Thursday, November 1, 2007

Entry for November 01, 2007

1. Hic, giờ đúng là không muốn đọc báo Việt Nam nữa. Hà Nội thì dịch tiêu chảy, an toàn thực phẩm ở mức báo động. Thành phố Hồ Chí Minh thì kẹt xe, triều cường, lún đất, sập nhà. Giá cả thì leo thang, lạm phát thậm chí có thể lên đến 2 chữ số. Đầu tư nhà nước cho các dự án 112, cho giáo dục thì hao hụt, lãng phí và thiếu hiệu quả nghiêm trọng. Đúng là giờ chẳng biết đọc gì nữa.

2. Lướt qua Vnexpress mục Tâm sự, Theo dòng sự kiện về cái anh có nhân tình bị vợ rạch mặt (anh này đã quyết định bỏ vợ theo nhân tình) thấy thái độ của người đọc (nhất là các bà vợ) mà phát sợ. Họ thi nhau vào rỉa rói cô nhân tình và ông chồng vì đã bỏ vợ theo nhân tình (chỉ vì lý do là vợ rạch mặt nhân tình). Xã hội mình xem ra vẫn còn man rợ lắm khi mà cái sự gọt đầu, bôi vôi, rạch mặt vẫn được sự tán đồng và thông cảm như thế.

3.Lòng yêu nước bây giờ rẻ rúng thế (khổ thân cụ Nguyễn).

Đi chung xe cũng là yêu nước

Sắp tới rất có thể sẽ có những bài báo như “Làm tình muộn cũng là yêu nước” hay “Không quan hệ trước hôn nhân cũng là yêu nước” hay “Không xem video Vàng Anh cũng là yêu nước”.

4. Có bài này về giải pháp cho tình trạng kẹt xe thì đáng đọc hơn.

Tầm nhìn cho giao thông TP. Hồ Chí Minh


5 comments:

  1. em rất phục anh vì 1 ngày anh có thể đọc nhiều và viết nhiều như thế. và cả "bức xúc" rất nhiều nữa chứ!!!

    ReplyDelete
  2. Cái bài đi chung xe nhảm không chịu được. Giả dụ như mình là sinh viên, chưa có bồ, chả lẽ tối thứ 7 muốn ra đường hóng gió cũng phải lôi cho được thằng cùng phòng (đang ngồi gạo bài tuần sau thi) cùng đi để được yêu nước .

    Không khả thi, thế là mình phải ẹo qua phòng nữ tìm một em xinh một chút, sành điệu một chút, hư hỏng một chút (ngoan quá nó không đi đâu). Nhưng mà như thế thì chuyến hóng gió có khả năng kết thúc trong nhà nghỉ. Quan hệ tình rục trước hôn nhân là thác loạn các bạn ạ. :D

    Sinh viên muốn yêu nước cũng khó khăn quá, thông cảm.

    ReplyDelete
  3. hahaha, bây giờ bạn L đã hiểu vì sao VNExpress cần có mục tâm sự rồi phải không? Tui đồ là nhiều ngơời yếu tim không chịu đựng nổi việc đọc mấy cái tin về xã hội kiểu giá cả leo thang, kẹt xe tràn lan, thức ăn không an toàn nên thôi chui vô đọc mục tâm tình cho khoẻ!

    ReplyDelete
  4. Hihi, họ nói hơi kêu một tí nhưng mà ý tưởng đi chung xe em thấy là tốt đấy chứ ạ. Nhất là ví dụ như trong gia đình, hai vợ chồng đi chung xe, chồng chở vợ đi, vừa tình cảm, vừa tiết kiệm nhiên liệu, giảm kẹt xe, giảm ô nhiễm.

    Chuyện chia sẻ (sharing) xe cộ, máy móc (những vật dụng có thể dùng chung được như máy giặt chung trong các khu nhà tập thể v..v..) em cũng hay thấy người ta nhắc đến như một trong những giải pháp gắn kết cộng đồng, tương hỗ và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên.

    ReplyDelete
  5. Thực ra ở nhiều nước cũng khuyến khích việc đi chung xe vì lý do môi trường và tiết kiệm. Ví dụ như ở trường tớ, giá parking đi carpool (đi xe chung) rẻ hơn đáng kể so với đi một mình. Có điều là việc khuyến khích đi xe chung như thế phải bằng các biện pháp kinh tế chứ kêu gọi "đi chung xe là yêu nước" thì còn khuya. Mà đó cũng không phải là giải pháp thực sự với vấn đề giao thông Việt Nam, nó quá hời hợt và vô tác dụng.

    ReplyDelete