Friday, May 18, 2007

Entry for May 18, 2007

Tiếp tục đời sống ban đêm ở Việt Nam hậu Century. Post này là về các quán bar ở Sài Gòn. Ở Q-Bar diễn ra cái cảnh người Việt phải xì xồ tiếng Anh giả làm người nước ngoài để được vào đó sau 12 h đêm, vì quán này thay đổi chính sách, chỉ tiếp nhận khách Tây sau 12h đêm.
Là người Việt sống trên nước Việt sao có nhiều nỗi cơ cực nhục như thế, khác nào thời thực dân đế quốc?.
Bài trên blog của J.An
Ta vs Ta

12 comments:

  1. Cái này hơn phiếm diện rồi anh Linh ơi,

    Tối tối em ngồi đồng nào Q-Bar, rồi Lush, rồi Alez Booz, San Hô .v.v. có thằng nào dám nói gì đâu :D. Mấy bạn viết cái này hay bị mặc cảm quá, mình có tiền mình cứ đi vô thôi, tụi phục vụ hay rứa cũng vậy, đứa nào chảnh chảnh kêu manager ra nói chuyện.

    dân Việt bây giờ cũng nhiều tiền lắm rồi.

    ReplyDelete
  2. Quote "Là người Việt sống trên nước Việt sao có nhiều nỗi cơ cực nhục như thế, khác nào thời thực dân đế quốc?."
    Xã hội chủ nghĩa còn cơ cực hơn thực dân đế quốc ấy chứ. Biết thế hồi đó đừng nổi dậy giành độc lâpk thì bây giờ có phải cả nước ko cần phải nói tiếng Việt rồi không!

    ReplyDelete
  3. Chet, sao ban J.An lai thanh J.Lo ha anh? J.An hinh nhu la Jennifer Aniston vi ban Trang thich co dien vien day thi phai.

    ReplyDelete
  4. Vụ đuổi khách và quý everybody but vietnamese này dạo này thấy nhiều bạn kêu nên chắc cũng có thật. Bạn Na chắc không có ngồi quá 12h đêm nên chưa bị, hoặc trông giống tây :p He he từ ngày mình nhận thẻ VIP của Lush chưa lượn lại Lush hôm nào ;)) chắc cũng phải lượn đến tham quan xem khachs bị đuổi thế nào và dùng cái thẻ chứ không nó mốc meo mất ;))

    Chắc bạn J.An thích Jen nên đặt nick là J.An, còn anh Linh thích cái gì đấy của chị J.Lo nên gọi nhầm bạn An thành bạn Lo :p

    ReplyDelete
  5. Đây đúng là kiểu tự ái vặt vãnh. Người Việt bây giờ cũng nhiều loại lắm. Nhưng không có tiền, không có quyền thì ở đâu cũng kém, chẳng phải cứ ở VN đâu.

    ReplyDelete
  6. Vấn đề là nếu công an có bắt, thì họ sẽ không dám bắt tây về đồn vì:
    1. họ không có quyền bắt cg dân nước ngòai mà không có giấy phép và thông qua LSQ
    2. Họ sợ tây quậy lên LSQ sẽ rắc rối to

    Còn CA thì có quyền bắt dân ta, làm gì cũng được.

    Vì thế, là một chủ quán bar, chứa chấp tây an tòan hơn chứa chấp ta.

    ReplyDelete
  7. Ko dung lam dau...Co the 1 vai hom nao do co chuyen gi dac biet...Hic..em chua bi the bao gio, mac dau mat mui dac Vietnam Ana Mit...Mac dau co nghe gan day sau vu "Lew" co may dua ban than van the...

    De hieu lam nhe...O dau co "Giai", co ruou, co bia...O day phai co "Gai"
    Gai Tay thi khong nhieu roi....Vay ma cam Gai Viet vao sau 12h..thi Qbar se dong cua som ma thoi....

    ReplyDelete
  8. Doc luot qua cai post day moi biet ngoai HN co cai quan ten la Toilet, hihi vui that.
    Gio ma con thuc dan de quoc thi khong biet la co co cuc khong nhung phong doan la ca nuoc mang quoc tich Phap, je suis francais ke ra cung thuan tien cho viec ra vao chau Au phet :D

    ReplyDelete
  9. "Là người Việt sống trên nước Việt sao có nhiều nỗi cơ cực nhục như thế, khác nào thời thực dân đế quốc?".

    Câu này không ổn lắm L à, tớ đã trò chuyện với nhiều bạn bè và người thân định cư ở nước ngoài, đâu phải ở Mỹ không có phân biệt đối xử giữa người Mỹ với người Châu Á???

    Chuyện Bar không được mở cửa quá 12h đêm quả có bức xúc thật, nhưng liên kết nó với "thời thực dân đế quốc" thì tớ nghĩ có lẽ cậu dùng hai mệnh đề so sánh khác nhau quá rồi.

    ReplyDelete
  10. @silvie: sorry, ít khi mình khó chịu về các quan điểm khác với mình lắm. Nhưng cái dòng comment của bạn khiến mình tự hỏi "bạn đã trải qua cái thời thực dân đế quốc ư?" và cái chế độ mà chúng ta đang sống này đã làm gì bạn khiến bạn thấy nó bất công đến vậy?

    ReplyDelete
  11. @cup: Ý tớ là cách người Việt đối xử với người Việt và với người ngoại quốc, chứ không phải là việc quán bar không được mở sau 12h đêm. Ở đây, cả việc quán bar không mở cửa cho người Việt sau 12h và việc 1 số người Việt giả vờ không phải Việt để được vào đó đều phản ánh tâm lý thế nào nhỉ, như thời thực dân đế quốc.
    @all: Tớ không ở SG nên tất nhiên không biết rõ mọi sự, mà chỉ căn cứ vào bài viết của em J.An thôi.

    ReplyDelete