Friday, October 31, 2008

Entry for October 31, 2008

Trên blog bác Huy Đức vừa có bài "Chính Sách Không Mang Gương Mặt Con Người" trong đó phân tích về việc chính quyền đưa ra chính sách chỉ cho tiện việc chứ không quan tâm tới số phận những người bị chính sách đó tác động.
Hôm nay thì đọc thấy bài này: Thành phố Đà Nẵng Buộc thôi học HS tái phạm đi xe đạp điện không đội MBH

"
Theo đó, học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm sẽ bị xử lý cảnh cáo lần 1, xếp bậc hạnh kiểm loại thấp nhất vào học bạ. Học sinh tái phạm sẽ bị buộc thôi học 1 năm."

Một chính sách phi nhân tính, không quan tâm gì tới số phận con người, chỉ để chạy theo thành tích.

5 comments:

  1. Người ta đã lợi dụng quyền " được bảo vệ chăm sóc cho an toàn cộng đồng " để trà đạp lên quyền con người quá đáng rồi, thật vô lí khi cấm các em tới trường dù với bất cứ lí do gì!

    ReplyDelete
  2. Pó tay. Rồi cái ông này cũng bị quả báo thôi. Ngày xưa Vệ Ưởng đặt ra cái chính sách liên khẩu, đại khác là 9 hộ gia đình ghép lại thành một khẩu, nếu trong 1 khẩu mà có người phạm tội thì cũng xử phạt cả khẩu (9 hộ kia). Sau này, lúc thất thế, Vệ Ưởng bỏ chốn, nhưng không ai dám chữa chấp ông ta vì sợ bị trừng phạt. Thế là họ trói ông bắt lên quan, nghe đâu bị trảm hay hay xe gì đó.

    ReplyDelete
  3. blog anh mang tính thời sự thật đấy , đọc những bài kiểu này thấy bức xúc ko nói lên lời được .

    ReplyDelete
  4. Cái này phản ánh tình hình chung của XH Việt nam thôi bạn ơi :( Hầu hết, chúng ta đều chỉ lo cho gia đình của mình, cùng lắm là họ hàng, bạn bè. Mấy ai nghĩ được cho những số phận xa lạ khác? :(

    ReplyDelete
  5. đúng là đọc xong tin này cũng cảm thấy không hiểu nỗi.
    rồi khi báo cáo thành tích cuối năm, có hto61ng kê bao nhiêu học sinh bị đuổi học không nhỉ???
    rồi khi bắt học sinh nghỉ học, rồi thì sau đó ra đường, mấy em đó có còn nhớ phải đội mũ nữa không??

    ReplyDelete