Saturday, December 8, 2007

Entry for December 08, 2007




Hình ảnh cuộc biểu tình trước cửa sứ quán Trung Quốc trên blog Dong A (bác Dong A lấy lại từ TTVN). Rất mừng là không chỉ có sinh viên đi (như trước kia biểu tình phản đối Mỹ do đoàn trường nào đó phát động) mà có cả những người lớn tuổi.

Một số hình ảnh trên blog bác Na Son. Lưu ý bản quyền và nguồn đều là của bác Na Son.

Có bài tường thuật trên blog này đáng chú ý.


img



img





img


50 comments:

  1. Haha, có khi qua mấy vụ biểu tình này mà người dân VN đoàn kết với nhau hơn.

    @Đinh Long: Bạn có hô hào ủng hộ Cộng sản cho lắm vào thì cũng không qua mặt nổi các bậc tiền bối như Tố Hữu đâu.Mà cỡ ổng cũng chả được Nhà nước CS cho lên cầm quyền, nhé! Sao còn trẻ như bạn mà đã paranoid rồi, tội nghiệp!

    ReplyDelete
  2. @Dinh Long: Bạn này trông mặt mũi khôi ngô, đẹp giai, sáng sủa...Phát ngôn hào sảng đầy khí thế, oai phong lẫm liệt nhỉ. Lâu lâu trên blog anh Linh mới có 1 bạn thú vị thế...hehe...Đề nghị bạn tích cực comments trên các blog cho vui nhé...Thỉnh thoảng đọc mấy comments dở người thấy sảng khoái phết

    ReplyDelete
  3. HOAN HÔ TUỔI TRẺ VIỆT NAM

    ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG XÂM LƯỢC

    ReplyDelete
  4. Chẳng hiểu chính phủ hay ít nhất là bộ ngoại giao có định hành động gì không nữa, hay vẫn quanh quẩn "kịch liệt phản đối" rồi kê cao gối đi ngủ :-(

    ReplyDelete
  5. Ê em đi biểu tình về nè sướng lém

    ReplyDelete
  6. Chúc mừng đất nước!
    Bạn cho tôi xin entry này nhé, thanks.

    ReplyDelete
  7. Không kịch liệt phản đối thì còn làm gì hơn được? Dựa vào thực lực chính mình thì hải quân VN trong 20 năm tới vẫn chưa đủ tự bảo vệ mình trước TQ. Đối phó với tàu ngầm và tàu chiến của TQ thì rẻ nhất vẫn cần tới 10 tàu khu trục kèm theo sự bảo vệ của không quân và hỏa tiễn. 1 con tàu khu trục giá chừng hơn 2 tỉ USD. Mà muốn tìm mua cũng ko có người bán.

    Cần lôi kéo người Mỹ vào Cam Ranh. Nếu không thì trước mắt Mỹ cùng lắm chỉ tỏ thái độ không hài lòng, và TQ cứ thản nhiên làm tới.

    ReplyDelete
  8. Em cũng muốn đi biểu tình.
    Mà ngủ quên mất.
    :(

    ReplyDelete
  9. nen lam nhung dieu co ich hon la nhung cuo bieu tinh vo nghia.co that su bao nhieu % trong so nhung nguoi bieu tinh nay la yeu nuoc?la thiet tha voi dat nuoc?hoc cho gioi de mang lai tam cao tri thuc cho dat nuoc.khang dinh ban than voi ban be quoc te.kiem cho nhieu tien de lam cho nuoc nha lon manh thi hon.dan den bieu tinh mai thi cung the ma thoi.cai gi ho lam thi ho van cu lam.

    ReplyDelete
  10. biểu tình thì có gì mà vui mừng?
    bộ biểu tình Trung Quốc là có cơ hội cho phản động tụi bay chống phá nhà nước hả?
    tụi bay tưởng lợi dụng biểu tình để làm loạn dễ lắm hả? dân còn ghét tụi bay hơn
    sao không hoạt động đòi dân chủ minh bạch và hòa bình hơn?
    sao cứ dùng những công cụ ghê tởm để phá rối đoàn kết nhân dân, hủy hoại thanh bình, thịnh vượng của đất nước
    người VN chưa quen với cái kiểu dân chủ đấu phá, mua chuộc, thối rữa của chúng bay đâu
    nếu mai này người dân VN có dân chủ thực sự thì cũng không đến lượt chúng bay cầm quyền
    những thanh niên sinh ra trong nước, yêu nước thực sự và kính trọng những nỗ lực của Cộng Sản, chính là những người làm chủ đất nước mai này
    CHÚNG BAY CHỈ LÀ CẶN BẢ CỦA TRÁI ĐẤT, NHÂN DANH DÂN TỘC, QUỐC GIA ĐỂ ĐI PHÁ HOẠI HẠNH PHÚC CỦA NGƯỜI KHÁC
    NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH ĐI


    BAO NHIÊU NĂM QUA CHỐNG PHÁ CÓ THÀNH CÔNG KHÔNG???

    ReplyDelete
  11. BAO NHIÊU NĂM QUA CHỐNG PHÁ CÓ THÀNH CÔNG KHÔNG???

    ReplyDelete
  12. @ Dinh Long:
    Bạn có sao không ạ?

    ReplyDelete
  13. @Đinh: đáng buồn cho những tuổi trẻ nông nổi như bạn.

    @Linh: buồn cười chỗ bác La Sơn viết các anh công an dẹp đám biểu tình vì lí do đây là việc của 2 nhà nuơc haha. Người thi hành luật pháp mà nói những câu như vậy được có đáng buồn không.

    ReplyDelete
  14. Ê Đinh Long là cha nội nào mà bố láo thế, bọn này dân chủ lắm mới ko bảo bác Linh remove chú mày đi nhé. Đừng vào chỗ này mà ăn nói lung tung, toàn người có học yêu nước comment ở đây ấy

    ReplyDelete
  15. Chẳng cần biết cuộc biểu tình này sẽ có động lòng trắc ẩn của Trung Của không, nhưng thấy rõ lòng yêu nước của người Việt rồi.

    ReplyDelete
  16. Vui thiệt cái này gọi là quân và dân bắt tay nhau. Chinh quyên cứ sợ biểu tình dân chũng sẽ gây bạo động nhưng dân trí giờ cao rồi, chúng ta hiểu thế nào là biểu tình hòa bình. NHà nước nên đặt long tin vào dân hơn nữa.

    ReplyDelete
  17. Đảng vẫn im hơi lặng tiếng. Không biết đang suy tính điều gì?

    ReplyDelete
  18. chú Đinh long này chắc là bạn của Việt Dart :))

    ReplyDelete
  19. Cái bạn Đinh này cũng học ở nước ngòai mà sao ăn nói như thể ở trong cái hốc bà tó nào đó dzậy, bị nhét đất vô bao nhiu thì hay bấy nhiêu. Đọc blog của bạn í cười muốn chết, nhất là câu này "Bác Hồ là nhất. Đang có ý tưởng viết một tiểu thuyết liên quan đến Bác. Hình ảnh Bác hình như đã được mượn trong các truyện nổi tiếng như The Lord of the Rings (Gandalf) và Harry Potter (Dumbledore)".

    ReplyDelete
  20. chắc tính viết tiểu thuyết thần thọai về Bác!

    ReplyDelete
  21. sáng nay em cũng đi biểu tình, chụp được một vài tấm ảnh thì mày lại hết pin. Nói chung buổi biểu tình sáng nay rất có trật tự, không có ai quá khích cả và cũng chỉ diễn ra trong 1 tiếng là giải tán. Sẽ tường thuật trên blog của em.

    ReplyDelete
  22. Khi người ta đã sợ thì chỉ cần một chút gió thoảng qua cũng ngỡ là cơn bão. Chính quyền VN hiện nay quá bạc nhược, bạc nhược đến mức muốn gửi 2 tay y sĩ sang Hoa Kỳ đào tạo cũng phải ngó sắc mặt TQ xem bọn họ có đặng hắng không. Thật ra thì VN có gửi 200 hay 2000 sĩ quan đi đào tạo thì TQ cũng chẳng làm được gì. Chã nhẽ xuất quân đánh Việt Nam? Mấy trò bẩn thì không phải kể, vì từ trước giờ có lúc nào TQ không âm thầm hành động?

    ReplyDelete
  23. cac ban bieu tinh cung hay. De to ro y chi cua nhan dan Viet Nam ta. Tuy nhien hay can than nhung thanh phan khong xung dang, luon rinh rap trong hang ngu anh em minh, khieu khich sach dong roi di den nhan dan va nha nuoc bi chia re. Dieu bay gio la can phai binh tinh, dan va nha nuoc thong nhat mot long. Con van de lam sao de phat trien, roi thi binh luan co tinh cong kich Dang va nha nuoc thi nen bot di vi bay gio la khong phai luc lam chuyen do.Hay xung dang la tuoi tre Viet Nam, tuong lai dat nuoc.

    ReplyDelete
  24. 1. Nếu Đảng và nhà nước không bật đèn xanh thì các bạn có đợi đến mồng thất cũng có niềm vui được đi biểu tình, để rồi viết và comment về biểu tình như thế này không nhỉ? Đầy biểu tình ở Mai Xuân Thưởng, Phan Đình Phùng, Ngô Quyền... đấy, mấy đại gia nhiếp ảnh Na Sơn Xuân Bình có cho kẹo cũng đừng hòng ôm máy xớ rớ đứng ở đó nhé. "Những con voi thô vụng đung đưa trong sự cho phép của âm nhạc và dây xích", nhưng dù vậy còn được ra lệnh đung đưa vẫn tốt hơn là bị cột chặt cứng.
    2. Tớ rất ngờ bạn Đinh Long chính là một tay phản động cố tình nhại giọng như vậy để trí thức các bạn đánh giá thấp về Đảng và Nhà nước. Chứ làm gì có chuyện ai ngu và củ chuối như thế thật!

    ReplyDelete
  25. tôi vui tuổi trẻ hôm nay đầy nhiệt huyết vì
    sơn hà xã tắc

    yêu nước bộ phải đợi ai cho phép hay sao?
    bước kế tiếp là biểu tình trước trụ sở của
    đảng, của quốc hội, bộ ngoại giao... yêu cầu
    những tên đầy tớ nhân dân này trả lời tại sao
    lại có sự hèn kém và yên lặng như vậy trước
    sự bạo ngược của ngoại bang. yêu cầu những
    tên đầy tớ nhân dân công bố chính thức những
    văn kiện, hiệp định ký kết giữa việt cộng và
    trung cộng, để người dân việt nam được biết rõ
    ràng, phần đất, biển, đảo nào đã dâng hiến cho
    ngoại bang, phần nào còn lại

    đồng ý kẻ thù trước mặt là bọn trung cộng lấn
    biển, chiếm đất, khai thác tài nguyên dầu mỏ,
    song song đó là đảng cộng sản viet nam là những
    tên bưng bô, làm lá chắn đứng giữa tuổi trẻ
    việt nam và bọn xâm lược ngoại bang. những tên
    thái thú triều đình cần phải được khử trừ trước
    khi đánh đuổi bọn ngoại bang xâm lược

    ReplyDelete
  26. Công nhận bạn Long nói lạc đề rồi, thế nên mới có cơ hội cho mấy "BẠN" chửi a dua.
    Cũng mừng như anh Linh, ít ra không giống cảnh biểu tình đóng kịch như trước. Nghe lời hứa mới đây về một cuộc tuần hành chính thức tại TP Hồ Chí Minh, để xem sao.

    ReplyDelete
  27. Tiec la cac bac o day co ve it thong tin va van co thoi quen phan ung voi vang nhu vu Bien Dong. Viec VN mat Truong Sa cung giong nhu mat thac Ban Gioc thoi, Tau deu co co cua no ca: tu viec ong PV Dong ngay xua ky giay cho Tau mot dao o Truong Sa, den viec Tau doi VN tra lai tai san cho 4000 nguoi Hoa Kieu bi duoi khoi VN nam 79 ma VN khong chiu tra. Noi cha phai dua chu so tai san dan Hoa Kieu ngay do cam o VN phai noi la kech xu, ca Ha Noi lan Sai Gon deu tung trong tay chung no ca, chu dan VN lam gi co chu tu ban nao that su to.

    Voi lai mat Truong Sa - tuc la mat cac mo dau hoa o xung quanh do, cung chua chac da khong tot. Dan VN co benh y lai, cu mo tuong rung vang bien bac (gio la bien day dau hoa) nen chang biet tu than van dong gi het. Neu co mat duoc them toan bo cac loai dich vu tu diem du lich (tuc la cac o gai diem va danh bac) nua thi cang tot. Xet cho cung, bon an duoc nhung loai rung vang bien bac do, neu co, cung chi la cac quan va bon co chuc quyen. Chu mat may thu do hay khong mat, chua chac da khac gi doi voi nong dan Vn may ngan nam nay.

    Con cho vao My thi cho den chet no cung cha vao dau. My bay gio cha dam ho he voi Tau nua cau, nhat la o nhung vi tri chang quan trong gi, cha co loi gi va van duoc nam quyen boi mot bon nhat dinh khong chiu thay doi nhu VN. Hoa chang bay gio nuoc VN cho phep cac loai tu ban ca map My vao VN dau tu sieu loi nhuan, cam nam moi nganh nghe, thi may ra no chiu vao giu dat ho VN. Nhung noi nhu the tat nhien cha bac quan tuong nao nghe duoc roi. Con doi voi dan, My hay Tau hay cac quan VN cung cha biet ai hon ai kem.

    ReplyDelete
  28. Ôi chị Thảo Phương. Ngày em học cấp 3 thì biết được bài thơ "Bài hát về năm chiếc lá", hình như nó in trong cuốn thơ học trò thì phải. Bọn em đã rất thích bài thơ này!

    ReplyDelete
  29. trời, vô blog bạn DL xem cái clip bạn ấy tự quay tự diễn thì biết bạn ấy 'bình thường', chứ người điên ko ai làm vậy cả!

    ReplyDelete
  30. Cac ban nao viet dai yeu cau viet co dau, con viet ngan nhu minh thi khong can :P

    ReplyDelete
  31. @Xốt: tiếc là bạn có vẻ có nhiều thông tin mà lại phát biểu như vậy!
    Việt Nam thực chất là 1 quốc gia biển mà dân ta chưa có tư duy biển. TS ko phải chỉ là mấy mỏ dầu mà còn là cả 1 vùng lãnh hải rộng lớn xung quanh và vị trí chiến lược của nó, cái này thì những người ít thông tin như tôi cũng biết.
    Thế nào là phản ứng vội vàng? Cứ im lặng để TQ chiếm trọn TS và 80% Biển Đông trong vài năm tới thì mới là khôn ngoan điềm tĩnh?
    Cái giấy mà ông Phạm Văn ĐỒng ký cho Tàu 1 đảo ở TS là cái giấy nào, tôi chưa được biết, bạn Xốt có thể nói rõ hơn không? Xin cảm ơn trước.

    ReplyDelete
  32. Vụ ông Đồng thì đây này:

    http://tienve.org/home/literature/viewLiterature.do;jsessionid=F2AB6622681A90FD03CBA6E12413FA23?action=viewArtwork&artworkId=6612

    Lúc đó bên phía VNCH phản đối quyết liệt tuyên bố của Tàu nhưng miền Bắc lại công nhận. Đến năm 1974, Tàu đánh Hoàng Sa, giết trên 50 lính thuỷ VNCH nhưng miền Bắc cũng chỉ im lặng.

    ReplyDelete
  33. Bạn Hoài Anh có phải là vợ/người yêu của anh cu Bu? Nếu thế thì cặp này tâm đầu ý hợp thật, cũng kiểu lếu láo nghệ sĩ bố láo như nhau :D

    ReplyDelete
  34. MÌnh thì tất nhiên là bố láo rồi, nơi nào chấp nhận mình cho mình cơ hội phát triển thì mình nhận thôi chứ là dân Việt hay Tàu cũng thế, ở đâu cũng thế, làm việc cho ai cũng thế. Mà nghệ sĩ gì, nghệ sĩ là phải máu nóng trào dâng, đổ ra đường biểu tình hô khẩu hiệu ngay, hoặc ít ra cũng blog entry đỏ chói, blast sôi sục.
    Bạn Xốt chắc không bố láo bằng mình vì hôm nọ nói chuyện bạn cũng thắc mắc sao TS HS của ta mà Tàu dám đòi chứ mình tuyệt chả thắc mắc cũng chả tức tối gì cả.

    ReplyDelete
  35. @Minh Minh: Cái công văn này của ông PVĐ thì tôi biết chứ, nhưng đây là tán thành quyết định về hải phận của TQ, trong đó bao gồm cả quần đảo HS và TS.
    Làm gì có cái "giấy cho Tàu 1 đảo ở TS" nào! Hay bạn Xốt mới phát hiện thêm ra tư liệu mới gì???

    ReplyDelete
  36. http://hoangsa.org/diendan/viewtopic.php?f=5&t=8
    Thử tham khảo xem! Trong này có bài phân tích trên tạp chí Thời đại

    ReplyDelete
  37. Lilia: ban ngay ngo o cho, nuoc VN lam gi co chien luc (power), de ma noi den chien luoc. Khong co ten lua de giu bien, thi giu cai gi day? Bien giup gi cho nuoc VN ngoai khai thac dau hoa? Thuy hai san voi ca du lich la cung chu gi? Doi voi toi- nhung thu do nen mat thi tot hon la con. Neu muon "sang ngang cac cuong quoc nam chau the gioi" (khong phai cau toi noi nhe), thi chi co cach phat trien cong nghiep nang hoac nhe, cong nghiep tri thuc nhu tin hoc, dien tu. Tren the gioi nay chi co cach nuoc rat nho moi co the giau duoc bang nong nghiep (va thuc ra nho nhieu thu khac nua), con cac nuoc lon/dong dan thi toi chua duoc biet nuoc nao.

    Ma cac bac nghi bieu tinh la duoc a? Ca the gioi cung cha dua nao xong vao chuyen Tau voi VN dau- chung no deu y thuc duoc VN la dia phan kiem soat cua Tau, va khong chi VN ma cac nuoc xung quanh Tau deu chung so phan. Thay vi di bieu tinh voi soi mau, toi nghi cac bac nen dut dau vao tu lanh, cho dau cac bac no cool lai, tap trung vao cac nganh nghe cua minh thi hon. Ai hoc ky thuat thi hoc ky thuat cho gioi, ai hoc kinh te thi co hoc kinh te cho gioi. Day la cach tot nhat de giup gia dinh, tuc la giup nuoc VN o muc do local. Chu di ra duong ho khau hieu bon Tau no co nghe dau, no con xem va cuoi nua la khac: de thay su bat luc cua dan VN nhu the nao.

    ReplyDelete
  38. Ai chả biết biểu tình chả được việc gì (à có bác nào nghĩ là được việc thì tuỳ) nhưng ai tức thì cho người ta bày tỏ, ai không tức thì thôi ở nhà học hành làm việc.

    ReplyDelete
  39. Hải quân TQ so với VN thì mạnh thật, nhưng so với thế giới thì vẫn chưa ăn giải gì. Mới gặp hải quân Philippine mà đã run tái mặt rồi. Philippine ko như VN, TQ lớ xớ vào vùng biển tranh chấp là nó oánh cho tẹt mũi.

    Thực ra VN nên nhìn thoáng một chút. Vùng biển TS-HS quan trọng lâu dài vì vị trí địa lý, chứ tài nguyên thì cũng vừa phải thôi. Hiện tại tuy có quan trọng với VN nhưng ko nhiều, vì VN có đủ sức giữ đâu. Tuy nhiên, nếu VN hợp tác chặt chẽ với ASEAN thì đây trở thành tài sản giá trị cho cả khối ASEAN. Vì ai giữ được vị trí này thì có khả năng kiềm tỏa tuyến lưu thông nhộn nhịp thứ hai trên thế giới. VN nên có kế hoạch liên minh chặt chẽ với các láng giềng để giữ đầu mối quan trọng này. Trước mắt thì Philippine, Singapore, và Malaysia đều có quyền lợi để quan tâm. Nếu thuyết phục đúng lý lẽ thì việc kéo cả Thái Lan vào là không có gì khó. Nếu toàn bộ khối ASEAN ở thế cản mũi TQ thì thái độ của Mỹ tất nhiên cũng sẽ khác.

    ReplyDelete
  40. Ông dượng tớ trước khi về hưu là tham mưu trưởng vùng 3 hải quân (vùng Đà Nẵng - tức là vùng quan trọng nhất), có họ hàng với Ngô Đình, cấp bậc chỉ tới đại tá. Trong miền Nam, rất hiếm người được phong cấp tướng, mặc dù tầm ông dượng tớ là đô đốc hải quân, trong nhà toàn ảnh ông ngồi hiên ngang nói chuyện tay đôi với đô đốc hải quân của Philippine này nọ. Nhưng hài hước ở chổ là các ông tổng biên tập mấy tờ báo an ninh quân đội như Hữu Ước thì lại tới thiếu tướng, phó TBT thì là đại tá ... Nghịch lý hoa hậu làm đĩ còn đĩ thì lại làm hoa hậu.

    ReplyDelete
  41. @Le: nếu được như bác nói thì quá tốt. Vùng đảo Trường Sa thì đối tượng tranh chấp chính là VN - TQ - Đài Loan - Phillippines - Malaysia - Brunei nên nếu nói đối thoại có lẽ có các nước đó cùng tham gia nhưng là để tìm kiếm lợi ích cho quốc gia mình. Tức là miếng bánh Trường Sa xé nhỏ ra cho mỗi bên 1 ít. Chú Tung Của không hiếp được mấy chú Phi, Malay, Đài thì đành đem quân qua hiếp quân VN, vì vừa yếu vừa ko dám có phản ứng. Còn đặt niềm tin vào ASEAN thì tớ không tin lắm. Tổ chức này nhìn bên ngoài có vẻ đoàn kết lắm với các hoạt động văn hoá thể thao như SEA GAMES nhưng về mặt chính trị thì có vẻ như tôn trọng kiểu "không can thiệp vào công việc nội bộ" của nhau, hay nói thẳng ra là "Đèn nhà ai nấy sáng". East Timor là một ví dụ minh chứng điều đó. Tiếng nói của ASEAN ở đâu khi xảy ra trường hợp East Timor ? Hơn nữa, giữa VN và các nước mạnh của ASEAN như Thái, Sing, Malay, Phi thì khác biệt về thể chế nên tớ nghĩ việc làm đồng minh về mặt chính trị với nhau chắc cũng còn là việc hơi kiêng dè từ cả 2 phía.

    ReplyDelete
  42. Phương châm đối ngoại muôn thưở là không tin ai. Mọi ngôn từ hoa mĩ đều ít khi có thực chất. Các quốc gia chỉ thực sự ràng buộc nhau bằng quyền lợi. Nếu hợp tác mà bảo đảm được quyền lợi nhiều hơn so với ko hợp tác thì các bên tội gì mà phải chịu thiệt thòi?

    Ngoài việc hợp tác với ASEAN thì còn một số lựa chọn khác. Tuy nhiên, cái gì quá tốt mà không có nhược điểm gì là cái không có thật. Kế hoạch hoàn hảo nào cũng có vài nguy cơ rủi ro. Nhưng nếu không làm gì thì thua thiệt là chắc chắn.

    ReplyDelete
  43. Cái công văn của ông Phạm Văn Đồng là không có giá trị pháp lý vì lúc đó Hòang Sa thuộc về VNCH chứ không thuộc về miền Bắc. Ông Đồng không có quyền gì quyết định một vùng đất mà thuộc về nước khác cả. Mọi người có thể xem chi tiết tại đây:
    http://www.tapchithoidai.org/ThoiDai11/200711_TuDangMinhThu.htm

    ReplyDelete
  44. Biểu tình có tác dụng gì với Trung Quốc không: không?

    Có nên biểu tình hay ủng hộ biểu tình không: có. Vì đó là quyền tự do căn bản của mỗi người, quyền được thể hiện chính kiến, quan điểm, không bị người khác bịt mồm hay tự nguyện dán băng keo vào miệng. Những ý kiến ủng hộ nhân dân hay ngồi yên để Chính phủ dán băng keo, cứ yên tâm vì xác suất chết rất nhỏ còn việc cãi nhau với hàng xóm đã có miệng của phát ngôn viên Lê Dũng (đầy đủ bằng chứng, cực lực phản đối, ngoại giao đàm phán...) như của Lê Hoàn và đồng bọn là rất phản động.

    Còn đây là lời của Chính phủ về việc nhân dân không chịu để bị dán băng keo :
    Lê Dũng: "Đây là việc làm tự phát chưa được phép của các cơ quan chức năng Việt Nam. Khi các vụ việc trên xảy ra, các lực lượng bảo vệ của Việt Nam đã kịp thời có mặt, giải thích và yêu cầu bà con chấm dứt việc làm này."
    Phiên dịch: "Đây là các cháu nghịch, ăn nói bi bô trước khi bị dán băng keo. Ngay sau đó, cô giáo của chúng tôi đã kịp thời có mặt, giải thích và yêu cầu các cháu nằm yên để cô dán băng keo vào miệng".

    Việc biểu tình này, tớ nghĩ có tác dụng tích cực hơn hết là đối với chính chúng ta, đó là cảm giác tự ý thức vì quyền của mình và thực hiện quyền đó một cách hòa bình. Cách đây mấy chục năm, hàng vạn người từng xuống đường phản đối vụ giết hại sinh viên Trần Văn Ơn, phản đối chính quyền Ngô Đình Diệm bức hại Phật giáo...Thế thì việc vài trăm nam phụ lão ấu lên tiếng phản ánh sự bức xúc về lãnh thổ quốc gia bị xâm phạm là hoàn toàn chính đáng và cần được ủng hộ.

    ReplyDelete
  45. Nói thêm: -Việc phó chủ tịch Thành phố HCM gặp gỡ những người dân biểu tình và có sự trao đổi khá thẳng thắn giữa chính quyền và nhân dân (như tường thuật trên các blog) cũng là một tín hiệu đáng mứng (ở mức độ nào đó).
    - NHư bạn myselfvn nói, có thể có sự ngầm đồng ý của chính quyền để cuộc biểu tình diễn ra. Nhưng nếu vậy thì đó là việc càng tốt chứ. Chú ý là trong hầu hết các cuộc biểu tình quan trọng thường cũng có một sự ủng hộ nhất định từ một số người trong chính quyền. Ngay cả vụ biểu tình ở Thiên An Môn ban đầu cũng được sự ủng hộ của Triệu Tử Dương.

    ReplyDelete
  46. sắp tới, Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ sẽ ghé thăm VN vào ngày 13-12. Không biết là mấy ông trên BCT đang diễn trò gì...

    ReplyDelete
  47. Cai khoi Asean la mot lu he. Tat ca bon deu la nhung thang rat yeu, co tinh cach hen nhat, (tru VN ta con co tinh dau gau hon mot chut - nen chinh bon Asean cung de phong VN). Tuy nhien, diem chinh yeu la kinh te cua tat ca cac nuoc Asean cung co the coi la nam trong tay bon Tau, vi o Thai, Malay, Sing, Indo, Myanmar bon nam tien va quyen cung chinh la bon Tau.
    Hy vong gi duoc vao lu he.

    ReplyDelete
  48. Ôi, mình chẳng biết làm gì bây giờ, tức sao mà tức thế.

    Ai có thông tin về biểu tình hay diễu hành gì gì đó làm ơn thông tin cho mình với nhe', cém ơn lém lém.

    ReplyDelete