Tuesday, September 9, 2008

Entry for September 09, 2008

Theo Quy chế tổ chức thi hoa hậu mới thì hoa hậu bị bắt buộc phải làm từ thiện. Cụ thể hoa hậu, á hậu bị bắt buộc phải trích 20% tiền thưởng để làm từ thiện và "trong thời gian giữ danh hiệu, thí sinh phải tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện theo quy định của đơn vị tổ chức"?" (sao đã giữ danh hiệu rồi mà vẫn gọi là "thí sinh"?).

Như vậy, việc từ thiện đã trở thành bắt buộc với các hoa hậu do quy định của Bộ VH-TT-DL. Đề nghị Bộ VH-TT-DL mở rộng quy chế tới các hoạt động khác, yêu cầu các ca sĩ, người mẫu, diễn viên...cũng phải làm từ thiện. Ví dụ có thể quy định điều kiện bắt buộc để cấp giấy phép hành nghề ca sĩ, người mẫu, diễn viên là đến thăm 2 trại trẻ mồ côi trong 1 năm, đóng góp ít nhất 5% thu nhập để làm từ thiện. Quy chế như thế thì tất cả các diễn viên, người mẫu, ca sĩ, hoa hậu đều sẽ thành những nhà từ thiện lớn. Và Bộ VH-TT-DL sẽ thành bộ quản lý các "tấm lòng vàng" của cả nước.

+ Chủ tịch TP Đà Nẵng cảm ơn gia đình hoa hậu Thùy Dung vì đã khuyến khích con bỏ học năm lớp 12 và làm giả học bạ cho con du học hoặc/và dự thi hoa hậu. Và một người đẹp được vinh danh nhờ những mờ ám và giả trá được ông Chủ tịch thành phố khẳng định là "vinh dự chung của thành phố".

"
Phát biểu tại buổi lễ gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Trần Văn Minh - bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn gia đình hoa hậu đã nuôi nấng giáo dục để Thùy Dung đạt được chiếc vương miện cao quý này. Đồng thời cũng coi đây là vinh dự chung của thành phố vì Thuỳ Dung cũng là người con của đất Đà Nẵng."

Chẳng có cái nước nào lại nhặng xị vì hoa hậu như nước mình (hehe, và blog này cũng góp phần nhỏ bé trong cái sự nhặng xị chung đó).


18 comments:

  1. Tôi thấy ông Chủ tich UBND Đà Nẵng này thực sự có vấn đề , hoặc là ngu qúa hoặc là đã được cái gì đó trong vụ này . Tất cả những người bạn Đà Nẵngcủa tôi đều thấy rất ngượng mà ông này lại coi là "niềm vinh dự" . Có ẽ là niềm vinh dự cho riêng ông ta thôi !

    ReplyDelete
  2. Việc từ thiện kiểu như thế, trở nên lãng xẹt và không bao giờ sẽ có một hoa hậu làm hết mình để có một quỹ thật lớn cho từ thiện. Cái gì xuất phát từ tình yêu sẽ cao cả và to lớn hơn nhiều.

    ReplyDelete
  3. Và để hiểu chính sách này, các nhân vật nổi tiếng càng cần nỗ lực làm quyên góp từ thiện. Nhưng cái tâm thực là thực giả lẫn lộn, ai muốn biết!

    ReplyDelete
  4. Oh thế như ca sĩ Quang Dũng thu nhập 1 tháng có hơn 4 triệu (chưa đủ 5 triệu để nộp thế thu nhập) thì làm từ thiện 5% có mà anh ấy chết đói. Eo ơi, thương giới ca sĩ và hoa hậu quá cơ =))

    ReplyDelete
  5. Bộ VH TT DL định hợp thức hóa hình thức mua bán danh nhân danh cái gọi là từ thiện hay sao?

    Loài người, bằng việc đặt ra luật lệ và quy định, đã thừa nhận thất bại muôn đời của đạo đức

    ReplyDelete
  6. Việc người giữ vương miện phải tham gia các hoạt động, chương trình (bao gồm cả công tác xã hội và từ thiện) theo quy định của nhà tổ chức là bình thường với tất cả các cuộc thi HH chuyên nghiệp (Miss World, Miss Universe ...) mà, có gì lạ và trái khoáy đâu?

    ReplyDelete
  7. @TNMH: Quy định của nhà tổ chức khác với quy chế của Bộ Văn hóa (tức là một hình thức luật). Cái này cũng giống như quy định của công ty bạn rằng tất cả các nhân viên phải đóng tiền từ thiện khác với việc Bộ xyz gì đó ra Quyết định/Thông tư/Chỉ thị/Quy chế yêu cầu tất cả nhân viên công ty bạn phải đóng tiền từ thiện. Hai cái này rất khác nhau.

    ReplyDelete
  8. ông MInh làm xấu mặt cả Đà Nẵng rồi

    ReplyDelete
  9. Tin mới nhận: Hơn 30 cơ sở nuôi dạy trẻ em khuyết tật đã gửi thư từ chối cuộc viếng thăm từ thiện của tân hoa hậu, vì họ báo trước nếu đến thăm sẽ nhận được câu hỏi: Cô đã gian dối học bạ để được danh hiệu này, vậy cô có xứng đáng là đại sứ đại sành gì đó không?

    Nghe nói hoa hậu đã cười phì sau khi đọc các thư từ chối này.

    ReplyDelete
  10. Hê hê làm gì đến nỗi xấu mặt ghê vậy. Em Dung này lỡ may làm người Đà Nẵng chứ nếu là người SG hay HN thì kết quả cũng rứa. :)) Nếu có xấu mặt, có ngượng thì cả nước cùng xấu mặt, cùng ngượng chứ riêng gì Đà Nẵng. :))

    ReplyDelete
  11. Có lẽ ông chủ tịch Đà Nẵng nói đểu mà mọi người hiểu theo nghĩ đen. hic

    ReplyDelete
  12. Mình thích nhất câu cuối của bác Linh. Đến giờ mình cũng chưa biết em hoa hậu tên là gì, mồm ngang mũi dọc vòng 1 vòng 2 vòng 3 ra sao. Nhưng nghe nhiều người thương xót căm phẫn cho đất nước khi bị một em nào đó gian dối xấu xí bỉ ổi blah blah blah đại diện, mình cũng đâm thương xót thay cho thân phận đất nước hình chữ S của mình sao mà nhỏ bé mong manh dễ vỡ còn hơn cả vòng eo sợi tóc của nàng ...

    ReplyDelete
  13. Người dân Đà Nẵng có được vinh dự này xin chân thành cảm ơn ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng VH TT DL - Cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

    ReplyDelete
  14. Anh Linh
    Lỡ đâu đây là sự thật:
    http://www.vtc.vn/vanhoa/thuy-dung-khong-lam-hoc-ba-gia/190308/index.htm

    Đây nữa:
    http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=136323&ChannelID=2

    Đằng sau những việc này là gì thì còn phải xem cơ quan điều tra như thế nào nữa.

    Nhưng quan tâm chuyện này cũng mất thời gian thât :).

    ReplyDelete
  15. @TTN: Bài 1 mới chỉ là việc gia đình hoa hậu tự nhận.
    Bài 2 thì anh đã nêu ra việc đó từ trước báo Tiền Phong, em xem ở post dưới, hehe, không chừng phóng viên TP lấy ra từ bài của anh.

    Báo Tiền Phong rất chơi chữ "Tiền phong khẳng định, không hề rút bài “Mời tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008” trên Tiền phong Online vào ngày 26/8/2008". Tức là họ chỉ khẳng định không rút bài vào ngày đó. Còn thực tế là sau đó họ đã rút bài, trong khoảng thời gian từ 26/8 tới mấy ngày gần đây.

    ReplyDelete
  16. Viec lam hoc ba gia de di thi hoa hau da duoc BTC xac minh la TD k he nop hoc ba nao ca, con du hoc ? Ai xac minh la hoc ba gia ay do gia dinh TD lam va dung de nop don di du hoc? Va hoc ba ay co phai tu phia gia dinh TD lam va cong bo k? Phia truong Newton ben My hay co quan nao da xac minh do la hoc ba do TD hoac gia dinh co ay da lam va da dung de dang ki nhap hoc tai truong o My?
    Theo ca nhan toi thi khong nen qui chup khi chua co ket qua ro rang ve moi chuyen. Ap luc doi voi 1 co gai 18 tuoi va gia dinh co ay den nay da du.Vi tu khi co ay dang quang den nay hau nhu ngay nao cung co bao nhac den TD va gia dinh co ay. Viec con lai la cua BTC va nhung nguoi co chuc nang dieu tra va xac minh. Thong tin nhieu chieu co the gay anh huong den danh du va tam ly cua nguoi khac.
    Day la y kien ca nhan cua toi. Xin loi k type duoc font Vni. Toi viet dua tren viec dat minh o vi tri TD, va nhung trai nghiem khi bang tuoi TD.

    ReplyDelete
  17. Ý em là ý câu cuối của anh + sự thật thế nào thì một người đọc bình thường như em cũng chưa biết được.

    ReplyDelete