Sunday, December 16, 2007

Lượm lặt

1. Tin trên báo CATPHCM.


Phát hiện âm mưu kích động tuần hành, biểu tình
(Thứ bảy , 15/12/2007, 15:23)
img
Súng đạn do bọn khủng bố Việt Tân mang vào Việt Nam
Trong những ngày gần đây, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện âm mưu, ý đồ và kế hoạch của các thế lực thù địch, phản động, trong đó có tổ chức phản động khủng bố “Việt Tân”, trang web “Tập hợp thanh niên dân chủ”, diễn đàn X-caphe và một số trang blog trên Yahoo 360o… lợi dụng mạng internet để kích động thanh niên, sinh viên, học sinh xuống đường tuần hành, biểu tình phản đối Trung Quốc. Việc lợi dụng kích động tuần hành, biểu tình gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Công an TP Hồ Chí Minh kêu gọi thanh niên, sinh viên, học sinh bình tĩnh, kìm chế, tuân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, tỉnh táo không nghe theo âm mưu kích động của các thế lực thù địch, phản động.
CATP.HCM
2. Trích đoạn entry “Tôi đi biểu tình” của V+

“Một nhân viên mặc thường phục yêu cầu tịch thu biểu ngữ của tôi với quan điểm “xin đừng làm tổn hại những gì hai nước đã đạt được”. Tôi nhanh tay cuộn tờ giấy lại và lùi lại đằng sau nhưng đã bị chặn hậu. Hai nhân viên khác giữ tôi lại, cố giành lấy cuộn giấy. Cùng lúc đó một người mang máy quay phim tiến đến và yêu cầu được xem nội dung biểu ngữ. Xem xong người này lớn tiếng: “tôi là báo mà còn không chấp nhận được cái tổ chức này”. Tôi không thể làm gì hơn giữa vòng vây của ba nhân viên an ninh, nên đã để cho họ tước mất điều trực quan nhất cho lòng yêu nước của mình. Tôi không tiếc tờ giấy đó, vì dù sao tôi đã kịp để cho phóng viên nước ngoài chụp ảnh lia lịa rồi, nhưng tôi thấy lòng mình hụt hẫng ghê ghớm. Gần 27 năm tôn thờ đất nước này đến mức cực đoan, vậy mà lúc đó tôi thấy mình như một kẻ phản động, một kẻ phản bội tổ quốc. Tôi gây tổn hại cho mối quan hệ hai nước sao?”

(in đậm là do tôi)

7 comments:

  1. Ko bít là anh theo ý kiến nào nhỉ? Em chắc chắn là nhà nước mình ko bán rẻ Hoàng Sa và Trường Sa đâu..chỉ là con đường ngoại giao gian nan và vất vả thôi.
    Người dân mình dễ bị kích động quá, mấy lần trước tụi nó kích động dân tộc miền núi còn chấp nhận đc, vì nhận thức của họ còn kém.
    Lần này lại kích động đc giới SV quả thật là tụi nó nguy hiểm quá rồi. Em vẫn tin vào Đảng và nhà nước của mình..(hình như cái dẫn chứng của cái blog anh V+ dó em thấy ko chính xác lắm...vì theo anh ấy thì vẫn nghĩ là mình đúng mà...anh ấy vẫn sai)

    ReplyDelete
  2. Suy nghĩ kỹ, thấy đất nước do dân làm chủ, nhưng những thằng "đầy tớ" của chủ mới dược toàn quyền sử dụng. Nên khi chúng quyết định dâng hiến HS-TS cho ngừi tình TQ thì chủ cũng ngậm đắng nuốt cay thôi, làm gì thì đầy tớ nấu shit thay cơm cho mà ăn thì sao.

    ReplyDelete
  3. Vậy ko biết small có biết là VN mình ko còn Ải Nam Quan và thác bản Giốc hùng vĩ đã "chuyển giao" cho TQ để đổi lấy yên tĩnh hay ko??Lần này Trường Sa-Hoàng Sa đàm phán đến đâu chưa biết nhưng TQ đã chiếm và thiết lập hệ thống xã huyện mà chúng ta, nhân dân VN ko có những phản kháng ít nhất<biểu tình> thì TQ sẽ đi đến đâu?? Quảng Ninh hay Hòn Phan Thiết cũng gần Trường Sa-Hoàng Sa lắm small ạ!

    ReplyDelete
  4. Có những người như bạn small wind thì phải vỗ tay khen cho chính sách ngu dân của Đảng và Nhà nước ta mới được. Chuyện Tây Nguyên và chuyện HS-TS mà cũng đem so sánh với nhau được thì đúng là...nhận thức cao woa'!

    ReplyDelete
  5. Doc bai bao tren moi thay cong an cao tay toi muc nao. Co khi vu Tan Viet chang lien quan gi den vu Truong Sa- nhung ghep 2 vu lai voi nhau, lam cho nhan dan tuong di bieu tinh la tiep tay cho Tan Viet, cha ai dam di nua.

    Duoi day la bai hay nhat ve vu Truong Sa va quan he Viet- Trung. Neu bac nao bi tuong lua khong vao duoc talawas thi co the sang blog cua toi ma doc.

    http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=11718&rb=0401

    ReplyDelete
  6. Nhan tien co bai tho tren Talawas cua bac hoa si Trinh Cung doc cung vui, moi cac bac cung thuong thuc.

    Trịnh Cung
    Hai hòn thế chấp


    Công dân già tôi trân trọng cám ơn các bạn trẻ Việt Nam trong 2 cuộc biểu tình “không được phép” tại Hà Nội và TPHCM đã thổi bùng ngọn lửa mà tôi những tưởng đã lụi tàn.


    Nào có phải Trung cộng chiếm đoạt Trường Sa, Hoàng Sa
    Chỉ là việc đòi nợ đáo hạn sau nhiều lần gia hạn
    Vì “biển một bên và (đàn) em một bên”
    Vì “môi Anh mà hở thì thằng em không còn cái răng”
    Ngoài bản văn thế chấp
    Sổ đỏ sổ hồng
    Hai hòn Trường Sa, Hoàng Sa
    Còn gì nữa không
    Bao giờ là Hà Nội - Huế - Sài Gòn
    “Đường kách mệnh” thênh thang siêu (chiếm đoạt) địa ốc

    Lớn
    Huy động máu dân
    Thế chấp tổ quốc
    Vừa
    Bán đất - bán biển - bán rừng
    Tàu Hàn, Tàu Đài, Tàu Sing, Tàu Hồng, Tàu Nhật ỉa đái chất độc khắp ruộng đồng
    An toàn đầu tư bóc lột công nhân giá rẻ
    An toàn kinh doanh bóc lột tình dục giá rẻ
    Nhỏ
    Rút ruột công trình
    Biển thủ công quỹ
    Bóc lột đền bù giải toả
    Lừa đảo căn hộ cao cấp

    Nào đâu phải Trung cộng ăn hiếp thằng đàn em
    Chỉ là cuộc trả vay sòng phẳng
    Bao nhiêu năm cơm áo gạo tiền
    Súng đạn
    Mưu đồ
    Và cả xương máu
    Để đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào
    Thì có đáng là bao hai hòn đảo xa
    Dăm xác ngư dân
    Thật là hảo hảo lớ!

    Người Việt các chú em hãy vỗ tay reo
    Hãy hát lên “Nối vòng tay lớn”
    Tình anh em chúng ta muôn năm hảo hảo
    Dẹp phăng ngay cái trò biểu tình
    Không nhớ bài học năm 1979 mang tên Đặng Tiểu Bình (cái bình đái được)?
    Bộ quên vụ 1989 cả ngàn đồng bào, sinh viên con cháu bọn tao giở trò đòi dân chủ chết nát thây dưới bánh xích xe tăng ở Quảng trường Thiên An Môn

    Việt Nam, lị hầy pín co?
    Bộ quên hai triệu rưỡi cái đầu Căm Pốt (không rõ có bao nhiêu bọn mày) đi đứt dưới lưỡi cuốc Pôn Pốt sau ngày 14/4/1975 và cuộc chiến biên giới Tây Nam 1977 mà bọn tao là đạo diễn
    Và mới đây
    Lính Miến Điện đánh vỡ đầu sư sãi đòi dân chủ
    Bắn vỡ ngực nhà báo Nhật Bản
    Cầm tù hằng ngàn dân biểu tình đòi tự do
    Bọn tao, nhà tài trợ chính
    Có thằng Tây, Mỹ nào làm gì được
    Và những anh hề Liên Hợp Quốc
    Khi người Trung cộng cùng họ nắm trong tay quyền phủ quyết
    Quyền chia phần thế giới
    Quyền phân phối hoà bình
    Quyền trừng phạt và đe doạ
    Chúng tao khiêu vũ với bầy sói
    Từ Tử Cấm thành đến Điện Élysée
    Tư Trung Nam Hải đến White House
    Ai sói ai người, đố chúng mày biết

    Việt Nam, who you are?
    Khôn sống mống chết
    Đừng chọc giận cả tỷ cặc lồn chúng tao
    Nước đái “Mao” sẽ phá vỡ đê sông Hồng
    Ngập lụt Hà Nội ngay tức khắc
    Rồi cửa đập Tam Điệp sẽ mở hết
    Rửa sạch Việt Nam

    Chúng ta chỉ mất có Trường Sa và Hoàng Sa
    Chắc không chỉ có thế
    Chắc không chỉ “1000 năm nô lệ…”

    Sài Gòn 9-12-07

    © 2007 talawas

    ReplyDelete
  7. Ah, lan nay toan nhung comment sach se. Chia buon voi ban Linh ve entry truoc. Minh "choang" qua! Hoi tham ti: Ngoai cai "lanh" cua HN, ban con cam nhan gi nua khac nua? ;)

    ReplyDelete