Saturday, November 17, 2007

Entry for November 17, 2007

My Saturday night's song.


LADY JANE

(M. Jagger/K. Richards)

My sweet Lady Jane
When I see you again
Your servant am I
And will humbly remain

Just heed this plea my love
On bended knees my love
I pledge myself to Lady Jane

My dear Lady Anne
I've done what I can
I must take my leave
For promised I am
This play is run my love
Your time has come my love
I've pledged my troth to Lady Jane

Oh my sweet Marie
I wait at your ease
The sands have run out
For your lady and me

Wedlock is nigh my love
Her station's right my love
Life is secure with Lady Jane

yfla.wrap("This multimedia content requires Flash version 9 and above.", "Upgrade Now.", "http:\/\/www.adobe.com\/shockwave\/download\/download.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash", "
Get this widget | Track details | \t\teSnips Social DNA ");To view this multimedia content, please enable Javascript.

3 comments:

  1. Lady Jane là một "nốt trầm" trong album Aftermath của Rolling Stones, bên cạnh những ca khúc "phá phách" như Paint It Black hay Under My Thumb. Tiếng đàn đệm trong bài này là đàn "búng phím" dulcimer, nghe rât đặc biệt. Giọng hát của Mick nghe rất tình cảm, sâu lắng chứ không "cà khịa" như hai bài trên.Bố này khi nổi máu trữ tình lên cũng mượt mà ghê, như Ruby Tuesday hay As Tears Go By cũng dạng "dễ thương" như bài này vậy.


    Lady Jane trong bài này là “historical name” theo lời Mick Jagger. Nhiều thông tin cho rằng lady này rất có thể là Jane Seymour bà vợ thứ 3 của Vua quậy Henry VIII . Bà này là một trong số ít các bà vợ không bị hành quyết nhưng lại chết trong khi sinh đứa con trai duy nhất. Cũng có thể đây là ca khúc Mick viết riêng tặng cho Jane Ormsby-Gore, một phụ nữ người Anh mà Mick từng yêu.

    Còn có thêm một bài Lady Jane khác của ban nhạc heavy/ progressive metal Mỹ Queensryche cũng rất trữ tình mềm mại. Đụng tới Lady rồi thì những tay ngổ nghịch nhất cũng bỗng trở nên dịu dàng bất ngờ :))

    ReplyDelete
  2. Tune của bài hát thật lạ! rất đặc biệt. Đặc biệt là ở câu cuối "lady Jane" chỗ nhấn cứ là lạ làm sao ấy. Thank you anh Linh đã share!

    ReplyDelete
  3. Lady Rain hay Lady Jane hả anh Linh :) :) :) :) :)

    ReplyDelete