Sunday, April 13, 2008

Entry for April 13, 2008

Báo Dân trí ngày càng lá cải đến mức không thể nào chấp nhận được. Việc loạn luân là một hiện tượng không phải quá ít ở tất cả các xã hội nhưng đó là hành vi vừa vi phạm đạo đức xã hội vừa vi phạm pháp luật ở gần như tất cả các xã hội. Vậy mà báo Dân Trí giật tít như sau, một cái tít nếu không nói là đồng tình, thông cảm thì cũng coi như một hiện tượng bình thường, có chăng chỉ "ngang trái" như cô tiểu thư nhà giàu yêu anh nhà nghèo hay đôi trẻ không được bố mẹ chấp nhận.
Riêng việc đưa những tin lá cải như thế cũng là không cần thiết (trong khi vào VNexpress mục Tâm Sự có đầy những bài viết của những nạn nhân của việc bị người thân trong gia đình lợi dụng tình dục) nhưng nếu có đưa tin thì phải đảm bảo sự trung tính trong việc đưa tin, chứ không phải dùng những câu chữ câu khách, thậm chí có phần xúc phạm cả đạo đức xã hội và luật pháp như thế. Những câu chữ như "tình yêu ngang trái" để chỉ về những cuộc tình loạn luân có thể đọc đầy rẫy trên các trang web coithienthai... chứ không phải ở một tờ báo mạng chính thống.

Ngang trái câu chuyện bố và con gái yêu nhau
"
Tình yêu giữa hai người bắt đầu sau 30 năm ly tán do ông John chia tay vợ. Khi Jenny 31 tuổi, hai cha con gặp nhau và “yêu nhau ngay từ ngày gặp mặt”. Chỉ hai tuần sau đó, hai cha con đã “thân mật” cùng nhau."

Điều 150 Luật Hình sự năm 1999 của Việt Nam quy định khung xử phạt đối với tội loạn luân là:

Người nào giao cấu với người cùng dòng máu về trực hệ, với anh chị em cùng cha mẹ, anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.


3 comments:

  1. như rứa thì đề nghị bác Linh di lý 2 cha con nhà Jo-Je sang VN để nhốt tù_ đặng làm gương cho cái báo lá cải ở vietnam!

    ReplyDelete
  2. hihih...chuyen nen dua len hot title cua coi thien thai!

    ReplyDelete
  3. lưu ý!, báo này thuộc "hội" khuyến học và dân trí đó nhe,
    rất có thể là do không có gì để nhét vào nên phang đại một cái gì giựt gân lên cho đỡ trống.

    ReplyDelete