Thursday, November 1, 2007

Entry for November 01, 2007

Tháng 11 rồi. Lại sắp hết mùa thu và đến mùa đông. Mùa đông ở Việt Nam (đúng hơn là ở Hà Nội) thì còn thích vì vẫn có sự dễ chịu (cả hơi lãng mạn kiểu khăn em bay hiu hiu gió lạnh), chứ mùa đông ở bên này thì sợ lắm, tuyết dày cả thước (bốc phét tí), cũng không có rượu hâm nóng để uống trong lúc ngắm tuyết và nghe bài Tuyết rơi, không có giai nhân để đối ẩm mắt kề mắt môi kế môi kiểu tao nhân mặc khách đi ủng rách, thành ra là rất chán, các bạn ạ. Rất có thể sẽ là mùa đông cuối mình ở đây. May mà trốn về Việt Nam một tháng để tránh rét (và nhận quà sinh nhật).

Yahoo 360 dạo này lởm khởm hết chỗ này, chắc sắp phải chuyển đi chỗ khác. Nhưng có vẻ không có mấy dịch vụ blog tốt, thuận tiện cho người dùng Việt Nam. Blogspot thì tốt (trước đó vẫn dùng trước khi chuyển sang Yahoo) nhưng không có tính social networking và cũng bị chặn một phần ở Việt Nam. Nên chuyển sang đâu nhỉ?

Nghe Ngọc Tân hát "Hà Nội mùa này vắng những cơn mưa".


14 comments:

  1. chuyển sang Yo!Bạn bè áh (www.yobanbe.com) hehe

    ReplyDelete
  2. Em nghĩ có lẽ không cần chuyển đi đâu đâu ạ. Sắp tới Yahoo sẽ hoàn thiện lại và hy vọng blog mới sẽ tốt hơn nữa.

    À, hôm nay lab em mọi người đã bàn tính về pre-christmas party rồi. Trùng hợp là ba cô thân thân ngồi gần chỗ em đều sinh tháng 12, trong đó có chị Kati sinh cùng năm, cùng tháng với anh Linh, chỉ trước anh có một ngày. :P Chị ấy vui tính, thân thiện và hài hước cực kỳ, bọn em thích lắm. :)

    ReplyDelete
  3. Hic, chỉ khác nhau có một ngày mà khác nhau nhiều thế à? Anh vẫn hay bị nhận xét là không vui tính, kém thân thiện và không có khiếu hài hước :((

    ReplyDelete
  4. chuyển sang www.multiply.com á :))

    ReplyDelete
  5. "chỉ" rạch mặt đúng là ít thật... nên cắt giảm "vũ khí" mới đúng.

    ReplyDelete
  6. Hóa ra có thể import entry từ Yahoo sang Multiply.

    ReplyDelete
  7. wordpress.com cũng tốt lắm anh Linh, gần giống Blogspot. Em ko biết có bị chặn ko thôi.

    ReplyDelete
  8. hơ hơ, về làm khách VIP quán cà phê của em nhé :P

    ReplyDelete
  9. Em zim mở cafe à, hay thế, lúc nào chụp ảnh up lên blog đi.

    ReplyDelete
  10. @Linh: Blogspot và Wordpress là phổ biến và tốt nhất. Không có khái niệm friend ở đó mà thay bằng blogroll (link đến các blog của bạn bè).

    Blogspot hiện giờ vẫn bị một số ISP ở nhà chặn còn Wordpress tự do thoải mái (tớ có một cái wordpress các bạn ở VN vẫn xem được).

    ReplyDelete
  11. @Phan xi ne: cái gì khác chứ blog thì nhất quyết không thể dùng service của các công ti Việt Nam. Lý do:
    - Technical support kém, server không ổn định, security thua xa các blog service phổ biến.
    - User privacy và agreement chắc chắn không được tôn trọng, do các công ti làm ăn kiểu "chụp giật".

    Nói thếm, ví dụ như vnweblogs sẵn sàng cung cấp thông tin người dùng cho Bộ 4T hay Công an nếu cần. Yobanbe.com chắc cũng không ngoại lệ, mình không tưởng tượng được một công ty VN dám chống lại yêu cầu của Chính phủ giống như Google với Chính phủ Mỹ 1 năm trước mà cuối cùng Tòa án tối cao Mỹ xử favor cho Google.

    ReplyDelete
  12. multiply còn nhiều chức năng hay hơn thế nữa :))

    ReplyDelete
  13. yobanbe.com rất tiện dụng và có sẵn chức năng chuyển toàn bộ nội dung từ 360 sang yobanbe rồi. Nghe nói Hakin cũng chuyển qua rùi á www.yobanbe.com/hakinkin

    ReplyDelete