Monday, October 13, 2008

Entry for October 13, 2008

Vậy là giải Nobel Kinh tế đã được trao cho Paul Krugman, nhà báo viết chính trị-kinh tế trên tờ NY Times và là blogger nổi tiếng. Blog của Krugman có lẽ là một trong vài ba blog viết về kinh tế có nhiều người đọc nhất.

Địa chỉ blog của ông ở đây. Hiện đã có gần 2000 comment chúc mừng ông. Có lẽ Paul Krugman là blogger đầu tiên nhận giải Nobel*?

Khác với đa số các nhà kinh tế học thuật khác, Krugman tỏ ra hứng thú với viết lách báo chí. Từng là ngôi sao sáng trong giới học thuật từ khi còn rất trẻ và được coi là ứng cử viên giải Nobel trong nhiều năm nhưng những năm gần đây, người ta biết đến một nhà báo Paul Krugman, cây columnist sắc sảo và gây tranh cãi trên tờ New York Times hơn là giáo sư Paul Krugman ở trường Đại học Princeton. Giải Nobel cho Krugman được trao cho các công trình của ông từ hơn 30 năm trước về thương mại quốc tế và về địa lý kinh tế.

Link bài trên NY Times về Paul Krugman.

Kết quả này quả là bất ngờ vì trong danh sách cá cược ai sẽ được giải Nobel của các nhà kinh tế không có tên Krugman.

* Có một số người được giải Nobel có blog sau khi đã được giải như Gary Becker (kinh tế), Saramago (Văn học).




1 comment:

  1. Oi tks anh linh nhieu for sharing nhe, e cung rat thich cach lap luan cua bac nay trong cuon Inter trade, hi hi', hoc sach bac y gio moi biet bac y cung la nha bao, that la nguong mo :D

    ReplyDelete