Saturday, November 1, 2008

Entry for November 01, 2008

+ Tại sao chính quyền thành phố Hà Nội không lập danh sách các tuyến phố bị ngập, công bố trên trang web, báo chí và truyền hình, để người dân chủ động lên kế hoạch đi lại. Ở những tuyến đường bị ngập thì cắm biển báo mức độ ngập ở đầu phố để người dân tránh lao xe vào rồi chết máy. Những đoạn nào có thể nguy hiểm như gần hồ, gần cống thoát nước phải cắt cử người trông giữ và lắp biển cảnh báo.

Những cái chết như thế này là những cái chết hoàn toàn có thể tránh được nếu Sở Giáo dục thông báo cho học sinh nghỉ học, nếu chính quyền thành phố đặt biển báo nguy hiểm ở những cống thoát nước và những khu vực nguy hiểm khác. Chỉ một trận mưa lớn, chứ không phải lũ, không phải bão, không phải gió xoáy... mà 17 người chết. Chính quyền Hà Nội nên lấy làm hổ thẹn và nên xin lỗi nhân dân.

"Khoảng 7h15 sáng 1-11, cháu Trần Tú Quyên, học sinh lớp 7A - Trường trung học cơ sở Bế Văn Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) trên đường đi học đã lọt xuống cửa cống thoát nước đường Hồ Đắc Di - Đặng Văn Ngữ bị cuốn trôi. Cho đến nay, gia đình và chính quyền địa phương vẫn chưa tìm được xác nạn nhân." (Nguồn Tuổi Trẻ).

Đó còn là chưa kể thiệt hại về tài sản của nhân dân khi hàng ngàn xe ô tô, xe máy hư hỏng, chết máy, hàng ngàn người bơ vơ kẹt trong vùng nướt ngập không thể về nhà, trong khi những thiệt hại đó hoàn toàn có thể tránh được hay giảm thiểu nếu chính quyền có những biện pháp xử lý tốt và có trách nhiệm hơn.

+ Không biết bạn nào có blog của bạn này không. Nếu chỉ viết như báo nói mà đình chỉ học 1 năm thì trường Ngoại thương xử lý quá nặng.

Sinh viên bị đình chỉ học vì viết blog vô lễ

"Bản tường trình trước đó của Lâm thừa nhận đã viết bài trên blog vào thời gian bị cấm thi tất cả các môn vì đóng học phí không đúng thời hạn quy định. Theo đó, sinh viên này đã có những câu chữ như: đóng học phí trễ cũng chẳng đáng bị thế này; thầy có ác quá không; thầy là người cứng nhắc và bảo thủ; thông báo không được đưa ra ngoài sảnh thì bố ai mà thấy được…

Lâm trình bày thêm, những năm trước sinh viên đóng học phí chậm vài ngày thì vẫn được phép thi nhưng năm nay không nghe thông báo gì khác và có tâm lý chủ quan. Đến khi biết bị cấm thi, do lo lắng, suy nghĩ quẩn nên viết blog nhằm tìm sự chia sẻ của bạn bè và người thân. Trong bản tường trình, sinh viên này cũng đã thừa nhận có những lời lẽ thiếu lễ độ với một số thầy cô và nhà trường trên blog."

19 comments:

  1. Bạn chưa đưa ra được sáng kiến là phân ai đi điều tra và cắm biển chỉ đường...? Nên các sếp chưa biết xử lý thế nào cả.

    ReplyDelete
  2. Những ngôi trường đại học đang lấy cái gọi là hình phạt đình chỉ học để cấm hết tất cả mọi hoạt động tự do của sinh viên. Hồi vụ Hoàng Sa - Trường Sa, trường em có cả "sắc lệnh" đuổi học tên nào dám đi biểu tình đấy anh ạ.... hehe...mà cái bạn tên Lâm này khờ thiệt, viết blog chửi trường mà để lại cái "dấu vết" chi zậy.
    Hơn thế nữa, anh có biết rất nhiều trường chơi cái trò "ko đóng học phí miễn thi học kì" ko? Năm ngoái trường KHXH&NV TPHCM của em tổ chức thu học phí...tại phòng thi luôn, đứa nào có biên lai thì đi thi, ko thì về.Heh, trên một góc độ nào đó, hành vi này nhẫn tâm quá...

    ReplyDelete
  3. @Bắc Hà: Sở Giao thông công chính đâu, Sở Cấp thoát nước đâu...Hàng ngàn nhân viên các sở để làm gì, khi một việc đơn giản như thế không làm được, mà thực ra đâu cần điều tra gì vì đến đầu phố là đã có thể biết mức độ úng ngập đến đâu. Chả nhẽ ông Chủ tịch thành phố Hà Nội, quản lý hàng ngàn nhân viên, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng triệu người dân, lại không biết phân công ai cho công việc đơn giản thế, nếu thế thì ông ta có đáng tiếp tục ngồi ở vị trí này nữa hay không?

    ReplyDelete
  4. lực lượng dânphòng chắc còn bận ngồi nhà nghỉ ngơi đếm tiền sau vài ngày chặn bắt nhân dân quên đội mũ bảo hiểm rồi anh ạ ^_^
    Cái vụ đình chỉ kia nói sơ sài thế chứ lị, chắc là đồng chí Lâm nhà ta có những câu chữ hay ho hơn mà nhà báo ko dám đưalên. chẹp, bao đứa chửi bới trường với giáo viên trên blog có sao đâu, khổ thân đồng chí Lâm thành người tiên phong +__+

    ReplyDelete
  5. Oh tin mới nhất là 19 người thiệt mạng và mất tích. Có một học sinh chết ngay gần ngõ nhà em :((
    HN đang có dịch vụ cho thuê đạp vịt để dạo phố =))

    ReplyDelete
  6. Đây là Việt Nam bạn ah ! Mọi chuyện phải theo đúng trình tự. Phải có dự án tiền khả thi, dự án khả thi, rùi còn phải được các bác nhà ta duyệt dự án, duyệt xin kinh phí rùi các thứ khác nữa. Lại phải xem đây có phải là cái bẫy cũa các thế lực thù địch hay không.....v...v....
    Mà còn phải hy vọng là trong quá trình ấy nước không ngập đến bàn làm việc của các bác ấy nữa.
    Nói chung như thế nó mới là VNese Styles chứ !
    Ah, nhân tiện xin phép bạn mình copy bài Entry for October 30, 2008 về blog của mình để tham khảo nhé.
    Cuối tuần vui vẻ

    ReplyDelete

  7. Ngay hôm ngập lụt cũng là lúc BTC cuộc thi thơ Lục Bát VN dự định tổ chức lễ trao giải long thị trọng và hoành văn tráng, có mời các VIP dự nữa). Đúng ngày, đúng giờ, Ban giám khảo cuộc thi thơ lục bát (trong đó có hai nhân vật tên tuổi là nhà thơ Nguyễn Duy và nhà phê bình văn học Chu văn Sơn) lên đường. Họ đi cùng một xe ôtô 5 chỗ, hiệu gì chẳng nhớ, đến đường Thái Hà, tài xế bảo: "Chú ơi, mở cửa chạy, không thì chết ngạt vì nước ập vô". Thế là cả nhà thơ lẫn nhà phê bình tông cửa, hai tay thì giơ lên trời (để giữ ví, điện thoại...) cứ thế mà đi. Đến nơi, quần thì ướt mà phải lên bục đọc diễn văn, hai người định hoặc là mượn quần (của ai đó) hoặc là chỉ mặc vest, đứng ở cái bục, người ta cũng chẳng thấy mình có mặc cái gì hay không! Mọi người đang tranh luận dữ dội. Có người đề nghị nhà thơ thì mặc quần đùi với áo vest hoặc chỉ mặc vest thôi, khỏi mặc gì ở dưới cho nó..."máu" còn nhà phê bình thì mặc áo vest với quần quây (váy í mà) để cho nó có chút ...lãng mạn! Cuộc tranh cãi đang càng lúc càng căng thẳng nhưng may mắn thay,ban tổ chức biểu "HOÃN" vì khách mời không kiếm được thuyền hay phao để bơi đến, còn ô tô của các khách VIP như bộ trưởng, thứ trưởng thì bị trôi đi cả rồi. Các VIP cũng phải bì bõm như ...chúng chị, chúng em bởi vì ko có trực thăng nào rảnh rỗi cả!
    (Sài Gòn đệ nhất khùng tường thuật từ xa qua lời kể của nhà phê bình Chu Văn Sơn!)
    p/s: ban giám khảo định đổi tên cuộc thi là LỤT (ngập hết các) BÁC cho nó hợp tình hợp cảnh

    ReplyDelete
  8. No comment.
    http://tintuc.timnhanh.com/xa_hoi/giao_duc/20080525/35A796D2/

    ReplyDelete
  9. Chán học Ngoại Thương lắm rồi .:))

    ReplyDelete
  10. Bạn Linh hỏi các bác ấy đâu mà không làm việc này việc kia , các bác ấy đang bận "việc kia , việc nọ" cơ !
    VN không có thói quen làm như thế bạn ơi ! Ở VN toàn là đỉnh cao trí tuệ nên phải làm...ngược lại : đầy tớ luôn được chủ phục vụ . :) Đố bạn tìm được nơi nào thiên đường như thế .

    ReplyDelete
  11. Tại bạn sinh viên Ngoại thương đó dại anh ạ, chứ ra trường, lấy bằng xong rồi hãy nói (như em ấy ;) ) thì đâu đến nỗi. Bây giờ mà em vẫn đang là sinh viên FTU xem, viết mấy kỳ lăng mạ trường như thế chắc bị truy tố không chừng, hihi…

    Chắc sau khi “có hiện tượng nhiều sinh viên tốt nghiệp xong quay lại nói xấu trường”, FTU đã thắt chặt quản nhí blog sinh viên hơn rồi.

    ReplyDelete
  12. Hôm qua em cũng xem cái bài sinh viên Ngoại thương bị đuổi học đó, thấy ghê quá trời à. Làm gì mà viết blog thôi cũng đình chỉ học tập 1 năm, đúng là quá đáng. May wá e hông có học cái trường đó, chứ trường e thì sinh viên kêu ca đầy thứ có thấy bị làm sao đâu. Với lại người ta viết trên blog riêng của người ta, có fải vào web của trường hay đứng trước cổng trường mà chửi đâu mà phạm nặng dữ vậy. Tội bạn đó quá.



    ReplyDelete
  13. http://autopro.channelvn.net/home/20081031011546538TM4CA2425/ha-noi-ngay-3110-duong-nen-tranh-va-nen-di.chn

    Ai ở Hà Nội vẫn muốn ra đường nên tham khảo link này

    ReplyDelete
  14. Trường mà tốt thì học sinh làm sao nói xấu được, mà trường làm gì khiến học sinh bức xúc nói xấu thì cũng phải chịu đựng chứ :D sao lại còn có ban bệ nào mất công mò vào các blog để tìm chứng cớ cho việc đuổi học! Tiếu lâm thật!

    ReplyDelete
  15. Dù thế nào đi nữa, bạn Lâm đó có thái độ vô lễ với thầy cô, trường lớp là ko được...
    Mưa vẫn chưa tạnh, chỗ nào cũng thấy nước.Chán...

    ReplyDelete
  16. Trách chính quyền không nhanh chóng thì không sai nhưng nói cho cùng, nếu những hộ sống xung quanh những khu vực nguy hiểm như cống, hồ có chút quan tâm đến cộng đồng thì ắt hẳn đã tự dựng bảng cảnh báo hay vòng dây, băng j đấy cho mọi ng biết mà tránh xa.

    ReplyDelete
  17. À thực ra là có đấy anh ạ, hình như cũng huy động quân đi cắt điện, cứu hộ giao thông.. nhưng chiện cắm biển báo thì anh làm khó các bác ấy quá. Thứ 1 là ko nghĩ được đến đấy, thứ 2 là nghĩ được đến đấy thì ko biết nên cắm biển vào đâu, toàn nước là nước. Giả dụ có treo biển báo lên cao thì mưa nặng hạt thế bố ai mà ngẩng đầu lên nhìn được. Thế còn cử người ra đứng thì ko được òi, vì trả lương nó mấy đồng còi thằng nào nó thèm ra đứng cho nhọc.. Túm lại là thiên nan vạn nan.

    Vụ đình chỉ thi vì ko đóng học phí thì có lâu rồi anh, từ hồi em còn đi học cơ. Cán bộ lớp đứng lên bảo lãnh thì GV hỏi cậu có đóng thay học phí cho nó được ko? Mà nói đi cũng phải nói lại, nhiều thằng chày bửa lắm. Tiền học đem đi lô đề cờ bạc bao gái, lúc sướng chả thấy kêu, lúc bị cấm thi thì kêu nhặng lên, rẻ tiền. Tuy nhiên cái chiện phạt lọ phạt chai vì viết nhật kí (điện tử) thì chỗ khác thấy buồn cười, chứ ở Việt Nam DÂN CHỦ TỰ DO thì ấy cũng là chiện bình thường như thằng Cường ngủ với con Hường vợ thằng Trường trên cái giường ở vách tường phía mặt đường thôi mà :-j

    ReplyDelete
  18. Sống ở Hà Nội mấy ngày nay, cảm giác bất lực và xót xa lắm anh Linh ạ. Ở giữa lòng thủ đô mà sao thấy cuộc sống của mình bế tắc và mong manh đến thế! Không biết lúc nào thì mất nước, mất điện, hết lương thực. Không biết ngày mai thứ 2 sẽ phải đi làm thế nào?! Cuộc sống đảo lộn hết cả, chỉ vì một trận mưa. Buồn ghê gớm...

    ReplyDelete
  19. có bác nào có link blog của bạn mà bị đình chỉ học ở trường Ngoại Thương thì cho em xin với.
    Kỷ luật nặng nề đến mức phải lên báo... thì cũng nên xem & xét nữa chứ nhể?
    Chúc vui!

    ReplyDelete