Wednesday, November 28, 2007

Entry for November 28, 2007

Dư âm Liên hoan phim VN thứ 15- Tôn vinh nghệ sĩ kiểu gì?

Lộn xộn, nhí nhố, thiếu chuyên nghiệp tới mức khó tin- đó là hình ảnh của LHP VN thứ 15 như tường thuật trên báo chí. Vé thì phân phát tới các đơn vị khiến cho có phim chiếu khán giả toàn là trẻ con, có phim thì toàn là bộ đội, có phim thì toàn các bác hưu trí. Khán giả thì ồn ào, vô trật tự, vào muộn, bỏ về giữa chừng..

Liên hoan phim với giải thưởng Bông sen vàng- giải được coi là có truyền thống và danh giá nhất của điện ảnh Việt Nam- nhưng cũng chẳng có hãng truyền hình lớn nào tường thuật trực tiếp như lời Quyền Linh “Thời buổi này một hãng bột giặt tổ chức văn nghệ còn được truyền hình trực tiếp trên đài vậy mà không hiểu BTC làm thế nào để một LHP quốc gia lại không có một đài truyền hình lớn nào truyền hình trực tiếp.” Về bộ phim Hà Nội, Hà Nội đoạt giải Bông sen vàng thì có thể đọc review của Moony ở đây. Trích:
"Một phim na ná kiểu Road movie, kết hợp hề kịch Hàn Quốc, kết hợp truyền hình Việt Nam, kết hợp bi kịch Trung Quốc (--> chao ôi thật phong phú thay), đã giành một lũ giải của cục và hội điện ảnh VN. Phô diễn văn hóa thô hơn Chuyện của Pao, quảng cáo du lịch thô lỗ chục lần Mười.."

Có lẽ trong thời gian tới, các Liên hoan phim nên được tổ chức ở một thành phố lớn như Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh thôi- những nơi dù sao trình độ dân trí cũng cao nhất nước- chứ cứ mỗi năm lại đi một tỉnh tổ chức như gánh xiếc rong thế này xem ra không ổn



5 comments:

  1. Hay mình không thèm nói gì về LHP nữa?
    Cho chúng nó nhục? ;;)

    ReplyDelete
  2. hehe, cái lò hờ phờ ấy nói làm gì.
    Anh vào đây đọc thử, xem ban giám khảo diễn trò thế nào
    http://www.yxine.com/?gf=tt&view=1&news_id=2467

    ReplyDelete
  3. Chính đạo diễn Hà Nội, Hà Nội nhận xét rằng: nữ DV chính của phim (người Tàu) vốn quen đóng PTH, lần đầu đóng phim nhựa, nên diễn chưa tốt lắm, thế mà BGK VN xúm vào tôn vinh và báo chí cũng viết là diễn "xuất thần" thì chắc thay vị trí của đạo diễn cho nhanh.

    ReplyDelete
  4. Em ở ND đúng lHP - nhưng bận quá nên có đống giấy mời (ban ngày) không đi xem được. Buổi tối đi ăn thì các bác "sao" chiếm hết tiệm ngon/to, khách sạn nhà nghỉ hết sạch phòng. Lực lượng công an của NĐ bị huy động hết sạch vào vụ này.

    Cuối tuần em về HN xem LHP về urbanization, vắng nhưng khán giả đi xem là người cùng chia sẻ quan tâm

    ReplyDelete
  5. Nghe nói có cha nội người nuớc ngòai nào thấy trong rạp tòan con nít con nôi coi phim ổng không, ổng khóc ròng rã chạy trốn khỏi rạp luôn đó!
    Wow, nịnh người ta mà người ta hổng biết, còn khóc, đúng là xui ghê!

    ReplyDelete