Thursday, May 24, 2007

Entry for May 24, 2007

Nhảm một chút.
Ma giựt chân ở văn phòng trong giờ ngủ trưa trên blog Sweetie. Amusing!.

Cách đây 2 hôm mình cũng lần đầu tiên bị bóng đè (sau chắc 10 năm có lẻ). Cảm giác người cứng đơ, và có ai đó đang nhìn mình chằm chằm. Cố tỉnh dậy đôi chút rồi ngủ lại vẫn tiếp tục bị bạn kia nhìn chằm chằm thế. Sau đó bực quá, mình trở dậy hẳn, đóng cửa sổ cho khỏi gió, đổi đầu giường rồi ngủ tới sáng luôn.

Mà sao mọi người khi bị bóng đè hay có cảm giác là nhìn thấy ma nhỉ, lại rõ cả hình thù, hay có khi còn nghe thấy cả tiếng nói. Mình thì không nhìn ra được bạn kia có hình thù như thế nào nữa.


15 comments:

  1. Wow, sounded weirdly great! :D Unlucky I haven't experienced this myself. Gazed few abysses but so far those abysses haven't gazed back ;))

    ReplyDelete
  2. Em cũng bị ma đè rồi. Kinh thiệt. Lúc đó em cảm giác thở ko được, vì thấy 1 cái bóng người đang ngồi trên bụng em. Em cứ thấy mình huơ hai tay, miệng la inh ỏi kêu cứu.Nhung am thanh ko phat' ra.Chỉ sau 1 giây kinh hoàng đó, em biết mình bị ma đè, và bắt đầu cầu nguyện: Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát. Đó là cách Mẹ dạy em khi bị ma đè, hay thấy bóng dáng gì làm mình hoảng sợ.Khi niệm Phật, tự nhiên mắt sẽ mở ra nhẹ nhàng, và cái bóng đó ko còn đè mình nữa

    ReplyDelete
  3. Ma nam hay ma nữ, anh Linh ơi? Hôm ở SG, nghe thằng Hà kể chuyện ma, em mất mấy đêm "trằn trọc". Cuối cùng cũng có một lần bị bóng đè, lúc gần sáng. Đúng là người cứng đơ, trong đầu còn ý thức được: "Thôi chết rồi bóng đè, phải cố lên Trang ơi. Dậy! Dậy! Phải cố cựa quậy để dậy không là chết!" THế là cố hết sức để tỉnh dậy, rồi bật đèn sáng choang và vật vờ ngủ tiếp. Sau đó đi đâu, ngủ ở KS nào em cũng bật đèn sáng choang, mở điều hoà lạnh toát, chùm trăn ngủ. Chả thấy ma nào nữa :D

    À, còn cái bài niệm Phật cũng hữu hiệu đấy!

    ReplyDelete
  4. Bóng đè cũng chỉ là một hiện tượng khi bộ não của anh thức tỉnh mà các cơ quan khác vẫn còn đang ngủ. Lúc đó anh sẽ có thể nghe thấy hoặc nhìn thấy, cộng với trí tưởng tượng/giấc mơ của anh nữa nên sẽ cảm thấy như...gặp ma.

    Em cũng hay bị bóng đè, mỗi lần như vậy cố tỉnh dậy nghỉ một lúc là ổn. Chả có ma miếc gì sất! Đây là câu nói từ miệng một đứa rất sợ ma nên anh yên tâm đê!

    ReplyDelete
  5. @gt: Hình như nam, nhưng ko thấy mặt. Thật ra anh cũng chẳng sợ vì biết mình bị bóng đè thôi, dậy để tỉnh táo sau đó là ngủ đến sáng mà. Nhưng lâu lắm mới bị (hồi bé bị vài lần) nên cũng hơi ngạc nhiên.
    @Obladi: Anh vẫn nhớ chuyện em gặp ma hay bị bóng đè ngày xưa :P

    ReplyDelete
  6. Em thì chưa bị bóng đè bao giờ, nhưng tối hôm qua đúng là nghe ma hát và ma cười...
    Sợ!!!!!! sợ tóe khói ra anh ạ.

    ReplyDelete
  7. Vô blog tớ mà coi, chụp có 1 cái hình mà bị ám ngày hôm sau tông xe wè giò liền kìa bác, mà nói mới tức cô em Sweetie nhá, độc mồm phết

    ReplyDelete
  8. Bác Đức, em vừa vào coi, nhìn đúng giống mặt người, sợ thật.
    Em Sweetie hôm nào thử ngủ đêm ở văn phòng xem có gặp ma ko đi ;).

    ReplyDelete
  9. Em bị đè hoài mà chả thấy gì hết. Hôm nào người mệt mà ngủ trễ là bị thui, có phải ma gì đâu.

    ReplyDelete
  10. Oi , em cung chua lan nao bi bong de , ko biet cam giac the nao . Chac la so that , chi co vai lan nam mo thay ac mong thoi , cung khiep .

    ReplyDelete
  11. bị bóng đè thì có bật đèn hay tắt đèn cũng bị thôi. Tui hay bị bóng đè, mà chỉ là cảm giác có người đang ngồi trong phòng chứ không thấy rõ dáng người, cũng không bị nó ngồi lên hay đè lên, hehehe. Bạn Linh bị chú ma đực đè à, hay nhỉ...

    ReplyDelete
  12. Tớ cũng không bị đè lên mà chỉ cảm giác có người ở trong phòng nhìn mình thôi.
    Mà lạ nhỉ như thế là có người hay bị bóng đè (phanxine, mất dép- ơ, toàn người hay xem phim), có người thì chẳng bị bao giờ. Tớ thì mới bị vài lần từ nhỏ tới giờ.

    ReplyDelete
  13. Mình cũng hay xem phim mà chả bao giờ bị bóng đè cả, cũng chưa bao giờ thấy ma :-?

    ReplyDelete
  14. em thỉnh thoảng cũng bị, cảm thấy ko cựa quậy được và biết là mình bị bóng đè, nên vẫn sợ, mỗi lần như thế lại tự nhủ cố lên, cố lên, cựa quậy được là hết, nhưng lạ là càng những lần về sau, càng fải cố nhiều hơn mới cựa quậy được :D

    giải thích của obladi làm em thấy đỡ sợ hơn nhiều, hehe

    ReplyDelete
  15. tui không những hay bị bóng đè mà lại còn thấy cả ma, hehehe. Người ta bảo là ai tin thì sẽ thấy, nghĩ cũng đúng. Nói chung tui sợ ma lắm. Sợ xem phim ma nữa. Hé hé. Nhưng sợ nhất là cảm giác có người ở trong phòng lúc mình ở một mình.
    Bóng đè chẳng qua là do minh ngạt thở trong lúc ngủ thôi. Người tui máu huyết lưu thông không tốt thôi, nên hay bị bóng đè. Bị hoài nên sau này hễ mà bị thì biết là không phải ma hay bóng đè mà do không thở nổi, nên tự gọi mình thức dậy là xong!

    ReplyDelete