Monday, February 25, 2008

Entry for February 25, 2008

Post tiếp thơ của bạn dạ thảo phương


ô cửa sổ

dạ thảo phương



chiều nay em mở một ô cửa sổ

và nhìn thấy anh


===


anh lau tóc cho em bằng chiếc khăn bông trắng tinh

nụ cười trong đôi mắt một mí dịu hiền của anh làm Hà Nội bừng tỉnh khỏi trận giá rét dằng dặc nhất

anh thầm thì với em bằng làn da biếng lười, khao khát

anh ủ em bằng nhịp tim của loài cá cô độc

và viết lại tên đôi môi em bằng ngón tay anh

trên tán cây trứng gà có con chim gì chẳng bao giờ cho chúng mình nhìn thấy

cứ hót như điên đến khi mặt trời lặn


===


nhưng em chẳng tìm thấy ô cửa nào

cả buổi chiều nay cũng không có thật

Hà Nội mãi không hết rét

em không còn nhớ gương mặt anh


===


cuộc sống mới giản đơn và kỳ lạ làm sao

nếu tiếc nuối, mình sẽ thành có lỗi


===


số phận của em đã được gói gọn gàng

những người phu khuân vác lực lưỡng, mù loà

đã chất nó lên một chuyến xe em không rõ số

ngoài kia, có thể là tự do trải dài rộng trong đêm, không bức tường, không cửa sổ, không cả một cành cây cho con chim nhỏ lắm lời trú ngụ

có thể là những giọt nước mắt nặng và mặn hơn cả niềm kiêu hãnh

lăn trên gương mặt có thật của Hạnh Phúc -

điều không bao giờ mình kịp có cùng nhau


===


cuộc sống mới giản đơn và kỳ lạ làm sao

nếu tiếc nuối, mình sẽ thành có lỗi

4 comments:

  1. có bao nhiêu tình yêu thật sự trên đời này?

    ReplyDelete
  2. "cuộc sống mới giản đơn và kỳ lạ làm sao
    nếu tiếc nuối, mình sẽ thành có lỗi"
    hihi, em thích thơ của chị Dạ thảo Phương từ hồi đọc bài Năm chiếc lá, đúng là thơ của con gái nên rất ư là con gái (chứ hem phải đàn bà:D)
    Anh cho em mượn bài này nhé. Hà Nội đang mưa, và em đang băn khoăn nhiều quá, hình như em có lỗi:D

    ReplyDelete
  3. Vẫn còn có rất nhiều tình yêu thực sự trên đời này ...

    cuộc sống mới giản đơn và kỳ lạ làm sao
    nếu tiếc nuối, mình sẽ thành có lỗi

    ReplyDelete