Friday, August 29, 2008

Entry for August 29, 2008

Đọc chi tiết này trong bài của nhà văn Y Ban thì thấy đúng là không thể nào chịu được. Đúng là xem phim này mình thấy một bà già đi lại quẩn quanh nhớ con kèm theo những lời bình có cánh về lòng mẹ, cứ nghĩ là mẹ ông Đảm nhưng vì cụ già lẫn quá nên người làm phim không phỏng vấn như với vợ ông Đảm, hóa ra đó là diễn viên đóng phim tài liệu!.


Nửa sự thật không phải là sự thật

"Năm 1969, anh Hoàng Ngọc Đảm hy sinh, vậy là mẹ nhận thêm một giấy báo tử nữa. Trái tim của mẹ đau đớn quá nên chỉ vài năm sau đã từ giã cõi đời vì bệnh tim.

Vậy mà trong phim Linh hồn Việt Cộng, đến năm 2008 vẫn có một bà mẹ ngày ngày đi ra đi vào ngóng trông con. Đây là bà mẹ nào vậy hỡi nhà văn Minh Chuyên?"

Trong bài này, ông Minh Chuyên vẫn khẳng định với báo Tiền Phong về chi tiết lọ peniciline, còn khẳng định là chính ông tìm thấy. "Khi chúng tôi cẩn thận hỏi lại cả hai người rằng, ai là người phát hiện ra chiếc lọ Pénicilline? Nhà văn Minh Chuyên trả lời chính ông đã phát hiện ra và tự tay mở lọ lấy tờ giấy ghi tên tuổi Hoàng Ngọc Đảm trên mảnh giấy trong chiếc lọ Pénicilline. "

3 comments:

  1. càng đọc càng thấy phẫn nộ

    ReplyDelete
  2. Thế hệ chúng ta có một số thứ, riêng sự thật là điều xa xỉ.

    ReplyDelete
  3. Tất cả đều dối trá! Đến lịch sử chúng còn bóp méo, và dạy chúng ta biết nói dối từ trong trứng thì cái chuyện này bọn họ vẫn bao biện cho nhau là điều tất nhiên mà thôi!

    ReplyDelete