Sunday, February 17, 2008

Entry for February 17, 2008

Some notes before sleep
1. Protégé là một phim thật buồn, một "Infernal Affairs" trần trụi, không còn chất hào quang lãng mạn như của Lương Triều Vĩ trong "Infernal Affairs". Rất có thể là phim hay nhất của Hongkong năm vừa qua. Vài phim có vẻ đáng chú ý khác (không kể The Warlords) nhưng chưa xem: Mad Detective, Eye in the Sky. Có vẻ như những phim được đánh giá cao năm nay đều là các phim ảm đạm. Không biết có phải vì cái mốc 2012- năm tận cùng một chu kỳ thế giới theo lịch của người Maya đang đến gần? Theo người Maya thì chúng ta đang sống ở thế giới thứ 4 và thế giới này sẽ kết thúc vào ngày 20/12/2012.

2. Bài thơ của Robert Frost hình dung về ngày thế giới hủy diệt

Lửa và băng giá

Robert Frost

Ai đó nói thế giới sẽ hủy mình trong lửa
Ai đó nói ngày tận thế sẽ là băng.
Bởi những đam mê tôi từng nếm thử
Tôi chung ý kiến với ngày tận thế lửa vùi
Nhưng nếu thế giới phải tàn lụi hai phen
Tôi nghĩ mình cũng biết đủ căm ghét
Để thấy rằng hủy diệt trong băng
Cũng rất tuyệt
Chẳng kém gì.


Fire and ice

Some say the world will end in fire,
Some say in ice.
From what I’ve tasted of desire
I hold with those who favor fire.
But if it had to perish twice,
I think I know enough of hate
To know that for destruction ice
Is also great
And would suffice.


3. Có người nhắc tới "trí nhớ suy tàn" về trường cấp 3. Nghĩ lại thấy mình đã tốt nghiệp Đại học 10 năm và học xong cấp 3 từ 14 năm trước. Sợ thật. Thế mà vẫn thấy không phải là quá xa.
Trong khi thế giới chỉ còn 4 năm nữa là tới 2012 rồi!

3 comments:

  1. hờ, mình thì ra trường cấp III đã 10 năm và 6 năm đối với ĐH. Các bạn nữ ở cấp 3 thì một số đã bỏ chồng và các bạn nam ĐH thì một số đang ly dị vợ. Mình may mắn là vẫnynguyên :-))

    ReplyDelete
  2. hả, 2012 là xong hết hả? hic, còn có 4 năm, chưa kịp ăn chơi trác táng. (Có bạn nào mới comment, ko hiểu câu cuối lắm, bạn bảo may mắn vẫn còn nguyên, ý là 30 year old virgin?)...
    Protegé hình như năm kia chứ nhỉ? Phim đó xem buồn thiệt.
    L xem exile chưa, cũng là lạ.
    Ước gì có ai làm cái Thiếu nữ đánh cờ vây nhỉ... truyện đó lên phim chắc cũng buồn thê thảm và cũng đẹp thê thảm hehe

    ReplyDelete
  3. Xời ơi, Thiếu nữ đánh cờ vây mà làm phim chắc chỉ xem được những cảnh chiến tranh thôi. Chứ cái kiểu tình yêu công thức, khuôn sáo đó có lẽ chỉ hợp với các bạn tuổi teen thôi ;-)

    Thế nên truyện này mới được giải Goncourt dành cho các bạn Pháp tuổi teen chứ đâu có được Goncourt dành cho người lớn. Mà phải đúng ra phải là giải Goncourt dành cho tác giả ngoại kiều, như kiểu Oscar cho phim nước ngoài mới đúng.

    ReplyDelete