Monday, May 5, 2008

Entry for May 05, 2008

1. Bác viết bài này ngồi ở San Francisco mà cứ như ngồi ở Cung Trăng. Lấy đâu ra chuyện gần như chắc chắn dân Mỹ sẽ bầu cho phụ nữ hoặc da đen. Với tình hình này thì không khéo McCain sẽ thắng cử chứ không phải là Obama hay Clinton

Obama và Clinton: vận hội mới, thế cờ mới

"Năm nay, gần như chắc chắn là dân Mỹ sẽ bầu một tổng thống hoặc là phụ nữ hoặc là da đen....
...Thêm vào đó, sau 7 năm của Tổng thống Bush (đảng Cộng hòa), và nhất là với nền kinh tế đang suy thoái và hai cuộc chiến ở Afghanistan và Iraq đang sa lầy trầm trọng mà không có lối thoát, dân chúng Mỹ đã chán ngán đảng Cộng hòa lắm rồi. Ứng cử viên đảng Cộng hòa năm nay sẽ là TNS John McCain, 71 tuổi và đã từng ngồi tù ở "Hanoi Hilton" hơn 5 năm, được coi như một con vật tế thần."

2. Bài của GS. Võ Tòng Xuân về lúa gạo.
Sản xuất lương thực Việt Nam trong giai đoạn cận suy thoái kinh tế thế giới

3. Theo Wikipedia, không phải người Anh mà là người Đức mới là tổ tiên chính của người Mỹ da trắng (15,2%). Tiếp theo là người Ai-len (10,8%) và sau đó mới tới người Anh (8,7%). Như thế thì lẽ ra trong thế chiến thứ nhất và thứ hai, nước Mỹ phải ủng hộ Đức chống Anh mới đúng, nếu căn cứ vào việc cùng chung huyết thống (người Ailen cũng bị người Anh thống trị). Thế mới thấy sự gần gũi về ngôn ngữ và văn hóa mới là yếu tố quyết định cách một dân tộc tự nhìn nhận về nó, chứ không phải là huyết thống.


Image:USMapCommonAncestry2000.PNG







8 comments:

  1. Uh nhin ky lai moi thay dan Duc ben My dong kinh khung khiep :)

    ReplyDelete
  2. Ơ, làm em giật mình. Sao nhấc người ta lên ngồi cạnh em thế bác ơi.

    ReplyDelete
  3. hehe, đến giờ cũng chưa biết hươu chết về tay ai. Tớ cũng nghiêng về McCain vì lý do "racist". (No offense)

    ReplyDelete
  4. Ở San Francisco hay ở trên cung trăng cũng ko xa nhau là mấy, lol

    ReplyDelete
  5. Hehe Hillary và Obama cứ destroy lẫn nhau đi - đến nỗi có nhà tài trợ đã châm chọc: "Hillary, bà chỉ nên dùng tiền của tôi vào các negative campaigns thôi nhé" :))

    ReplyDelete
  6. Sau North Carolina va Indiana thi hai 2 chi van tiep tuc chien a :D

    ReplyDelete
  7. Theo Wikipedia, không phải người Anh mà là người Đức mới là tổ tiên chính của người Mỹ da trắng (15,2%). --> ừa, bạn tui cũng nói với tui, người Mỹ bản chất là người Đức, nhưng không như các cộng đồng khác có xu hướng tụ tập, người Đức tản ra. Nó còn nói tính cách Mỹ là tính cách Đức. Hehehe.

    ReplyDelete