Friday, May 23, 2008

Entry for May 23, 2008

Sắp có dự án 4,5 tỷ USD xây dựng casino ở Việt Nam ở Xuyên Mộc, Vũng Tàu theo mô hình Las Vegas. Phen này về Việt Nam, tha hồ đánh bạc với các đại gia. Quần thể sòng bạc này chắc lớn nhất Đông Nam Á, chỉ thua Macau. Không biết lúc xây dựng xong, luật pháp có cho phép người Việt vào đánh bạc hợp pháp không?

Vietnam Makes Bet on Gambling


2. Nông dân: "Chúng tôi lao đao" - Bộ trưởng: "Tôi không nghĩ vậy"!

Thực ra, tôi nghĩ việc đánh giá ảnh hưởng của lạm phát tới đời sống nông dân như thế nào không đơn giản. Đúng là lạm phát tăng nhanh nhưng trong rổ lạm phát thì lương thực, thực phẩm lại tăng cao hơn các hàng hóa khác. Ở đây cần điều tra xem giá đối với người sản xuất tăng như thế nào, tức là mức tăng giá mà người nông dân nhận được, so với mức tăng giá tiêu dùng và mức tăng giá vật tư. Nói chung là cần một cuộc điều tra trên diện rộng thì mới có thể rút ra kết luận chính xác được là người nông dân thiệt hay lợi do lạm phát, cụ thể thế nào, ai thiệt và ai lợi. Thế nên khi một ông nông dân và ông Bộ trưởng có những kết luận không giống nhau thì cũng chưa thể khẳng định là ông nông dân đúng, ông Bộ trưởng sai, hay là ngược lại.


6 comments:

  1. 1, Chắc là không. Cũng như hiện nay, chỉ người nước ngoài mới có quyền đánh bạc tại VN.

    2, Ông bộ trưởng nào có thể phát ngôn một câu không thể chấp nhận như vậy được nhỉ? Người nông dân họ nói họ đang lao đao chứ họ có nói người này đang lao đao, đất nước đang lao đao đâu? Ông có sống cuộc sống của người nông dân đâu mà biết, mà phán xét theo ý mình? Mức sống của người dân đi xuống có một phần trách nhiệm của ông ta trong đó. Hay là ông ấy nghĩ rằng ai cũng đang sung sướng như ông?
    Rất phẫn nộ với những quan chức như vậy. Bất cần bất chấp người dân!

    ReplyDelete
  2. Hôm nay có người ở nhà nói với em, thịt lợn đã lên 110 VND/kg, tương đương là 7USD/lbs, đắt hơn thịt bò loại hảo hạng bên này. Ngán ngẩm quá.

    ReplyDelete
  3. Bạn Ngọc Nga tính kiểu gì vậy???

    Nếu 110VNĐ/kg thì tương đương với khoảng 3USD/lbs chứ. Hi hi bạn không nên phóng đại lạm phát ở VN như vậy dù quả thực lạm phát cũng khá thê thảm :p

    ReplyDelete
  4. Ông bộ trưởng đó có phải trải qua mối lo "cơm áo gạo tiền đâu" thì làm sao ông biết được nỗi khổ của người nông dân. Ông chỉ cần ra khỏi thành phố 10 km thôi ông sẽ thấy nông dân "lao đao" như thế nào! Chỉ cần có một đứa con học đại học thôi là đã tiêu tốn từ 1/2 - 2/3 thu nhập của cả gia đình rồi! Một xã hội công bằng, dân chủ văn minh là thế này đây! Những người nghèo khổ đến việc nói nỗi khổ của mình mà người ta còn chưa tin, chưa thông cảm thì đừng mong họ sẽ làm gì đó cho người nghèo!














    ReplyDelete
  5. úa, bạn Linh giàu nhỉ? về đây đánh bạc gọi là đóng góp cho tổ quốc tý

    ReplyDelete
  6. Mà 7USD/lbs thì cũng chưa phải là loại hảo hạng. :))

    ReplyDelete