Thursday, December 6, 2007

Entry for December 06, 2007

Theo bài trên Washington Post thì tiếng Nhật hiện nay là tiếng phổ biến nhất trên blog và người Nhật blog nhiều nhất trong các dân tộc. Phong cách blog của người Nhật cũng rất khác người Mỹ, và có lẽ tương tự như người Việt. Trong khi với người Mỹ thì độc giả là rất quan trọng, và một lý do quan trọng của blog là để cho người khác đọc thì với người Nhật, blog được coi chủ yếu như một sự ghi chép. Thế nên có rất nhiều blogger Nhật Bản vẫn viết đều đặn hàng năm trời mặc dù gần như không có mấy người khác đọc hay comment. Một điểm nữa là người Nhật thường blog bất cứ chỗ nào, trong quán café, trên tàu điện ngầm…bằng máy tính cá nhân hay bằng mobile phone (Yahoo 360 hình như chưa cho phép blog từ điện thoại di động như một số dịch vụ khác, có đúng không nhỉ?). Có đến 40% blogging là bằng điện thoại di động.

4 comments:

  1. đúng rồi anh. blogspot hay youtube hay vô số dịch vụ khác đều có thể blog bằng mobile được. nhật hiện nay rất mạnh về mobile entertainment và new media.

    ReplyDelete
  2. thật ra em nghĩ người singapore cũng blog rất nhiều. nhưng dân số singapore có lẽ wá ít để bàn đến.

    ReplyDelete
  3. Y360 có thể blog từ mobile đc mà anh! Em thì chưa nhưng em có quen 1 anh bên Úc suốt 1 thời gian ko có máy tính xài buồn buồn dùng mobile viết bài gửi lên.

    ReplyDelete
  4. http://nhatthuongblog.blogspot.com/
    Download Softwares - Thủ thuật internet – Free Proxy vietnam

    ReplyDelete