Thursday, November 27, 2008

Entry for November 27, 2008

http://www.koreanmovie.com/kmovie_movies/photo/1201876925189.jpg


Chaser (2008) là một phim thriller rất đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc năm nay. Nhân vật chính của phim, Jung Ho, là một cựu cảnh sát bị thải hồi và hành nghề ma cô dắt gái. Rồi đến một ngày kia, anh ta nhận ra rằng các cô gái điếm mà anh ta chăn dắt đều lần lượt biến mất, với các khoản nợ chưa trả hết cho Jung Ho. Và tất cả họ đều biến mất sau cuộc gọi của một khách làng chơi. Và bắt đầu quá trình truy đuổi kẻ khiến tất cả các cô gái biến mất. Trong khi đó, những đồng đội cũ của Jung Ho tại Sở Cảnh sát Seoul cũng vào cuộc. Và bắt đầu quá trình đuổi bắt giữa Jung Ho, cảnh sát, gã khách hàng bí ẩn, và cô gái điếm Mi-Jin.

Bộ phim có diễn biến rất kịch tính. Không phải là một phim thể loại mystery bởi ngay từ đầu, người xem đã biết kẻ sát nhân là ai. Không chỉ đề cập tới những án mạng, phim có vạch ra những khiếm khuyết trong hệ thống pháp luật Hàn Quốc, sự phản kháng và không tin tưởng vào những người chịu trách nhiệm bảo vệ trật tự trị an cho xã hội. Hình như đây là một đặc điểm xuyên suốt trong điện ảnh Hàn Quốc, với tính chất phản kháng quyền hành (anti-authority). Có lẽ đây là kết quả của những mâu thuẫn xã hội trong lòng một xã hội dựa trên thứ bậc và quyền hành, và bóp nghẹt nền dân chủ trong một thời gian dài.


Và tất nhiên, cũng giống như đa phần các phim thriller khác của Hàn Quốc, trong Chaser có rất nhiều máu và những cảnh quay rất kinh dị, cụ thể là cảnh tên giết người hàng loạt dùng một cái dùi để thực hiện công việc của mình.



img


5 comments:

  1. anh xem Old Boy (uncut) di anh. very impressive

    ReplyDelete
  2. Đoạn slow motion chú sát thủ kia vung búa em nghĩ lại vẫn thấy rợn người

    ReplyDelete
  3. Mình yếu bóng vía, chắc không dám tìm phim này.

    ReplyDelete
  4. Đọc báo thấy phim này đạt giải vàng gì đó nên nới tải phim này trên Movie Zing, tính tối nay coi.

    ReplyDelete
  5. "Chaser (2008) là một phim thriller rất đáng xem của điện ảnh Hàn Quốc năm nay (...) trong Chaser có rất nhiều máu và những cảnh quay rất kinh dị, cụ thể là cảnh tên giết người hàng loạt dùng một cái dùi để thực hiện công việc của mình".

    ReplyDelete