Monday, May 19, 2008

Entry for May 19, 2008


Đọc bài này buồn cười phết. Tranh luận về việc mở rộng thủ đô trở thành diễn đàn giữa hai bên phản đối đề án lúc này (một số đại biểu Quốc hội) và ủng hộ đề án (đa phần là các Bộ trưởng).
Cụ thể bài báo nêu ra như sau
Bên lo ngại về đề án:
Các đại biểu Quốc hội: Ngô Văn Minh, Nguyễn Minh Thuyết, Mã Điền Cư, Dương Trung Quốc
Bên ủng hộ đề án:
Đại biểu Quốc hội: Nguyễn Khắc Nghiên
Các bộ trưởng: Trần Văn Tuấn (Nội vụ), Hồ Nghĩa Dũng (Giao thông), Lê Doãn Hợp (Thông tin), Hà Hùng Cường (Tư pháp), Nguyễn Sinh Hùng (Phó Thủ Tướng).
Có vẻ như đề án mở rộng Thủ đô không được Quốc hội tán đồng cho lắm nhưng đã được Chính phủ hoàn toàn nhất trí. Để đến mai xem bên nào thắng, thực ra kết quả không phụ thuộc vào những ý kiến của các đại biểu vẫn hay mạnh mồm phát biểu mà phụ thuộc vào "số đông im lặng". Tôi nghĩ đa phần các đại biểu "im lặng" này sẽ bỏ phiếu theo chỉ thị của Đảng. Nếu ngày mai Hà Nội không thành thủ đô rộng thứ hai thế giới thì đó sẽ là một kỳ tích của Quốc hội. Nhưng khả năng này rất thấp.

5 comments:

  1. Còn thiếu bác Ba nhà mình trong phe ủng hộ nữa chứ. Không thông qua mới là lạ anh ạ. Nhiều khi thấy nực cười =))

    ReplyDelete
  2. 80 phan tram DBQH la Dang vien. Dang va CP da yeu cau cac Dai Bieu Quoc Hoi la Dang vien bo phieu ung ho de an. Van de bay gio chi la xem de an se duoc thong qua voi bao nhieu phieu thuan thoi!

    ReplyDelete
  3. Chi tiết "Dang va CP da yeu cau cac Dai Bieu Quoc Hoi la Dang vien bo phieu ung ho de an" bác nói là ở đâu ra? Tôi cũng đoán là sẽ bỏ phiếu thuận thôi nhưng tôi chưa được biết quan điểm của Bộ Chính trị hay TW Đảng về vấn đề này (dù dự đoán là họ ủng hộ đề án).

    ReplyDelete
  4. Tuồng thật, cứ lôi cái năm 2010 ra mà "ổn định dần" "công tác tổ chức cán bộ và đội ngũ cán bộ lãnh đạo" vào cuối năm nay. Cơ cấu sẵn thế, nên có lẽ họ không bỏ miếng mồi. Phen này kinh tế suy thoái rồi để HN la liệt nhà và đường làm dở thôi. Không biết có ai đi xem triển lãm QH HN ở Quần Ngựa chưa, mình xem cái này là cái thứ bao nhiêu rồi, nói chung vô tích sự, chỉ thương cho dân tình xúm xít tưởng tượng ra chỗ nhà mình thành cái gì.

    ReplyDelete
  5. Ông Sinh Hùng nói "dừng lại sẽ rất phức tạp". Tức là đặt Quốc hội trước việc đã rồi. Cái gì đưa ra công khai là "đã có chủ trương", một thiểu số phản đối, dù có hợp lý đi nữa thì cũng chẳng thay đổi được gì. Đa số vẫn cứ thông qua theo chủ trương. Bao nhiêu lần rồi (Dung Quất, đường Trường Sơn), lần này cũng thế thôi.

    ReplyDelete