Wednesday, October 15, 2008

Entry for October 15, 2008

Nghe nói Bộ Công An tiếp thu kiến nghị của Bộ Y Tế, chuẩn bị đưa trình Quốc hội bổ sung Luật An toàn Giao thông, quy định chiều cao, cân nặng tối thiểu khi điều khiển xe cơ giới. Các trạm cảnh sát giao thông sắp được đầu tư trang bị hệ thống cân và đo chiều cao. Nguồn vốn đầu tư cho hệ thống cân và đo chiều cao cho các chốt cảnh sát giao thông trên cả nước được dự kiến sẽ rót ra từ vốn ODA còn dư từ vụ PMU18. Ngoài ra còn có các cân và thước đo lưu động sẽ được gắn trên xe máy cảnh sát giao thông để phục vụ công tác kiểm tra chiều cao, cân nặng của người đi đường.

Sắp tới lô hàng nhập khẩu thiết bị cân nặng, đo chiều cao trang bị cho cảnh sát giao thông (gọi tắt là lô hàng cân đo cảnh giao) sẽ được công ty X. trực thuộc Bộ Y Tế (có vốn cổ phần của một số quan chức bên Bộ Công An, Bộ Giao Thông) nhập khẩu độc quyền.

Dưới 40 kg không được đi xe máy trên 50 phân khối

4 comments:

  1. HAha....NHÀ em có thằng cháu PÉO PHÌ, có 11 tuổi mà cả 50 ký thì có đi được không hở anh?

    ReplyDelete
  2. Bác rành bọn Mỹ, xem ở đó nó có những quy định kiểu này kô?

    ReplyDelete
  3. Không bít khi nào mới thoát khỏi cái chuyện, khi ra lệnh này luật nọ cứ hình dung tên VN nào đấy theo -trí- tưởng -tượng đóng khung của mấy ổng để bắt người ta làm theo, mà quên rằng ADN đâu có tạo ra 1 kiểu mẫu như vậy ( không có học sinh học mẫu giáo)

    ReplyDelete
  4. Cái này không biết là sáng kiến của bộ y tế nhằm nâng cao chất lượng về mặt thể chất của người dân hay là sáng kiến của Bộ giao thông, Bộ công an nhằm tiêu thụ số lượng xe dưới 50 phân khối của anh em họ hàng nhà họ đây :p

    ReplyDelete