Sunday, November 11, 2007

Entry for November 11, 2007

Có bài này nghịch nghịch của George Harrison trong album Rubber Soul. Album Rubber Soul là album Beatles tôi thích nhất, tất cả các bài đều hay, nghe cảm thấy peaceful, tình cảm, ấm áp. Album này cũng có nhiều bài favorite của tôi: In my life, Girl, Norwegian Wood, Nowhere Man- toàn bài kinh điển, nghe một lần không thể quên và có thể nghe đi nghe lại không biết bao nhiêu lần không chán.

ABBA có bài hát Take a chance on me trong đó cô gái trong bài hát tha thiết và quyết tâm: “Nếu anh đổi ý, em sẽ đến ngay bên anh. Em vẫn còn tự do. Hãy cho em một cơ hội. Nếu anh cần tới em, hãy cho em biết, em sẽ luôn ở gần anh. Nếu anh không có chỗ nào để đi, nếu anh cảm thấy buồn bã. Nếu anh cô đơn khi những cô nàng xinh xẻo đã vỗ cánh bay. Thì anh yêu, em vẫn còn còn tự do. Hãy cho em một cơ hội”

Còn trong bài If I needed someone, các anh Beatles rất kẻ cả “Nếu anh cần một ai đó để yêu. Em sẽ là người anh nghĩ đến. Anh sẽ lưu số điện thoại của em trên tường. Có thể ngày nào đó, em sẽ nhận được điện thoại của anh. Nếu anh cần một ai đó để yêu, em ạ.”


If you change your mind, I'm the first in line
Honey I'm still free
Take a chance on me
If you need me, let me know, gonna be around
If you've got no place to go, if you're feeling down
If you're all alone when the pretty birds have flown
Honey I'm still free
Take a chance on me


yfla.wrap("This multimedia content requires Flash version 9 and above.", "Upgrade Now.", "http:\/\/www.adobe.com\/shockwave\/download\/download.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash", "

If I needed someone to love
Youre the one that Id be thinking of
If I needed someone

Get this widget | Track details | \t\teSnips Social DNA

T\u00ecm tr\u00ean esnips l\u1ea1i th\u1ea5y c\u00f3 m\u1ed9t b\u00e0i If I needed someone kh\u00e1c, kh\u00f4ng bi\u1ebft c\u1ee7a ai, nghe r\u1ea5t t\u00ecnh c\u1ea3m:

Get this widget | Track details | \t\teSnips Social DNA ");To view this multimedia content, please enable Javascript.

10 comments:

  1. Hmm, cả 2 bài đều "có vấn đề": cô nàng thì quá mạnh mẽ, anh chàng thì ...quá chảnh. Hai kẻ này mà gặp nhau thì thế nào nhỉ? Chắc là sẽ ...come to nowhere.

    Thích giai điệu của If I needed someone. Một bài mà George viết cho các cô gái trong cơn Beatlemania đang đứng xếp hàng chờ anh sau buổi hòa nhạc? Công nhận là bài này nghịch, nghe không ghét được dù biết hắn chảnh, hehe. Bài Take a chance on me thì sau này nhóm Erasure hát lại (đóng giả con gái, nhại ABBA) rất tinh nghịch và hài hước như tinh thần bài hát :))

    ReplyDelete
  2. Cám ơn anh Linh. Đã lâu rồi không nghe lại những bài này. cảm giác trong trẻo, bình yên vô cùng...

    ReplyDelete
  3. @Linh: con gái mà Linh. Bởi vậy mà các chuyên gia tâm lý mới dặn dò mấy cô còn độc thân và desperate là "Stop trying to be happy all the time". Bên ngoài lớp vỏ biểu diễn và giai điệu nhí nhảnh tươi vui của các cô gái ABBA là một tâm trạng desperate... Chuyện bình thường của con gái thôi mà :))

    (Vừa xem Heartbreak Kid - cô gái trong phim ban đầu xuất hiện rất hay và "ra vai": sweet, charming but desperate & lonely ... :PPP )

    ReplyDelete
  4. P.S: Quên, STOP PRETENDING TO BE HAPPY ALL THE TIME :(((

    ReplyDelete
  5. Bài mà còn lại là bài If I Ever Needed Someone của Van Morrison

    ReplyDelete
  6. Anh Linh đang trong cơn Beatlemania hay sao mà post Beatles liên tục thế ạ ^^
    Em hơi ngạc nhiên là anh Linh thích Neil Young nhưng lại có vẻ ko khoái Van Morrison lắm ^^

    ReplyDelete
  7. Thanks bạn Jim.
    @KingSS: Đâu, anh thích Van Morrison đấy chứ. Van Morrison với Neil Young nghe đều buồn cô đơn, khắc khoải cả. Neil Young nghe nhẹ nhàng hơn, Van Morrison thì đôi khi sự khắc khoải đó làm nghe cũng mệt, nghe cái album Astray Week của bác, mệt dễ sợ.

    @Pink: Hichic, Take a chance on me mà tinh nghịch và hài hước à. Tớ thấy bài đó giai điệu vui tươi nhưng lời thì tha thiết rụng rời, không có gì là tinh nghịch, hài hước cả. Đó là tâm trạng của một người yêu vì chỉ còn có cách là yêu thôi bởi vì “can’t get you off my mind” cho dù phải chấp nhận xếp hàng trong waiting list. Nghe bài này có những lúc thấy xúc động.

    ReplyDelete
  8. Hì, lâu lâu em mới lại nghe lại những bài này, thật nhẹ nhàng lại thấy những tình yêu không xa xôi đến vậy:)
    Chị Vân Nguyệt của em nói đúng thật đấy, có cả 1 kho tàng văn học, âm nhạc và phim ảnh ở "Linh" ^^

    ReplyDelete
  9. Nếu anh đổi ý, em sẽ đến ngay bên anh. Em vẫn còn tự do. Hãy cho em một cơ hội. Nếu anh cần tới em, hãy cho em biết, em sẽ luôn ở gần anh. Nếu anh không có chỗ nào để đi, nếu anh cảm thấy buồn bã. Nếu anh cô đơn khi những cô nàng xinh xẻo đã vỗ cánh bay. Thì anh yêu, em vẫn còn còn tự do. Hãy cho em một cơ hội”

    Gái Việt Nam chắc chẳng có em nào dám nói thế này :D Thế mà cũng đòi anh hùng trung hậu này nọ :D

    ReplyDelete
  10. Em tưởng Rubber Soul miêu tả 1 bức tranh nhìn chung khá ảm đạm và nhiều nghi ngờ về relationship đấy chứ nhỉ, không hề giống những sắc màu tình yêu tươi vui nhí nhảnh vốn có của cái thời "Please please me" hay "With the Beatles" tẹo nào. Anh Linh nghe lại thử bài Girl, You wont see me hay nhất là What goes on mà xem, trong đấy có khá là nhiều mỉa mai cay đắng. Kể cả những bài kinh điển nhất của album này như Norwegian Wood hay Nowhere man thì cũng gần với cái mood lúc ở trạng thái low key hơn là ngược lại. May mà còn được một vài điểm nhấn lạc quan ít ỏi khác kéo lại trong Michelle hay In my life :)
    Đây cũng là album của nhà Beat mà bây giờ em thích nhất, thỉnh thoảng nghe nhạc đen tối một tý cho cuộc sống nó có đối trọng :D

    ReplyDelete