Friday, November 14, 2008

Entry for November 14, 2008

1. Bài phân tích về ngập lụt đô thị này của Nguyễn An Nguyên hay.

Ngập lụt đô thị và quản trị khủng hoảng

2. Đọc báo chí giờ thấy phát ớn lên vì tần suất chữ "Bỗng nhiên muốn...". Sao mà các nhà báo thiếu trí tưởng tượng và nhạt nhẽo trong việc sử dụng từ ngữ thế.

3. Hic, cái này gọi là ba miền cùng chia sẻ. Thời tiết các năm gần đây có những biến động rất bất thường, có thể do thay đổi khí hậu toàn cầu. Với tình trạng này xem ra trong tương lai, các thảm họa hồng thủy hoàn toàn có thể xảy ra với quy mô lớn. Bình thường, mùa này có phải mùa mưa đâu nhỉ? Ít nhất là ở Hà Nội, sang tháng 11 là đầu đông, là "mùa vắng những cơn mưa". Tại sao năm nay tới giữa tháng 11 mà có những cơn nước lớn như thế ở khắp cả nước?


Hệ thống thoát nước của đồng bằng sông Hồng quá tải

Thành phố Tuy Hoà chìm trong biển nước

TP.HCM:Ngày thứ 2 của đỉnh triều lịch sử, đường cũng như sông



8 comments:

  1. Từ lần đầu em đọc cái tựa fim đó đã thấy ớn rùi , thế mà chả hiểu sao dân tình với báo chí lại cứ thích ăn theo , có hay ho gì đâu mà nhại đi nhại lại , ko hiểu nổi cảm nhận của mấy anh nhà báo giờ nó thành cái gì .

    ReplyDelete
  2. mà sao cái link về ngập lụt đô thị của anh nó nhảy ra trang EVN thế

    ReplyDelete
  3. ong nao nham the, doc may chu do thi dat bi cung hoa la biet dan ba lap roi, hong ly cong trinh cau cong nha cua bla bla xay tren dat ko cung cho no lun a`?

    ReplyDelete
  4. Đọc bài trên kia thấy tác giả đồng nhất tiêu thoát nước tự nhiên với chuyện nước thấm vào đất, điều này chưa chính xác. Thoát nước tự nhiên lưu lượng lớn nhất là bằng các đường kênh, mương đổ ra sông nhỏ, sông nhỏ đổ ra sông to và sau cùng là ra biển. Hà Nội yếu ở điểm này nên phải dùng các trạm bơm, không biết công suất tổng cộng là bao nhiêu mét khối trên giờ. Ở SG thì hơi khác, kiểu theo nguyên tắc bình thông nhau, triều lên thì ngập, triều xuống thì hết ngập.

    ReplyDelete
  5. "Sao mà các nhà báo thiếu trí tưởng tượng và nhạt nhẽo trong việc sử dụng từ ngữ thế." >> đáng tiếc là sự thiếu thốn này không chỉ giới hạn ở báo chí

    ReplyDelete
  6. Năm nay VN bị sao Thủy chiếu nên lụt lội liên miên, mới nghe tin chợ gì ở HN bị cháy. Hết thủy nạn đến hỏa hoạn, năm nay HN mở rộng trái với ý thành hoàng thổ địa nên bị ám.

    ReplyDelete
  7. haha
    chú SS lại nói thế
    coi chừng giống poly bị ..... á

    ReplyDelete