Saturday, December 15, 2007

Entry for December 15, 2007

1. Một tin tốt: Trên trang web của Chính phủ (giả mạo?) đã đăng bài “Tường thuật biểu tình phản đối Quốc Vụ viện Trung Quốc, tại Hà Nội và TP. HCM.” Như vậy từ “biểu tình” đã được sử dụng.

2. Như vậy việc ông Nguyễn Anh Tuấn, TGĐ VNN bị cách chức sau khi VNN đăng 1 bài về Hoàng Sa-Trường Sa rồi bị gỡ xuống, có vẻ như chính xác khi thấy khá nhiều người confirm tin này. Không biết ở trên mạng có chỗ nào có lưu giữ cache bài về Hoàng Sa- Trường Sa đã dẫn tới sự ra đi của ông Tuấn? Hoặc nếu không các bạn VNN nếu còn lưu giữ cũng nên tung lên mạng cho mọi người biết, chứ không nên để sự ra đi của ông Tuấn trở nên thiếu minh bạch.

22 comments:

  1. Tin về anh Tuấn của Vietnamnet đã được chính anh ấy confirm. Tớ vừa đọc thấy đâu đó trên blog email của anh ý, quên khuấy mất là blog nào. Link bài báo bị gỡ xuống đây ạ hi hi:

    http://www.viet-studies.info/kinhte/VNN_TruongSaHoangSa.htm


    ReplyDelete
  2. À, email ý đây này:

    From: Tuan Nguyen
    Date: Dec 14, 2007 4:58 PM
    Cám ơn các bạn đã quan tâm. Tôi không muốn thông tin chuyện này, nhưng do các bạn đã trao đổi như vậy, tôi thấy có trách nhiệm thông tin để các bạn hiểu chính xác:
    1. Sau khi đăng bài viết "Hoàng Sa và sự đồng thuận..." vào chiều thứ hai 10/12, VietNamNet bị khiển trách nặng và đang phải làm kiểm điểm.
    2. Tạm thời điều động một người về phụ trách, chấn chỉnh Báo điện tử VietNamNet trong thời gian tôi đang ở Mỹ (đến ngày 18/12 tôi về Việt Nam).
    3. Hiện chưa có biện pháp xử lý cụ thể, VietNamNet chấp hành các biện pháp chấn chỉnh của Cục Báo chí.
    4. Trong buổi họp tòa sọan cuối tuần, tôi dự qua Skype, đã có ý kiến chỉ đạo :
    - VietNamNet làm các bài về Hoàng Sa và Trường Sa xuất phát từ tình yêu Tổ Quốc. Các bạn phóng viên, biên tập viên (và cả Tổng biên tập) dù có bị hình thức kỷ luật gì cũng không được để phai nhòa tình yêu đất nước, phải gìn giữ nó trong trái tim, trong ngòi bút của mình.
    - Mọi người (kể cả Tổng biên tập) tuân thủ mọi chỉ thị của cấp trên, sẵn sàng chấp hành và nhận các hình thức kỷ luật do cấp trên đưa ra.
    Một lần nữa cám ơn các bạn đã quan tâm đến VietNamNet, mong nhận được sự góp ý của các bạn để VietNamNet ngày càng được nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc ngày một tốt hơn.
    Nguyễn Anh Tuấn

    ReplyDelete
  3. Anh Linh về VN có bao giờ coi VTV1 vào buổi sáng sớm không anh?
    Trước khi lệnh đổi mũ bảo hiểm được thi hành vào ngày 15/12, VTV đã liên tục phát 1 clip ghi lại các hình ảnh gớm ghiếc và ghê rợn cuả nạn nhân tai nạn giao thông chấn thương sọ não vì không đội mũ bảo hiểm.
    Nhưng xem riết, nghe riết cũng quen bi giờ không sợ nữa.
    Mới đây em sợ cái khác, đó là mục "Mỗi ngày một cuốn sách"
    Nhạc buồn thế thiết, giọng đọc thê lương làm em thấy gớm làm sao.
    Anh quen nhiều các bạn làm điểm sách anh góp ý đi anh ơi.
    P/S: Bữa trước ở SG, chị Phạm Hải Anh có nói đùa, là cuốn "ngươì vớt phù du" của chị được giới thiệu trên VTV không hiểu sao trên lời văn thê lương của ông PXN, thì máy quay cứ zoom vào hình Thị NỞ" trên giá sách rồi lại zoom vào khuôn mặt chị Hải Anh. Làm đi làm lại vài lần như vậy.
    Như một ám chỉ.
    Mà chị Hải Anh hơi bị dễ thương chứ.
    Thế hỏi lòng có buồn không?

    ReplyDelete
  4. Zoom Hải Anh hay zum Thị Nở thì cũng nào quan trọng ghê gớm gì, vấn đề là bạn Cát Khuê có khuôn mặt và hình dáng rất dễ thương và đầy thiện cảm. Hình như bạn Cát Khuê tên là Thu Hoài hay Thái Hằng gì đó. Người dễ thương mà tên cũng dễ thương.

    À, mình nói đôi điều cảm nhận cá nhân hết sức chân thành thôi nhé, tuyệt đối không có ý định trăng hoa hay tán tỉnh gì bạn Cát Khuê cả. (Vì mình biết có tán cũng chả được. Mình cũng chẳng phải là người có tật giật mình hay lạy bà cháu ở bụi này. Dù gì thì mình cũng đả đảo Trung Cộng quanh việc Hoàng Sa Trường Sa.

    ReplyDelete
  5. vi sao ong Tuan do bi ra di vay anh...kh hieu gi het????

    ReplyDelete
  6. cái trang đấy là trang giả mạo anh ơi, trang của chính phủ là trang này http://www.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=33,1&_dad=portal&_schema=PORTAL

    ReplyDelete
  7. Bai nay co the tim tren website www.viet-studies.info cua GS Tran Huu Dung. Sao minh chua nghe gi tin ve ong Tuan?

    ReplyDelete
  8. Chị Kim Hạnh mà còn chưa nghe tin thì em lại băn khoăn không biết tin này có chính xác không?

    ReplyDelete
  9. Website do moi nguoi bao la subdomain cua website chinh phu vi co cung ten mien VN va co nhieu ban da kiem tra. Du sao thi thong tin trong do cung chi la thuc te chu khong xuyen tac gi ca

    ReplyDelete
  10. mấy người làm báo đều khẳng định rồi. Thêm ý nữa là sẽ có người của bộ về cắm. trên các link chỉ còn bài của ông Dương Trung Quốc ngày 8/12. Nếu vì bài đó thì quá nhạt nhẽo và vớ vẩn. Nghe nói vì bài khác, hoành tráng và gay gắt hơn cơ. Tìm cached cũng không có. Ai có thì share cho mọi người đi. Cảm ơn nhiều.

    ReplyDelete
  11. Bạn Cát Khuê nói rất chính xác. Cách đây 5 phút tôi cũng xem mục Mỗi ngày một cuốn sách, nói về t/g Lê Duy Anh. Ôi cái nhạc nền!!! Hay thì hay thật nhưng SAO MÀ THÊ LƯƠNG.

    Website Chính phủ anh nói trên hình như là HÀNG GIẢ.

    ReplyDelete
  12. http://thtt.chinhphu.vn/home/xahoi/2007/12/200712101729547650.aspx

    Hay là vì bài này?

    ReplyDelete
  13. Tự do báo chí made in VN, pó tay pó chân. Vụ Tuổi trẻ đã là quá thể lắm rồi bây h lại là VNN, giới báo chí có ý kiến đi chứ

    ReplyDelete
  14. thtt.chinhphu.vn là tên miền con của chinhphu.vn nên nếu giả mạo thì chỉ có khả năng là chinhphu.vn bị hack tên miền. Nhưng khả năng nay cũng rất có thể vì xem thử IP thấy khác nhau khá xa:
    thtt.chinhphu.vn: 222.255.2.69
    www.chinhphu.vn: 203.162.1.145

    ReplyDelete
  15. Có một các lý giải em nghĩ là dễ chấp nhận, trang con của web chính phủ lấy tin tự động từ Thư viện pháp luật và người trông coi bất cẩn không xoá kịp thời.

    ReplyDelete
  16. anh Tuấn hiện đang ở Boston. anh Linh có thể subscribe vào mail list của hội lhsboston trên yahoo group để hỏi thăm ạ. trên đó anh Tuấn có giải thích rõ thông tin về việc anh ấy bị cách chức.

    ReplyDelete
  17. Hãy ký tên vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam tại trang web dưới đây:
    http://www.petitiononline.com/HoangSa/petition.html

    ReplyDelete
  18. Bài học rút ra từ vụ anh Tuấn là yêu nước cũng phải yêu ở lề bên phải.

    ReplyDelete
  19. Em xin phép cop doan comment cua chị Huyền Sương nhé,
    Tks anh.

    ReplyDelete
  20. http://nhuthuan.blogspot.com/2006/08/vn-tip-tc-bn-build-4-cho-vietspider.html

    VietSpider chỉ là một bản tổng hợp thông tin thử nghiệm bằng RSS reader.

    ReplyDelete
  21. nghe một bạn trước làm ở VNN nói, không phải bài trong link trên đâu. Bài Hoàng Sa, Trường Sa & sự đồng thuận đăng trên Tuần VN, bị lột xuống sau 6 h. Bài bị đì là bài khác, hoành tráng, mới đưa lên thì bị bắt lột rồi.
    Anh Linh cũng phải lột hết entry về CN 16/12 à? haha

    ReplyDelete