Thursday, November 15, 2007

Entry for November 15, 2007

1. Dân chúng không vô cảm

Bài của bác Huy Đức về “sự vô cảm”. Bài có nhiều thông tin quan trọng như việc người phụ nữ cứu cô gái đã từng lên công an phường bốn lần mà không được việc gì. Chính vì thế khi cuối cùng quyết định tự cứu cô gái, bà đã đưa cô lên miến núi Hòa Bình thay vì đưa tới đồn công an. Nếu các thông tin này là chính xác thì rõ ràng trách nhiệm của công an phương đó là rất lớn!

2. Phóng sự ảnh về hôn nhân Đài- Việt trên blog Trang Hạ. Có lẽ không cần bình luận gì vì một tấm hình có giá trị hơn ngàn lời nói.

3. Lá thư Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi các nhà lãnh đạo ĐCS Việt Nam về việc thư ông gửi cho các báo phản đối chủ trương phá bỏ Hội trường Ba Đình bị ĐCS cấm các báo đăng (chỉ có tờ Đại Đoàn Kết là dám đăng bất chấp lệnh cấm). Hóa ra trong một thể chế dân chủ như ở nước ta thì không chỉ người dân mà cả nguyên lão đại thần, khai quốc công thần cũng không thể phát biểu ý kiến mình một cách công khai về những sự kiện trọng đại của đất nước.

11 comments:

  1. Sau khi Đại Tướng đã bầy tỏ quan điểm như vậy mà Hội trường Ba Đình vẫn bị dỡ bỏ thì đau lòng quá. Không biết dân thường như mình thì bầy tỏ quan điểm như thế nào, chẳng lẽ ra cửa Hội Trường ngồi :-(

    ReplyDelete
  2. Đại tướng một thời chiến trường thét ra lửa, bây giờ đại tướng lại bị các đồng chí khóa mồm. Thế trận chiến tranh nhân dân của đại tướng ngày xưa đánh Pháp đuổi Mỹ, bây giờ thế trận ấy rã như gà què trước vợ chồng thằng bán phở.

    Nhưng dù xây ở đâu đi nữa thì nhìn thiết kế nhà quốc hội nhìn rất xấu. Hơn nữa quốc hội ta hiện tại nghị gật với ăn hại là phần nhiều, chưa nên xây sửa làm gì cho tốn tiền nhân dân.

    ReplyDelete
  3. Cám ơn bác đã chỉ lối đưa đường.

    ReplyDelete
  4. cám ơn mục thứ 3 bác nhé :)

    ReplyDelete
  5. Nhân tiện, đọc lại một số entry, thấy bác Linh luôn có những nhận xét sâu sắc và lương thiện, rất đáng để người khác nể trọng về tính cách cũng như tài năng. Thôi thì bây giờ chưa vợ chưa con, cố mà viết chút. Sau này vướng bầu đoàn thê tử, làm sao ngày ngày còn có thể blogging để nhiều vố số bướm xanh bướm vàng ào ạt hâm mộ nữa? Theo khả năng quan sát tài tình và tinh tế của tớ thì luôn tồn tại một đội ngũ khá đông các nữ nhân vật thường xuyên phân tích và suy đoán tâm sinh lý bác Linh qua blast hoặc avatar :D

    Thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, ngày trước mình tưởng mình đào hoa lắm rồi, ai ngờ mới chỉ cách lũy tre làng vài dặm cũng đủ thấy bao nhiêu ngọn Thái Sơn sừng sững.

    ReplyDelete
  6. :) cho em xin tham gia với,
    việc 1 và việc 3 ) em ko biết nhiều nên cũng ko dám tham gia lém.
    Nhưng em nghĩ về việc 3: việc bảo tồn, trùng tu là quan trọng, nhưng cái cũ không đi thì làm gì có cái mới...mà đây là quan điểm cá nhân thôi.
    Việc 2) ấy chà, việc này em qua tâm rất kỹ nhé ....
    Em cũng rất đau khổ khi thấy các em nhà mình đi lấy Đài mãi,
    Đau khổ thật,
    Nhưng Em cũng xin thưa: ở các vùng khác em không biết thế nào, chứ trên vùng em thì vậy nè.
    Các em lấy Đài thì phải vài vòng sơ khảo của nhà nước Việt Nam, cụ thể là cái phòng đăng ký kết hôn với người nước ngoài của Sở Tư Pháp. Sau khi hồ sơ hoàn tất ( úi da, cái hồ sơ nhiều khinh ) rồi trình lên UBND cấp tp, tỉnh ký, ở đây có 1 người chuyên trách vấn đề này, hồ sơ thẩm định 1 lần nữa, các vấn đề thí dụ chồng già vợ trẻ là tiên, ...đều được xem xét,
    Sau đó mới trình cho Chủ tịch hay phó chủ tich UBND chuyên trách vấn đề này...
    Quy trình thủ tục là vậy
    Thực tiễn là sao ?
    Em cũng có xin xem vài bộ hồ sơ, đánh giá chung
    các em lấy chồng Đài ở địa phương em, đều là người gốc Hoa
    các cũng cũng xinh tươi ...hix hix hix
    đau lòng quá.
    nhưng nói công bình thì không có nhiều "đôi đũa lệch"
    Quy trình là vậy, ...
    nhưng bao giờ chẳng có việc lách quy trình
    :((

    ReplyDelete
  7. Sắp tới có khi còn bỏ cả Lăng Bác nữa. Vị trí đất đấy rất đẹp, 4 mặt là đường. Chuyện rỡ bỏ Lăng Lê Nin sắp diễn ra thì chuyện bỏ một cái hội trường đấy thì có nghĩa gì. Thiết nghĩ các bác ko nên lăn tăn :D

    ReplyDelete
  8. Tôi thấy ông Linh là ko nhất quán. hehe. Một mặt nói có nhiều vấn đề trong hệ thống, muốn xoá bỏ, một mặt vẫn giữ tinh thần hoài cổ, tưởng nhớ cách mạng, ko muốn xoá biểu tượng. Như vậy rõ ràng là vẫn trung dung. không được, không được.

    ReplyDelete
  9. Tôi thấy dân mình làm sao đấy, chẳng có tí sĩ diện gì. Báo chí nói bao nhiêu chuyện ko hay về hôn nhân với bọn Đài, mà vẫn khối người lao vào. Như vậy rõ ràng dân trí không chỉ nên định nghĩa là tỷ lệ biết đọc ABC mà còn ở trình độ nhận thức (tức là có thể nghĩ một cách IQ > 100).

    ReplyDelete
  10. Hôm nay spam blog này tí. Đọc blog ông Linh nấy đời negative quá, toàn nêu các prốp nhầm. Chẳng có tí tươi sáng một ngày mai gì cả.

    ReplyDelete
  11. Nguyên văn bài đại tướng VNG trên ĐĐK đây ạ: http://i154.photobucket.com/albums/s262/ahxl3/default-1.png và http://i154.photobucket.com/albums/s262/ahxl3/default1.png

    ReplyDelete