Monday, July 23, 2007

Entry for July 23, 2007

Đọc bài này thấy rất đểu. Không biết bác Lương Xuân Hà (bác này hay viết cho Tia Sáng thì phải) và tạp chí Tia Sáng nghĩ thế thật hay cố tình nêu vấn đề để giễu cợt báo Nhân dân với “tính minh bạch và chuẩn mực đạo đức mới”. Hẳn ai chịu khó theo dõi tin tức cũng biết chuyện báo Nhân dân “biên tập” lại nội dung buổi trả lời phỏng vấn của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết trên CNN. Nếu chưa biết thì có thể vào BBC Vietnamese để đọc thêm.

Trích:

Báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản Việt Nam, ngày 4.7.2007 đã đăng lược thuật bản ghi cuộc phỏng vấn Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết do kênh truyền hình CNN tiến hành hôm 24.6.2007 nhân chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch Nguyễn Minh Triết.

Đây có thể coi là một trong những mốc son của chuyến viếng thăm…. Từ sự việc này có thể suy ra hai điều. Trước hết, tính minh bạch, công khai, đặc biệt, minh bạch hóa, công khai hóa những khía cạnh còn hạn chế của chính mình là một biểu hiện cụ thể và thuyết phục nhất của nội lực Việt Nam, của sự ổn định chính trị và sức mạnh thể chế của chúng ta. Chỉ có người mạnh, người đủ tự tin vào chính mình mới dám công khai, nhìn thẳng vào những hạn chế của chính mình. Thứ hai, hành xử của vị nguyên thủ quốc gia và cơ quan ngôn luận của Đảng cộng sản cần phải trở thành một chuẩn mực hành xử chung của toàn bộ hệ thống chính quyền và hệ thống Đảng.


Báo Tia Sáng số này còn một bài khác của Lương Xuân Hà về cuốn tiểu thuyết Người đua diều, có nhiều ý sai (xem thêm blog Nhị Linh) và võ đoán, gán cho cuốn tiểu thuyết những thông điệp không thực sự có trong đó. Bác này kinh phết, làm ba bài thập cẩm đủ cả từ chính trị tới kinh tế xã hội tới văn học trong một số của tạp chí Tia Sáng. Mỗi tội viết thì….

1 comment:

  1. Bài này mới đọc thì tưởng là nói kháy chế độ, nhưng đọc thêm thì thấy nhảm, ý tứ lộn xộn, từ ngữ thì rối rắm. Chả hiểu đâu vào đâu nữa :S

    ReplyDelete