Thursday, May 8, 2008

Entry for May 08, 2008

Lại làm cái poll

Bạn muốn ai trong các ứng cử viên này làm Tổng thống Mỹ
John McCain
10
Barack Obama
30
Hilary Clinton
44
Không chọn ai cả
11
Sign in to vote

17 comments:

  1. Jon Stewart! Hay Edwards cung duoc. Khong thi Mc Cain.

    ReplyDelete
  2. Troi oi big fat nha minh co cai suy nghi My den - My trang y nhu ban Mr. Do, lai con ban Froggy nua, pro-Obama really have funny thoughts.

    ReplyDelete
  3. Tui cũng chọn Obama. Lý do là ông Mỹ trắng bóc lột ông Mỹ đen mấy trăm năm rồi, mãi tới gần đây mới được bình đẳng sơ sơ. Vậy đây là cơ hội vàng để ông Mỹ đen cưỡi trên đầu ông Mỹ trắng.
    Hic, đó là lý do zui zẻ. Còn sâu xa hơn tí thì tui nghĩ mấy tay tre trẻ này ân oán giang hồ chưa nhiều, bầy đàn thao túng chính trị cũng chưa nhiều, nên chi hy vọng sẽ sạch hơn mấy tay già khú đế. Còn cái bà Hillary Clinton mau nước mắt với lại thay đổi lập trường xoành xoạch thì tui xin kiếu. Thà chọn McCain hiếu chiến để coi thế giới căng thẳng còn hơn chọn bà già nhai trầu đó.

    ReplyDelete
  4. Thực ra nếu sống ở VN thì nhiều người VN sẽ ủng hộ Hilary Clinton do dân ta bị báo chí và truyền thống đại chúng làm tê liệt nhận thức. Hôm trước tớ có nói chuyện với 1 nhà ngoại giao của Mỹ đang làm ở Iraq thì ông này có lý lẽ rằng ông ấy sẽ bỏ phiếu cho Obama vì Obama là người đi lên bằng đôi bàn tay trắng và điều này sẽ được người Mỹ tôn trọng và đánh giá cao. Và rằng trên thực tế bà Hillary Clinton đã đứng trên cương vị lãnh đạo nước Mỹ (hậu trường) trong một thời gian dài khi chồng bà còn đang đương chức trong khi điều mà người Mỹ cần bây giờ là một sự mới mẻ đầy nhiệt huyết chất Mỹ. Nếu Obama thực sư đi lên bằng đôi bàn tay trắng thì tớ sẽ ủng hộ ông ta!!!

    ReplyDelete
  5. Ơ hơ bạn Froggy thấy cứ ai đi lên từ bàn tay trắng là ủng hộ à? Không cần quan tâm đến năng lực chính trị, quản lý? Hilary đã oách rồi nên thôi đi để nhường chỗ cho người khác?

    Tớ thấy như thế mới là tê liệt nhận thức hẹ hẹ.

    ReplyDelete
  6. Rất không thích Obama vì tính thủ đoạn. Voting profile của ông này thời làm senator cho hàng trăm lần bỏ phiếu trắng. Có vài lần vote xong lại đổi ý, lấy lí do vote nhầm. Khi cười thì miệng cười nhưng mắt không hề cười. Lúc tỏ ra sốt sắng quan tâm thì nét mặt nghiêm trọng, nhưng điểm dừng của mắt thì hời hợt. Body language được người ta khen là giống Kenedy, nhưng Kenedy cũng là một hình mẫu của tính dân túy và phù phiếm.

    ReplyDelete
  7. Thằng cha McCain mà lên là vụ Chavez, Kim Jong-il với Ahmadinejad căng đấy. Clinton cái lên thì chắc cũng giống Clinton đực thôi, chỉ là thay đổi một số thứ cho hợp thời thế với sửa chữa những sai lầm thời trước. Tui nghĩ chỉ có Obama mới có những mới lạ đáng kể. Thằng cha này không phải là dân sùng tinh thần Mỹ (nó có lần không cần chào cờ Mỹ mà) nên có thể có bất ngờ.

    ReplyDelete
  8. Không thích Obama, either. Ngoài lý do mà Lê nêu và hình ảnh mang ấn tượng về "một sự thay đổi, một làn sóng mới đầy nhiệt huyết cho nước Mỹ" với câu khẩu hiệu "Yes, we can" (yes, we can can) được lặp đi lặp lại trong các campaigns của mình, Obama hầu như chưa có identity gì đáng kể và chỉ dừng lại ở một lớp vỏ rỗng với những hoa văn sặc sỡ. Đó cũng là thành công mà các campaigns của Obama xây dựng được (hình ảnh mang tính khái niệm). Chả ai biết được trong lớp vỏ đó sẽ có những gì. Cũng như khi nói tới thời trang, người ta thường nhắc tới London - Paris - Italy như những nơi có lịch sử thời trang lâu đời, chả có ai nhắc tới Malaysia hay Việt Nam như những kinh đô thời trang có lịch sử lâu đời cả ;))

    Ai lên thì cũng mong là cuộc chiến Iraq sớm chấm dứt, và những vấn đề đời sống hiện tại của dân Mỹ như giá cả xăng dầu đang tăng chóng mặt được giải quyết. Ai lên thì cũng có khối chuyện đau đầu đang chờ đợi khi mà cuộc sống của dân Mỹ đang trở nên căng thẳng và khó khăn. Bà Hillary thì vừa rồi bị nói hớ qua mấy lần liên tiếp, lòng tin bị sụt giảm trầm trọng,Obama thì tạo được hình ảnh tươi mát nhưng cũng chả biết có đáng tin cậy hay không keke :P

    ReplyDelete
  9. Chinh tri gia by default la untrustworthy.
    Hillary thua roi ma o day poll cao gom, hihi.

    ReplyDelete
  10. Hom nay CNN co Notes from North Korea, va sau do la talk asia phong van mot fashion designer Nhat Ban, kha hay, minh nho nhat cau "mixing 10 colours is like hell" va "civilized people should wear monochrome", haha, minh nghi ong designer nay nen gap sep minh de hai nguoi danh nhau cho vui, con bay gio so nhat la bat TV len thay Obama, man hinh cu goi la den kit :))

    ReplyDelete
  11. Hehe hôm qua chương trình late night của Larry King trên CNN có đưa ra 2 câu hỏi để bàn luận (nhàn đàm - nhưng nói như bắn súng liên thanh rất hùng tráng) là: Should Hillary be out? và Campaigns: What is the cost? Thích không khí xôm tụ và thẳng thắn đó :))

    ReplyDelete
  12. Bà con ta thiên về "bồ câu" nhỉ. Tôi cũng chọn "bồ câu" mái nhưng đoán "Diều hâu" trống sẽ thắng.

    ReplyDelete
  13. Vote cho Clinton, chỉ vì nghĩ đến Clinton-chồng đã từng khéo léo đưa nuớc Mỹ thoát khỏi khủng hoảng kinh tế. Nếu ông này trở lại Nhà Trắng một lần nữa, dù là dưới bóng vợ, thì hy vọng là kinh tế Mỹ sẽ hồi phục. Và hy vọng là tác động lan toả đến nền kinh tế VN. VN bây giờ khó khăn quá.

    ReplyDelete