Sunday, December 16, 2007

Entry for December 16, 2007

1.
Theo thông tin của một vài bạn thì trước cuộc biểu tình, các trường Đại
học đã cấm sinh viên tham gia biểu tình, thậm chí còn có sự vận động
trong dân cư tới các tổ dân phố là không nên biểu tình với lý do biểu
tình dễ bị bọn xấu trà trộn lợi dụng. Có bạn nào biết được những việc
này có đúng không?

2. Bài này của bác cavenui
rất rất đáng chú ý, theo đó thì ngay cả văn kiện Đảng toàn tập với các
ý kiến của nguyên Tổng Bí thư Lê Duẩn, Phó Thủ tướng Tố Hữu, Phó Thủ
tướng Nguyễn Khánh cũng bị biên tập lại, "kiểm duyệt đục bỏ" những chỗ
"phạm húy" với Trung Quốc. Thế nên có rất nhiều đoạn với các câu như "bọn phản động ...", "bọn xâm lược ...".
Nên chăng từ nay chúng ta gọi nước Trung Quốc là nước Ba Chấm? Như thế
sau này yên tâm đỡ bị phạm húy. Hơn nữa để cẩn thận, có thể gọi luôn
nước Mỹ là nước Bốn Chấm cho khỏi mạo phạm về sau. Ví dụ như thế thì sẽ
có các câu kiểu như sau "bọn bành trướng bá quyền Ba Chấm đã bắt tay với chủ nghĩa đế quốc Bốn Chấm để chống phá phong trào cách mạng trên thế giới."


3.
Hôm qua khi tôi chụp ảnh cảnh sát cơ động cũng có một công an mặc
thường phục, tuổi trung niên hỏi tôi (một cách khá nhã nhặn) là “anh ở
đâu”. Để tránh mất thời gian, phiền toái và cả sự lạm dụng nếu có của
họ, tôi nhún vai và giả vờ không hiểu tiếng Việt. Với ngoại hình không
hẳn là một người Việt Nam điển hình và cũng hay bị nhầm là người nước
ngoài nên tôi không gặp rắc rối gì thêm khi chú công an kia chỉ à lên
một tiếng rồi đi chỗ khác. Nhưng trong khi làm thế, tự nhiên tôi cũng
cảm thấy hơi xấu hổ: rõ ràng mình là người Việt Nam mà khi ở trên Tổ
quốc mình lại cũng có lúc phải giả tảng là du khách nước ngoài để tránh
rắc rối không cần thiết.



3.
Đáng chú ý trong vụ biểu tình là có sự việc các bạn bên tathy với người
bất đồng chính kiến- bác sĩ Phạm Hồng Sơn, copy lại theo lời thuật cuả
các thành viên Thăng Long ở blog bác 5xu. Xin lưu ý, khẩu hiệu mà bác sĩ Sơn mang theo và bị các bạn tathy giật ghi là "Đừng coi thường người Việt Nam" - theo tường thuật của thành viên Anti

“Gã
lạ mặt [PHS] khi nãy chuẩn bị có hành động. Y lách vào một góc trống
rút ra một tấm bìa carton ghi những chữ ngớ ngẩn lên. Tôi và một số
người lên tiếng cảnh cáo: "Yêu cầu anh quẳng biểu ngữ đi & tách
nhóm!". Y vẫn cố tình giơ cao tấm biển. Hành động đó được đáp lại bằng
việc y bị 04 TLers đè ra, giật biểu ngữ và đẩy ra một xó….

Lúc
anh Sờ Phờ Hờ đó bị em chửi, sau bị anti giật biển, connhangheo đè
ra... rồi bị chị duongsh của em hấp diêm tàn bạo. Mấy chú thường phục
đi gần em đã chụp ảnh và cười tủm tỉm rồi ạ! Mọi người khỏi phải lo
hão!” (Thổ Quan)

”Đặc biệt hoan nghênh Sen Phò, chỉ tay
vào mặt một tay trung niên cám hấp chửi bới: anh đừng làm xấu chúng
tôi. Tất nhiên tay cám hấp này khinh bỉ Sen ra mặt. Phải đến khi Anti
và bốn đồng đội cô lập tay cám hấp kia và vứt biểu ngữ bẩn bẩn đi thì
mới xong chuyện.
Tay này về nhà mới biết là SPH”. (5xu)

“Bây giờ em mới thò mặt vào được. SPH thế này:
- Đội anh ninh đã quyết liệt ngay từ đầu khi hắn ở Dilhma 32 Điện Biên
Phủ. Tuy nhiên không làm quyết liệt để giật khẩu hiệu ngay.
- Nội dung của khẩu hiệu này là: đừng coi thường người VIỆT
NAM. Về nội dung mình nghĩ không có vấn đề gì lớn.
- Đến cái ảnh của bác Tủm, việc đó diễn ra rất nhanh, ngay sau đấy 4
đồng chí TL đã quây lại ngay, tớ giật khẩu hiệu và ném đi, Sau đó cử
riêng người theo dõi, về sau không có việc gì xảy ra.
Hôm nay
thực sự xúc động với tinh thần TLgers, đặc biệt cảm ơn các bạn tham gia
đội anh ninh đã thực sự nhiệt tình và trách nhiệm. Tuy không được thành
công như mong muốn nhưng phần nào cũng đã khuấy động được tinh thần của
người dân.” (Anti).

Tớ thử làm một cái poll xem các blogger nghĩ ra sao về việc này.


Ý kiến của bạn với vụ việc giữa tathy và Phạm Hồng Sơn




TLers hành động đúng để biểu tình không bị lợi dụng cho mục đích khác

202


Hành động của TLers là không chấp nhận được, tiếp tay cho chính quyền đàn áp bất đồng chính kiến

69


TLers hành động về nguyên tắc thì đúng nhưng quá tay trong việc "trấn áp" bác sĩ PHS

25


Ý kiến khác nếu có

8







50 comments:

  1. Bạn Linh:Đừng
    nghĩ họ dùng từ hấp diêm, thê thảm, mà nghĩ họ đã làm gì quá. Thực ra,
    hôm qua thấy viết tắt là PHS tớ ko biết là gì, là ai. Đến giờ mới rõ là
    Phạm Hồng Sơn. Thực ra, ko phải nói anh Sơn ko được quyền biểu tình,
    nhưng anh Sơn rõ là động cơ khác, đi với tư cách và tiêu biểu, đại diện
    cho mục đích khác. Vậy thì để ở vào đoàn Tathy, là rất nguy hiểm.
    Tớ đã chứng kiến vụ lột biểu ngữ của anh Sơn. Tathy rất hòa nhã, nhưng cũng cương quyết.

    ReplyDelete
  2. Tôi nghĩ forum
    Thăng Long có ngôn ngữ riêng của họ với sắc thái khác với ngôn ngữ
    thông thường nên đọc tin ở đấy cần phải hiểu trong ngữ cảnh. Tôi thấy
    hành động của TLers là tinh thần thận độc, không sửa dép vườn dưa, sửa
    mũ vườn đào, là đi trên sương mà lo băng giá tới. Đó chẳng phải là việc
    làm của người quân tử sao?

    ReplyDelete
  3. Thế mà kêu đoàn
    kết để cùng phản đối khựa, chưa gì đã có cãi nhau ,chắc sang tuần thứ 3
    thì choảng nhau mất, trong khi Đài Loan và Trung Quốc bắt tay nhau để
    chơi mình, buồn quá.

    ReplyDelete
  4. Khâm phục bạn
    Linh vẫn để nhiều comment "mắng" mình như vậy. Cả Việt Nam chỉ có mỗi
    tathy là yêu nước thôi, người khác không có quyền.

    ReplyDelete
  5. Chưa có thông
    tin chính thức là trường đại học cấm sinh viên. Tuy nhiên mấy hôm nay
    lớp em ầm ĩ vì vụ việc một bạn trong lớp bị Phòng công tác chính trị -
    tư tưởng sinh viên gọi lên vì bị công an báo cáo lại. Nhà trường đã tổ
    chức cuộc họp với GVCN các lớp đại học. Rất may là thông tin về bạn đó
    chỉ là nhầm lẫn, nhưng ai cũng hết hồn. Cô giáo có nói là sinh viên
    không nên dính dáng đến những vụ việc như trên.

    ReplyDelete
  6. Hom truoc toi
    co nghe phong van qua dien thoai truc tiep viec ong hieu pho truong Dai
    hoc Cong Nghe Hanoi ra cai quyet dinh ma nhieu nguoi bao la "cam sinh
    vien bieu tinh". Nguoi phong van chat van ong ay rat lau. Ong ay cu noi
    quanh co, cuoi cung bi hoi don ep qua ong ay buoc phai thua nhan la do
    "khong phai la Cam" ma la khuyen cao vi so cho Sinh vien bi loi dung.
    Noi tom lai theo toi chi la doa mieng la cung. Khong the co 1 cai quyet
    dinh cam doan duoc dau. Nhu the la vi pham quyen tu do.

    ReplyDelete
  7. Về nguyên tắc,
    một cuộc biểu tình nên có lý do và kế hoạch rõ ràng. Nên bác sĩ PHS làm
    như vậy trong cuộc biểu tình này là không đúng, và cần bị loại trừ (khi
    nào có biểu tình cho dân chủ VN thì khác). Khi nào có biểu tình cho dân
    chủ VN, đó lại là một chuyện khác nữa.

    Tuy nhiên nghe kể cái gì mà giựt, đè ra, rồi "hấp diêm" (cái này chắc
    từ miền Bắc - tôi không hình dung ra được hấp diêm là cái gì), như vậy
    thì... quá sai. Biểu tình bất bạo động mà chính người biểu tình không
    thể ôn hòa, dùng lý lẽ thuyết phục lẫn nhau, lại hành xử như vậy, quả
    là đáng xấu hổ.

    ReplyDelete
  8. Tôi cũng ko hiểu vì sao TL ger lại xử sự như vậy? TL Ger nào vào đây làm rõ cái nhỉ?

    ReplyDelete
  9. Tôi nghĩ là có
    thể lúc đó mất bình tĩnh thì cư xử bất nhã như thế tạm thời không nói.
    Nhưng sau đó khi đã phát hiện ra đó là BS PHS rồi mà mấy bạn đó vẫn có
    thái độ vô cảm thì đáng buồn. Không ngờ có vài người lại yêu nước 1
    cách, theo tôi, cực đoan như thế. Tầm nhìn và đánh giá của họ đối với
    BS PHS khiến tôi thất vọng. Tôi không hề tin là ông đi xa hơn lòng yêu
    nước để gây khó dễ cho mọi người đâu.

    ReplyDelete
  10. ôi thương bác sỹ quá, ở quê tớ là tớ xin cho một chân đi cắt dái lợn rồi đấy

    ReplyDelete
  11. Bác sĩ Phạm
    Hồng Sơn thì không có quyền đi biểu tình chống Trung Quốc à?? Sự có mặt
    của bác sĩ Phạm Hồng Sơn "đương nhiên" đồng nghĩa với kêu gọi dân chủ à?

    He he, what a weird mentality. Nhưng thế cũng tốt, nếu bác sĩ Phạm Hồng
    Sơn dù có làm gì cũng gợi nhắc dân chủ :-D chứng tỏ bác sĩ cũng đã
    không uổng công :-D

    ReplyDelete
  12. @today20: Ông ta không chỉ đi mà còn nhận rằng mình tổ chức cả cuộc biểu tình đó nữa.

    ReplyDelete
  13. Các bạn nên nghe tận tai các bạn Thăng Long kể thì sao biết tại sao các bạn ấy cần hành động thế.

    ReplyDelete
  14. Nếu ông Sơn
    thích biểu tình bày tỏ chính kiến riêng của mình thì xin mời ông cứ tự
    nhiên, nhưng đừng lợi dụng người khác vào mục đích của mình.

    Nhóm TLers tham gia diễu hành theo đúng mục đích của họ là vì hòa bình
    và chủ quyền quốc gia. Họ cũng chuẩn bị sẵn sàng tư tưởng đối phó với
    những phần tử cơ hội trà trộn vào với mục đích khác (thành lập tổ an
    ninh chuyên theo dõi và bảo vệ đoàn diễu hành)

    Việc ông Sơn trà trộn và nhóm và giương biểu ngữ dẫn đến nhóm TLers có
    phản ứng như vậy là hoàn toàn hợp lý. Hơn nữa họ cũng yêu cầu ông Sơn
    nếu muốn biểu tình kiểu khác thì tách nhóm, nhưng ông ta không nghe thì
    buộc lòng họ phải hành động thôi.

    Cuối cùng, nếu các bạn muốn chê trách các thành viên TL thì xin mời vào diễn đàn www.tathy.com/thanglong .

    ReplyDelete
  15. @Clea: Các quote ở trên đều là do các bạn Thăng Long kể, còn cụ thể hơn nữa thì anh không được biết.

    ReplyDelete
  16. Đại gia PHS ko hiểu có dụng ý gì khi viết một cái biểu ngữ tối nghĩa "Dân VN đừng coi thường". Coi thường ai, cái gì?

    ReplyDelete
  17. @Linh: Các quote các bạn TL kể cho nhau nghe trên diễn đàn TL thì nên được hiểu theo đúng cách và kiểu nói/nghĩ của Tlgers.

    ReplyDelete
  18. @Sct:
    1. Nếu tôi không lầm thì biểu ngữ của ông PHS khá ôn hòa và hoàn toàn
    không đề cập tới dân chủ (Đừng coi thường người Việt Nam), nếu là một
    người khác chứ không phải ông Sơn thì tôi nghĩ sẽ không xảy ra chuyện
    này. Vụ việc xảy ra là do tâm lý "thằng phản động trà trộn trong số
    chúng ta" thôi.

    2. Các bàn luận về Thăng Long không nhất thiết phải diễn ra ở Thăng Long.
    Về mặt cá nhân, tôi cũng quen biết và quý mến một số thành viên Thăng
    Long, ngay hôm đó cũng ngồi uống café và nói chuyện với một số bạn
    trước giờ biểu tình, nhưng nếu những gì được kể trên blog 5xu là đúng
    thì tôi thấy phản ứng của ban an ninh Thăng Long với bác sĩ Phạm Hồng
    Sơn là cực đoan, nặng tính định kiến. Các bạn biểu tình để thể hiện
    chính kiến của mình bằng con đường ôn hòa, phi bạo lực, các bạn cũng hy
    vọng chính quyền sẽ đối xử với các bạn một cách ôn hòa và không dùng
    tới bạo lực hay mắng chửi, nhưng các bạn lại dùng bạo lực và cả mắng
    chửi nhằm ngăn chặn quyền biểu tình ôn hòa, và phát biểu chính kiến của
    một người khác, chỉ vì người đó là bất đồng chính kiến và không cùng
    quan điểm với các bạn. Điều đó có phải là mỉa mai không? Hay đó cũng
    chỉ là một thứ elitism, một thứ quan niệm rằng quyền tự do phát biểu
    chính kiến (trong trường hợp này là thể hiện lòng yêu nước) cũng là một
    quyền có tính lựa chọn, dành cho một số nhóm người nào đó (ở đây là
    Tlers) và loại trừ với một số người khác (ở đây là bác sĩ Sơn).

    Thực ra lý do chính tôi nghĩ khiến các bạn phản ứng như thế là vì các
    bạn e ngại cho sự an toàn của chính mình khi có sự có mặt của bác sĩ
    Sơn trong đoàn các bạn. Phản ứng của các bạn như thế là có thể hiểu
    được (nhưng theo tôi, không có nghĩa là chấp nhận được vì các bạn đã
    dùng bạo lực trong việc tước biểu ngữ của người khác trong khi công an
    hôm đó cũng chỉ nhiều nhất là tước biểu ngữ của các bạn). Nhưng thực sự
    thái độ có phần hả hê của một số bạn khi nhanh chóng “lột mặt thằng
    phản động”, “trấn áp, trung tính hóa”…khiến tôi hơi ngạc nhiên. Nó gợi
    tới câu chuyện giống các phiên tòa xử bất đồng chính kiến trước đây,
    khi những nhà bất đồng chính kiến như bác sĩ Phạm Hồng Sơn bị xử, họ
    không những bị an ninh làm khó dễ mà còn bị sự mắng chửi và cả đánh đập
    của không ít người dân, cựu chiến binh “phẫn nộ” trước hành vi của họ!

    ReplyDelete
  19. Công nhận, hành
    động thì chả kém các hồng vệ binh, mà tư tưởng thì độc quyền yêu nước
    và tự kiểm duyệt còn hơn cả Đảng vinh quang. Em today20 nói quả là chí
    lí, what a live 1984!

    Các bạn tự xưng là TLers nên đổi thành tathiers nghe hợp lí hơn, kẻo
    sau mình mỗi lần nghe tới từ Thăng Long mình lại có ác cảm (giống như
    là ác cảm khi các bạn nghe đến bất cứ ai bị gắn mác "dân chủ" thể hiện
    lòng yêu nước vậy).

    ReplyDelete
  20. Anh Linh, em nghĩ thế này:

    Các bạn Thăng Long được quyền thể hiện chính kiến và quan điểm của các
    bạn ấy, và quan điểm ấy (theo em thấy) là không ủng hộ 1) các cá nhân
    và tổ chức lợi dụng việc biểu tình yêu nước vào mục đích khác, bất kể
    mục đích khác là gì, 2) Cá nhân Phạm Hồng Sơn và các hoạt động chính
    trị khác của ông này.

    Vì thế các bạn TL đẩy PHS ra khỏi cuộc biểu tình khi chưa biết ông ta
    là ai là hợp lý theo 1) và các bạn cũng "vô cảm" khi biết ông ta là
    Phạm Hồng Sơn vì 2).

    Đừng chụp mũ khi nói hành động của các bạn ấy là "tiếp tay cho chính
    quyền đàn áp bất đồng chính kiến", mặc dù anh đã cho vào một trong
    nhiều option nhưng cách dùng từ như vậy hoàn toàn thiếu khách quan.

    Anyway, em nghĩ là em cũng không nên nói là "các bạn cần phải nghe rồi
    hãy nói" vì thực ra đâu phải ai cũng điều kiện để hiểu hết mọi chuyện
    đằng sau. Có điều ở trên public, vì blog của anh cũng có tiếng vang
    nhất định, em nghĩ sự cân nhắc kỹ lưỡng vào thời điểm này là cần thiết.












    ReplyDelete
  21. Đọc cái này thì
    tớ thấy chính bạn Linh mới có thành kiến với các bạn ở Tathy. Bạn có
    thể không vào Tathy nhưng trước khi nói cái gì về họ thì cũng nên kiểm
    chứng, confirm, especially với chuyện khá nhậy cảm như dân chủ hay biểu
    tình ... Bạn nói bạn quen biết một số người. Tại sao không hỏi họ cho
    rõ hơn nhỉ? Phải chăng bạn thích giữ định kiến để phục vụ cho một mục
    đích nào đó? Bây giờ có người vào phản ứng thì bạn mới thanh minh là
    bạn không nắm rõ. Nếu không ai phản ứng thì bạn sẽ cứ im lặng để đa số
    độc giả blog bạn hiểu lầm sự việc chăng? Thái độ của bạn có thể gọi là
    gì đây?

    Lovemetender: Bạn đừng có lời lẽ không hay. Linh là đàn ông, không phải con gái.

    ReplyDelete
  22. Mấy bạn TL cãi
    nhau ở TL chưa đủ hay sao mà vào đây. Thiên hạ rộng lớn, người làm thì
    ít, kẻ than phiền thì nhiều. Nếu bỏ thời gian đi cãi nhau với bọn than
    phiền thì tới lúc mình hết sạch bọt mép Trường Sa, Hoàng Sa vẫn chưa
    đòi lại được.

    Quay về Tathy làm việc tiếp đi các bạn.

    ReplyDelete
  23. @Clea:
    1. Về quan điểm của em về quyền thể hiện chính kiến của Tlers, anh
    không có ý kiến gì. Vấn đề anh đặt ra ở đây là việc TLers thể hiện cái
    chính kiến của mình (trong mối quan hệ 2 phía, với chính quyền và với
    PHS), và liệu cái việc đó họ làm có hạn chế quyền thể hiện chính kiến
    của người khác không, và cách thức họ làm có đáng biểu dương hay chê
    trách. Anh đưa trường hợp này cũng không hẳn là anh nhằm vào Thăng Long.

    2. Anh không chụp mũ, anh cho đó là 1 lựa chọn vì đó là cách nghĩ của
    khá nhiều người, ví dụ nhiều bạn ở Xcafe. Với những người cho hành động
    đó của TL là đúng ở các mức độ khác nhau thì đã có lựa chọn 1 và 3. Còn
    nếu ko thì có thể phát biểu ý kiến riêng. Anh nghĩ ba lựa chọn ấy khá
    là bao quát khả năng (cho tới giờ lựa chọn ý kiến khác mới chỉ có 1).

    3. Việc blog anh để public hay “có tiếng vang” là việc không liên quan,
    anh không có ý định hay tham vọng định hình quan điểm dư luận mà chỉ
    muốn đề cập tới một sự việc và nhìn nhận việc đó ở các khía cạnh khác
    nhau trên cơ sở bình tĩnh. Cứ coi entry này của anh như một post trên
    Thăng Long thôi, có điều chắc là anh sẽ không hạn chế tính đa chiều về
    quan điểm như trên Thăng Long (trong khi sẽ kiểm duyệt các comment có
    tính chửi tục hay xúc phạm người đối thoại nặng nề).

    @Dong A: Hành vi của bạn an ninh Thăng Long đúng là của người thận
    trọng nhưng có phải là hành vi của người quân tử không, thì tôi không
    dám chắc. Người quân tử thường thận trọng nhưng người thận trọng chưa
    chắc đã là quân tử.

    note: đã remove một comment của lovemetender.

    ReplyDelete
  24. @Biaaa: Tôi
    không thanh minh gì cả, tôi chỉ viết bài trên cơ sở những thông tin tôi
    được đọc và được biết và chịu trách nhiệm về bài viết mình trong phạm
    vi đó.

    note: đã remove thêm một comment nữa vì chửi bậy của lovemetender.

    ReplyDelete
  25. Mk, may cu noi tu dau may la dan X ca di, thi anh deo' can phai vao day dây với bọn mày. Rặt một lũ nguy quan tu.

    ReplyDelete
  26. 1/ Các bạn Tathy đi về xong xuôi mới biết nhân vật đó là bác sĩ PHS.
    2/ Blog của bạn có lượt đọc cao, ảnh hưởng tới quan điểm của rất nhiều
    người. Nếu bạn nói chưa ý thức được điều đó thì bạn quá ngây thơ hoặc
    bạn nói dối.
    3/ Thông tin bạn được biết quá ít mà bạn nói quá nhiều.

    ReplyDelete
  27. Linh, em hơi
    tiếc là không kịp kể cho anh nghe trước khi anh post bài này.
    Nhưng em chỉ có thể nói rằng tất cả mọi thứ em chứng kiến
    thì không như Linh nghĩ (nãy em có comment nhưng Yahoo lỗi sao
    đó, không thấy hiển thị).


    Rượu vẫn còn, sangria thì chưa pha, anh ơi :(


    ReplyDelete
  28. 080:
    Về ý 2 và 3 của bạn, tôi thấy có khá nhiều người có ý kiến tương tự
    nhau. Để lúc nào rảnh tôi làm một entry có thể lấy tựa đề là “Các
    blogger có nhiều page views có thế/được phép viết gì?” hay “Trách nhiệm
    trước người đọc của các blogger nhiều page views”.
    Với tôi, tôi coi blog là nơi thể hiện ý kiến và quan điểm của tôi trước
    các vấn đề, tôi cố gắng sử dụng tốt nhất các thông tin tôi có và trình
    bày trung thực quan điểm của mình trên cơ sở các thông tin đó, có thể
    đúng hay sai, có thể đủ hay không đủ. Nhưng như thế là đủ với tôi, thế
    là được. Còn việc bạn hay một số bạn khác nghĩ rằng các thông tin của
    tôi “quá ít” để có thể nói “quá nhiều” thì là việc của các bạn, blog
    của tôi có mục đích không phải nhằm cung cấp thông tin mà là đưa ra
    quan điểm/suy nghĩ của tôi về các vấn đề thôi.
    @Cáo: Hy vọng không ảnh hưởng tới sangria chứ em ;))

    Note: định xóa nốt comment 3 của lovemetender nhưng thôi để lại cho nó có tính đại diện.

    ReplyDelete
  29. @ Linh: Cô
    Hoàng Thùy Linh vì bị tung hình ảnh làm tình với bạn trai lên mạng
    khiến cho bị tai tiếng. Cô này sau đó ko được phép đóng trong 1 bộ phim
    mang tính giáo dục nữa mặc dù trên phim cô ta chẳng làm gì cả. Bởi vì
    hình ảnh của HTL đã bị gắn liền với tai tiếng cô ta gây ra. PHS cũng
    thế, hình ảnh của ông ta đã gắn liền với những họat động "đòi dân chủ"
    do ông ta gây ra, vì thế sự xuất hiện của PHS nhắc người ta liên tưởng
    đến những hoạt động đó, ko cần biết ông ta có ý tốt hay ý xấu.

    Chính trị và biểu tình là một hành động nhạy cảm, chỉ cần một sơ sót
    nhỏ cũng có thể gây nên hậu họa. Ý nghĩa cuộc diễu hành của dân tathy
    có thể bị chính phủ và thế giới đánh đồng với việc "đòi dân chủ" khi
    nhìn thấy PHS đi cùng họ, ko cần biết ông ta đi cùng có mục đích tốt
    hay xấu, bởi ông ta tự gây ra cho mình 1 biểu tượng "ko tốt" rồi. Tất
    cả các bạn trong tathy đã phải bỏ rất nhiều công sức và tâm huyết để có
    được cuộc diễu hành này vì TS - HS, họ không thể để một sơ sót nhỏ như
    vậy phá tan ý nghĩa của nó được.Họ cương quyết như vậy tôi cho là hoàn
    toàn đúng và hợp lý.

    ReplyDelete
  30. Linh: Tôi nghĩ
    nhiều người Tlers cũng không biết mặt PHS, họ cũng không biết PHS là ai
    cả. Cho dù đó là PHS hay đó là ai khác, họ cũng vẫn hành xử như vậy. Đó
    là cách hành xử phù hợp với trình độ nhận thức (nếu có) của diễn đàn
    Thăng Long. "Tinh hoa" của một thế hệ đã bị lấy đi và tự lấy đi khả
    năng nhận thức của mình. Đáng buồn, Đáng thương, mà cũng đáng sợ.

    Hieu: Nhìn vào những comments trên đã thấy "ý chí" của Hồng Vệ Binh như thế nào !





    ReplyDelete
  31. Anh Linh,

    1) Từ sáng đến giờ các bạn TL và nhiều bạn chứng kiến chuyện xảy ra đã
    cung cấp thêm cho anh nhiều thông tin khách quan. Em thực sự muốn biết
    những thông tin đó có làm thay đổi cách nhìn nhận của anh không? Anh có
    nghĩ là nên update post của anh để người đọc cũng có access vào những
    thông tin đó không.

    2) Em nghĩ có lẽ em và anh mỗi người sẽ vẫn giữ quan điểm của mình về vấn đề này.

    3) Em vẫn biết quan điểm của anh về vấn đề blog của cá nhân và anh
    không có ý định định hướng dư luận. Em nghĩ với những cuộc tranh cãi về
    văn học nghệ thuật chick lit thì điều đó hoàn toàn phù hợp. Nhưng trước
    những vấn đề hệ trọng và nhậy cảm và trong những thời điểm thế này,
    việc anh hoàn toàn ignore việc blog của anh có thể ảnh hưởng đến dư
    luận có thể là một làm thiếu trách nhiệm khi vấn đề anh đưa ra để phân
    tích là rất nghiêm túc trong khi các thông tin anh đưa cho người đọc
    thì không đầy đủ và khách quan.







    ReplyDelete
  32. ơ, mày thích cứ
    xoá, việc gì phải làm trò như các bạn x cà, cái đ'eo gì tôn trọng ý
    kiến khác biệt mà hở ra tí xoá bài chả khac đ'eo gì mày xoá comment
    anh.

    Đã lên TL chơi, trích từng câu viết của họ về, thì anh hiểu mày là loại
    lượn lờ topic đó nát rồi. Mà lượn nát rồi thì phải biết tinh thần anh
    em họ thống nhất từ đầu ra sao, xử lí bọn cơ hội lợi dụng ntn. Đằng này
    mày về tung hô lên blog như kiểu ơ kìa, ơ kìa, ngây thơ vãi vật. Lại
    còn biểu ngữ ôn hoà nữa chứ. Có cần anh lật tẩy nốt cái bộ mặt của mày
    không.

    ReplyDelete
  33. Thằng Nam: mày
    không chơi trên tathy, không biết cách ăn nói của họ, anh đ'eo chấp.
    Còn mày dám đụng đến nhận thức TLer anh đạp vào mặt mày. Nói đơn giản,
    anh không phải bọn nhận thức cơ hội, nói láo như chúng mày.

    ReplyDelete
  34. Bạn Linh hành
    xử rất giống kiểu của các bạn rân chủ, chuyên thích bới ra những từ ngữ
    mà mình cho là có vấn đề rồi bôi đen, tô đậm, rất kiểu rạch mặt ăn vạ.
    Mà thực ra các bạn khác thắc mắc gì chứ, bạn Linh có chứng kiến tận mắt
    vụ ấy đâu. Chỉ là bạn ấy nhận thấy cách dùng từ của TLer có vấn đề
    thôi. Nếu đc chứng kiến tận mắt sự việc, biết đâu bạn ấy nghĩ khác...

    ReplyDelete
  35. Xin phép comment nhé!
    Vừa đọc qua entry của Linh, mình rất tán đồng ý kiến Linh. Thiển nghĩ,
    ở đời mình đừng nên xem thường bất kỳ ai, dù người đó chính kiến khác
    mình. Có thể đến một lúc nào đó sẽ phát hiện ra ngộ nhận. Tuy nhiên
    không phải là lúc này. Anyway, đã vote # 3. Thanks.

    ReplyDelete
  36. Anh Linh, trong bài của bạn Thổ Quan anh trích dẫn có một đoạn ban đầu bị missed. Anh có thể giúp đưa vào entry này được không?

    "Một vài kẻ lạ mặt, già câng, bước từ trên gác xuống xin áo. Lớn tiếng:
    "Cứ theo kế hoạch đã định, đúng 09h chúng ta tiến hành!". Mọi người
    cười ầm. Sen hỏi: "Anh là ai, thuộc nhóm nào? Ở đây chúng tôi đều biết
    nhau và đều không biết kế hoạch của anh là cái gì hết. Chúng tôi cần
    biết anh là ai?". Gã kia tái mặt lúng túng, vẫn cố khoác áo đỏ. "

    ReplyDelete
  37. Bỏ qua tất cả các từ ngữ (mà các bạn cho là chỉ dùng trong ngữ cảnh Tathy), thì các fact là:

    - Có một người lạ mặt đến tham gia biểu tình với nhóm Tathy. Người này
    bị boycott vì lạ mặt, "trông gian gian" hay trông thế nào đó như bạn
    lovemetender nói
    - Người này có viết 1 cái biểu ngữ nội dung Đừng coi thường người Việt Nam
    - Nhóm tathy quây lại và lấy mất biểu ngữ của người này
    - Sau khi biểu tình, khi biết đó là Phạm Hồng Sơn, tathy đã có những lời mỉa mai và mạt sát với Phạm Hồng Sơn
    - Một thành viên tathy, để trấn an (tại sao phải trấn an?) những người
    khác, đã viết là các hành vi boycott, tước biểu ngữ... đã được công an
    nhìn thấy, cho nên những người khác không cần sợ sẽ liên lụy vì PHS
    - Một thành viên tathy đề nghị highlight topic Tathy không liên quan đến Phạm Hồng Sơn để tránh hậu quả.

    Bỏ ra tất cả các từ ngữ, thì các fact là như vậy.

    PS: he he với tinh thần như vậy, và hy vọng "khuấy động tinh thần người dân" :-D

    ReplyDelete
  38. Fact da het dau ban today20 oi

    - Nguoi do cam bieu ngu dung lan vao nhom bieu tinh chup hinh.
    - Tren cac trang dan chu, hinh duoc dang voi loi chu thich "day la cuoc bieu tinh doi dan chu, do PHS to chuc va lanh dao".

    Ban nghi the nao ve hau qua cua viec nay?

    ReplyDelete
  39. Lovemetender, mày chửi bới như một con chó dại thế thì anh Linh xóa comment là đúng rồi, còn sủa ầm ĩ lên làm gì?

    ReplyDelete
  40. Nói chung ý
    kiến của đa số mọi người (tahiers ở đây) đều xác nhận là ko biết nhân
    vật PHS này từ đầu. Còn "kế hoạch đã định 9h bắt đầu biểu tình" thì gần
    như là của toàn bộ dân biểu tình từ HN đến SG rồi, nếu ai đã nhận được
    YM mass msg thì cũng thấy, đâu có phân biệt nguồn gốc diễn đàn. Có lẽ
    tại các bạn tathiers cảnh giác quá nên cứ nghĩ người ta có kế hoạch gì
    khác, hoặc là người ta muốn cầm đầu mình :-D

    Các bạn đi biểu tình mong muốn mở rộng sự hiểu biết của nhân dân đối
    với sự kiện TS/HS, nhưng có quần chúng nhân dân nào muốn tham gia, nhất
    là khi người ta mặt mũi là lạ gian gian (hehe), là các bạn xua đuổi
    liền, dù người ta có biểu hiện lòng yêu nước một cách hòa bình đến đâu.
    Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn, trừ khi cái hành vi biểu tình đó chỉ là để
    khoe lòng yêu nước và sự sành điệu của một nhóm nhỏ tự xưng TLers nào
    đó.

    @lovemetender: Ko hiểu sao lại thích đọc comment của bạn, quả là có rất nhiều điều thú vị. Đề nghị bạn Linh ko remove! :D

    ReplyDelete
  41. Shit, may da doc hai cai comment dau tien cua anh chua? Biet deo gi ma noi

    ReplyDelete
  42. @TLgers. Anh
    van mấy bạn Thăng Long đấy, có nước bọt thì mang đi nhổ vào bọn bành
    trướng TQ, phí nước bọt cãi nhau với mấy bạn ở đây làm gì. Rút về đi
    thôi, ai hiểu thì hiểu, không hiểu thì kệ họ, và cố tình không hiểu lại
    càng nên mặc luôn.

    Đặc biệt là chú Lovemetender, rút ngay, không rút là tối về anh cắt dái. Ha ha.

    ReplyDelete
  43. Cứ ngồi một chỗ
    mà kêu, phê phán. Thử hỏi ngày hôm qua, hiệu quả về việc tổ chức bài
    bản như vậy: từ áo đỏ, cách đi, cách tổ chức như thế có gây ra hậu quả
    gì không? Thầy Lốp kệ mịa bọn bàn tán đi - Tlgers thẩm du với nhau về
    kết quả là được rồi - Kháng Khựa thì kháng lâu dài nhưng trước hết cứ
    phải đập hết tụi "rân chủ giả hiệu, đục nước béo có" như kiểu PHS này
    cho xong.
    TLger sđi hôm qua đi vì phản đối động thái của TQ đối với HS-TS, không
    đi để biểu tình chống chính phủ. Trắng đen rất rõ ràng, PHS không có
    trong đội ngũ của chúng tôi, chúng tôi không có chung chí hướng với PHS
    & đương nhiên đoàn không đi theo sự lãnh đạo của PHS. PHS có thể
    adua đi theo đoàn (với mục đích cá nhân nào đó) nhưng nếu thể hiện trái
    cựa, khác máu rõ ràng chúng tôi phải có những biện pháp thích hợp. Khỏi
    cần thanh minh thanh nga làm gì cho mệt.

    ReplyDelete
  44. Ờ, post xong lại thấy lòi ra HDC. Về ngay ko anh cử thằng Anti ra "hấp diêm" thì mày chết.

    ReplyDelete
  45. Hieu, yêu nước
    nhưng có cần phải mù quáng đến mức bỏ hết sự nghiệp gia đình không?
    Tình hình nước mình đã cần yêu đến mức đó chưa? Tathier cho rằng chưa.
    Mà chưa cần đến mức đó thì người ta tránh xa những nhân vật khác chính
    kiến là một cách tự phòng vệ. Thử tưởng tượng nếu Tathier không làm
    vậy, ai là người thiệt hại? Có bác giảng viên trường xây dựng đang có
    nguy cơ mất việc nè. Đâu phải ai cũng ở nước ngoài rồi nói lớn tiếng
    được như ông hay ông Linh.

    Kiểu này chắc cố tình không hiểu thật.

    ReplyDelete
  46. Tôi thấy cái
    biểu ngữ của cái anh gì ấy rất cẩu thả, nội dung thì tối nghĩa: "DÂN
    VIỆT NAM ĐỪNG COI THƯỜNG" chứ không phải là "Đừng coi thường người Việt
    Nam" như bạn nào đó trích lại. Nếu hiểu đúng thì dân VN đừng coi thường
    cái gì? Giữa các câu không hề có gạch ngang hay chấm phảy gì hết. Khoan
    bàn đến dòng tiếng Anh bên dưới. Biểu ngữ viết vội trên một tấm bìa
    cac-tông rách rưới, chắp vá, khiến tôi có cảm giác anh này không tôn
    trọng chính mình khi thể hiện ra như vậy.

    ReplyDelete
  47. @today20: Và kết luận của bạn là: "Thănglong tiếp tay chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến"???

    Và có phải bạn muốn imply TLong tranh thủ cơ hội này để "lấy điểm" với an ninh và chính quyền, để "tránh hậu quả"?

    Em thấy anh Linh ở trên cũng có nói "Thực ra lý do chính tôi nghĩ khiến
    các bạn phản ứng như thế là vì các bạn e ngại cho sự an toàn của chính
    mình khi có sự có mặt của bác sĩ Sơn trong đoàn các bạn".

    Em nghĩ điều đó có thể có, nhưng không phải là cái chính. Theo em các
    bạn làm vậy vì muốn bảo vệ phong trào và duy trì được phong trào chứ
    không phải chỉ cho một buổi biểu tình hôm ấy(mặc dù em không biết các
    bạn còn nhiệt huyết được bao nhiêu).

    Tuy nhiên em cảm thấy buồn cho các bạn, vì những nỗ lực và nhiệt huyết
    của các bạn được đưa ra đánh giá thiếu công bằng và khách quan khi nó
    bị, vô tình hay cố ý, đưa ra mổ xẻ phân tích dưới những lăng kính méo
    mó.

    Và nếu mọi thứ cứ thế này, ai cũng khoét sâu vào những điều này và
    những phản ứng tiêu cực trong việc chính quyền handle biểu tình thế nào
    (mà nếu cho công bằng, chắc ai cũng thấy nếu thực sự chính quyền không
    muốn có, những cuộc biểu tình thế này sẽ chả xảy ra được), thì mục đích
    ban đầu của các bạn ấy là nâng cao nhận thức và hiểu biết về vấn đề HS
    TS và thể hiện tinh thần yêu nước có lẽ cũng sẽ bị chìm đi giữa một
    những luồng thông tin như thế này.

    Vì thế em nghĩ mình nên giúp các bạn ấy để mọi người có sự đánh giá
    khách quan hơn và cuối cùng là đạt được mục đích ban đầu là nâng cao
    nhận thức của dân chúng và cộng đồng quốc tế về vấn đề HS TS và thể
    hiện tinh thần yêu nước của người VIệt nam. Và em nghĩ có lẽ các bạn ấy
    cũng cần sự ủng hộ của nhiều nhiều người nữa, trong đó có thể có những
    người có tầm ảnh hưởng và tiếng nói nhất định như anh....

    (P/S: Em không còn tham gia TLong đã lâu và hầu như chẳng mấy khi
    comment trên blog thế này... Thực ra định viết "Thư gửi anh Linh" trên
    blog của em nhưng mà ở đó không có ai đọc nên thôi viết luôn vào đây
    vậy. Ý ngắn tình dài nhưng em nghĩ chắc là anh hiểu)





    ReplyDelete
  48. Đây là ảnh tấm biểu ngữ đó ->

    http://tathy.com/thanglong/showthread.php?t=14904&page=100&pp=20

    ReplyDelete
  49. @today20: Và kết luận của bạn là: "Thănglong tiếp tay chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến"???

    Và có phải bạn muốn imply TLong tranh thủ cơ hội này để "lấy điểm" với an ninh và chính quyền, để "tránh hậu quả"?

    Em thấy anh Linh ở trên cũng có nói "Thực ra lý do chính tôi nghĩ khiến
    các bạn phản ứng như thế là vì các bạn e ngại cho sự an toàn của chính
    mình khi có sự có mặt của bác sĩ Sơn trong đoàn các bạn".

    Em nghĩ điều đó có thể có, nhưng không phải là cái chính. Theo em các
    bạn làm vậy vì muốn bảo vệ phong trào và duy trì được phong trào chứ
    không phải chỉ cho một buổi biểu tình hôm ấy(mặc dù em không biết các
    bạn còn nhiệt huyết được bao nhiêu).

    Tuy nhiên em cảm thấy buồn cho các bạn, vì những nỗ lực và nhiệt huyết
    của các bạn được đưa ra đánh giá thiếu công bằng và khách quan khi nó
    bị, vô tình hay cố ý, đưa ra mổ xẻ phân tích dưới những lăng kính méo
    mó.

    Và nếu mọi thứ cứ thế này, ai cũng khoét sâu vào những điều này và
    những phản ứng tiêu cực trong việc chính quyền handle biểu tình thế nào
    (mà nếu cho công bằng, chắc ai cũng thấy nếu thực sự chính quyền không
    muốn có, những cuộc biểu tình thế này sẽ chả xảy ra được), thì mục đích
    ban đầu của các bạn ấy là nâng cao nhận thức và hiểu biết về vấn đề HS
    TS và thể hiện tinh thần yêu nước có lẽ cũng sẽ bị chìm đi giữa một
    những luồng thông tin như thế này.

    Vì thế em nghĩ mình nên giúp các bạn ấy để mọi người có sự đánh giá
    khách quan hơn và cuối cùng là đạt được mục đích ban đầu là nâng cao
    nhận thức của dân chúng và cộng đồng quốc tế về vấn đề HS TS và thể
    hiện tinh thần yêu nước của người VIệt nam. Và em nghĩ có lẽ các bạn ấy
    cũng cần sự ủng hộ của nhiều nhiều người nữa, trong đó có thể có những
    người có tầm ảnh hưởng và tiếng nói nhất định như anh....

    (P/S: Em không còn tham gia TLong đã lâu và hầu như chẳng mấy khi
    comment trên blog thế này... Thực ra định viết "Thư gửi anh Linh" trên
    blog của em nhưng mà ở đó không có ai đọc nên thôi viết luôn vào đây
    vậy. Ý ngắn tình dài nhưng em nghĩ chắc là anh hiểu)

    ReplyDelete