Saturday, September 15, 2007

Entry for September 15, 2007

Định hướng blog
Tình hình là hưởng ứng phong trào định hướng blog được Nhà nước phát động, tớ cũng đang suy nghĩ về việc định hướng blog mình. Hôm nay chat với hai bạn thì cả hai đều chê blog của mình thê thảm, tới mức mình không biết nói gì nữa, hichic. Các bạn bảo là lâu lắm rồi không thèm vào blog mình, hoặc nếu có lỡ vào cũng quay gót đi luôn (cũng còn hơn vì như thế vẫn tăng page view nhỉ). Thế mà mình tưởng blog mình đã có tính xã hội hóa cao, phục vụ mọi đối tượng từ chính trị, tôn giáo, báo chí, phim ảnh cho tới nhạc cực sến, nhạc hơi sến và thỉnh thoảng còn là tin bài lá cải. Có lẽ do vẫn còn ít tính chất lá cải?.
Chắc phải tăng thêm hàm lượng lá cải vào blog mới được (nhưng chưa biết cách tăng thế nào?).

Như đọc bài này trên Vnexpress, gọi là lá cải không hẳn đúng lắm vì đó cũng là nỗi khổ của người trong cuộc nhưng thấy nhiều cái cũng buồn cười. Chị vợ này bắt gặp chồng ngoại tình nhiều lần đến độ “bắt gặp chồng quan hệ với người khác mà vẫn dửng dưng”, định ly dị nhưng lại thôi. Mà lý do thôi được chị ấy kể ra là:

“Vì nếu đơn phương ly hôn thì phải có chứng cớ. Nhưng tôi không thể làm được điều đó vì nếu tôi đưa ra chứng cớ trước tòa, phần tôi sẽ ly hôn dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng chắc chắn việc kết nạp Đảng của chồng tôi sẽ bị đình lại, công danh anh ấy sẽ bị ảnh hưởng. Còn bố chồng tôi nữa, ông rất tốt với tôi, nếu phải về tổ dân phố để hòa giải thì hàng xóm sẽ nghĩ gì về gia đình? Bố chồng tôi rất bảo thủ trong chuyện này, làm sao tôi có thể? Lại còn bố mẹ đẻ của tôi, tôi không nỡ nhìn thấy mẹ tôi khóc… Có quá nhiều điều để cản trở tôi.”


Toàn những lý do dấm dớ, sợ chồng không được kết nạp Đảng, sợ hàng xóm nghĩ không tốt về mình…Sợ nhiều thứ dớ dẩn cuối cùng thành rúm ró cả người ra. Đến đoạn cuối là tâm sự rất A.Q. "Vì nhiều khi tôi đọc những trang tâm sự, tôi thấy còn nhiều người còn khổ hơn tôi, bị chồng đối xử tệ bạc mà vẫn phải sống?"


2. Có bài này của Vương Trí Nhàn trên VNN hay. Chỉ có cái là ông này không đẹp trai mà VNN đăng nhiều ảnh của ông ấy quá.
Chúng ta hơi kiêu ngạo so với thế giới

Mà dạo này vào trang web báo Tuổi trẻ hãy bị chậm thế

18 comments:

  1. Blog nay la cai qua. Toan tin nham nhi

    ReplyDelete
  2. Lau roi khong vao doc blog cua anh Linh :)

    ReplyDelete
  3. Mình vẫn thường xuyên đọc blog của Linh, nhưng lười viết comment :)
    Mấy thứ lá cải thì cứ để cho VNExpress độc quyền đi, cho vào blog này thấy ... ko hợp đâu. :)

    ReplyDelete
  4. Vẫn thường vào đọc blog của Linh thường xuyên. Thỉnh thoảng cũng thấy Linh qua lại trên tờ Talawas. Khá tò mò về cậu. Không hiểu cậu làm gì mà rất có kiến thức về văn học?

    ReplyDelete
  5. ông này nhìn giống lindsay lohan!

    ReplyDelete
  6. cái chị bắt gặp chồng ngoại tình mà không ly dị ấy chắc hẳn còn 1 lý do nữa là thương con. Anh không hiểu được cuộc sống hôn nhân thực tế của người phụ nữ đâu, đừng vội cho những lý do đó là nhảm.

    ReplyDelete
  7. (Cũng) Lâu rồi không vào ĐỌC blog của anh Linh :)

    ReplyDelete
  8. phụ nữ là vậy đó, đắm đuối vì chồng con mà. Nhưng như vậy cũng mù quáng quá.
    Nghĩ cũng khổ, chỉ nghĩ đến người khác mà không nghĩ rằng bản thân đang bị tổn thương nghiêm trọng. Đúng là xứng đáng mẹ VN anh hùng

    ReplyDelete
  9. hahaha, vì bạn Linh mà tui phải ngồi đọc cái tin lá cải đó. tui không hiểu vì sao hai vợ chồng không ở nhà nói chuyện riêng được mà phải hẹn đi đâu đó nói chuyện riêng, chả lẽ trong phòng ngủ lúc nào cũng có người? Tui nghĩ chuyện này xạo wé, mà có khi cô này bị chứng thị dâm, thích ngắm chồng mình ngoại tình với người khác thì sao? Nên lỡ ly dị rùi sao mà ngó được? Chậc... Khó xử ghê!

    ReplyDelete
  10. hahaha anh Nhat Linh tuong tuong fong fu wo...

    ReplyDelete
  11. @Nguyễn Đình Tú: Cảm ơn bác. Em chỉ thỉnh thoảng đọc sách để giải trí thôi, không dám nhận là có kiến thức về văn học. Như bạn Nhị Linh chẳng hạn, mới quả là người có kiến thức về văn học.
    @Vân Nguyệt & Scarlean: Hichic, thảo nào.
    @Lilia: Cậu dạo này cũng lười blog ghê.
    @Paris: Nhìn avatar của bạn là thấy bạn cũng xứng đáng là mẹ Việt Nam anh hùng rồi :P.
    @muathu: Thì anh cũng không dám có tham vọng là hiểu được phụ nữ đâu, nhất là phụ nữ có chồng con.
    @phanxine: Tớ thấy thị dâm cũng là đề tài hay đấy mà chưa thấy được khai thác trong phim ảnh. Chưa nghĩ ra phim nào có thị dâm.

    ReplyDelete
  12. hình như có phim của Thái Minh Lượng, có cái chú nào đó ngó qua cái lỗ trên sàn thấy nhà dưới có hai người đang XXX nhau hehehehhe

    ReplyDelete
  13. To nghi rang viet blog truoc het la de cho chinh minh giai tri, con nhung ban khac, neu thay dong cam vui ve thi co the doc, co the tham gia vao cung voi muc dich giai tri.

    Blog cua bac Linh noi chung la hay.

    A, ma hinh nhu nho viet comment o blog bac Linh voi hinh a?nh Chung Le De ma minh cung cau duoc mot so page views :D :D :D

    ReplyDelete
  14. Phu nu nhu cai chi trong muc Tam su nhu tren neu that nhu the thi qua la phan cach mang, con nhieu nguoi suy nghi nhu the thi phu nu VN noi chung van kho :(
    Ly do khong ly di thi ngoai bai ca thuong con van duoc nghe luon luon thi that ra la so song mot minh, khong du doc lap de co the song duoc mot minh, co the thoi.

    ReplyDelete
  15. Ôi đùa chứ ...
    Em chả bao giờ đọc mấy cái phần đấy cả ... hoạ chăng lúc vào trang nhất thì thấy lướt qua thôi ...
    Em chả biết .. có thể ko ở trong hoàn cảnh đấy chăng .. nhưng gì thì gì đi nữa ...
    Kết nạp Đảng ??? Wat ??? R u crazy >.<
    Câu cuối nữa thì đúng là bệnh rồi ... cái này bên y học có cái bệnh kiểu là mấy đứa trẻ con bị bắt cóc và giam cầm, lâu ngày đâm ra có cảm tình với người bắt cóc mình ... Ấy thế đấy, chị này chắc cũng tương tự rứa ... My gossssssssh

    ReplyDelete
  16. hờhờ, bạn Linh đọc báo chí việt nam kỹ nhỉ, từ A đến Z. Không tha cả mục tâm sự trên vnexpress
    Cậu mà về VN nhất định tớ k dám gặp, bị cậu truy vài câu là phát hiện ra mình ít đọc báo hơn cậu mất thôi.

    ReplyDelete