Tuesday, February 26, 2008

Entry for February 26, 2008

Nhờ ơn Đảng, Chính phủ, Tổng Cục Du Lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh viên, các tỉnh, các ban ngành, báo Tuổi Trẻ (và các báo khác), Việt Nam đã có 3 kỳ quan thiên nhiên đứng đầu trong danh sách kỳ quan thiên nhiên thế giới, sánh vai cùng nước Bangladesh anh em (có dân còn đông hơn nước mình, nghèo ngang nước mình, tinh thần ái quốc chắc cũng chả kém nhưng có lẽ ít kết nối Internet hơn).

Tuy nhiên đời còn dài, giai (và gái) còn nhiều, cuộc đua này còn tới hè năm 2010 mới kết thúc, không biết Đảng, Chính phủ, Tổng Cục Du Lịch, Bộ Giáo dục và Đào tạo,
Đoàn Thanh Niên, Hội Sinh viên, các tỉnh, các ban ngành, báo Tuổi Trẻ (và các báo khác) cùng nhân dân online cả nước có còn duy trì được nhiệt huyết này cho tới năm 2010 không? Hình như người ta còn lập một ủy ban gì đó cho việc này với những lời hô hào rất quyết liệt như "bầu cho vịnh Hạ Long, Phanxipan, động Phong Nha cũng là yêu nước". Hóa ra yêu nước dễ ợt, click click vài cái là xong, xong rồi đỡ phải lo bị phê phán là mình không yêu nước hay đỡ phải biện giải rằng tôi cũng yêu nước nhưng yêu nước không giống cách của bạn. Chẳng bù cho 90 năm trước có mỗi cái tên Nguyễn Yêu Nước mà năm anh kiệt, hảo hán Annamite ở Ba Lê tranh nhau chết thôi, sau rồi một ông thâm trầm nhất mới giật được cái tên đó, để rồi độc quyền nó từ bấy tới nay.

Báo Tuổi Trẻ còn lập ra trang web riêng cho mục đích này


VN giành 3 vị trí dẫn đầu trong cuộc bình chọn kỳ quan thế giới


Lao Động Điện tử Cập nhật: 3:57 PM, 25/02/2008
(LĐĐT) - Ba kỳ quan của Việt Nam là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) và đỉnh Fansipan (Lào Cai) từ ngày 22.2 đến nay đã lần lượt giữ 3 vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng 77 kỳ quan được đề cử trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới trên trang web www.new7wonders.com



34 comments:

  1. Slogan cổ vũ kích động tinh thần yêu nước: CHỈ CẦN BẤM BẤM

    ReplyDelete
  2. thẩm du tập thể, UNESCO không liên can thì mọi người tự hiểu nhỉ

    ReplyDelete
  3. Em thì đã vote cho Mekong River, Grand Cayon, Maldives & Mt.Fuji ...
    Đôi khi khái niệm yêu nước thấy vague quá ...
    Mà có vẻ như người ta ko biết yêu thương đúng cách thì nó ra làm sao nữa ấy >.<

    ReplyDelete
  4. When I first read the entry's first paragraph, I thought you were being sarcastic, until I clicked on the Tuoi Tre link (excerpt below). WTF? Is this a joke? Come on! Please tell me this is a joke??!! The scary thing is that your first paragraph, while sarcastic, is actually true!

    --------

    "Từ đầu tháng 3-2008, các tỉnh, thành đoàn trong khu vực ĐBSCL sẽ tiếp tục vận động và tổ chức cho đoàn viên - thanh niên địa phương mình bầu chọn thông qua hai website: http://www.new7wonders.com/ và http://www.tuoitre.com.vn/. Dự kiến trong “Tháng Thanh niên”, sẽ có ít nhất 130.000 lượt đoàn viên - thanh niên tham gia bình chọn cho ba danh thắng của Việt Nam."

    ReplyDelete
  5. các bạn an ninh nhắn là bạn linh đã kh những vote cho tam đại kỳ quan rất nhiệt từn, lại còn lập nick ảo gửi tin nhắn khuyến khích các bạn gần xa cùng vote, nên các bạn an ninh đã ghi nhận laàbạn linh tuy có yêu dân chủ nhưng cũng yêu nước nữa, sắp được phục hồi nhân phẩm rùi. Mà này, câu đời còn zài zai còn nhiều tớ là tác giả từ xưa, bạn linh trích dẫn thì phải có nguồn chứ.

    ReplyDelete
  6. Hihi, vâng, nhờ ơn các báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên đấy, tôi đọc tin top 3 mà thấy ngại ngùng quá. Là bà mẹ cực kỳ yêu thằng cá heo của mình nhưng thú thật, tôi chỉ dám nghĩ con mình đẹp trai chứ chẳng dám vận động bà con chú bác dì cô của nó bình chọn cho nó là Đẹp trai nhất thiên hạ.

    ReplyDelete
  7. hahaha doc cai nay buon cuoi qua phai comment 1 cai: ban Linh qua la danh da :D.

    ReplyDelete
  8. Bác Linh viết hóm nhỉ :D Đăng trên Tuổi Trẻ Cười được!

    Theo em hiểu đây là một chương trình quốc gia đã được đưa vào kế hoạch từ năm ngoái. Bộ Tài chính đã tạo một dòng ngân sách riêng, cấp khoảng mấy chục tỷ gì đó trong tài khóa 2008. Chỉ đạo trực tiếp từ Ban Tuyên Giáo trung ương, với sự tham gia của Bộ Thông tin truyền thông, Tổng cục du lịch, Đoàn TNCS HCM, các báo đài... Báo Tuổi Trẻ không dại gì "cầm đèn chạy trước ô tô" đâu, có sự chỉ đạo thông suốt nhịp nhàng từ trên cả. Em nghe nói là Đài truyền hình Việt Nam đang liên tục hàng ngày chạy một clip quảng cáo vận động cho cái này, phát vào giờ vàng là sau thời sự buổi tối (trên mấy kênh VTV1, 2, 3 cùng lúc).

    Sự dở hơi của cuộc vận động này thì bác Linh đã nói rồi, nhưng em thấy nó cũng có cái hay riêng. Đó là nhân dân ta sẽ hiểu được sức mạnh thực sự hay vẻ đẹp tiềm ẩn của cái CỜ-LICK. Biết đâu sẽ có lúc dân mình muốn BẤM BẤM để trực tiếp chọn ra lãnh đạo đất nước để thay thế các bác Mạnh, Dũng, Trọng, vưn vưn!

    ReplyDelete
  9. cho dù UNESCO có liên can thì cũng thế...mấy kiểu này chỉ có giá trị thủ dâm tinh thần thôi...thay vì đó nên có chính sách bảo vệ thiên nhiên ở những chỗ này, phổ biến cho mọi người hạn chế (mới là hạn chế thôi nhé) xả rác, làm xanh sạch đẹp 3 chỗ này, có chính sách thu hút du lịch hợp lý vừa được lợi vừa bảo vệ môi trường hơn là sa đà vào cái cuộc bình chọn vô bổ này. It's nice to let the world know about natural spots, but it's nicer to let our people make these spots better.

    ReplyDelete
  10. Cái này có thể viết bot được mà. Chỉ cần nhờ người tạo email hàng loạt rồi send liên tục, đỡ tiền phát động phong trào cho Đảng ta.

    ReplyDelete
  11. Đấy, lúc Nhà Nước chưa cho yêu nước thì lại vác biểu ngữ ra đường đòi biểu tình này nọ, nay Nhà Nước cho phép yêu nước thì lại la lối ỏm tỏi, mỉa mai, châm chọc là sao? Các bạn thật là kỳ!

    ReplyDelete
  12. vỗ tay hoan hô chờ entry thứ 1000 nào

    ReplyDelete
  13. Tuổi trẻ VN năng động sáng tạo yêu nước và bịa ra thêm nhiều hình thức biểu hiện lòng yêu nước. Vậy thì vote cho Vn là cái tốt (dù chắc gì đã ăn điểm của bạn Unesco)

    ReplyDelete
  14. sao lại nói láo có hệ thống thế này, toàn những người chưa ra khỏi VN bầu thắng cảnh VN là thắng cảnh thế giới. !!! oái

    ReplyDelete
  15. Cuôc bầu chọn này không được các chuyên gia trong ngành và các tổ chức có uy tín như UNESCO bảo trợ nhưng J cho rằng vai trò ý nghĩa của cuộc thi cũng không nhỏ. Sau này khi kết quả được công bố thì các di sản có trong danh sách cũng sẽ thu hút sự chú ý của thế giới. Lợi ích kinh tế văn hóa của nó thì chắc em chả cần phải nhắc lại. Các bác cứ xem cuộc thi bình chọn 7 kì quan thế giới hiện đại năm ngoái ấy.
    Còn chuyện nhà nước và báo chí ta tuyên truyền thì J thấy nhiều bác không thích, có lẽ vì cách thức vá khẩu hiệu không tinh tế, nhiều khi sến hoặc thái quá. Nhưng J nghĩ việc tuyên truyền rộng rãi không có gì sai cả. Thứ nhất, đó chỉ là tuyên truyền vận động thôi, đâu có ép buộc đâu nào. Làm gì có phương tiện nào để kiểm tra sinh viên A đã vote đâu? Thứ hai, người VN có bao nhiêu người truy cập Internet, trong số đó có bao nhiêu người truy cập các trang web tiếng Anh? Nếu không được thông tin thì có bao nhiêu người biết để tham gia vote đây? Trong khi ở nước ngoài, người ta không cần làm rùm beng gì mà dân vẫn tự biết tự bầu. Và đương nhiên khi bầu họ sẽ vote cho di sản của họ trước tiên. Bởi vậy mới có vụ nhà hát Opera ở Sydney lọt vào Top 7 kì quan thế giới hiện đại trong khi Angkor của Campuchia bị loại thẳng cẳng.
    Chúng ta không vận động tuyên truyền rộng rãi thì chính chúng ta mới là người không được bình đẳng trong cuộc chơi.
    J hiểu biết nông cạn, nói có gì sai mong các bác tận tình chỉ bảo. Thanks.

    ReplyDelete
  16. Các bác sang blog Liali mà đọc entry về cái trò hề này nha

    ReplyDelete
  17. Nghe bảo trang đấy là do một bạn giỏi kinh doanh nào đó tạo ra để kinh doanh lòng yêu nước của người dân các dân tộc như Việt Nam, Lào và Băng La Đét. Khốn thật, chắc giờ này bạn ấy đang ngồi cười hô hố vào tinh thần ái cuốc ái cò của các bạn annamite. :D :D :D

    ReplyDelete
  18. @Thiên Minh: blog Liali là blog nào thế? ;)

    ReplyDelete
  19. tớ thấy cả vụ bấm bấm là yêu nước lẫn entry của bạn Linh đều thú vị, chỉ sợ mỗi bạn oai oái gì ở trên. Khiếp, bạn này chắc nghĩ có vài người như bạn được đi nước ngoài. kinh

    ReplyDelete
  20. Tớ không quan tâm việc này được Đảng Chính phủ ủng hay không ủng, cũng không ngượng vì dân VN đông người kết nối mạng hơn nước nào, VN đâu có nhiều người kết nối internet bằng TQ hay Ấn độ? Tớ cũng không thấy việc "bảo vệ sinh thái" cho 1 danh thắng và việc sẽ kg cần PR cho nó có gì tương đương nhau, nói tóm tắt tớ bầu Hạ long từ năm ngoái và tớ hy vọng một ngày nào đó, Hạ long thực sự nằm trong top 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.
    Danh hiệu luôn kèm theo trách nhiệm, vậy thôi.
    Tớ thiết nghĩ bạn nói với 1 cô gái dù đẹp hay không đẹp lắm rằng nàng dễ thương, thì nàng sẽ cố gắng để còn duyên dáng hơn, chứ bạn nói với nàng rằng nàng cứ hữu xạ tự nhiên hương đi, thì .. . hì hì . . . ;))

    ReplyDelete
  21. mình nghĩ đã là cuộc chơi thì dù nhỏ hay to cũng phải chơi hết mình, ít nhất cuộc thi bấm chuột này cũng có ý nghĩa ở chỗ giúp người nước ngoài trên net ghé mắt qua Hạ Long và thấy rằng VN không chỉ có chiến tranh và thiên tai thôi,
    tuy nhiên mình cũng hơi lo chuyện khi em Hạ long thành hoa hậu rồi em sẽ bị các đại gia lạm dụng cho tàn tạ dung nhan. và lo ẻm chẳng giữ được mình trước sự cám dỗ của các đại gia.
    À, bạn Linh ngày càng chua ngoa nhỉ?

    ReplyDelete
  22. Nhớ không lầm thì bác Linh từng vận động vote cho Hạ Long mà. Bây giờ đã nhận thức lại rồi à? :)

    ReplyDelete
  23. - Anh cứ viết blog nhảm nhí thế là tương lai sẽ không thành tổng biên tập báo được đâu :-D
    - Ơ anh đâu có định làm TBT ;))
    - Ơ ai biết đâu cuộc đời. Mà phó TBT cũng không được. Có khí trưởng ban cũng chả ;))
    - Sao lại không. Mà lúc đấy anh không viết blog nữa ;))
    - Vì lúc đó các tiềm năng trưởng ban khác sẽ tìm ra cache của blog anh chứ gì nữa :-D

    ReplyDelete
  24. Hic, sao bạn gì mắng tớ về chuyện đi nước ngoài hay không, ý tớ chỉ muốn nói phần trăm người đi xem danh lam thắng cảnh, du lịch nước ngoài ở VN còn rất nhỏ so với phần trăm ở nhiều nước khác, tớ cũng có đi mấy đâu, nên vote thì cũng chỉ là cứ vote vì đó là VN chứ chẳng phải vote vì so sánh các danh lam với nhau. Nghĩ đi thì thấy hơi buồn cười, nghĩ lại thì thấy ở đâu chả thế, nước nào chả vote cho nước đấy,ăn cây nào rào cây đấy, vote từ quyền lợi của mình vote đi. Xem American Idol thì cứ bang nào thì vote cho người bang ấy, bầu cử thì đảng nào bầu cho đảng ấy. Cho nên tớ thấy báo Tuổi trẻ muôn năm.

    ReplyDelete
  25. Thiếu gì cuộc vận động khác còn nhảm hơn cái này. Tớ nghĩ cứ chờ tự nhiên hương thì hơi bị lâu. Cái này có quyền lợi vật chất của những quốc gia có tên trong danh sách mới trong đó, cho nên bảo vote là yêu nước cũng đúng rồi. Thậm chí tớ nghĩ yêu nước thực dụng kiểu này còn tốt hơn nhiều kiểu yêu nước hô hào lý tưởng này nọ khác.

    Tớ ủng hộ bác Linh làm TBT. Nhưng để sự ủng hộ có sức mạnh hơn, đề nghị bác Linh lập trang web để những người khác cùng click vào ủng hộ. :)

    ReplyDelete
  26. Đã có 5 anh kiệt tranh nhau Nguyễn Yêu Nước rồi, muốn làm người thứ 6 hả? Thế là yêu nước bằng cách bấm bấm cho chắc.

    ReplyDelete
  27. Thông báo từ cơ quan đầu não:

    Hiện nay, câu slogan chính thức của chiến dịch bầu chọn vẫn chưa được công bố trên báo đài. Lý do chính vì "CHỈ CẦN BẤM BẤM" xem ra vẫn còn quá trừu tượng, dễ gây nhầm lẫn đối với bà con nông dân - công nông binh: BẤM BẤM vào đâu, vào ai, vào cái gì, dùng cái gì để BẤM BẤM. Khi mà internet đã len lỏi vào sâu xa trong mọi tầng lớp quần chúng thì slogan cần phải gần gũi và dễ hiểu hơn nữa.

    Sau thời gian cân nhắc, chúng tôi quyết định slogan chính thức của chiến dịch này chính là: TÔI MAY NGÓN TÓC (version đăng báo). Hay nói trắng ra là : TÔI MÓC NGÓN TAY (dùng để thực hành trong đời thường).

    Mong các đồng chí quán triệt tinh thần ái quốc này. Rất cảm ơn đồng chí Vũ Hoàng Linh đã sử dụng blog triệu đô của mình để góp phần tuyên truyền giúp chiến dịch thành công tốt đẹp.

    Chào thân ái và quyết thắng!

    ReplyDelete
  28. úi bạn Katty Ko ơi. Đồng ý là người vào mạng VN làm sao so được với người TQ hay Ấn Độ vào mạng, nhưng Hạ Long vẫn đứng nhất bởi vì người TQ hay Ấn Độ không có yêu nước như chúng ta nên không (hơi đâu) vào bình chọn kiểu này. Hehe, cũng đồng ý là PR sẽ có lợi lớn cho du lịch, nhưng mà thiết nghĩ có nên vận động toàn dân từ TW đến địa phương, từ cơ quan đến trường học như thế không? Mục đích các bác ấy vẫn thủ dâm tinh thần là chính.

    ReplyDelete
  29. CHẲNG HIỂU BÁO TUỔI TRẺ CÓ ĐƯỢC NEW7WONDERS.COM CHIA LỢI NHUẬN QUẢNG CÁO KHÔNG NHỈ? VÀO WEBSITE CỦA NÓ THẤY CÁI BANNER QUẢNG CÁO TRÌNH ÌNH NGAY TRANG CHỦ MỚI THẤY THẰNG NÀY GIỎI, MỖI THÁNG LỪA ĐƯỢC VÀI TRIỆU VOTES TỪ MẤY NƯỚC HÁO DANH NHƯ VN CHẮC CŨNG KIẾM KHÁ.

    ReplyDelete
  30. Nghe bạn Linh "cảm ơn" Tuổi Trẻ và nghe các bạn khác nói về Tuổi Trẻ trong entry này thấy nhức đầu quá. Mạn phép ghi nhận, và báo cáo lại cho những người có trách nhiệm ở Tuổi Trẻ vậy .

    Trước hết, xin được cảm ơn mọi người đã góp ý :)

    ReplyDelete
  31. Xin xem thêm về bấm để bầu ở đây:

    http://blog.360.yahoo.com/blog-VGUkRGkhc6de5WByO7Y3RJywDA9u8w--?cq=1

    http://blog.360.yahoo.com/blog-rh8hN3ohcrb2GxEccq7qAfI6?p=5855#comments

    ReplyDelete
  32. UNESCO confirms that it is not involved in the “New 7 wonders of the world” campaign

    http://portal.unesco.org/en/ev.php-URL_ID=38482&URL_DO=DO_TOPIC&URL_SECTION=201.html

    ReplyDelete