Friday, October 10, 2008

Entry for October 10, 2008

Tác giả Nguyệt Huỳnh (là ai?) trên Tuần Việt Nam gọi nhà văn Hồ Anh Thái, sinh năm 1960, Chủ tịch Hội nhà văn Hà Nội là "văn trẻ", là "lớp trẻ". Không những thế, chữ "lớp trẻ" ấy còn được mang để đối lập với "người lớn". Và sự đối lập ấy là "Người lớn chưa kịp tiếp cận với những chiêu truyền thông hiện đại" trong khi lớp trẻ đã biết tới những cái này.

Hehe, đến 50 tuổi mà còn là "văn trẻ" thì bao nhiêu tuổi mới tới văn "người lớn"?

"
Người lớn chưa kịp tiếp cận với những chiêu truyền thông hiện đại như PR, blog, trang web cá nhân, diễn đàn nhóm, họp báo, … trong khi đó lớp trẻ ngay từ đầu đã tận dụng tối đa cơ hội này để bứt phá. Tác phẩm của họ dễ in hơn, bán chạy hơn và họ nhanh nổi tiếng hơn. Không khó để nhìn thấy các ví dụ. “Vũ điệu thân gầy”, “Đức Phật, nàng Savitri và tôi” và một số tác phẩm khác của giới văn trẻ nằm trong cái mạch lạc thời thượng ấy.

Và Nguyệt Huỳnh bất chấp thực tế là tác giả Đức Phật, nàng Savitri và tôi” đã khá nổi tiếng từ trước khi có blog và Internet được phổ biến ở Việt Nam.

3 comments:

  1. Co ve nhu "Nguoi lon" dung nhung thu "Nguoi lon" k quen su dung de nguy bien cho su thua thiet cua minh voi "lop tre" nhi.

    ReplyDelete
  2. Nhưng mà văn anh Hồ Anh Thái ngây ngô như tuổi 18 ấy, đặc biệt là "Cõi người rung chuông tận thế". Người thì không trẻ nhưng mà văn thì trẻ thật, hihi.

    ReplyDelete