... boohoooo

    ReplyDelete
  3. Bush đang đưa nền kinh tế Mĩ đi theo định hướng xã hội chủ nghĩa đấy thôi. Cứ bảo xứ này mọi lĩnh vực được tự do hoàn toàn đi rồi bây giờ vỡ mộng. Mình có ông bạn người Anh sống lâu năm bên Mĩ mới hôm rồi tâm sự rằng người Mĩ nói chung cái gì cũng cho mình là hoàn hảo, nhất thiên hạ và ưa dạy dỗ kẻ khác. Kể cũng buồn cười, lắm kẻ da vàng mũi tẹt như mình tôn thờ các giá trị Mĩ thế.

    ReplyDelete
  4. sau khi ket thuc nhiem ki hong biet Bush co ngoi xuong uong mieng nuoc an mieng banh roi giat minh nhin lai "what the hell did i do to this country?". Tai quan su cung khong, tai kinh te cung dot. Doi noi cung do ma doi noi cung te. Qua 8 nam biet bao nhieu vu be boi am i, new orleans thanh 1 bai tha ma, iraq cung la 1 dong xa ban hon loan, bay gio toi pho walls lao dao, chua ke bat dau mat kiem soat vung Nam My. Con achievement lon nhat cua Bush la gi? Gã duoc Jenna di a?

    ReplyDelete
  5. AIG sập tiệm cũng vì bảo hiểm cho nợ xấu không trả được vay mua nhà của chính dân Mỹ mà. Giờ giá cổ phiếu AIG giảm thê thảm thì khối anh nhà giàu từ tỷ phú thành triệu phú, từ triệu phú thành phó thường dân.

    ReplyDelete