Monday, June 18, 2007

Entry for June 17, 2007


Image:Diana Krall - Live in Paris.jpg

Xem DVD Diana Krall- Live in Paris trong đêm. Giọng Diana trầm buồn, hát tự nhiên như hơi thở. Tắt đèn, châm nến, nằm dài trên đi-văng xem Diana Krall hát “The Look of Love” “Let’s Fall in Love” “Autumn Leaves” “A Case of You”…Gió từ hai khung cửa để mở thổi ngọn nến run run. Nhớ tới một entry của em Obladi về bản Appassionata- Tiếng thở dài trong đêm. Thực ra lúc đó chỉ nhớ tới câu “Tiếng thở dài trong đêm” thôi.

Trong nhạc vocal jazz, vẫn ưa thích Diana Krall và Norah Jones- dù hình như dân nghe Jazz sành sỏi thì không thích nghe vocal jazz và cho các chị này là pop hóa nhạc jazz thì phải. Nhưng có lẽ chính vì có sự pha jazz với pop như thế lại khiến nhiều người nghe nhạc pop cảm thấy dễ tiếp cận hơn. Các jazz vocalist cổ điển như Elle Fitgerald hay Billie Holiday nghe cũng hay nhưng mà họ vẫn thuộc về một thời khác, các bài hát của họ cũng không chạm vào nỗi cô đơn của con người thời hiện đại-tưởng có đủ tất cả mà thật ra có khi lại chẳng có gì.

Anyway, mình thích nghe Diana Krall, thích cách hát thong thả của cô, hát và thả chữ một cách rất bình thản như không- có gì đó làm mình liên hệ tới cách hát của Khánh Ly cũng thả chữ tự nhiên như thế. Thích cả cách trình diễn và khuôn mặt của cô này- không phải quá xinh đẹp, trông hơi lạnh nhưng có cá tính. Cô cũng có một vẻ đẹp mà tớ thấy là khá sensual.

The look of love is in your eyes
A look your smile can´t disguise
The look of love is saying so much more than just words could ever say
And what my heart has heard, well it takes my breath away

I can hardly wait to hold you, feel my arms around you
How long I have waited
Waited just to love you, now that I have found you

Don´t ever go
Don´t ever go

(The Look of Love).

“Cái nhìn của tình yêu ở trong mắt anh
Nụ cười anh không thể che dấu nó
Cái nhìn của tình yêu nói nhiều hơn những gì có thể nói bằng lời
Và điều tim em nghe được khiến em nghẹt thở.

Em nóng lòng được ôm chặt anh,
Được cảm thấy đôi tay mình cuốn chặt lấy người anh
Em đã phải chờ biết bao lâu
Chỉ để được yêu anh,
Và giờ đây em đã tìm được anh
Đừng bao giờ ra đi.
Đừng bao giờ ra đi.”

Thôi đến giờ đi ngủ. Ngày mai là một tuần mới.


yfla.wrap("This multimedia content requires Flash version 9 and above.", "Upgrade Now.", "http:\/\/www.adobe.com\/shockwave\/download\/download.cgi?P1_Prod_Version=ShockwaveFlash", "
Get this widget | Share | Track details ");To view this multimedia content, please enable Javascript.

13 comments:

  1. Em thich nghe Ella and Billie hon, chi biet la voice cua may ba nay rat hay va rat dieu luyen, con that ra neu nghe ky lyric (la viec em hau nhu khong bao gio lam) thi toan nhung cau simple tham chi silly 3 - 4 tu, ma ca bai chi co moi vai cau. Billie chi can mot cau kieu "I need you" la fantasy luon duoc ca bai cac kieu luyen lay, ve sound ma noi thi purely beautiful, nghe dia than lai cang am ap rat kho dien ta (nhac jazz sau khi nghe dia than chac chan co the vut het cac dia CD), thinh thoang no con keu lach tach phai noi la extremly poetic :D!

    ReplyDelete
  2. Anh nghe Carmen Cuesta Loeb hát jazz hay hơn mí bà này.

    ReplyDelete
  3. cô Krall này hát Boulevard of broken dream là tuyệt nhất, đôi lúc nghe còn phê hơn cả Nat King Cole dù bình thường vẫn mê bản của Nat hơn.

    ReplyDelete
  4. Magnificent DVD ha anh Linh, Tay Anthony Wilson oa'nh Guitar va` ong Da Costa cho*i tro^'ng tay qua' hay.

    Em co' Mp3 cua nguyen ca'i DVD na`y ne`, nghe kho^ng ?

    BTW, "The Look Of Love" nghe Sergio Mendes ha't hay ho*n

    ReplyDelete
  5. em cha me cai gi ca dau, va dao nay em khong quan tam den am nhac lam, nhung cau kieu nhu nguoi nay hat hay dia nay nghe hay chi la nhan xet chu quan thoi.

    ReplyDelete
  6. Em nghe bản The look of love - soundtrack của phim Closer. Hình như cũng Diana Krall hát, một version da diết hơn.

    ReplyDelete
  7. Anh ơi anh là nhà sản xuất entry phải không?

    ReplyDelete
  8. thế đêm nay thở dài hả anh?

    ReplyDelete
  9. Thanks mọi người comment
    @hoaianh: Nghe Ella với Billie thì chắc nghe đĩa than sẽ cảm thấy rất thích. Nhạc thời xưa, người thời xưa hát lại nghe bằng công nghệ thời xưa nữa, chắc sẽ tạo nên không khí về một thời xưa :P. Nhạc vocal jazz nói chung về ca từ cũng đơn giản mà, khác với rock chẳng hạn thường phức tạp về ca từ. Giọng Ella với Billie đúng là nghe hay, nhưng không phải lúc nào cũng nghe được trong khi Norah với Diana thì có thể coi là nhạc jazz cho đời sống urban ngày nay, kiểu như alternative trong rock. Anh nhớ cảm giác nghe jazz nhất trong một lần đi xe coach ở nước Mỹ trong đêm giữa đồng không mông quạnh, cắm headphone nghe Louis Armstrong với Ella Fitgerald nỉ non. Mà em dạo này cũng mê đĩa than rồi à, khéo lại tiếp tcj sự nghiệp ebay :P.

    @Obladi: Im lặng của đêm, tôi đã lắng nghe, im lặng của đời, tôi đã lắng nghe. Híhí.

    @Tough, CrimsonMai, Mất dép: Thanks for the recommendations. Anh sẽ thử tìm nghe thử các bạn đó.

    @mùa thu: Maybe :P

    ReplyDelete
  10. Em thì thích bản " Let's fall in love " :")
    Đợt rồi có CD Diana Krall hát nhạc giáng sinh cũng dễ thương lắm anh ạ ...

    ReplyDelete
  11. I'm not very fond of Diana Krall. It's not just about "pop"ularizing jazz, it's her voice that doesn't touch me. Besides, her piano chops are mediocre at best. On the other hand, I love Sarah and Ella, who brought a new height to vocal jazz with scat singing (Louis Armstrong for that matter too, apparently). Maybe I'm too old school, "I feel ancient" :)

    Anyways, cung phai thu nhan rang em khong co nghe nhieu vocal jazz nen khong biet gi may de ma noi phet. Anh Linh nghi the nao ve male vocalists nhu Frank Sinatra, Bing Crosby hay Tony Bennett? Hom truoc tu nhien ngoi vo phai album cua Chet Baker, nghe chu hat My funny Valentine thu thi thu thi, thich phet.

    ReplyDelete
  12. @A_jazzy: Ừ anh cũng có nghe album đó rồi, hay phết.
    @Tidi: Anh ít nghe các cụ ấy, có nghe của Frank với Tony một ít thôi, thích một số bài nhưng không phải thích lắm vì cảm thấy các cụ ấy hơi trau chuốt quá. Nói chung anh không thích cái gì trau chuốt quá, từ hình thức, nhà cửa, tính tình cho tới âm nhạc...
    Louis Armstrong thì anh thích hơn. Nghe cụ ấy hát It's a wonderful world thì thấy đúng là thế giới cũng còn đẹp thật dù có những lúc sầu bi ai thương đi nữa. ;)

    ReplyDelete
  13. Thích giọng nữ lừa tình kiểu này thì anh check thêm các cô Eva Cassidy, Jheena Lodwich và Susan Wong nữa cho đủ bộ.

    ReplyDelete