Wednesday, April 9, 2008

Entry for April 09, 2008

F..k Baamboo Project!

Để biết thêm thông tin, đọc trên blog Vàng Anh
Đan Lê bị lợi dụng để tạo sex scandal? Kế hoạch của Baamboo để được tăng truy cập vào website

Nếu căn cứ vào thư từ của nhóm Baamboo với nhau (và nếu không phải là giả mạo) thì nhóm này đã lợi dụng sự kiện 30 giây diễn viên Hàn Quốc trông hao giống Đan Lê để bơm nó lên thật to nhằm tăng số người tìm kiếm trên trang web của nhóm (họ có biết hay không biết rằng video clip giả thì không rõ).

Không những nhóm này cố tình không lọc hình ảnh đồi trụy liên quan tới vụ việc này và để các hình ảnh, video clip liên quan tới Đan Lê còn nguyên mà còn cố tình up lên YouTube để tăng khả năng search ra. Việc làm đấy không những vi phạm đạo đức kinh doanh mà còn là vi phạm luật hình sự trong việc phổ biến văn hóa phẩm đồi trụy. Ở đây còn đặt dấu hỏi không biết có phải nhóm Baamboo chỉ lợi dụng vụ việc này hay thậm chí có thể chính các thành viên trong nhóm đã tạo ra scandal giả? Nhưng chỉ riêng việc trơ tráo (và hoan hỉ) chà đạp lên danh dự một người chỉ bằng những thông tin mơ hồ nhất nhằm thu lợi cũng là những việc không chấp nhận được rồi. Và bạn Vương Vũ Thắng- người có mặt trong các email này- từng được bầu là gương mặt người Việt trẻ tiêu biểu!

Trong các đoạn mail này còn nhắc tới vai trò của báo Dân Trí (không biết có liên quan gì với công ty truyền thông Việt Nam-VCC- không?)* như đoạn thư khá khó hiểu này. Nếu giả sử có sự liên hệ giữa việc làm này của Baamboo và Dân Trí trong việc thổi scandal này thì đây là vấn đề nghiêm trọng, cho thấy khả năng thông đồng, thao túng thông tin và dư luận trong tay một số công ty truyền thông.

* Tờ Dân Trí có nguồn gốc là từ tờ báo mạng của diễn đàn Trí Tuệ (Trái Tim) Việt Nam Online (TTVNOL) trước đây và Vương Vũ Thắng, phó TGĐ công ty VCC, chủ trang baamboo cũng là người sáng lập mạng TTVNOL.

The image “http://farm4.static.flickr.com/3246/2379008201_1d39e3f8cb.jpg?v=0” cannot be displayed, because it contains errors.



The image “http://farm4.static.flickr.com/3031/2379008275_c83f10f6b0_o.gif” cannot be displayed, because it contains errors.

6 comments:

  1. Thật là ngớ ngẩn và dớ dẩn !!!


    ReplyDelete
  2. Bác Linh định ứng cử vào danh sách blog sex của VCC đấy à =))

    ReplyDelete
  3. Vụ này thú vị nhỉ. Tớ lần mò ngược lại theo mấy cái links thì thấy có nhiều email, nhiều nội dung và nhiều người liên quan hơn. Nói chung là không ngạc nhiên lắm, làm ăn đặc biệt là ở VN thì phần lớn bất chấp thủ đoạn như vậy, ai hớ hênh thì bị túm thôi. Nhưng ngạc nhiên là một sự kiện như vậy, ở blog của hot-blogger mà sao lại ít comments thế :-) Còn có một số điều ngạc nhiên và ko ngạc nhiên lắm khác đan xen ^^

    ReplyDelete
  4. Quote: Còn có một số điều ngạc nhiên và ko ngạc nhiên lắm khác đan xen ^^
    Những điều đan xen ấy là gì hả bác, bác có thể nói ra không ;)

    ReplyDelete
  5. em chỉ thấy bệnh hoạn, nó cũng chẳng khác gì việc đuổi theo 1 người trong đường hầm để paparazzi bằng được bất chấp việc người đó có thể chết vì tai nạn giao thông.

    ReplyDelete
  6. biet comment cai gi bay gio vi em co dung cai trang nay bao gio dau

    ReplyDelete