Thursday, November 1, 2007

Entry for November 01, 2007

Hic img

Bộ Y tế công bố dịch tiêu chảy cấp

TT - Chỉ trong buổi sáng 1-11, riêng Viện Các bệnh nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia đã tiếp nhận trên 20 bệnh nhân tiêu chảy cấp. Số lượng bệnh nhân tăng từng giờ...

Chiều 30-10, Bộ Y tế đã công bố dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm có nguy cơ lan rộng. Đây là loại dịch bệnh rất nguy hiểm, có tỉ lệ tử vong cao, từ 40-50%. Bộ Y tế đã xác định nguyên nhân chính dẫn tới dịch bệnh là do nguồn thực phẩm ô nhiễm.

Đến nay đã có năm tỉnh, thành phố (Hà Nội, Hải Phòng, Hà Tây, Hưng Yên và Vĩnh Phúc) ghi nhận các trường hợp mắc tiêu chảy cấp, trong đó có 33 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả (V. cholerae) 01 type Ogawa. Đa số các trường hợp mắc tiêu chảy cấp đều có liên quan đến ăn mắm tôm, hải sản.

5 comments:

  1. Số bệnh nhân thực tế nhiều hơn anh ạ. Hôm qua viện lây Bạch Mai đã tiếp hơn 1 trăm người. Ngại ở chỗ đa số bệnh nhân bị kháng thuốc, phác đồ điều trị bệnh tả không có tác dụng, nên nguy cơ tử vong rất cao!

    ReplyDelete
  2. ơ, ở tận bển đó thì quan tâm làm rì bệnh tật ở nhà nhỉ?
    Tớ vừa vào vùng dịch về đây này, mà chẳng có ai trang cho đâu. Đi vào vùng "khu vực cáchly" chụp hình đó cũng chẳng thấy ai ngăn cản. Vừa được phát uống 2 viên thuốc theo phác đồ điều trị bệnh tả. Khi chưa uống thấy vẫn khoẻ, uống xong người mệt rũ ra. Hay kháng thuốc nhảy??? Hic

    ReplyDelete
  3. Em thấy nhà báo Ôsin chạy blast "Tôi kính trọng Tuổi Trẻ, tờ báo đã tìm cách đưa thông tin Dịch Tả đến với nhân dân"

    Phải chăng đang có sự nhập nhèm che giấu thông tin? Dịch tả hay dịch tiêu chảy. Hay là bác Ôsin kính trọng nhầm Tuổi Trẻ!?

    ReplyDelete
  4. Don't forget to stop by the Travel Clinic before heading home, Linh.

    ReplyDelete
  5. rút cuộc tại sao do vi khuẩn tả gây ra mà không gọi là bệnh tả nhỉ? sáng nay thấy đâu cũng xôn xao.

    ReplyDelete