Saturday, November 10, 2007

Giới thiệu trang Web: Diễn đàn Mặc hương

Những bạn yêu thích cổ thi có thể vào diễn đàn chuyên về cổ thi có tên là Mặc hương mới được khai trương.
Xin trích một đoạn trong lời Ngôn tình của bạn Vi Nhất Tiếu trên diễn đàn Mặc hương:

"Từ trước đến nay, các địa chỉ trên mạng bàn về thơ rất nhiều, về cổ thi cũng không ít. Nhưng tất cả đều chỉ dừng lại ở một chuyên mục nhỏ trong một diễn đàn lớn hơn, có nội dung rộng hơn. Sự tồn tại và phát triển của những chuyên mục này, bởi vậy, gặp rất nhiều hạn chế. Hạn chế ở số lượng thành viên. Hạn chế ở chất lượng bài viết. Hạn chế vì bị hòa tan trong chính sự đa dạng quá mức của diễn đàn. Hoặc chỉ vì một lý do giản đơn là forum ấy không tồn tại nữa. Ngôi quán cũ như thế là đóng cửa. Người khách quen nay mất chốn đi về.

Bản thân chúng tôi, khi bàn nhau lập ra diễn đàn này, cũng không dám nói trước điều gì. Không dám nói sẽ thành công. Không dám nói sẽ thu hút được thành viên. Không dám nói sẽ có thể cùng nhau đi đến tận cùng. Không gì cả. Nhưng chúng tôi vẫn quyết định làm. Bởi nếu không làm, chúng tôi biết mình sẽ hối tiếc về điều đó. Nói như La Ẩn. Kim triêu hữu tửu kim triêu túy. Minh nhật sầu lai minh nhật sầu.

Vậy nên, đây là Mặc Hương. Một diễn đàn dành cho cổ thi, và duy nhất chỉ cổ thi."

Cũng xin giới thiệu trang Thi Viện do bạn Đào Trung Kiên khởi lập, hiện là trang Web có cơ sở dữ liệu về thơ, cả cổ thi và thơ hiện đại trong và ngoài nước, lớn nhất trong các trang web tiếng Việt.

4 comments:

  1. Hừm,
    Tình hình là bạn vịt (Cát Khuê) và Phan Đăng Di (lấy tên là Hoàng Thổ) có cùng làm một phim tài liệu tên là "Mặc hương" cho sư cụ trụ trì chùa Hương cách đây 2 năm.
    Mặc hương có nghiã là hương thơm của mực- thứ mực dùng để viết thư pháp.
    Phim "Mặc hương" được dựng lại từ một số phim tài liệu khác đã quay trước đó tại chuà Thầy, chuà Hương...
    Một phim... hơi bị dở!!! Về kỹ thuật ấy, nhưng cũng nhiều người thích.
    Bây giờ có cả website Mặc hương nhỉ :)
    Thanhks anh Linh.

    ReplyDelete
  2. Thơ ca bây giờ như là thứ thẩm du tinh thần. Dựa vào văn chương, thật sự không tán được gái. Gái thời này hầu hết chỉ thích những chàng tiền nhiều và củ to :D

    P/S: Bạn Cát Khuê có khuôn mặt dễ thương thật.

    ReplyDelete
  3. Minh Minh: Cái này thì cũng tuỳ. Với gái hồng tuyết thì có khi chiêu đó vẫn work well ;D

    ReplyDelete
  4. Hehe, hai Minh đấu nhau kinh nhỉ? ;)

    ReplyDelete