Friday, September 5, 2008

Entry for September 05, 2008


http://templars.files.wordpress.com/2007/09/chivalry.jpg


Ảnh minh họa



Sir Dương Xuan Nam accepted his knighthood


Thông tin này lấy từ blog em Moonnie.
Dương Xuân Nam và đồng bọn trí trá quá.

Trong thư báo Tiền phong mời tham gia thi hoa hậu, nêu rõ yêu cầu học vấn là "tốt nghiệp Trung học Phổ thông". Trang thư này tới giờ đã bị xóa nhẹm đi hẳn là để nhất quán với tuyên bố "nhanh nhẹn đi trước một bước, áp dụng thí điểm" của Dương Xuân Nam. Có thể xem bản cache ở đây. Tới ngày 26/8, thư này vẫn còn link ở trên Internet, theo snapshot của Google, như vậy việc xóa thư này chắc hẳn mới chỉ gần đây.
Thư

"Thể lệ, nội dung cuộc thi

1. Đối tượng và điều kiện dự thi:

Các nữ công dân Việt Nam đang độ tuổi từ 18 đến 27 (theo ngày tháng năm sinh); Chưa lập gia" đình, chưa có con; Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp Trung học phổ thông; Chiều cao từ 1m60 trở lên, không qua giải phẫu thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính.

Dương Xuân Nam và đồng bọn khẳng định Thùy Dung không vi phạm thể lệ thi vì khai trong hồ sơ là đang đi học. Nếu thế thì việc cố tình vi phạm quy chế thi là từ phía Ban Tổ chức, họ đã cố tình đánh tráo. Theo báo Lao Động, "Theo danh sách thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu VN 2008 do BTC cung cấp, Hoa hậu Trần Thị Thuỳ Dung (SBD 087) - 18 tuổi, trình độ 12/12, phần nghề nghiệp ghi "Vừa tốt nghiệp THPT"."

Với thủ đoạn lập lờ, ghi trong hồ sơ là tốt nghiệp THPT trong khi thí sinh chưa tốt nghiệp (và Ban Tổ chức biết điều này vì hồ sơ thí sinh ghi là học sinh phổ thông), câu hỏi đặt ra là tại sao Ban Tổ chức lại "dũng cảm" khai man hồ sơ cho thí sinh Thùy Dung như thế?

Và trách nhiệm của việc khai man này không thể chỉ dừng lại ở việc "nghiêm túc kiểm điểm" như BTC tự nhận. Và tại sao BTC lại phải khai man hồ sơ của Thùy Dung khi mà họ cho rằng họ "thí điểm" cho các thí sinh có thể tham dự mà chưa cần tốt nghiệp? Tức là họ thí điểm bằng cách lén lút, cho các thí sinh chưa tốt nghiệp THPT tham gia và sau đó sửa lại hồ sơ của các thí sinh này thành đã tốt nghiệp THPT? Họ rộng rãi thế với tất cả mọi người hay chỉ với mình Thùy Dung?. Ngoài Thùy Dung ra còn có ai dự thi cũng chưa tốt nghiệp THPT nhưng được sửa hồ sơ thành "vừa tốt nghiệp THPT" không? Có ai cũng chưa tốt nghiệp THPT nhưng bị loại vì không đúng "quy chế" không?
Và tại sao đã biết rõ rằng thể lệ cuộc thi cho phép cả thí sinh chưa tốt nghiệp mà ông Nam còn tỏ vẻ bất ngờ khi phóng viên nói cho ông ta là Thùy Dung chưa tốt nghiệp?

Trong cuộc họp báo, cũng không thấy Dương Xuân Nam công bố tài liệu, ví dụ bản đăng ký của Thùy Dung là học sinh lớp 12 chứ không phải đã tốt nghiệp lớp 12.


Tất nhiên, có thể Dương Xuân Nam chỉ là con tốt, qua vụ này đồng chí Nam có thể làm Lê Lai cứu chúa, hy sinh thân mình bảo vệ vương miện cho hoa hậu. Ngẫm ra cũng là cái chết đẹp. Nghe nói ông là nhà thơ, trên đời này có mấy nhà thơ được thực sự hy sinh vì c(g)ái đẹp như ông. Rất có thể, ông đang âm thầm hạnh phúc.

(nguồn ảnh)

37 comments:

  1. Trong một xã hội cứ mỗi km vuông lại có tới 3 đồng chí Nguyễn Việt Tiến sống vui khỏe nhởn nhơ thì mình không quan tâm lắm tới những thứ nghe to tát nhưng trừu tượng và sáo rỗng như chân thiện mỹ, duy tâm hay duy tình hoặc duy vật hoặc nguyễn duy gì cả sất . Mình chỉ thấy em Thùy Dung xinh xắn, hiền lành là mình thích, mình ủng hộ chăm phần chăm. Tốt nghiệp tiểu học hay chưa tốt nghiệp tiểu học chả có gì quan trọng, thi hoa hậu chứ có phải bảo vệ luận văn tiến sĩ đâu. Nếu thấy luật lệ chuối quá thì sửa lại cho sự xinh đẹp lên ngôi.

    Với lại, nam nhi chúng ta không nên quá khắt khe với gái, dẫu họ 18 hay 81 tuổi. Mình thấy chuối khi chứng kiến bao nhiêu đấng nam nhi hả hê bỉ bai chế giễu hay mỉa mai một cô gái mới 18 tuổi.

    Lê Duẩn có tốt nghiệp tiểu học đâu mà cũng làm tổng bí thư hơn 30 năm, vậy mà có ai nói gì đâu.

    ReplyDelete
  2. Hê hê nghe cái câu nghiêm túc kiểm điểm mà buồn cười quá. Cuối cùng thì hòa cả làng thôi, chả sao đâu.
    Mà đúng là như một vở hài kịch thật, trước khi có họp báo, nhiều người viết hài hước trên các diễn đàn là HH ko có lỗi, rồi BTC chỉ có lỗi là đi tắt đón đầu thôi... Thế mà trong họp báo người ta nói đúng như thế thật, đúng là bố của cùn chứ không phải chỉ là cùn nữa.
    Quy định gì đặt ra rồi cũng bỏ qua mà đi tắt đón đầu kiểu ông Nam thì xã hội này loạn hết!

    ReplyDelete
  3. Thôi, cái bác gì còn bảo là đừng dồn em nó quá, lỡ có việc gì xảy ra. Nghe vậy, Tớ nghĩ đến cảnh hai cô bé lớp 12 tự tử, sợ quá. Toát cả bồ hồi. Thật í.

    ReplyDelete
  4. Nhất là cái ảnh này này, thấy mặt em í buồn kinh.
    http://ngoisao.net/News/Hau-truong/2008/09/3B9C653C/

    ReplyDelete
  5. Cùng tắc biến, cơ mà theo kiểu nông văn dền :D

    ReplyDelete
  6. Hự hự bạn Minh Minh lần nào comment cũng rất hiểm
    Bạn thông cảm tại mình ko đẹp (giai) nên thấy cái đẹp (dc tiền) có vấn đề là mình phải xông vô chê bôi liền :p
    Anh Linh sửa lại câu cuối thành g(c)ái đẹp đi :))

    ReplyDelete
  7. Eo ôi, khiếp bác Linh quá...phục bác truy tận cùng xương tủy luôn ấy.
    Codet lo lo cũng đúng...18 tuổi còn non lòng, non dạ mà đã thế còn gì nữa.
    Bác cũng bao dung mà thương hoa tiếc ngọc chút đỉnh để Ban Tổ Chức còn tìm đường mà thở cái...
    Đa tạ bác phát

    ReplyDelete
  8. @Minhminh: Ít nhất thì Lê Duẩn cũng không gian lận :)
    Nói chung là con người ai cũng có những sai lầm và khiếm khuyết, nhưng việc tổ chức thi hoa hậu là để phát hiện và tôn vinh những phụ nữ có vẻ đẹp toàn diện vì thế hành vi gian lận là không thể chấp nhận được.
    Giờ điều tốt nhất cho em ý là trả lại vương miện hoa hậu và trở thành người bình thường. Sẽ không ai đánh giá về những sai lầm và khiếm khuyết của một người bình thường cả.

    ReplyDelete
  9. @Codet: ơ cái này anh Linh hông truy thì báo chí cũng truy ra hết thôi mà chị. Mà em này còn có người "thương" được nữa hay sao? Huhuhuhu.

    ReplyDelete
  10. Hề hề! Thôi! Ở VN, điều gì mà chẳng thể xảy ra chứ...

    ReplyDelete
  11. @Sông Trăng: sao bạn biết Lê Duẩn không gian lận? Hehe. Tớ hiểu ý bác Linh nêu ở mấy entry liền về vụ này là cần phải minh bạch. Mà ở cái XH này, cái đất nước này có gì được minh minh bạch bạch đâu, toàn mờ mờ ám ám cả. Nói chung là nhất trí với ý của Minh Minh. Đồng ý em này nhìn không có gì đặc sắc nhưng trong đám đi thi có ai trội hơn hẳn những người còn lại đâu mà toàn làng nhàng như nhau cả. :P

    ReplyDelete
  12. Bén lắm Linh ui! tớ thấy cũng điên máu vì cái tôi khai gian. Mà giả sử nó thật đẹp thì tớ cũng còn thấy đỡ đỡ, đằng này xấu wé.

    ReplyDelete
  13. Nàng lúc đăng quang thì tự nhiên đánh rớt ngay Vương miện thì phải... Đúng là "có điềm báo",... đọc hết mấy bài của anh Linh... lại càng thấy có điềm ...xui.. hà hà.

    ReplyDelete
  14. Em Linh giữ được cái vương miện chắc cũng phải tốn khá nhiều thịt cho vụ này đây! :D

    ReplyDelete
  15. Ôi nhầm sửa lại là em Dung nhé.

    ReplyDelete
  16. Chiến sĩ Xuân Nam vốn không được lòng nhiều chiến sĩ khác, nhân quả này sẽ bị đánh tơi tả, đánh đến lúc văng vương miện hoa hậu Thùy Dung thì coi như Xuân Nam đại bại. Khả năng lớn là Xuân Nam chỉ liểng xiểng rồi lại đứng dậy được thôi.

    ReplyDelete
  17. heheh...hay lắm...VA đang chờ đợi bài này

    cám ơn anh...cho VA xin bài viết!

    ReplyDelete
  18. Chết cười cái 2 cái hình minh họa của anh Linh=))
    Em đọc comments của mọi người trong các blog và diễn đàn khác nhau, và thấy chị Moonie phát biểu điều này đúng là ko chệch đi đâu được ở cái đất nước này: (em xin giải thích thêm về chữ đất nước ở đây ko các bác lại chửi em mất gốc: em yêu tổ quốc em nhưng mà có yêu đồng bào hay ko thì còn phải xem đấy là đứa nào nhé, riêng anh Dương Kỳ Nhông thì x có đồng bào đồng biếc gì với em hết)

    Ở một nơi, mà tất cả những hành động dù gian dối, dù lừa đảo tới đâu chăng nữa vẫn được coi là: chuyện không có gì lạ. Nó cũng không có gì lạ như là có những đứa ngu như bò, không biết một tí kiến thức chuyên môn nào vẫn vào làm ở những cơ quan nhà nước sau khi nhà nó xì ra cả đống tiền. Nó cũng không có gì lạ, khi mà người ta biết rằng thi học sinh giỏi quốc gia cũng phải có chạy tiền chạy bạc và mua giải. Chả có gì lạ cả, vì ai chả thế. Thật là một xã hội đậm đà tính nhân văn, lòng bao dung và phát triển đồng bộ."

    Cái xã hội nhân văn thế này thì đến x bao giờ mới khá được?

    P.S: Ai thực sự nghĩ em Dung có thể sẽ tự tử, giơ tay lên nào?=))

    ReplyDelete
  19. http://farm4.static.flickr.com/3220/2827059588_76947e4911.jpg

    ReplyDelete
  20. Càng ngày càng nhiều người trở thành con tốt thí của chính trị !! Báo chí tới các ông ''quèn tay sai''

    văn hoá đổi mới

    ReplyDelete
  21. Thôi, để sau này anh gì còn viết sách chứ. Chiện 1 hoa hậu chứ. Ko lấy đâu sự kiện để ấy sách nào?

    ReplyDelete
  22. Quy che vo van qua, hoa hau xinh la duoc roi, tot nghiep hay khong tot nghiep PTTH quan trong quai gi.

    ReplyDelete
  23. Dù thế nào tôi vẫn thấy BTC chọn em ấy là đúng rồi, chẳng thấy ai hơn được em ấy. Còn trẻ, mọi thứ đang ở trước mắt nếu không có những vụ lùm xùm này, vẻ đẹp trong sáng dịu dàng. HH như thế cũng khó tìm.
    Anh Linh không thấy là ngay trong thể lệ cuộc thi HHVN cũng ghi là: "trình độ học vấn từ PTTH trở lên" à? Em nghĩ ở đấy có sự không rõ ràng, nhất quán trong thể lệ thi và thư gửi các thí sinh dự thi thôi.
    Cái ảnh ông Dương Xuân Nam ấy biết đâu được chụp trong khi người ta đang ở tư thế cuối xuống lấy lại vương niệm(?),đăng ảnh người ta lên với lời bình như thế sao được.

    ReplyDelete
  24. ý tưởng xếp 2 cái hình với nhau tốt quá bác ạ, chú thích ảnh cũng dzui nữa ;))

    ReplyDelete
  25. ừ, thà bạn đánh ông trưởng ban tổ chức và nguyên bộ sậu ban tổ chức, đánh những kẻ làm cái học bạ đó cho cô bé 18 tuổi đi thi, đánh những phụ huynh ham hố danh tiếng mà thí con cái của mình, đánh rắn phải đánh ngay đầu, muốn đả phá sự giả dối thì phải đả phá ngay cái gốc. hùa nhau chê bai cô gái rồi cười với nhau hô hố và phát tán chúng thì có ích gì. khi các bạn 18 tuổi chưa chắc các bạn đã ý thức hoàn toàn, chín chắn hoàn toàn và hoàn toàn độc lập với những toan tính của người lớn. cô bé đó cũng chỉ là nạn nhân của những người lớn thích giả dối thôi, đánh kẻ xấu không đánh mà quay ra đánh nạn nhân có lẽ không nên nhân danh viết vì chính nghĩa.
    còn cái trường newton đó thì nằm ngay little saigon, người việt dưới đó ai cũng biết, tôi cũng đã từng đến tìm hiểu thông tin về trường này, nên không bàn với bạn nữa nhé.

    ReplyDelete
  26. thật vớ vẩn cho cái chủ trương/ý tưởng "không đánh cô bé 18 tuổi, đả phá cái gốc" v.v Everything is relevant. Cốt lõi của vụ rùm beng này chính là sự mập mờ, trí trá, lừa dối và cả sự thối nát trong việc tổ chức lẫn những tai tiếng lâu đời dai dẳng dồn dập từ những cuộc thi hoa hậu ở VN. Cả một đống dính chùm với nhau, và em Dung cũng nằm trong cái đống hỗn độn ấy. Đánh từ gốc lên thì ngọn cũng lung lay thôi.


    Vấn đề không phải ai là nạn nhân, mà là sự lùm xùm mờ ám. Máu anh hùng hào kiệt bênh vực cho cái đẹp hay phận gái mới lớn chả ăn nhậu gì trong chuyện này. Thật buồn cười khi nhiều bạn cứ nhân danh chí làm trai dặm nghìn da ngựa hay trang nghĩa hiệp anh hào để bẻ hướng vấn đề đưa ra trong vụ scandal này. Thi hoa hậu đã khổ (với những em dek được bố trí lãnh giải mà chỉ đóng vai trò múa may quay cuồng cho xôm tụ vui cửa vui nhà) mà bình loạn về cái sự thi thố ấy lại càng khó nói hơn. Lộn xộn thì sẽ mang tiếng "ganh ghét, đố kỵ" hay gay gắt quá thì bị kêu là "thôi, em ấy là gái, mình là trai làm sao có thể chê bai đánh đập người em bé nhỏ" v.v

    đến sợ với cái lối suy nghĩ xuê xoa ấy. Đúng, ai cũng có những nguyên tắc của riêng mình (nhân danh trai - nhân danh gái - nhân danh Chí Phèo Thị Nở v.v) nhuưg không fải bạ đâu cũng đem nguyên tắc đó vào để tảng lờ và che phủ lên những cái thối nát giả dối đang bày ra trước mắt.

    Tởm!

    ReplyDelete
  27. P.S: àh và cả cái sự đê hèn nhục nhã nữa chứ. Nhìn cái hình Sir Dương Xuân Nam bạn sẽ thấy ngay mà.

    Tởm (lần 2 và hết) kekeke

    ReplyDelete
  28. P.S 3: con nhỏ gì xấu hoắc trong phim hoạt hình Cinderella đi không vừa giày thì cố ních chân vào cho vừa, còn ông Nam thì cố đẽo gọt cái thể lệ cuộc thi củ chuối đó cho vừa với đôi chân công chúa. Gái trẻ đẹp mơn mởn đào tơ thì VN ê hề ra đó, sức sống mới hàng năm cứ gọi là hừng hực, mà sao cuộc thi hoa hậu nào cũng rộ lên những chuyện buồn nôn :PPP

    ReplyDelete
  29. Thà em là Trưởng BQL Đại lộ Đông Tây còn hơn là làm Hoa Hậu. Thùy Dung ơi Thùy Dung

    ReplyDelete
  30. Nói chung Hoa hậu có thi áo tắm các thứ thì phải từ 18 tuổi trở lên, chứ không thì thành ra lại cho mấy em 16 lên mặc áo tắm, hóa ra bổ mắt người lớn. Mại dâm trẻ em chết.......

    ReplyDelete
  31. ông Dương Xuân Nam và ông Dương Kỳ Anh có là anh em gì không nhỉ. Cùng họ Dương.

    ReplyDelete
  32. Vừa check trên mạng xong: hóa ra Dương Xuân Nam và Dương Kỳ Anh là một. Dương Kỳ Anh là tên thật, tổng biên tập Báo, còn Dương Xuân Nam là bút danh của ông Dương Kỳ Anh. Báo chí cứ loạn lên lúc thì Dương Xuân Nam, lúc thì Dương Kỳ Anh. Cái gì xấu thì là Dương Xuân Nam, cái gì tốt thì là Dương Kỳ Anh. Đúng là Kim tiền thoát xác.
    Xem link dưới để sure 2 tên là một:
    http://www.vtc.vn/vanhoa/chuyensao/188408/index.htm

    ReplyDelete
  33. Thi hoa hậu đơn thuần là một cuộc thi sắc đẹp mông vú vòng ngực vòng eo vòng mông chứ tâm hồn với lại nội dung bên trong gì. Gái VN chính ra không có nhiều em có thể dự thi hoa hậu, mặc dù có rất nhiều em xinh ngoài đường. Về chiều cao, gái VN 170 cm đã hiếm, nói gì 175 hay 180. Trong số các em đủ tiêu chuẩn chiều cao đó thì còn lại bao nhiêu em có vòng eo gần tiêu chuẩn 60? Rồi trong đám ấy lại có bao nhiêu em mặt mũi kháu khỉnh? Sang tây, cứ đi một đoạn là lại thấy một đôi em tây có thể tham dự kỳ thi hoa hậu, chứ còn gái ta, nhìn 1000 em chả thấy ma nào.

    ReplyDelete
  34. Èo, uh, xinh, nhưng đây có phải là thi người mẫu, dáng chuẩn mặt đẹp đâu. Đây là Hoa hậu VN mà. Phải vừa dẹp ngòai vừa đẹp trong chứ..???? Nếu chỉ thích đẹp thì ngòai đường cá vàng đầy con xinh con dở hơi TD này

    ReplyDelete
  35. @ Long: Dương Xuân Nam là tên thật của hiệp sĩ mù. Còn Dương Kỳ Anh là bút danh khi làm thơ của chàng, vốn lấy địa danh huyện nhà Kỳ Anh, Hà Tĩnh.
    Anh Dương Xuân Nam hay lấy hình mẫu em Hà Kiều Anh để minh chứng cho sự không mù của ban tổ chức và ban giám khảo khi chọn hoa hậu tương lai, nhưng em Hà Kiều Anh thối thế nào thì ai cũng biết. Còn em Bùi Bích Phương giành học bổng và học hành thế nào ở Hàn Quốc thì mời đọc lại báo Thể thao & văn hóa cách đây vài năm và hỏi dân Việt học Hàn Quốc thời đó là biết hết. hihi. Ai bảo ban tổ chức tham lam muốn truyền hình trực cái tiếp cơ, bắt đầu từ vụ Tuần Châu 2004 nên bây giờ mới thành bom, chứ cứ im ỉm làm ở Cung Việt Xô hay nhà thi đấu Phan Đình Phùng thì như hoa hậu Việt Nam 2002, một em ứng cử viên sáng giá cho vương miện, mạo danh là sinh viên đại học, sau cùng chỉ dừng ở chức á hậu đó thôi, chả ai kêu ca.

    ReplyDelete
  36. Người ta đăng ảnh của HH lên với những lời bình "Đã là HH thì không thể chỉ là đẹp với hình thức, với một chiều cao lý tưởng mà còn phải đẹp về trí tuệ", "sự thật mới là vẻ đẹp chân chính"... nhưng còn một sự thật khác là một cô gái xinh đẹp hiếm có của Việt Nam, hiền lành nữa đang bị đưa ra đánh giá( với nhưng tiêu chuẩn về trí tuệ và "vẻ đẹp bên trong" nửa vời), có cả sự coi thường trong đó nữa. Vất hết mớ quy tắc, đạo đức giả mạo ấy đi, một cô gái đẹp và hiền lành không đủ để ngưỡng mộ à? Phản ứng của BTC và trả lời của HH là phản ứng trong lúc bị dồn. Dù sao, với tôi, thà chọn một hoa hậu xinh đẹp như thế đi thi sắc đẹp thế giới còn hơn một cô kém đẹp hơn hẳn với "vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn" cũng chỉ tầm tầm.

    ReplyDelete