Thursday, December 6, 2007

Entry for December 06, 2007

WTF!!!

Lái xe không có bằng lái, gây ra 3 vụ tai nạn liên tiếp rồi bỏ chạy, người bị tai nạn còn đang hôn mê trong bệnh viện và hình thức xử lý là: “Căn cứ vào lỗi vi phạm gây tai nạn kể trên, nữ tài xế này bị phạt 1,5 triệu đồng và chiếc xe bạc tỷ Porsche Cayenne BKS 29Z-5217 sẽ bị lưu kho 30 ngày.

Xã hội này là xã hội nào thế??? Mà tại sao các báo cũng chỉ đưa tin vẻn vẹn như thế mà không lên tiếng?

Lái xe bạc tỷ gây tai nạn không có bằng lái



Thêm nữa còn là thái độ của người đọc. Đọc cái topic này trên TL, thấy những người tham gia cứ coi chuyện “nén bạc đâm toạc tờ giấy” là đương nhiên, và chuyển sang tán chuyện về gái như em Hương này thì tiền bao mỗi tháng là 2k hay 3k, rồi em đấy có nét sang hay không sang, dâm hay không dâm… Tất nhiên đúng cái chuyện “có tiền mua tiên cũng được” ở xã hội mình nó là đương nhiên, nhưng khi mọi người mất khả năng cảm thấy phẫn nộ hay ít nhất là khó chịu trước chuyện đó, coi đó là một việc sai và đáng xấu hổ thì chân dung xã hội của mình còn là một chân dung, nói thế nào nhỉ, rất chi là vô cảm và bi quan (pathetic). Một xã hội mà giá trị được đánh giá chỉ là có được bao nhiêu tiền, và khi người ta có tiền, người ta có thể và có quyền làm mọi thứ là một xã hội rất ảm đạm. Nó không có một hệ thống giá trị thực để vươn lên và hướng đến.

(Đã sửa chữ pathetic cho thuần Việt theo góp ý của bác bulldog. Cảm ơn bác).

2. :)). Mục ý kiến độc giả trên talawas có tới gần chục ý kiến cãi nhau xem chữ "original" trong "original research" là (nghiên cứu) độc đáo hay (nghiên cứu) nguồn hay (nghiên cứu) xịn, viện dẫn đủ mọi thứ tiếng Anh, Pháp, Đức. Đấy, trí thức Việt thì cũng chỉ lên mạng trích dẫn đông tây kim cổ chỉ để bẻ nhau vài chữ nhằm chứng tỏ: mày dốt, tao giỏi hơn mày vậy thôi.


10 comments:

  1. xem them o day cho rong duong du luan: http://blog.360.yahoo.com/blog-o_2VJewgbqfL2HJEtXaTzW5_k8508jdY

    ReplyDelete
  2. Thực ra chuyện em ấy làm nghề gì, có phải hàng không thì cũng không quan trọng. Cái chính là cách pháp luật xử. Đến giàu có và nổi tiếng như Paris Hilton lái xe vi phạm luật giao thông còn bị ngồi tù cơ mà. Mk, chán cho cái pháp luật của nước mình.
    Đọc báo còn thỉnh thoảng thấy mấy chuyện báo viết các nghệ sĩ kể khi bị công an bắt vì vi phạm luật giao thông đã xin xỏ thế nào, được các anh ấy thông cảm thế nào, cứ như đó là những việc gì hay ho lắm, hay như một "đặc quyền" của giới nghệ sĩ.
    Cứ đọc mãi những tin như thế này thì chắc sẽ có lúc mình chẳng còn muốn đọc báo nữa.

    ReplyDelete
  3. Lý do em đưa link đó là để đưa thêm thông tin. Còn XH thì em chán tận cổ rồi, quay đi quảnh lại cũng thế thôi, miệng nói nhân nghĩa đạo đức, nghệ thuật vi nhân sinh thế lọ thế chai chung qui cũng qui ra tiền nên mới có cái trò bức tranh cò 3 chân giá 3-4 tỉ hay bức Quốc huy bằng vàng giá cả chục tỉ.

    Cũng thú thật với bác, nhờ đọc blog bác mà em biết thêm những gì đang xảy ra chứ em ngưng đọc báo khá lâu rồi :))

    ReplyDelete
  4. à, em Paris đang giam thì được thả về...chắc bị dư luận quá nên mới phải bắt giam lại cho hết thời hạn :)). Tức là có attempt to do sth but failed.

    ReplyDelete
  5. bác Linh ơi. Trong tình huống này, tiếng Việt của chúng ta có rất nhiều từ mô tả chính xác, như: băng hoại, vô cảm, quái đản, man rợ v.v. Không cần né tránh bằng cách dùng từ tiếng Anh (pathetic) bác ạ_hihi

    ReplyDelete
  6. Em thắc mắc, còn mấy người trong 2 vụ đâm đầu tiên bây giờ thế nào. Sao đọc 2 bài báo ko thấy ai nhắc tới họ sau thế nào nữa. Chỉ toàn nói xe nát thế này xe dập thế kia, mấy cái xe còn đc thông tin nhiều hơn chủ của chúng. KINH TỞM!!!

    ReplyDelete
  7. người Việt đang thế nào đây? Xã hội Việt đang thế nào đây? Chán chẳng muốn đọc báo Việt

    ReplyDelete
  8. Đọc báo thấy chán, chứng kiến thực tế còn ớn tỉ hơn x-( Em họ em đêm hôm kia cũng bị tai nạn, mặt mũi dập hết, đưa vào Việt Đức chỉ sang Răng Hàm Mặt, sang nằm chờ ngoài hành lang từ tối tới trưa hôm sau. Ko sát trùng ko hướng dẫn ko gì cả, chỉ bảo "ko chết đâu mà lo" rồi quay đít đi. Đến khi nhét phong bì thì cho ngay vào phòng nằm. Hơ, "từ mẫu" như thế đấy :(
    Chán chán chán chán chán nhiều thứ quá rồi...

    ReplyDelete
  9. huchuc, nhung van de nay thi minh lai thay buc xuc hon!

    ReplyDelete
  10. Xã hội mình bây giờ nó vậy, nén bạc đâm toạc hết mọi thứ. Pháp luật cũng được áp dụng trên cơ sở đối tượng có bao nhiêu tiền.

    Các bác thử đọc chuyện đi tù của bác Doanhnhan6886 xem. Incredible. Xã hội trong tù quả là thu nhỏ của ngoài đời
    http://blog.360.yahoo.com/blog-HyCM9BA1dKe5_zV8nfyoZYX.cHXz?p=3

    So với thời "Đêm giữa ban ngày" hay "Chuyện kể năm 2000" thì đúng là nhà tù của ta đang tiến lên KTTT theo định hướng XHCN.

    ReplyDelete