Tuesday, June 19, 2007

Entry for June 19, 2007

Vừa xem Match Point, thấy hay đấy chứ, sao nhiều người chê phim này nhỉ. Không phải phim Woody Allen theo nghĩa thông thường (tức là có một ông vừa già vừa bé vừa xấu ra nói năng ba lăng nhăng hết nửa phim) nhưng mà vẫn thấy có chất của Woody Allen trong đó: witty, thoại tốt, tâm lý tốt, có gì đó hơi misanthrope nữa. Phim này làm mình liên tưởng tới một phim khác cũng kiểu crime của Woody Allen là Bullets over Broadway. Phim đó mình cũng thích. Ngoài ra còn thích Husbands and Wives. Cái phim Annie Hall nhiều người ca ngợi mà sao mình lại chẳng thấy hay gì. Hannah and Her Sisters thì cũng được.

À nói thêm là trong khi xem phim này mình liên tưởng tới topic "Yêu người có vợ" đang được copy ở một số blog các em gái khi thấy cảnh anh kia khốn khổ khi ngoại tình còn cô tình nhân thì cũng khốn khổ một kiểu khác.

14 comments:

  1. phim nay cung duoc, dramatic va ironic :D

    ReplyDelete
  2. Canh chiec nhan bi quang di ..xong roi vuong lai ...roi xuong duong..rat la Woody Allen

    ReplyDelete
  3. Nếu ai đọc Tội ác và hình phạt hẳn nhớ đoạn chú Rashonikov ra cầu định ném mấy món đồ lấy được sau khi giết người xuống sông nhưng rồi sợ quá không ném được mà phải đem chôn. Phim này cũng có đoạn chú này ra cầu ném đồ. Cảnh khi giết người của chú này cũng gần giống Tội ác và hình phạt: cũng có một innocent bystander bị giết (nhưng 1 là vô tình, 1 là cố ý) cũng có đoạn kẻ giết người đang ở trong nhà thì có người ở phía ngoài gọi cửa.

    ReplyDelete
  4. hehe, em nho' lan dau tien xem film na`y xong, phat bieu 1 cau: I sense some disturbing in the Force

    ReplyDelete
  5. Xem lướt lướt một số review thì thấy bảo phim này ý tứ hơi giống phim Crime and Misdemeaner cũng của Woody Allen. Nhưng tớ chưa xem phim kia nên không biết.

    ReplyDelete
  6. Ơ em có thấy mấy người chê đâu nhỉ? Em cũng thấy phim này khá hay. Ít nhất thì cũng hẫp dẫn hơn mấy phim khác. Những phim khác của ông này nói nhiều quá. Tất nhiều là có nhiều câu cũng funny và có ý nghĩa. Nhưng nhiều lúc xem thấy buồn ngủ khủng khiếp.

    ReplyDelete
  7. em cũng thích phim này, nhưng đúng là xem xong cũng thấy hơi disturbing chút xíu. phim đúng chất WA, tinh quái, khó chịu nhưng khó phủ nhận.
    em chỉ mới xem 2 phim của ông này, phim này và phim Mighty Aphrodite, em thấy rất hay, funny mà touching. highly recommended

    ReplyDelete
  8. Anh thì thấy phim này vào loại hay, nếu cho điểm thì anh cho 8.5/10, một trong các phim hay nhất của Woody Allen. Bản thân Woody Allen cũng đánh giá cao phim này, coi là phim hay nhất của ông ta. Chính xác, lạnh lùng, thông minh, chặt chẽ, tinh quái, disturbing, cynical, witty, ... tất cả dấu ấn đặc trưng của Woody Allen đều có ở đây, trong một phim được coi là crime drama và không phải là điển hình của Woody Allen lắm. Nhưng chính điều đó lại làm cho phim này lý thú và hấp dẫn.

    ReplyDelete
  9. Em vua down lien 4 phim cua Woody Allen:D

    ReplyDelete
  10. Chac Film nay cung khien nhieu ban "giai" sau khi xem xong suy nghi lam....It nhat thi em chung kien 2 truong hop....Cac ban dam chieu ghe gom sau khi xem film xong..Chac dang nghi lai chuyen ban than...(:
    Em cung thay film nay duoc ma sao doc review bi che the khong biet...

    ReplyDelete
  11. Hinh nhu roommate cua anh hate film nay day anh a ;) Di ma hoi anh ay di :D

    ReplyDelete
  12. Bad guys win, và disturbing ở chỗ đời thường thường là thế.
    Thêm một điều disturbing nữa là thường ta cũng không biết họ là bad guys :P.
    Và cuối cùng là ta dù không thích nhưng vẫn phải chấp nhận sự thật ironic này, điều đó cũng disturbing.
    Phim này WA đặc, witty rất kiểu Jewish.
    Em thấy ông này lên sân khấu nói buồn cười đấy chứ, có vài lần em xem show thấy ông này chỉ cần lên đứng mắt đảo lia lịa là đã buồn cười rồi :D

    ReplyDelete
  13. Em dang xem, fai chung giua chung vi co cai gi disturbing qua.

    ReplyDelete
  14. Phim này disturbing chính ở cái sự tinh tế, lạnh lùng, chặt chẽ của nó. Người xem thậm chí có thể đồng cảm, đặt mình vào vị trí các nhân vật không hay ho gì. Các nhân vật trong phim đều hời hợt, nông cạn, tham lam, giả dối...nhưng những gì họ thể hiện bên ngoài thì lại rất high-classs, sophisticated, smart, witty...Chẳng hạn, cô vợ thì chỉ nhờ bố bỏ tiền mua chồng, mua xong rồi thì chỉ tính sao đẻ được một đống con là sung sướng mãn nguyện, thậm chí cũng chẳng thèm quan tâm anh kia có yêu mình không, làm tình với mình có máy móc không, có bồ không... Đôi tình nhân kia thì như ông Roger Ebert nói, hành động trên sự chi phối của greed với lust. Khi Greed với Lust mâu thuẫn với nhau thì tội ác xảy ra, lạnh lùng, tỉnh táo. Những nhân vật khác trong phim cũng vậy, ví dụ cái cách gia đình nhà vợ chú đó bàn tán sau cái chết của cô kia khiến mình cảm thấy được cái sự giả đạo đức của tầng lớp trên trong xã hội được mô tả trong phim.
    Em Atesca có thể xem thêm một phim cũng có chủ đề khá giống là The Talented Mr. Ripley có Matt Damon và Jude Law đóng, phim này Matt đóng rất hay, nhân vật chính phạm tội cũng là một nice guy tưởng như vô hại và yếu đuối nhưng khi hành động lại lạnh lùng tỉnh táo hết sức. Như trong Match Point, độ lạnh lùng của chú sát thủ kia thể hiện rất rõ khi chú ấy còn gọi tên cô kia để cô ấy quay lại rồi mới bắn, quả là kinh!

    ReplyDelete