Friday, November 21, 2008

Entry for November 21, 2008

Thế mà ông này tốt nghiệp trường đại học danh tiếng nhất Liên Xô cũ, là tiến sĩ (không biết trong nước hay nước ngoài) và phó TGĐ Đài truyền hình quốc gia. Ăn nói thì câu sau đá câu trước, không biết thẹn.

Ông Trần Đăng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam:

"Entry đã xóa, như vậy ít ra bản thân anh Tuấn đã cảm thấy có sự thiếu chính xác, không được hay cho lắm. Chúng tôi đọc và không hài lòng, đã gọi điện thoại cho hiệu trưởng Trường chuyên Bắc Giang và hiệu trưởng yêu cầu anh Tuấn gỡ xuống.

Lẽ ra nếu có thắc mắc, anh Tuấn cứ liên hệ với ban giám đốc Đài, chúng tôi sẽ mời anh xem lại băng gốc và đến trường quay để xem tường tận các quy trình thực hiện chứ không nên phản ứng như thế. "

1. Làm sao ông Tuấn có thể nói việc anh Tuấn xóa entry đó vì anh ta cảm thấy có sự thiếu chính xác khi chính VTV đã gọi điện thoại cho hiệu trưởng trường anh Tuấn để dùng áp lực của cấp trên bắt anh ta dỡ entry xuống. Có khác nào một anh chàng hiếp dâm một cô gái rồi nói rằng cô ấy để mình hiếp dâm như thế tức là bản thân cô ấy tự nguyện. Ông Tuấn nhơn nhơn khẳng định mình đã gây sức ép về mặt hành chính để ép anh Tuấn dỡ entry xuống, chứ không phải giải thích cho anh Tuấn hiểu nếu như VTV không sai và không hề cảm thấy việc đó có gì sai trái. Không những thế VTV còn yêu cầu anh Tuấn xin lỗi cho dù không hề giải thích gì trực tiếp với anh ta. Chưa bàn tới chuyện anh Tuấn đúng sai thế nào, VTV đúng sai ra sao thì thái độ giải quyết sự cố của VTV không khác gì họ là bố người ta.

2. VTV cho rằng thay vì viết trên blog để xả tức, anh Tuấn nên liên hệ với BGĐ VTV để thắc mắc (hehe, không biết một giáo viên phổ thông tỉnh lẻ như anh Tuấn xin gặp ông Vũ Văn Hiến, Ủy viên TW Đảng, TGĐ VTV hay ông Trần Đăng Tuấn, phó TGĐ VTV có dễ không nhỉ?). Việc anh Tuấn không khiếu nại trực tiếp với VTV cho thấy anh ta không tin vào VTV và anh lựa chọn viết trên blog để thể hiện tình cảm và quan điểm của mình.

VTV yêu cầu anh Tuấn nên liên hệ với VTV khi khiếu nại. Thế còn VTV, họ giải quyết sự cố thế nào? Họ có liên hệ trực tiếp với người có khúc mắc không? Không. Họ gọi điện cho Hiệu trưởng trường chuyên Bắc Giang và sau cuộc nói chuyện điện thoại này, Hiệu trưởng yêu cầu anh Tuấn dỡ entry xuống. Nghĩa là VTV không có nhu cầu đối thoại, không có nhu cầu giải thích nếu anh Tuấn hiểu sai mà chỉ quan tâm tới việc dùng thế lực của mình để kiểm duyệt blog anh Tuấn, gây sức ép hành chính với cấp trên anh Tuấn để anh này phải dỡ entry thắc mắc với VTV. Và khi anh này dỡ rồi thì họ lại bảo vì anh ta thấy sai nên mới dỡ!

VTV không bao giờ có sai lầm, không bao giờ xin lỗi. Chỉ có những người nào cho rằng VTV mắc lỗi mới cần phải xin lỗi.

50 comments:

  1. kết quả như ri là nhãn tiền,rõ như ban ngày,con kiến sao kiện được củ khoai lang luộc..cái điệp ngữ "nhơn nhơn" bác dùng thực đắt làm em chợt nghĩ tới câu thơ của cụ Nguyễn Du "Nhác trông nhờn nhợt màu da Ăn gì to béo đẫy đà làm sao",lột tả ngoại hình cả tính cách..:));nói gì thì nói với ý kiến chủ quan con tằm tin những điều anh Tuấn (trong vai con kiến) phản ánh lá có thực,hy vọng ông Tuấn (trong vai củ khoai lang luộc) phải xem xét lại cho nó tường tận chớ không phải chưa gì đã muốn triệt buộc người ta..nên nhớ tình trạng phổ biến ở ta là "trên bảo dưới không nghe",nói đâu xa xôi bác Đại Sứ của mình bên Nam Phi đã "YÊU CẦU" mọi người không buôn lậu nhưng giờ ngay đến người ngoài cũng phát hiện ra là "trên bảo dưới không nghe"..nên ông Tuấn phải ngẫm lại..cơ mà con tằm nghĩ hai sự việc này (sự vụ Nam Phi và sự vụ VTV) mức độ tai hại của nó nghiêm trọng như nhau cả..:(

    ReplyDelete
  2. nói chung là không có gian lận gì sấc..cũng giống các game show khác thui ai may mắn chiến thắng là do ý trời..chiếc nón kỳ diệu chẳng hạn..may rủi thui mà..bạn sniper hỏi tại sao mọi trục trặc đều theo hướng có lợi cho thí sinh Hoàng Hải..thì đã bảo ý trời mà lị..có trời mới biết..vì tất cả đều do ý trời nên chẳng ai có lỗi ở đây cả..còn mà tính toán với nhau thì VTV phải xin lỗi đầu tiên giống như bạn Today20 nói vậy phải công khai xin lỗi thí sinh,xin lỗi các thầy cô,và người xem ở trường quay..thậm chí khán giả xem truyền hình nữa..vì đã cung cấp một sản phẩm có vấn đề về chất lượng..

    ReplyDelete
  3. ông này kém thông minh, giấu đầu lòi đuôi ngay chính câu nói của ổng, tôi không tin bằng cấp gì ở các ông ấy hì hì

    ReplyDelete
  4. "Nhóm thực hiện bức xúc khi entry của thầy giáo Tuấn cho rằng: “chương trình thiên vị, ăn “đôla” và xử ép thí sinh...” đã được phát tán rộng trên Internet, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của chương trình cũng như VTV. Nhóm sẽ gửi thư đến các nơi liên quan yêu cầu thầy Nguyễn Anh Tuấn phải công khai xin lỗi trước công luận về sự xúc phạm trên."

    Cái này rõ là giấu đầu lòi đuôi rồi nè! Đã làm thì làm cho tới cùng, không khéo VTV lại còn yêu cầu cả các thí sinh dự thi xin lỗi nốt chứ không riêng mỗi thầy Tuấn đâu.

    Nếu thầy Tuấn có lỗi, thì lỗi duy nhất của thấy chính là tiết lộ "bí mật" trường quay mà nhà đài đã qui định ngay từ đầu. Haizz!

    ReplyDelete
  5. "Entry đã xóa, như vậy ít ra bản thân anh Tuấn đã cảm thấy có sự thiếu chính xác, không được hay cho lắm. Chúng tôi đọc và không hài lòng, đã gọi điện thoại cho hiệu trưởng Trường chuyên Bắc Giang và hiệu trưởng yêu cầu anh Tuấn gỡ xuống.

    => ý này đã được PV Tuổi trẻ cắt và ghép lại từ 2 đoạn trả lời phóng vấn khác nhau của ông Trần Đăng Tuấn với dụng ý ko được tốt cho lắm (tạo cảm giác ông Tuấn là người cực ngu về logic)

    nguyên văn bài phỏng vấn có thể đọc bên Bố Cu Hưng
    http://blog.360.yahoo.com/blog-8lS.UvQ_c6do9gs8MdbNxve0T5mN

    bác Linh check lại xem đùng ko nhé (ở đây em đề cập đến cách làm ăn "cẩu thả" của PV Tuổi trẻ thôi,còn lập luân của ông Tuấn thì đúng là có mâu thuẫn)

    ReplyDelete
  6. Theo những gì em biết, và sau khi đọc entry của bác thầy giáo kia thì bác Linh sẽ thấy thầy giáo viết một cách rất phiến diện, giống kiểu đau thay gà nhà và bức bối vì những bất công (mà em nghĩ đúng hơn là hiểu nhầm). Thầy tự đưa mình vào cái hố đào sẵn cho VTV.

    Thế nếu những gì ông nhà giáo viết về ông nhà báo VTV là sai be bét, là chủ quan và thiếu hiểu biết thì sao ?

    ReplyDelete
  7. Kính thưa bác Linh và các bác khác còn đang nghi ngờ tài năng bác Trần Đăng Tuấn, tức bác Trần Chí Hiển: các bác nghi ngờ hơi thừa, ông này rõ là chả có tý đầu óc nào hết. Việc bác ý bã đậu hiển nhiên như trái đất hình cầu ấy ạ. Tức là chúng ta nói với nhau ở đây vô tư, chứ không khai được (công khai là "nhà thờ" xử như xử Galileo).

    Theo thông tin của báo giới thì cái lứa đi học Liên Xô của bác Tuấn là lứa dốt nhất của các thể loại dốt, và các bác này tốt nghiệp cũng thuộc kiểu hữu nghị. Hơn nữa, chính cái trường báo chí đó lại là trường thuộc Đảng chứ không phải khoa báo chí bên trường tổng hợp (cái này là do cụ nhà em nói, chứ em thì ko biết tiếng Nga, chả hiểu tên trường).

    Bác Tuấn lên lon nhờ các mác học Liên Xô, lại gặp thời gặp thế, nhưng sau vụ Vàng Anh thì ghế của bác lung lay lắm rồi. Nghe dân tình trong đài đồn bác mất chức tới nơi rồi. Thêm vụ lùm xùm này nữa thì lãnh đạo cấp cao hơn càng chắc chắn tư tưởng phải mời bác đi cho nhanh. Hehe.

    Tất nhiên là nếu phóng viên Tuổi Trẻ đã cắt ghép thì lỗi không thuộc về bác Tuấn. Nhưng trình độ bác ra sao thì chúng ta đã thấy nhiều qua vụ Vàng Anh rồi. Và việc "xử lý" này chưa dừng lại, sẽ còn có cái để xem.

    Cá nhân em cho rằng, nếu thông minh thì bác Tuấn phải phủ đầu ngay rằng blog là nguồn tin không chính thức, và những điều thầy giáo kia viết chỉ là do bức xúc cá nhân. Sau đó giải thích và nhấn thêm rằng đài lên tiếng muộn là vì phải tốn thời gian rà soát lại để biết chắc chắn những lỗi nào, ở khâu nào đã xảy ra.

    Nói chung, có đọc bản đầy đủ rồi cũng vẫn thấy ngán bác Tuấn thôi mà. hehe

    ReplyDelete
  8. @Lửa: ở đây tôi không bàn tới cụ thể những gì anh giáo Tuấn viết vì thực sự tôi không được đọc trực tiếp entry đó và các comment mà ông Phó TGĐ Tuấn nhắc tới (và đã bị xóa). Điều tôi bàn tới là thái độ giải quyết khúc mắc của VTV không khác gì họ là bố người ta, gây sức ép với cấp trên để yêu cầu rút bỏ entry chứ không phải một sự đối thoại công bằng.

    ReplyDelete
  9. @bác Lừa: còm men xong rồi mới tâấy đôi dòng của bác, em góp ý thế này:

    Thực ra những lỗi kỹ thuật của nhà đài người thường làm sao biết được. Kể cả là dân kỹ thuật thì cũng đâu biết phần mềm và hệ thống của đài thiết lập ra sao. Cho nên hiểu nhầm có thể xảy ra lắm. Cái dở là đài lên tiếng chậm trong khi có thể giải thích được ngay. Họ cũng đã chủ quan khi không công bố cách hoạt động của hệ thống (chẳng hạn tên thí sinh cuối cùng bấm nút sẽ hiện trên màn hình).

    Cho nên, trong trường hợp này, phía đài đã mắc lỗi trước, dẫn tới ông giáo (có thể đã) hiểu sai.

    Hy vọng là bác đồng tình với cách nghĩ cùa em.

    ReplyDelete
  10. Theo tôi, nếu entry của thầy Tuấn viết không chính xác thì ĐTHVN có quyền yêu cầu thầy ấy xóa entry và công khai cải chính (Hy vọng ĐTHVN cũng sẽ làm tương tự nếu sai thuộc về phía nhà đài. Cái này hy vọng thôi chứ chưa bao giờ thấy ĐTHVN xin lỗi ai cả).

    Xin phép bác Linh cho tôi lan man ngoài đề chút. Tôi đã đọc entry của thầy Tuấn. Tính chính xác thế nào chưa rõ nhưng tôi thấy thầy ấy viết không hề khách quan. Chẳng hạn như việc chỉ trích chương trình làm giả các cảnh tết nhất, sinh nhật. Chuyện dàn cảnh quay để khớp với thời điểm phát sóng là hoàn toàn bình thường. Ngay cả truyền hình tây cũng làm như vậy. Hay như trong các băng đĩa ca nhạc phát hành dịp xuân, ai chả biết là cảnh tết được dựng trước đó cả tháng trời?
    Điểm tối nhất trong entry của thầy Tuấn là thầy ấy chỉ trích, nhạo báng cả thí sinh mà thầy cho rằng được ĐTH giúp cho thắng cuộc. Nếu thực sự có chuyện như thế thì lỗi cũng thuộc về người lớn chứ không thể đánh sang học trò như thế được. Bây giờ, ít nhiều em học sinh đó cũng mang tiếng khi mà entry của thầy lan truyền rộng rãi không còn chỉ trên mạng. Thầy giáo đã viết một entry khác để xin lỗi em nhưng với cảm nhận cá nhân, tôi thấy từ ngữ viết rất phản cảm.
    Về những gian trá, bất công có thật như những gì thầy Tuấn viết hay không thì tôi nghĩ nên chờ những người có mặt tại trường quay hôm đó sẽ lên tiếng (chắc phải có cả trăm người tham gia) là chính xác nhất.

    ReplyDelete
  11. @Juriste: nếu VTV liên hệ trực tiếp với thầy Tuấn và yêu cầu thầy Tuấn cải chính thì không nói làm gì. Nhưng ở đây là VTV liên hệ với sếp thầy Tuấn và dùng áp lực đấy để yêu cầu thầy Tuấn bỏ entry, hai việc này rất khác nhau.

    ReplyDelete
  12. @Juriste: nếu VTV liên hệ trực tiếp với thầy Tuấn và yêu cầu thầy Tuấn cải chính thì không nói làm gì. Nhưng ở đây là VTV liên hệ với sếp thầy Tuấn và dùng áp lực đấy để yêu cầu thầy Tuấn bỏ entry, hai việc này rất khác nhau.

    ReplyDelete
  13. @RED ARMY: Tớ có thấy gì giống như cậu nói đâu nhỉ?
    @Linh: Phân tích của anh rất hay! Đặc biệt là câu: "VTV cho rằng thay vì viết trên blog để xả tức, anh Tuấn nên liên hệ với BGĐ VTV để thắc mắc". Đúng là giáo Tuấn mà gặp được 2 vị ấy dễ dàng thế, thì ngày anh em mình gọi điện rủ Nguyễn Tấn Dũng đi uống cà phê để trút bầu tâm sự được chắc cũng không còn bao xa nữa :))=))

    ReplyDelete
  14. Tại sao mọi trục trặc của nhà đài đều theo hướng có lợi cho em Hoàng Hải? Nhà đài giải thích ra sao về việc này?

    ReplyDelete
  15. Tại sao mọi trục trặc của nhà đài đều theo hướng có lợi cho em Hoàng Hải? Nhà đài giải thích ra sao về việc này?

    ReplyDelete
  16. bác suy nghĩ kiểu gì vậy? khi muốn liên hệ với 1 giáo viên thì chắc chắn ĐTH sẽ phải thông qua Ban giám hiệu chứ ở đâu ra kiểu "liên hệ trực tiếp" như bác nói nhỉ? hình như bác ko hiểu nguyên tắc làm việc của các cơ quan hành chính rồi

    ReplyDelete
  17. Cái VTV này có phải là VTV đã show tấu hài " Chia tay Vàng anh " không nhỉ ??? ;-)

    ReplyDelete
  18. Cái VTV này có phải là VTV đã show tấu hài " Chia tay Vàng anh " không nhỉ ??? ;-)

    ReplyDelete
  19. Comment của today20 trên blog Bo Cu Hung:

    "Những hiện tượng thầy Tuấn nêu ra là có thật, do đó, kể cả mọi chuyện có thực sự xảy ra do "lỗi kỹ thuật" thì nghi ngờ là hoàn toàn hiểu được và có cơ sở, tuy nhiên VTV trong khi tuyên bố sẽ "gửi thư đến các nơi liên quan yêu cầu thầy Nguyễn Anh Tuấn phải công khai xin lỗi trước công luận về sự xúc phạm trên" thì đã không hề có một lời xin lỗi đối với các thí sinh, các thầy cô và người xem có mặt trong trường quay vì hàng lọat "sơ suất" trong một buổi quay :-)

    Và câu nói của MC - “Em có muốn thi tiếp nữa không?” - không hề được nhắc tới. MC "xin nhận trách nhiệm trước Ban giám đốc Đài truyền hình Việt Nam" còn với thí sinh, với các thầy, thì chẳng có trách nhiệm cũng như nhận lỗi gì sất."

    ReplyDelete
  20. Comment của today20 trên blog Bo Cu Hung:

    "Những hiện tượng thầy Tuấn nêu ra là có thật, do đó, kể cả mọi chuyện có thực sự xảy ra do "lỗi kỹ thuật" thì nghi ngờ là hoàn toàn hiểu được và có cơ sở, tuy nhiên VTV trong khi tuyên bố sẽ "gửi thư đến các nơi liên quan yêu cầu thầy Nguyễn Anh Tuấn phải công khai xin lỗi trước công luận về sự xúc phạm trên" thì đã không hề có một lời xin lỗi đối với các thí sinh, các thầy cô và người xem có mặt trong trường quay vì hàng lọat "sơ suất" trong một buổi quay :-)

    Và câu nói của MC - “Em có muốn thi tiếp nữa không?” - không hề được nhắc tới. MC "xin nhận trách nhiệm trước Ban giám đốc Đài truyền hình Việt Nam" còn với thí sinh, với các thầy, thì chẳng có trách nhiệm cũng như nhận lỗi gì sất."

    ReplyDelete
  21. @Sniper: nhà đài giải thích rồi đấy thôi, là do lỗi kỹ thuật. Còn vì sao đều theo hướng có lợi cho Hoàng Hải thì có thể chỉ là sự ngẫu nhiên, trùng hợp thôi.


    @Red Army: việc liên hệ với ban giám hiệu hỏi thông tin để liên lạc trực tiếp với ông thầy Tuấn, khác với việc làm thế này:

    [Ngay khi biết có bài viết này, nhóm biên tập đã liên lạc với hiệu trưởng trường chuyên Bắc Giang, thông báo việc thầy giáo Tuấn viết trên blog với lời văn lăng mạ chương trình, không đúng với thái độ cần có của một người dạy học. Chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường nếu như có bất cứ sự khiếu kiện nào, xin thông báo bằng văn bản để cùng bàn bạc. Thầy hiệu trưởng trả lời rằng không biết việc làm của thầy Tuấn nhưng xin lỗi chương trình và sẽ yêu cầu thầy Tuấn chính thức xin lỗi chương trình cũng như xóa bài trên blog.]

    ReplyDelete
  22. @Sniper: nhà đài giải thích rồi đấy thôi, là do lỗi kỹ thuật. Còn vì sao đều theo hướng có lợi cho Hoàng Hải thì có thể chỉ là sự ngẫu nhiên, trùng hợp thôi.


    @Red Army: việc liên hệ với ban giám hiệu hỏi thông tin để liên lạc trực tiếp với ông thầy Tuấn, khác với việc làm thế này:

    [Ngay khi biết có bài viết này, nhóm biên tập đã liên lạc với hiệu trưởng trường chuyên Bắc Giang, thông báo việc thầy giáo Tuấn viết trên blog với lời văn lăng mạ chương trình, không đúng với thái độ cần có của một người dạy học. Chúng tôi cũng yêu cầu nhà trường nếu như có bất cứ sự khiếu kiện nào, xin thông báo bằng văn bản để cùng bàn bạc. Thầy hiệu trưởng trả lời rằng không biết việc làm của thầy Tuấn nhưng xin lỗi chương trình và sẽ yêu cầu thầy Tuấn chính thức xin lỗi chương trình cũng như xóa bài trên blog.]

    ReplyDelete
  23. Cái đáng nói nhất ở vụ việc này là thái độ của các MC VTV dành cho thí sinh tham gia các gameshow, cuộc thi do nhà đài tổ chức.

    Thái độ trịch thượng, láo toét như của Việt Khuê trong show Olympia vừa rồi không phải là trường hợp đầu tiên. Ít nhất là cách đây 3 năm, đã có 2 người bạn kể lại với tôi rằng họ được trực tiếp chứng kiến MC của chương trình "Khởi nghiệp" quát tháo một thí sinh dự thi cùng với họ khi thí sinh này tỏ ra chậm chạp trong hậu trường.

    Không hiểu là nhà đài tưởng họ là ai mà lại tự cho mình cái quyền trịch thượng với người khác như vậy? Và thái độ trả lời dư luận của một lãnh đạo VTV là ông Trần Đăng Tuấn cũng đã một lần nữa khẳng định rằng, VTV tự coi họ là một thế lực không thể đụng đến trong lĩnh vực truyền thông.

    ReplyDelete
  24. VTV sai, anh Tuấn hơi cực đoan nhưng dễ hiểu, không làm lại cái chương trình tết "bò lên đỉnh đồng bằng Olympia" kia thì chẳng ra gì...

    ReplyDelete
  25. VTV sai, anh Tuấn hơi cực đoan nhưng dễ hiểu, không làm lại cái chương trình tết "bò lên đỉnh đồng bằng Olympia" kia thì chẳng ra gì...

    ReplyDelete
  26. Thầy Tuấn chắc chắn là người nóng tính thẳng thắn.Việc thầy phản ứng viết blog sự bức xúc của mình cũng dễ hiểu.Lý do dẫn đến sự bức xúc là do nhà đài liên tục sai sót kỹ thuật(nếu loại trừ khả năng tiêu cực).Vì vậy nhà đài nếu tôn trọng dư luận thì phải có cách làm việc bình tĩnh ôn hòa chuyên nghiệp hơn trước những phản ứng kiểu này.
    Tuy nhiên sau sự cố phát sóng chương trình vàng anh thì ai mà tin nhà đài nữa.Biết đâu thầy Tuấn đang là hiệp sỹ phát hiện ra đường dây ăn tiền cực tinh vi ở VTV ???

    ReplyDelete
  27. Bạn Linh cẩn thận lại bị buộc phải nói lời xin lỗi như thày giáo Tuấn đấy, mặc dù lý ra, chơi blog nghĩa là "never having to say you're sorry" hì hì!

    ReplyDelete
  28. Bạn Linh cẩn thận lại bị buộc phải nói lời xin lỗi như thày giáo Tuấn đấy, mặc dù lý ra, chơi blog nghĩa là "never having to say you're sorry" hì hì!

    ReplyDelete
  29. Tớ thấy bác Trần Đăng Tuấn này đúng là có biệt tài giải quyết rắc rối theo hướng làm nó tồi tệ hơn. Ngày trước dư luận đang có thiên hướng ủng hộ em Vàng Anh, bác chơi ngay một bài bảo vệ em, mắng những người phê phán em là "những con chuột trũi Internet", và tổ chức một chương trình chia tay hoành tráng trên VTV khiến cho dư luận lập tức ngả sang phía phê phán VTV. Khi xảy ra sự kiện câu nói Ngô Quang Kiệt, bác làm ngay một bài một chiều, biến báo câu nói của TGM Kiệt khiến cho sau vụ đấy, không ít lại đâm ra có cảm tính hơn với TGM Kiệt sau khi đọc bài đao to búa lớn của bác Trần Chí Hiển. Đến giờ là vụ này nữa. Thà bác ấy cứ để cấp dưới trả lời còn hơn lơ phơ kể chuyện VTV đã gọi cho Hiệu trưởng trường chuyên Bắc Giang như thế nào trên báo.

    ReplyDelete
  30. Tớ thấy bác Trần Đăng Tuấn này đúng là có biệt tài giải quyết rắc rối theo hướng làm nó tồi tệ hơn. Ngày trước dư luận đang có thiên hướng ủng hộ em Vàng Anh, bác chơi ngay một bài bảo vệ em, mắng những người phê phán em là "những con chuột trũi Internet", và tổ chức một chương trình chia tay hoành tráng trên VTV khiến cho dư luận lập tức ngả sang phía phê phán VTV. Khi xảy ra sự kiện câu nói Ngô Quang Kiệt, bác làm ngay một bài một chiều, biến báo câu nói của TGM Kiệt khiến cho sau vụ đấy, không ít lại đâm ra có cảm tính hơn với TGM Kiệt sau khi đọc bài đao to búa lớn của bác Trần Chí Hiển. Đến giờ là vụ này nữa. Thà bác ấy cứ để cấp dưới trả lời còn hơn lơ phơ kể chuyện VTV đã gọi cho Hiệu trưởng trường chuyên Bắc Giang như thế nào trên báo.

    ReplyDelete
  31. Chuyện này em cũng theo dõi từ đầu nên thấy như thế này.

    Việc các lỗi kỹ thuật xảy ra và chương trình bị ngắt quãng là có thể xảy ra.Olimpya thì em chưa tham gia nhưng 1 vài game show của VTV khác em có tham dự,họ đều cho người đứng ra xin lỗi và mong người chơi thông cảm,rất lịch sự.Chứ không tồi tệ đến mức như một số bạn quy chụp cho các game show của VTV...

    Về cái entry của thầy Tuấn,theo tôi sự thật chỉ chiếm phần nhỏ.Chủ yếu có thể cảm nhận,đó là thái độ cay cú ăn thua,dẫn đến một số điều có thể nhìn sai lệch (ví dụ việc đổi câu hỏi dù trả lời đúng hay sai vì câu hỏi đó đã hỏi rồi là điều bắt buộc với các game show như Olympia...)

    Về sự bức xúc với cá nhân ông phó GĐ VTV thì chắc chẳng cần phải nói nữa.Vụ Vàng Anh và vụ TGM Kiệt,mọi người thấy hết ông này ra sao rồi.

    Có một chút băn khoăn khi đọc cm của bác Linh.Trong trường hợp này theo tôi VTV đã liên hệ đúng người đúng địa chỉ.Khi thầy Tuấn dẫn học sinh đi thi,người ta có thể hiểu rằng thầy Tuấn là đại diện cho nhà trường.Vì vây,bất cứ phát ngôn nào,kể cả trên blog(mà lại gây tác động lớn trong dư luận)VTV liên hệ lại với nhà trường để kiểm chứng đó có phải phát ngôn của nhà trường không.

    Nếu cứ nói tôi không tin này nọ,không liên hệ được ông này ông kia mà đê về nhà xả trên blog thì theo tôi không hay cho lắm.Không lẽ VTV không còn những người có thể giải quyết được việc khiếu nại ngoài GĐ hay phó GĐ ???Hay chính thầy Tuấn cũng không đủ lý lẽ để đấu tranh trực tiếp với VTV???

    Vài lời,nhiều chuyện.

    ReplyDelete
  32. Chuyện này em cũng theo dõi từ đầu nên thấy như thế này.

    Việc các lỗi kỹ thuật xảy ra và chương trình bị ngắt quãng là có thể xảy ra.Olimpya thì em chưa tham gia nhưng 1 vài game show của VTV khác em có tham dự,họ đều cho người đứng ra xin lỗi và mong người chơi thông cảm,rất lịch sự.Chứ không tồi tệ đến mức như một số bạn quy chụp cho các game show của VTV...

    Về cái entry của thầy Tuấn,theo tôi sự thật chỉ chiếm phần nhỏ.Chủ yếu có thể cảm nhận,đó là thái độ cay cú ăn thua,dẫn đến một số điều có thể nhìn sai lệch (ví dụ việc đổi câu hỏi dù trả lời đúng hay sai vì câu hỏi đó đã hỏi rồi là điều bắt buộc với các game show như Olympia...)

    Về sự bức xúc với cá nhân ông phó GĐ VTV thì chắc chẳng cần phải nói nữa.Vụ Vàng Anh và vụ TGM Kiệt,mọi người thấy hết ông này ra sao rồi.

    Có một chút băn khoăn khi đọc cm của bác Linh.Trong trường hợp này theo tôi VTV đã liên hệ đúng người đúng địa chỉ.Khi thầy Tuấn dẫn học sinh đi thi,người ta có thể hiểu rằng thầy Tuấn là đại diện cho nhà trường.Vì vây,bất cứ phát ngôn nào,kể cả trên blog(mà lại gây tác động lớn trong dư luận)VTV liên hệ lại với nhà trường để kiểm chứng đó có phải phát ngôn của nhà trường không.

    Nếu cứ nói tôi không tin này nọ,không liên hệ được ông này ông kia mà đê về nhà xả trên blog thì theo tôi không hay cho lắm.Không lẽ VTV không còn những người có thể giải quyết được việc khiếu nại ngoài GĐ hay phó GĐ ???Hay chính thầy Tuấn cũng không đủ lý lẽ để đấu tranh trực tiếp với VTV???

    Vài lời,nhiều chuyện.

    ReplyDelete
  33. VTV không bao giờ sai. Văn hóa xin lỗi không bao giờ có ở những người Hà Nội thanh lịch này. Vì họ là những ông quan làm báo. Nếu xem các buổi tường thuật bóng đá trực tiếp trên truyền hình, các bạn sẽ thường xuyên gặp những câu như thế này:
    "Vào rồi!!!!!!!!! Beckham đã ghi bàn. Một bàn thắng rất đẹp của Beckham. Không, chính xác hơn thì người ghi bàn là Owen. Pha quay chậm cho thấy Owen là tác giả của bàn thắng. Vâng, một bàn thắng rất đẹp của Owen!"

    Hồi trước, xem một chương trình trao đổi trực tiếp về bóng đá, thấy cha Long Vũ (mới đi Đức xem WC2006 về) nói: "Thực ra ở Đức người ta không hâm mộ bóng đá bằng Việt Nam. Không khí bóng đá chỉ có ở sân bóng. Lúc chúng tôi đi ăn nhà hàng, không thấy người ta nói về bóng đá nhiều như ở Việt Nam". Thực ra thì cha Long Vũ này không biết tiếng Đức. Kekekekeke. Hồi trước, nhìn mấy màn trao đổi với người chơi Chiếc Nón Kỳ Diệu của cha Long Vũ này, thấy chả trịch thượng kô chịu nổi. Mà hầu như tất cả các bác làm VTV đều có phong cách làm quan, trịch thượng cả với đồng nghiệp ở những báo đài khác chứ đừng nói tới dân đen.

    ReplyDelete
  34. VTV không bao giờ sai. Văn hóa xin lỗi không bao giờ có ở những người Hà Nội thanh lịch này. Vì họ là những ông quan làm báo. Nếu xem các buổi tường thuật bóng đá trực tiếp trên truyền hình, các bạn sẽ thường xuyên gặp những câu như thế này:
    "Vào rồi!!!!!!!!! Beckham đã ghi bàn. Một bàn thắng rất đẹp của Beckham. Không, chính xác hơn thì người ghi bàn là Owen. Pha quay chậm cho thấy Owen là tác giả của bàn thắng. Vâng, một bàn thắng rất đẹp của Owen!"

    Hồi trước, xem một chương trình trao đổi trực tiếp về bóng đá, thấy cha Long Vũ (mới đi Đức xem WC2006 về) nói: "Thực ra ở Đức người ta không hâm mộ bóng đá bằng Việt Nam. Không khí bóng đá chỉ có ở sân bóng. Lúc chúng tôi đi ăn nhà hàng, không thấy người ta nói về bóng đá nhiều như ở Việt Nam". Thực ra thì cha Long Vũ này không biết tiếng Đức. Kekekekeke. Hồi trước, nhìn mấy màn trao đổi với người chơi Chiếc Nón Kỳ Diệu của cha Long Vũ này, thấy chả trịch thượng kô chịu nổi. Mà hầu như tất cả các bác làm VTV đều có phong cách làm quan, trịch thượng cả với đồng nghiệp ở những báo đài khác chứ đừng nói tới dân đen.

    ReplyDelete
  35. Thực lòng mà nói, tôi không tin cách giải thích của ông phó TBT nhà đài. Tôi khinh bỉ cách hành xử của ông ta cùng bộ sậu; rất không chuyện nghiệp và vô văn hóa dù từ này hơi nặng. Tôi có viết comment trên VNexpress và Vietnamnet phân tích những lập luận ngớ ngẩn cả của ông Tuấn và Tùng Chi thì sau đó bài viết ở cả hai trang báo đều bị rút xuống. Các cụ nhà ta có câu "cây ngay không sợ chết đứng"; nếu VTV làm đúng thì cứ thản nhiên mà phát sóng, tự nhiên dư luận sẽ đánh giá. Chỉ có làm sai mới phải gọi điện đến trường yêu cầu hiệu trưởng buộc thầy Tuấn gỡ bài xuống và sự thật cách họ giải thích thì chỉ làm rõ thêm họ đã sai như thế nào. Đó là cuộc thi tháng của quý thứ ba; luật chơi và kĩ thuật được thay đổi hàng năm một và toàn bộ đều được duyệt bởi công ty điện tử LG. Mọi người có tin LG đồng ý làm điều gì để tổn hại uy tín của họ không trong khi họ đã trang bị rất tốt cho chương trình đã 6 năm. Tất cả các cuộc thi trước trong năm không gặp trục trặc, đến quý thứ ba rồi thì lại trục trặc. Nói thế có tin được không? Tôi đã từng là người giúp chương trình này ra các câu hỏi cho từng phần và xin thưa là các câu hỏi đều được xem xét rất kĩ, không có chuyện trùng lập nếu như người làm chương trình không cố ý.

    Không bao giờ có chuyện trùng hợp ngẫu nhiên lặp lại đâu, thưa ace nếu không phải là trùng hợp cố ý.

    Việt Nam tệ hại quá rồi; nói dối và chèn ép cả các em học sinh giữa thanh thiên bạch nhật như thế này...

    ReplyDelete
  36. Ông Tuấn là một chiến sĩ trung kiên bảo vệ chính quyền. Nhưng xem ra năng lực có hạn nên đôi khi bảo vệ mà chẳng khác gì là phá hoại. Cần cù + ngu dốt = phá hoại. Kekekeke. Hình như Bác Hồ nói rứa.

    http://blog.360.yahoo.com/blog-4ELbF481fqhXT3udI6ZP.ULK1w--?cq=1&p=957

    ReplyDelete
  37. Ông Tuấn là một chiến sĩ trung kiên bảo vệ chính quyền. Nhưng xem ra năng lực có hạn nên đôi khi bảo vệ mà chẳng khác gì là phá hoại. Cần cù + ngu dốt = phá hoại. Kekekeke. Hình như Bác Hồ nói rứa.

    http://blog.360.yahoo.com/blog-4ELbF481fqhXT3udI6ZP.ULK1w--?cq=1&p=957

    ReplyDelete
  38. "VTV không bao giờ có sai lầm, không bao giờ xin lỗi. Chỉ có những người nào cho rằng VTV mắc lỗi mới cần phải xin lỗi." <-- câu chốt hạ này của anh đúng là chuẩn ko cần chỉnh.
    VTV mắc một đống lỗi (kĩ thuật - theo như lời các bác) thì chả xin lỗi, làm cái chương trình Vàng Anh có lỗi với 80 triệu dân cũng xin lỗi em éo thèm xin lỗi, nhưng bắt lỗi VTV thì ngay lập tức phải xin lỗi :-j

    ReplyDelete
  39. "VTV không bao giờ có sai lầm, không bao giờ xin lỗi. Chỉ có những người nào cho rằng VTV mắc lỗi mới cần phải xin lỗi." <-- câu chốt hạ này của anh đúng là chuẩn ko cần chỉnh.
    VTV mắc một đống lỗi (kĩ thuật - theo như lời các bác) thì chả xin lỗi, làm cái chương trình Vàng Anh có lỗi với 80 triệu dân cũng xin lỗi em éo thèm xin lỗi, nhưng bắt lỗi VTV thì ngay lập tức phải xin lỗi :-j

    ReplyDelete
  40. Bác Mr.Do ơi, đừng nói những câu như thế này chứ :"Văn hóa xin lỗi không bao giờ có ở những người Hà Nội thanh lịch này", động chạm đến iem và hình như cả tác giả entry này nữa ý chứ. Cái tớ ko thích nhất trong entry của anh thầy giáo Tuấn kia cũng là kiểu nói mỉa "NHN" (người Hà Nội). Mọi thứ quy chụp địa phương tớ đều thấy ko có cảm tình.

    ReplyDelete
  41. Bác Mr.Do ơi, đừng nói những câu như thế này chứ :"Văn hóa xin lỗi không bao giờ có ở những người Hà Nội thanh lịch này", động chạm đến iem và hình như cả tác giả entry này nữa ý chứ. Cái tớ ko thích nhất trong entry của anh thầy giáo Tuấn kia cũng là kiểu nói mỉa "NHN" (người Hà Nội). Mọi thứ quy chụp địa phương tớ đều thấy ko có cảm tình.

    ReplyDelete
  42. "Em chợt nhận ra thiên tài thì hông thể tìm wa gameshow được" và "VTV không bao giờ có sai lầm, không bao giờ xin lỗi. Chỉ có những người nào cho rằng VTV mắc lỗi mới cần phải xin lỗi."... đó cũng là ý kiến của tớ ngay sau khi đọc entry của Linh. BÀN luận làm gì nữa cho thêm BỰC mình.

    ReplyDelete
  43. "Em chợt nhận ra thiên tài thì hông thể tìm wa gameshow được" và "VTV không bao giờ có sai lầm, không bao giờ xin lỗi. Chỉ có những người nào cho rằng VTV mắc lỗi mới cần phải xin lỗi."... đó cũng là ý kiến của tớ ngay sau khi đọc entry của Linh. BÀN luận làm gì nữa cho thêm BỰC mình.

    ReplyDelete
  44. Tui nghĩ 2 chuyện thôi:
    1/ Chương trình lớn của một đài lớn mà phần kỹ thuật siêu củ chuối như thế là có vấn đề. Một phần mềm đàng hoàng có giá hoàn toàn dễ chấp nhận hoàn toàn có thể đặhàng bất cứ công ty phần mềm nào để viết (thằng em bà con của tui, học lớp 12 còn viết được một phần mềm cho lớp nó thi đố vui cấp lớp cho dzui đó, bảo đảm ko có kiện cáo gì hết)
    2/ Vấn đề văn hóa xin lỗi của Vờ Tờ Vờ và tâm lý ông kễnh: tao lớn, tao không có sai, lính tao sai là sai sót, tao kiểm điểm nội bộ rồi; còn chúng mày, dám nói xấu ông trên blog, ông phải mách với sếp chúng mày, không chỉ vậy, còn bắt chúng mày xin lỗi ông trên tùm lum. Dzậy mới là ông kễnh chứ!
    Chú thích: tui nói vờ tờ vờ, ko có nói VTV nên nếu có ai đó dzô đây thì đừng có nói tui nói xấu hay chụp mũ zì nhá! Iem sợ lém!

    ReplyDelete
  45. Tui nghĩ 2 chuyện thôi:
    1/ Chương trình lớn của một đài lớn mà phần kỹ thuật siêu củ chuối như thế là có vấn đề. Một phần mềm đàng hoàng có giá hoàn toàn dễ chấp nhận hoàn toàn có thể đặhàng bất cứ công ty phần mềm nào để viết (thằng em bà con của tui, học lớp 12 còn viết được một phần mềm cho lớp nó thi đố vui cấp lớp cho dzui đó, bảo đảm ko có kiện cáo gì hết)
    2/ Vấn đề văn hóa xin lỗi của Vờ Tờ Vờ và tâm lý ông kễnh: tao lớn, tao không có sai, lính tao sai là sai sót, tao kiểm điểm nội bộ rồi; còn chúng mày, dám nói xấu ông trên blog, ông phải mách với sếp chúng mày, không chỉ vậy, còn bắt chúng mày xin lỗi ông trên tùm lum. Dzậy mới là ông kễnh chứ!
    Chú thích: tui nói vờ tờ vờ, ko có nói VTV nên nếu có ai đó dzô đây thì đừng có nói tui nói xấu hay chụp mũ zì nhá! Iem sợ lém!

    ReplyDelete
  46. Nhân vụ Olympia, em kể chuyện ngày xưa em đi thi "Nữ sinh và Tương lai" (Cấm bạn nào hỏi lại tại sao em lại thi cuộc thi "nữ sinh" nhá ). Cuộc thi này do Kotex tài trợ. Năm đó em học lớp 12, tức là cách đây 4 năm, trường em đoạt giải Nhất toàn tỉnh Đồng Nai. Trong cái vòng chung kết tỉnh hồi đó, em bị ngập trong cảm giác vui sướng vì chiến thắng. Ừ, thì ít ra em đã chiến thắng cảm giác sợ hãi của bản thân. Nhưng điều mà em nghĩ suốt 4 năm qua để mắc cười tới giờ là hùi đó trước khi đi thi các bác VTV giao cho bọn em 1 ngân hàng câu hỏi, hình như hơn 100 câu. Mấy cô giáo trường em giao cho cả...trường giải hộ tụi em - sau đó tụi em học thuộc - đi thi. Em thề là em học ko thuộc nổi - bạn thi thân yêu của em (một cô bé mà tới giờ em vẫn rất quý mến) đã học sạch bách. Rồi cái vài phút trước đêm chung kết, chả hiểu "bà bầu" của tụi em (cái cô o bế cho tụi em trong cuộc thi) mần ăn ra sao với các bạn VTV mà tụi em có....đáp án phần thi "ngân hàng câu hỏi" trước 10 phút, biết lun cả câu nào sẽ được "diễn" trong chương trình mới ghê chứ. Đương nhiên là tụi em trả lời được. Đương nhiên là tụi em thắng phần thi đó. Và cũng từ phút đó em ko nghệt mặt ra xem VTV với các anh chị tài ba trả lời tất tần tật mấy câu hỏi lăng nhăng của nhà đài như từ điển bách khoa. Em chợt nhận ra thiên tài thì hông thể tìm wa gameshow được. Rồi. Tụi em thắng nhất tỉnh năm đó đó...

    ReplyDelete
  47. Nhân vụ Olympia, em kể chuyện ngày xưa em đi thi "Nữ sinh và Tương lai" (Cấm bạn nào hỏi lại tại sao em lại thi cuộc thi "nữ sinh" nhá ). Cuộc thi này do Kotex tài trợ. Năm đó em học lớp 12, tức là cách đây 4 năm, trường em đoạt giải Nhất toàn tỉnh Đồng Nai. Trong cái vòng chung kết tỉnh hồi đó, em bị ngập trong cảm giác vui sướng vì chiến thắng. Ừ, thì ít ra em đã chiến thắng cảm giác sợ hãi của bản thân. Nhưng điều mà em nghĩ suốt 4 năm qua để mắc cười tới giờ là hùi đó trước khi đi thi các bác VTV giao cho bọn em 1 ngân hàng câu hỏi, hình như hơn 100 câu. Mấy cô giáo trường em giao cho cả...trường giải hộ tụi em - sau đó tụi em học thuộc - đi thi. Em thề là em học ko thuộc nổi - bạn thi thân yêu của em (một cô bé mà tới giờ em vẫn rất quý mến) đã học sạch bách. Rồi cái vài phút trước đêm chung kết, chả hiểu "bà bầu" của tụi em (cái cô o bế cho tụi em trong cuộc thi) mần ăn ra sao với các bạn VTV mà tụi em có....đáp án phần thi "ngân hàng câu hỏi" trước 10 phút, biết lun cả câu nào sẽ được "diễn" trong chương trình mới ghê chứ. Đương nhiên là tụi em trả lời được. Đương nhiên là tụi em thắng phần thi đó. Và cũng từ phút đó em ko nghệt mặt ra xem VTV với các anh chị tài ba trả lời tất tần tật mấy câu hỏi lăng nhăng của nhà đài như từ điển bách khoa. Em chợt nhận ra thiên tài thì hông thể tìm wa gameshow được. Rồi. Tụi em thắng nhất tỉnh năm đó đó...

    ReplyDelete
  48. hê hê, vậy là quá rõ để biết ai Đ, ai S. hê hê, hơi bị nản...

    ReplyDelete
  49. Chàng trai lấy vợ muốn êm ấm đã tren trước phòng mình khẩu hiệu sau:
    Điều 1: Vợ luôn luôn đúng.
    Điều 2: Nếu vợ sai, xin xem lại điều một.
    Đừng bình luận nữa...êm ấm mà.

    ReplyDelete
  50. Chàng trai lấy vợ muốn êm ấm đã tren trước phòng mình khẩu hiệu sau:
    Điều 1: Vợ luôn luôn đúng.
    Điều 2: Nếu vợ sai, xin xem lại điều một.
    Đừng bình luận nữa...êm ấm mà.

    ReplyDelete