Monday, February 25, 2008

Entry for February 25, 2008


Chủ tịch Fidel Castro từ giã chính trường

"Trong bài báo gửi nhật báo Granma của Đảng Cộng sản, Chủ tịch Fidel cho biết: "...Tôi không còn khát khao hay sẽ chấp nhận vị trí chủ tịch hội đồng nhà nước và tư lệnh quân đội nữa".

...

Đến tháng 12-2007, Chủ tịch Fidel lại một lần nữa viết thư cho biết ông không phải là người "ham hố quyền lực" và sẽ mở đường để những thế hệ trẻ hơn tiếp tục nắm quyền. Sau đó, ông không tham gia cuộc bầu cử quốc hội ngày 20-1 vừa rồi ở nước này - quốc hội là cơ quan bầu ra chức vụ chủ tịch Hội đồng bộ trưởng của Cuba. Kể từ cuộc phẫu thuật, em trai ông là Raul Castro đã thay ông nắm quyền điều hành đất nước."


1. Ông Fidel không còn "ham hố quyền lực" sau 49 năm cầm quyền và ở trong tình trạng sắp chết.

2. "Thế hệ trẻ hơn" của ông là em trai ông, hiện nay 76 tuổi, kém ông 5 tuổi.


2 comments:

  1. cha này mắc cái bệnh thích làm cha già dân tộc như các lãnh tụ đời đầu của vương triều khác như Mao, Stalin và ai-cũng-biết-là-ai-đấy. Chả có tiến bộ hơn mấy người kia là về hưu sớm hơn chứ không đợi thần chết gọi thì mới về hưu. Âu chắc chuyển giao lại cho người em nên cũng an tâm là không bị trả thù.

    ReplyDelete
  2. THì chả cũng chỉ nói là mở đường thôi, nếu xem danh sách hội đồng nhà nước Cuba thì cùng với các lão thành 2x,3x, có khá nhiều bác sinh năm 51-59 . Danh sách các tỉnh trường thì hầu như toàn là người 5x. Như vậy là đội ngũ lãnh đạo khá trẻ, tuy nhiên vâẫ còn những bác uy tín như Raoul thì laà sao mà làm lãnh đạo cao nhât ngay được.

    ReplyDelete