Tuesday, August 5, 2008

Entry for August 05, 2008

1. Tăng giá xăng là tin đồn thất thiệt

Bộ Công thương đề nghị "xử lý nghiêm theo pháp luật" việc tung tin đồn thất thiệt tăng giá xăng. Vậy đề nghị Chính phủ cũng "xử lý nghiêm" vụ Thứ trưởng Bộ Công thương và/hoặc Cổng thông tin Chính phủ tung tin đồn thất thiệt là không tăng giá xăng vào thời điểm trước khi tăng giá xăng vài tuần. Việc làm của họ không chỉ là một tin thất thiệt mà còn giúp các tin đồn thất thiết về việc tăng giá xăng trong tương lai càng có cơ sở- bởi Chính phủ/ Bộ Công thương từng bất tín thì giờ còn có thể tin?

Hiện có hai nhà báo bị tạm giam vì bị cáo buộc là đưa tin sai, gây ảnh hưởng tới danh dự, tiền đồ chính trị...của một vài quan chức. Còn việc Cổng thông tin Chính phủ và/hoặc Thứ trưởng Bộ Công thương đưa tin sai ảnh hưởng tới đời sống của hàng triệu người thì tất cả mọi sự đều im lìm, không có ai là người chịu trách nhiệm, không có tiếng nói nào giải thích, minh bạch mà chỉ có sự tẩy xóa dấm dúi tin bài trên báo chí. Bộ Công thương không biết tự nhận trách nhiệm nói dối nhân dân, tiếp tay cho các tin đồn của mình lại còn đòi xử lý những người tung tin đồn? Hay là họ muốn giữ độc quyền với các tin đồn thất thiệt?

2. Báo Người lao động đăng lại tin về việc bắt các nhà buôn Nhật đã hối lộ các quan chức TP HCM để trúng thầu. Cụ thể số tiền được những người Nhật này khai là hơn $800.000 hối lộ Huỳnh Ngọc Sĩ, Phó GĐ Sở Giao thông- Công chính TP HCM. Nhưng không hiểu sao bài này nhanh chóng bị rút xuống.

Bài đã bị xóa trên Người lao động. Bài gốc còn lưu lại trên Báo Mới.

Trên VNN cũng có bài về việc này, nhưng sau đó cũng bị sửa, bỏ tên của Huỳnh Ngọc Sĩ đi. Bài gốc trên VNN ở đây, và đây là bài hiện nay.

Lướt qua các báo khác đều chưa thấy đưa tin này, hehe, chắc đợi xem khi nào ông Sĩ (nếu có) bị bắt thì mới dám đưa?

Bài này trên BBC.

5 comments:

  1. Anh Sỹ còn xây trường học nữa kia

    http://www.quanlyduan.vn/fo@um/viewtopic.php?f=46&t=492

    ReplyDelete
  2. vụ tăng giá xăng, ko phải chi có BT bộ CgThg mà ngay thủ tướng cũng khẳng định khô tăng giá mà ..nêu "Tung tin thất thiệt sẽ bị xử lý hình sự" thì ... huề cả làng vì ...Đảng và chính phủ ... ở ngoài vòng pháp luật mà !!

    ReplyDelete
  3. Tâm đắc với câu "Đảng và Chính Phủ ở ngoài vòng pháp luật" của bạn tautang. Ôi VN ý mà, biết đến bao giờ...

    ReplyDelete