Wednesday, December 12, 2007

Entry for December 12, 2007

Hà Nội vẫn chật chội, nhiều bụi và khói nhỉ.
Trong thành phố thì cũng chẳng có mấy chỗ hay để đi chơi, quán cafe Hà Nội thì thua xa cafe Sài Gòn, các quán ăn vỉa hè thì nói chung chỉ hấp dẫn được người thích ăn vỉa hè và không sợ bẩn. Được cái ưu điểm là cảnh quan Hà Nội nói chung là đẹp, nhiều cây xanh, hồ, nhiều phố khá dễ thương.
Ở ngoại thành Hà Nội thì có chỗ nào hay hay để đi chơi không nhỉ, trong vòng 50 km trở lại, chứ quanh quẩn ở trong này hít khói và bụi mãi cũng chán?.

Ba ngày nữa là toàn dân tình ra đường sẽ lăm lăm cái mũ bảo hiểm trên đầu đây.

49 comments:

  1. Đi ngoại thành, chỉ dọc bờ sông, phía Bắc Ninh.

    ReplyDelete
  2. Vừa lò dò về, được chào đón bằng nguyên đội quân mũ bảo hiểm quá hoành tráng. Còn đâu tình yêu kiểu Neruda :P

    ReplyDelete
  3. chep chep..sinh ra lon len o HN ma cu nhu o tren troi roi xuong...

    ReplyDelete
  4. Bác Linh về HN nghỉ đông rồi đấy à? Tuần tới mời bác cà phê ở quán Gina nhé! :)

    ReplyDelete
  5. Tớ định sắp tới đi chơi Hạ Long khoảng 2 ngày 3 đêm, nếu bác thích đi tour + chụp ảnh + ăn uống + bơi (nếu ko sợ lạnh :P) thì đi cùng. Nhưng chắc phải sang tuần sau vì cuối tuần này tớ lại "phải" đi Đồng Mô rồi. Còn nếu đi kiểu sáng đi tối về thì nhiều, tớ đang định lướt một vòng mấy cái làng cổ / làng nghề ngoại thành HN để chụp. Chứ còn mấy khu đi thăm quan leo núi sông nước ở cách HN 50km trở về thì hồi sv đi hết rồi còn đâu ...

    ReplyDelete
  6. nhầm, sửa lại thành 3 ngày, 2 đêm.

    ReplyDelete
  7. Hạ Long thì tớ chưa biết, nhưng đi mấy cái làng sáng đi chiều về thì có vẻ hay đấy, nếu bác Hiếu lúc nào có kế hoạch đi thì báo cho anh em biết nhé. Nhưng mà đi chụp ảnh cùng các bác thì chắc cũng hơi run vì toàn các bác pro như bác Hiếu, đồ nghề chắc cả chục cân :D.

    ReplyDelete
  8. @ki_en: vâng, bác cũng sắp ra HN chơi à. Lúc nào ra thì báo cho tôi nhé. Tối hôm qua tôi cũng ngồi một lát ở quán Gina nhà em Zím.
    @Hao Nhiên: Em trốn học về trước.
    @Codet: Cảm ơn bạn Codet. Hôm nào langven đại hội đi nhỉ.

    ReplyDelete
  9. Thế hỏi có vào SG hay không?

    ReplyDelete
  10. @CK: Rất có khả năng ;))

    ReplyDelete
  11. oeo căm hôm anh! Anh về HN từ hôm nào thế?

    ReplyDelete
  12. Thế là siêu sao blogger đã về Hà Nội. GATO !
    Tranh thủ cầm đầu/khuấy động phong trào biểu tình chống Tàu vì Trường Sa-Hoàng Sa đi anh :)

    ReplyDelete
  13. Èo đúng là sau khi trở thành siêu sao người ta hay có xu hướng thấy mọi thứ quanh mình xấu đi và bẩn đi :)) sao lại thế nhỉ hehe.

    Anw, hôm nào cà phê nhé. Bác về là em đòi nợ công việc đấy. Sợ chưa?

    ReplyDelete
  14. @Jazzy: Ối giời, anh về VN để enjoy life chứ phát động biểu tình làm cái gì :P. Nhưng hôm đó nếu dậy sớm thì cũng ra đấy uống cafe xem/ủng hộ nhân dân biểu tình.
    @J.An, neuyeu: Thanks :D.

    ReplyDelete
  15. OK, chiến liền. Tớ đi một mình thôi, cùng lắm thêm 1, 2 người (ví dụ bác Linh + fan xinh đẹp hâm mộ bác) chứ đi nhiều ko chụp được. Với cả cũng xác định là cả đi chơi nữa, cho nó relax. Đồ nghề thì cũng ko biết, cũng có khi 1 máy 1 ống, có khi nổi máu đem cả tripod, tùy hứng. Nhưng có ai bắt bác chụp đâu :P Danh sách các làng đây:

    - Làng cổ Đường Lâm, nghe nói đẹp và giàu truyền thống, nhưng lại hơi xa vì ở tận Sơn Tây. Nếu bác kiếm đâu được xe (hoặc thuê) thì tốt :-D Đi chắc mất cả ngày.

    - Làng Vạn Phúc, chuyên làm lụa, cũng là điểm thu hút khách du lịch (Tây?) vì ở gần HN, ngay thị xã Hà Đông. Cái này nếu thích thì mai đi luôn, chắc chỉ mất 1 buổi thôi.

    - Bát Tràng, Phù Lãng.

    - Làng cổ Thổ Hà - nghe nói cũng đẹp và gần (ở Bắc Giang).

    - Làng Cự Đà (chưa có nhiều thông tin)

    Bác chọn đi :P

    ReplyDelete
  16. Hế hế, thế là không được rồi. Ai lại trên blog hô hào rõ to, xúi bẩy con nhà người ta tẩy chay hàng Tàu mí lại biểu tình nọ kia. Rứa mà đụng đến khâu thực hành là chạy biến :D :P. Trừ điểm, trừ điểm.

    ReplyDelete
  17. anh Linh vao` Saigon ranh? thi` di uong' cafe voi' em nhe' :D

    ReplyDelete
  18. Mà gớm, lần trước nhớ ngồi uống cà phê với bác ở chỗ siêu bẩn có thấy bác nhăn mặt nhíu mày gì đâu. Xong rồi cái thìa của bác rơi xuống đất, nghĩa là thượng tọa ngay nắp cống, mà bác vẫn nhặt lên ngoáy tiếp có sao đâu.

    Chứng tỏ là bác già lắm rồi. Siêu sao thật nhưng mà già rồi. Già rồi đâm đổi tính đổi nết. Bọn em mới ngấp nghé già, chưa sợ. Đợt vừa rồi bạn today20 ra đây đi uống cà phê với em cũng chỗ siêu bẩn mà bạn ấy vẫn duy trì đỉnh cao phong độ của điệu cười công nông của bạn ấy. Có làm sao đâu?

    ReplyDelete
  19. ơ, từ trước tới nay thấy bạn Linh post thơ post nhạc tình cảm với HN đằm thắm lắm cơ mà, vừa mới mon men quyện hơi Sài Gòn mà đã thấy kể xấu HN như hát hay thế. Khó lường như anh hàng xóm bắc phương!

    ReplyDelete
  20. Anh về rồi ạ . HN đúng là chả có chỗ nào mà chơi , em cũng khuyên anh là nên đi Hạ Long , hưởng gió biển thôi .

    ReplyDelete
  21. Khổ thân bác Linh, viết có mấy câu vớ vẩn mà bị chị em nhảy vào hội đồng. Hình như bác từ lúc về đến giờ ko chịu điện thoại/sms rủ ai đi cafe à? Tội lỗi ghê quá :)) Thế này có khi mình cũng có tội, tội cướp mất hàng của chị em ấy chứ :-S

    P.S: Bác Linh có gì confirm lại cho tớ trước khi tớ ra khỏi nhà vào sáng mai nhé. Khò đây.

    ReplyDelete
  22. anh ơi tranh thủ về VN kiếm vợ đi thôi hihihi :P

    ReplyDelete
  23. Bạn Nhị Linh tả thực quá, tả thực quá! Sự thật (về siêu sao blogger) trần trụi quá, trần trụi quá !:D
    Mà siêu sao có khác, về đến HN là bao em săn đón, rủ rê. Lại cả giai cũng săn đón mới chết chứ !?! Thế là thế nào nhở ?
    Có mỗi em Minh Thi là tâm lý nhất, nhắc anh kiếm vợ đi thôi :D. Em Thi có mối nào dắt cho anh Linh đi em ui. Siêu sao cả năm bận blog chắc quên bài tán gái rồi ;-)

    ReplyDelete
  24. Đi Ba vì chơi đi anh! Có khu Tanda spa resort cũng tạm ổn! Đi trong ngày ,khá ok!

    ReplyDelete
  25. @Hiếu: Đi làng nào cũng được, tớ có thông tin làng mạc gì đâu. Nhưng chắc phải sang tuần sau.
    @Nhị Linh: Đâu có chê :D. Vẫn khoái cafe vỉa hè HN chứ. Mà trong giờ làm việc bạn Nhị Linh và bạn của bạn Nhị Linh có rảnh không?
    @Jazzy: Ấy đừng ném đá anh thế ;)
    @Myselfvn: Chống chỉ định ném đá :(

    ReplyDelete
  26. ầy, anh ơi, em rón rén tư vấn cho mấy cái làng mà đi chơi nhé: anh đi làng Thổ Hà thì cố téo nữa mà lượn sang làng gốm Phù Lãng (em thì em cho là Phù Lãng đẹp hơn Thổ Hà, đẹp hơn cả về cái làng & tranh gốm sản xuất trong làng); đi Đuờng Lâm thì nhớ vào chùa Mía, có cả dãy tượng phật đẹp lắm cơ (01 trong những chùa lưu giữ nhiều tượng cổ nhất); Bát Tràng & Vạn Phúc bây giờ chả còn là làng nữa, thành phố buôn bán cả rồi, chỉ được cái đến đó mừng mừng tủi tủi thấy dân ta làm ăn sầm uất giàu có thôi. Đi để chụp ảnh thì cả mấy cái đó đều hay ho cả, em đi lần nào cũng mất cả buổi bò ra chụp tứ lung tung & bị nguời làng chửi cho tứ lung tung. Em ở SìGòong về HàNội quê xưa công tác một thời gian, nên đi mấy làng cổ chơi thì khóai chí tử lắm, ko biết bác ở HàNội dài đời dài nguời ra rồi đi thì sẽ thấy thế nào.

    ReplyDelete
  27. @Đức Hòai: Sure :)
    @anone: Cám ơn em :)

    ReplyDelete
  28. Còn mà bao giờ vào SìGòong thì bỉu em, em tư vấn cho chỗ mà luợn, chứ lơ ngơ bây giờ giữa SìGòong chốc lát là thấy mình đứng tẹt mặt ra giữa 01 đống ken chặt xe & xe & người & người bịt mặt đội mũ bảo hiểm (có khẩu hiệu đả đảo Tung của ??!!) cũng đang vừa thỗn ra vừa cáu tiết (sôi sùng sục như nồi cháo lòng tiết canh mới dọn hàng đầu ngõ).

    ReplyDelete
  29. Nguoi HN nha em moi sieu sao, ngoi an ngoi uong ma khong co cai nap cong o gan do la an khong co ngon, anh Linh con phai hoc tap nhieu, ha´ha´ha´...

    ReplyDelete
  30. Em đang định xí xớn vào tư vấn cho anh thì thấy anh Hiếu liệt kê hết rồi còn đâu hức hức. Thui thì chúc anh những ngày ở HN, ở VN được nếm cảm giác đội mũ bảo hiểm tối tối đi chơi với bạn gái:))

    Have fun, bro ^^

    ReplyDelete
  31. ghê quá, blogger lừng danh Linh đã về đến Hà nội....
    Có đi loanh quanh đâu gần Bát tràng thì ghé thăm làng Thạch bàn giùm chị nhé

    ReplyDelete
  32. Toàn rỗi trong giờ làm việc đấy chứ (bác nhớ không được nói cho ai đâu đấy nhá).

    ReplyDelete
  33. Xach xe may di loanh quanh, dau cung duoc - deu hay het anh ah.

    May cai lang co anh Hieu neu len rat thu vi, anh lung them thong tin tren internet de biet ve lich su, van hoa. Chu nhat vua roi em vua di chua Dau va mo Si Nhiep, Phap Van, Dong Ho! Buoi toi ngoi trogn chua Phap Van thanh tinh va yen a vo cung voi nhung con duong bui mu va toc do xay dung chong mat xung quanh Ha Noi.

    Ma lam chuyen tour di Hoa Lu, Bich Dong roi di biking 1-2 tieng dong ho cung kha duoc anh ah.

    Phai co ban hien de di nua: tuan sau em di Ha Long (overnight on the boat), va Noen tren Sa Pa. Neu anh thich thi tham gia cung nhe!

    ReplyDelete
  34. Tớ có vừa ở Mẽo về đâu mà bạn Nhị Linh lấy tớ ra làm tấm gương sáng thế :-?

    Làng Vạn Phúc y chang Hàng Gai anh Hiếu ơi, chỉ đi mua quà cho gái được thôi :p mà nếu mua quà cho gái thì ra Hàng Gai đắt hơn 1 tý mà đỡ phải đi :p

    ReplyDelete
  35. Đi Đường Lâm hay phết anh ah, tha hồ chụp ảnh với những bức tường đá ong nâu vàng óng^^ Hoặc là sang Bắc Ninh đi chùa Phật Tích và chùa Bút Tháp cũng hay..em mê chùa Phật Tích lắm, nhất là bãi đá&đồi thông nằm sau lưng chùa ý..đẹp lắm ;P

    ReplyDelete
  36. Vào SG đi anh, taxi lầu xanh, khỏi nồi cơm điện!

    ReplyDelete
  37. làm sao có thể so sánh khập khiễng thế hả anh .

    ReplyDelete
  38. nếu có quá nhiều người đội mũ bảo hiểm có dán biểu ngữ Hoàng Sa Trường Sa thì nhà nước sẽ bãi bỏ luật đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

    ReplyDelete
  39. Anh Linh đi ngòai đường nhớ đội mũ với bịt mặt, trước là vì bụi bặm, sau là em đồ các bạn an ninh dễ đi theo anh theo dõi hành tung lắm!

    ReplyDelete
  40. mùa này đi lang thang miền Bắc đẹp lắm đó anh. Trong vòng bán kính 50 km trở lại đi xe máy, mang theo mũ bảo hiểm dán đề can chống Tàu (tuyên truyền nâng cao dân trí, hihi) thì ngon lành cành đào (mỗi tour chơi cả ngày)
    1. Chùa Thầy - chùa Tây Phương - thành (giả) cổ Sơn Tây - đền Và - làng hơi cổ Đường Lâm - đình Mông Phụ - đình Chu Quyến. Đi đường cao tốc Láng Hòa Lạc là êm nhất, rẽ vào chùa Thầy, Tây Phương rồi thẳng tiến Sơn Tây. Ăn trưa ở Sơn Tây rồi chiều đi loanh quanh mấy điểm còn lại, biết đâu gặp "đôi mắt người Sơn Tây". Buổi chiều về đi qua khu vực sông Đáy thì đẹp đê mê cà phê.
    2. Tam Đảo - Tây Thiên - Thiền viện Tây Thiên: Hơi xa, 70 km, nhưng đi cũng bõ. Nhưng sợ lên Tam Đảo bây giờ lạnh. (đi quốc lộ 2 tới Vĩnh yên thì rẽ trái)
    3. Đê sông Đuống - đền Gióng - chùa Kiến Sơn - chùa Bút Tháp, chùa Dâu (bối cảnh chính phim Hạt mưa rơi bao lâu của chị 246), lăng Sĩ Nhiếp, mộ Kinh Dương Vương, đền thờ thái sư Lê Văn Thịnh (Đông Cứu có tượng rồng rất lạ) - làng Đông Hồ, qua cầu Hồ vòng về chùa Phật Tích - chùa Dạm. Về sớm thì chạy về Nam Sơn, lối TP Bắc Ninh đi Phả Lại, nơi có chùa Dạm, nổi tiếng hoành tráng thời Lý (trong sách thôi, chứ bị Tàu phá roài). Chừng 50 km trở lại.
    4. Đền Đô - đình Bảng - chùa Tiêu Sơn (nhập vai Tiêu Sơn tráng sĩ, hehe) - đền bà chúa Kho - Thổ Hà làng gốm cổ, làm bánh đa kim - làng rượu Thổ Hà - chùa Bổ Đà. Nhớ vào nhà cụ Tom mua rượu nếp cái hoa vàng, ngon tuyệt cú mèo. Rượu ngon 15 - 17 nghìn/lít, cắm tăm, êm diu mà không búa bổ. Anh máu mê quan họ quan hàng thì lúc về rẽ vào làng Diềm - xã Hòa Long - nơi có đền thờ vua Bà - tổ sư quan họ. Mạn này gần, chừng 30 - 40 km (đi dọc đê sông Cầu lơ thơ thú vị phết).
    5. Chùa Hương: 60 km. Mùa này vắng khách, tha hồ ngắm cảnh, suy tư. Nếu đi sớm có thể đi thêm tuyến Tuyết Sơn, cũng ngồi thuyền, đẹp hơn tuyến Hương Sơn. Mùa đông đi hơi lạnh nhưng ko bị hàng quán chen lấn, đẹp thôi rồi Tàu ơi. Kể ra có thời gian, ghé Đầm Đa (cách Hương Sơn 3-4 km, đi lối tắt, thuộc Hòa Bình) - hang động cũng đáng đồng tiền bát gạo để xem, hồ Quan Sơn như tiểu vịnh Hạ Long.
    6. Côn Sơn - Kiếp Bạc - Phượng Hoàng - Vĩnh Nghiêm: 80 km, tuyến này hơi xa, nhưng đáng xem, vì toàn các vị đầu có sỏi của dân Việt về dưỡng già: Hưng đạo vương, Chu Văn An, Nguyễn Trãi... Đi quốc lộ 1 mới, qua đường PMU 18, qua Phả Lại - lục đầu giang cứ gọi là nước sóng sánh, muốn họp hội nghị Bình Than đánh Tàu, vào Phượng Hoàng có đền thờ Chu Văn An. Vào Kiếp Bạc thăm HDV, rồi vào Côn Sơn thăm NT, rẽ ra thung lũng vải Lục Ngạn, qua Yên Dũng thăm chùa Vĩnh Nghiêm - Trúc Lâm tam tổ.
    7. Ngại đi thì mua vé du lịch sông Hồng, chọn tuyến Chử Đồng Tử - đền Dầm - đền Đại Lộ - Bát Tràng hay tuyến phố Hiến (dĩ nhiên ko còn như Hội An) - Bát Tràng. Ăn uống ca hát trên tàu, 150 - 200N/ người trọn gói. Đi xem mùa cạn nước sông Cái cạn thế nào. hehe
    tạm thế đã nhé anh nhé.

    ReplyDelete
  41. quên, thêm tour nữa:
    - Cự Đà - làng cổ và biệt thự Pháp và chùa Bối Khê: Rẽ vào Lủ, đi cầu Bươu, rồi thẳng tiến dọc sông Nhuệ qua Hữu Hòa (cái miếu con con dọc sông Nhuệ có cây đa to to, đối diện trường tiểu học là nơi quay phim Bao giờ cho đến tháng 10, cảnh Duyên chạy vào miếu khi không còn hồn vía mà hát chèo). Dọc sông Nhuệ chừng 1km thì tới Cự Đà - làng giàu nhất nhì Bắc Kỳ xưa, nay còn chừng vài trăm nhà cổ, vài chục biệt thự Pháp, có nhiều cái ko kém Hà Nội. Đi tới cuối làng hỏi nhà ông Tạ Đình Đề - bề thế nhất nhì làng. Vô vàn cổng làng, cổng xóm cổ. Đình, chùa, miếu đủ cả. Chạy hết bờ sông, tới trạm bơm hỏi đường đi Tam Hưng (quốc lộ 21) có chùa Bối Khê - nơi có cây sen cạn (cây phật đản). Chùa này cũng đáng xem, vì làm từ thời Trần, còn một vài di tích thời ấy, tượng đẹp tuyệt cú mèo (không biết Bộ VHTT chi 15 tỷ đề trùng tu xong chưa, hay bị làm mới hoàn toàn) - trước chùa có hai cây sen cạn mới ươm. Sau chùa ở gác thờ thánh là cây sen cạn cao chừng 3 m, sum suê lá. tháng 6 -7 âm lịch, nở hoa trắng khá giống hoa sen, hương giống hương sen nhưng thơm hơn. Về, theo quốc lộ 21, rẽ vào làng Vác mua lồng, quạt. hihi
    à, mà nếu anh đi tuyến Tây Thiên - tam đảo, thì lúc về sớm nên rẽ vào làng cổ cổ Quan Tử (bến sông Lô, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) của ông tướng trần nguyên hãn xưa.

    ReplyDelete
  42. Thêm 1 ý kiến ạ: trên Lương Sơn Hòa Bình có 1 khu nghỉ tên là LA FERME DU COLVERT (Làng Vịt Cổ Xanh) khá dân tộc và thư giãn, sẽ khác hẳn không khí ở bển và ở đây (HN). http://blog.360.yahoo.com/blog-TnJ9WUc5dKfEUwGIXcuPSBPC.SG0Pg--?cq=1&p=295#comments

    ReplyDelete
  43. Thêm 1 ý kiến ạ: trên Lương Sơn Hòa Bình có 1 khu nghỉ tên là LA FERME DU COLVERT (Làng Vịt Cổ Xanh) khá dân tộc và thư giãn, sẽ khác hẳn không khí ở bển và ở đây (HN). http://blog.360.yahoo.com/blog-TnJ9WUc5dKfEUwGIXcuPSBPC.SG0Pg--?cq=1&p=295#comments

    ReplyDelete
  44. Anh Linh đi "đong hàng" đê - hehe

    ReplyDelete
  45. Ôi mấy hôm nay mẹ bổn cắm đầu từ 8h sáng đến ...12h đêm làm thuê cho các thể loại boss, thành ra từ lúc được chuyển giao 5D từ tay anh Linh đến giờ chưa take care được gì thêm (thôi thân phận mình giờ cũng nên biết ý mà nhường chỗ cho fans club của bác he he).

    Làng Đường Lâm đẹp đấy, à mà chú thích thêm là tổ tông em ở cái làng đấy từ đời Giang Văn Minh (cách đấy 17 đời, mình hình như đời thứ 18), ở đấy có nhà thờ họ Giang to đẹp. Riêng cái chi Giang Văn nhà em thì do cụ cố em vào Huế rồi đến lúc chán đời từ bỏ quan trường phiêu bạt ra Châu Giang Hưng Yên nên cũng chả mấy khi về làng Đường Lâm làm lễ hội he he

    ReplyDelete
  46. Vit co xanh cha co gi hay, tren duong vao trang trai nha ban Ninh day, to thay be ti ti, chac xem duoc 15 phut la phai cap mong di ve thoi!

    ReplyDelete